เนื่องจากสนใจในประกันAIS Mobile Care จึงได้ไปอ่านข้อกำหนดและเงื่อนไขทั้งหมดมาแล้ว ได้ความที่น่าสนใจมาว่า
ถ้าเครื่องเสียหายจนไม่สามารถแสดงIMEIได้ หรือ
สูญหาย หรือ
ถูกโจรกรรม
จะสามารถใช้เงื่อนไขบริการรับเครื่องทดแทน(REPLACEMENT)
ตามเงื่อนไขข้อ
10.2 ผู้ใช้บริการไม่จำต้องพิสูจน์ว่าเครื่องลงทะเบียนชำรุด สูญหาย เสียหาย หรือถูกโจรกรรมแต่อย่างใด
เพียงชำระค่าบริการรับเครื่องทดแทน อัตราร้อยละ 45 ของราคาเครื่องลงทะเบียน ณ วันที่ซื้อได้
ก็จะได้รับเครื่องรุ่นเดิมมาใช้งานภายในวันทำการถัดไป
ผมจึงสงสัยว่า
1. หลังจากซื้อเครื่องและทำประกันเรียบร้อยแล้ว ผมก็เก็บใส่กระเป๋ากางเกงแล้วแจ้งว่าขอใช้สิทธิREPLACEMENT กรณีสูญหาย เพื่อรับเครื่องที่2ในราคา45%ได้เลยใช่มั้ยครับ ตามเงื่อนไขข้อ 10.2
2. เครื่องแรกที่แจ้งใช้สิทธิREPLACEMENTไปว่าสูญหาย จะสามารถเอาไปใส่ซิมอื่นโทรต่อได้หรือไม่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้คำถามนี้ผมตั้งมาเพื่อความรู้ในด้านการเขียนสัญญาและการตลาด ผมคิดว่าผู้เขียนสัญญาของAISต้องคิดถึงการป้องกรณีแบบนี้ไว้แล้ว แต่ผมอาจจะอ่านข้ามไปหรือไม่เข้าใจอะไรบางอย่าง จึงอยากจะขอคำแนะนำด้วยครับ
เงื่อนไขและข้อกำหนด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://www.ais.co.th/mobilecare/term.html
AIS Mobile Care=โปรโมชั่นซื้อเครื่องที่2และ3ในราคา 45% หรือไม่
ถ้าเครื่องเสียหายจนไม่สามารถแสดงIMEIได้ หรือ สูญหาย หรือ ถูกโจรกรรม
จะสามารถใช้เงื่อนไขบริการรับเครื่องทดแทน(REPLACEMENT)
ตามเงื่อนไขข้อ 10.2 ผู้ใช้บริการไม่จำต้องพิสูจน์ว่าเครื่องลงทะเบียนชำรุด สูญหาย เสียหาย หรือถูกโจรกรรมแต่อย่างใด
เพียงชำระค่าบริการรับเครื่องทดแทน อัตราร้อยละ 45 ของราคาเครื่องลงทะเบียน ณ วันที่ซื้อได้
ก็จะได้รับเครื่องรุ่นเดิมมาใช้งานภายในวันทำการถัดไป
ผมจึงสงสัยว่า
1. หลังจากซื้อเครื่องและทำประกันเรียบร้อยแล้ว ผมก็เก็บใส่กระเป๋ากางเกงแล้วแจ้งว่าขอใช้สิทธิREPLACEMENT กรณีสูญหาย เพื่อรับเครื่องที่2ในราคา45%ได้เลยใช่มั้ยครับ ตามเงื่อนไขข้อ 10.2
2. เครื่องแรกที่แจ้งใช้สิทธิREPLACEMENTไปว่าสูญหาย จะสามารถเอาไปใส่ซิมอื่นโทรต่อได้หรือไม่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เงื่อนไขและข้อกำหนด[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้