เมื่อหลายเดือนก่อนผมได้นั่งดูรายการแข่งจักรยานรายการหนึ่งแล้วสะดุดตากับจักรยานคันนี้ที่มีรูปทรงแอโร่และสะอาดตา
ทำให้ไปหาข้อมูลต่างๆจึงได้รู้จักเจ้า canyon aeroad คันนี้เข้า

canyon เป็นจักรยานที่ไม่มีตัวแทนจำหน่ายเลยเนื่องจากนโยบายของบริษัท คือ " Best bike at best price " หมายความว่า
เราจะซื้อตรงจากโรงงานสู่มือเราโดยไม่ผ่านตัวกลางที่เราต้องจ่ายเงินเพิ่มในส่วนกำไรกำไรของตัวแทน หลังจากหาข้อมูลและตัดสินใจ
สั่งโดยใช้เวลารอประมาณ 2 เดือน เวลาที่รอขึ้นอยู่กับรุ่น , สี และ ไซส์ ของแต่ละคัน

สำหรับคันที่รีวิววันนี้เป็น Canyon Aeroad CF SLX 7.0 มีสเป็กดังนี้ครับ
Frame: Canyon Aeroad CF SLX
Fork: Canyon Aeroblade SLX
Groupset: Full Shimano Ultegra 6800
Chainrings: 52/36
Cassette: 11-25
Chain: Shimano CN-HG700-11
Bottom Bracket: Shimano Ultegra SM-BB72-41B
Wheelset: Mavic Cosmic Carbone SLE WTS Exalith 2
Tyres: Mavic Yksion Pro GripLink
Stem: Canyon V13
Handlebar: Canyon H16 Aero!? AL
Handlebar Tape: Canyon Ergospeed Gel
Seat Post: Canyon S28 Aero VCLS
Saddle: Fi’zi:k Arione R5
(สมัยนี้อะไรที่เพิ่มคำว่าจะแรงขึ้น 10% ?!)
Front/End เก็บงานค่อนข้างดีครับ
ชุดเกียร์ที่ให้มาแบบครบๆไม่มีกั้ก
ล้อและยางจาก mavic
เบาะ Fizik อย่างซิ่ง
ใส่กับขากระติก NICH รุ่นใหม่ดึงด้านข้างขวาสะดวกมากครับ
น้ำหนักทั้งคันรวมบันได ultegra กับ ขากระติก NICH 1 อัน อยู่ที่ 7.25 กก.
ออกปั่น
สีมือกับแขนเริ่มต่าง
First impression
ครั้งแรกที่เริ่มปั่นรู้สึกได้ว่ารถพร้อมที่จะพุ่งไปด้านหน้าขอแค่มีแรงกดลงบนบันได
แต่ยังพอมีความแข็งกระด้างสะเทือนตามสไตล์รถทรงนี้และรู้สึกเจ็บจากเบาะพอสมควร
หลังจากปั่นได้ประมาณ 500 กม.เริ่มเซ็ตรถให้เข้ากับร่างกายทำให้รู้สึกอีกแบบ
กับตอนที่ลองปั่นครั้งแรก พอจะอธิบายได้ว่ารถมีความสติฟมากหรือกดแล้วพุ่ง
และยังคงมีความรู้สึกนุ่มสบายแต่ไม่เท่าในรุ่น ultimate
เมื่อเร่งความเร็วขึ้นไปประมาณ 35 กม./ชม. รู้สึกว่าเติมแรงน้อยลงเพื่อคงความเร็ว
เรื่องระบบขับเคลื่อน shimano ultegra มีความนุ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์ไม่กระแทกกระทั้น
แบบ sram และอีกจุดหนึ่งที่ดีคือ เบรคแบบ dual pivot ที่ใช้แรงน้อยลงเวลากดเบรค
..แต่ข้อเสียของล้อรุ่นนี้กับผ้าเบรคมีเสียงดังมากโดยเฉพาะเวลาเปียกน้ำ
ข้อดี
-คุ้มค่าราคากับสิ่งที่ได้รับ
-สติฟมากกดติดเท้า
-ยังมีความนุ่มสะบายอยู่
-สีและการประกอบดี
ข้อเสีย
-สั่งซื้อยากและรอนาน
-ยาง Yksion ไม่ค่อยดี
ขอจบการรีวิวแค่นี้ครับ

[CR] [CR] Canyon Aeroad CF SLX 7.0
ทำให้ไปหาข้อมูลต่างๆจึงได้รู้จักเจ้า canyon aeroad คันนี้เข้า
canyon เป็นจักรยานที่ไม่มีตัวแทนจำหน่ายเลยเนื่องจากนโยบายของบริษัท คือ " Best bike at best price " หมายความว่า
เราจะซื้อตรงจากโรงงานสู่มือเราโดยไม่ผ่านตัวกลางที่เราต้องจ่ายเงินเพิ่มในส่วนกำไรกำไรของตัวแทน หลังจากหาข้อมูลและตัดสินใจ
สั่งโดยใช้เวลารอประมาณ 2 เดือน เวลาที่รอขึ้นอยู่กับรุ่น , สี และ ไซส์ ของแต่ละคัน
สำหรับคันที่รีวิววันนี้เป็น Canyon Aeroad CF SLX 7.0 มีสเป็กดังนี้ครับ
Frame: Canyon Aeroad CF SLX
Fork: Canyon Aeroblade SLX
Groupset: Full Shimano Ultegra 6800
Chainrings: 52/36
Cassette: 11-25
Chain: Shimano CN-HG700-11
Bottom Bracket: Shimano Ultegra SM-BB72-41B
Wheelset: Mavic Cosmic Carbone SLE WTS Exalith 2
Tyres: Mavic Yksion Pro GripLink
Stem: Canyon V13
Handlebar: Canyon H16 Aero!? AL
Handlebar Tape: Canyon Ergospeed Gel
Seat Post: Canyon S28 Aero VCLS
Saddle: Fi’zi:k Arione R5
(สมัยนี้อะไรที่เพิ่มคำว่าจะแรงขึ้น 10% ?!)
ออกปั่น
First impression
ครั้งแรกที่เริ่มปั่นรู้สึกได้ว่ารถพร้อมที่จะพุ่งไปด้านหน้าขอแค่มีแรงกดลงบนบันได
แต่ยังพอมีความแข็งกระด้างสะเทือนตามสไตล์รถทรงนี้และรู้สึกเจ็บจากเบาะพอสมควร
หลังจากปั่นได้ประมาณ 500 กม.เริ่มเซ็ตรถให้เข้ากับร่างกายทำให้รู้สึกอีกแบบ
กับตอนที่ลองปั่นครั้งแรก พอจะอธิบายได้ว่ารถมีความสติฟมากหรือกดแล้วพุ่ง
และยังคงมีความรู้สึกนุ่มสบายแต่ไม่เท่าในรุ่น ultimate
เมื่อเร่งความเร็วขึ้นไปประมาณ 35 กม./ชม. รู้สึกว่าเติมแรงน้อยลงเพื่อคงความเร็ว
เรื่องระบบขับเคลื่อน shimano ultegra มีความนุ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์ไม่กระแทกกระทั้น
แบบ sram และอีกจุดหนึ่งที่ดีคือ เบรคแบบ dual pivot ที่ใช้แรงน้อยลงเวลากดเบรค
..แต่ข้อเสียของล้อรุ่นนี้กับผ้าเบรคมีเสียงดังมากโดยเฉพาะเวลาเปียกน้ำ
ข้อดี
-คุ้มค่าราคากับสิ่งที่ได้รับ
-สติฟมากกดติดเท้า
-ยังมีความนุ่มสะบายอยู่
-สีและการประกอบดี
ข้อเสีย
-สั่งซื้อยากและรอนาน
-ยาง Yksion ไม่ค่อยดี