ทำไมจองตั๋วการบินไทยเสร็จแล้ว แต่ชำระเงินผ่านตู้เอทีเอ็มไม่ได้ครับ

กระทู้คำถาม
ผมได้ทำการจองตั๋ว ไป/กลับ กรุงเทพ ภูเก็ต ของการบินไทย เดินทางวันที่ 23 มิย เดินทางกลับ 26 มิย ขาไป TG207 กลับ TG204 จองผ่านเว็บเสร็จแล้วก็ออกไปชำระเงินที่ตู้เอทีเอ็มเหมือนทุกครั้ง แต่ครั้งที่ชำระไม่ได้ ตู้แจ้งมาแบบนี้ครับ


หลังจากนั้นลองโทรไปถามกับคอลเซนเตอร์ของการบินไทย เขาเช็คให้สักครู่นึงแล้วบอกว่าสถานะที่ผมจองสามารถจ่ายได้ตลอด รบกวนลองไปจ่ายอีกรอบ ผมก็ไปจ่ายอีก มันก็ไม่ได้เหมือนเดิมครับ ลองถามเพจของการบินไทย ได้คำตอบกลับมาแบบนี้


ผมก็โทรกลับไปอีกรอบ เจ้าหน้าที่จะออก Pay Code ให้ใหม่ (ก็อันเดิมล่ะครับ) แล้วให้ผมไปจ่ายกับเคาน์เตอร์เซอร์วิสก่อนห้าทุ่ม ไม่งั้นระบบจะทำการยกเลิกการจอง หรือจะไปจ่ายที่ตู้เอทีเอ็มอีกรอบก็ได้ แต่เจ้าหน้าที่ตอบมาว่าอาจจะไม่ได้เหมือนเดิม หลังจากนั้นก็ส่งข้อความพร้อมกับ Pay Code มาให้ผมอีกรอบ ปกติแล้วเราจองเสร็จแล้วไม่ไปชำระ การจองจะถูกยกเลิกหลังครบกำหนด 24 ชม. ไม่ใช่หรอครับ แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าควรไปชำระก่อนห้าทุ่ม ไม่งั้นระบบจะยกเลิกการจองผมก็เริ่มรู้สึกแย่นะ จองตั๋วเสร็จแล้วแต่กลับจ่ายเงินไม่ได้ ตกลงความผิดใครหรอครับ ปกติผมจองแล้วชำระแบบนี้ทุกครั้งผ่านตลอด ไม่มีปัญหาอะไร แต่กลับมาเจอครั้งนี้ รายละเอียดการจองตามนี้ครับ

นี่คือรายละเอียดที่ตู้แจ้งเหมือนปกติ แต่กลับชำระไม่ได้


เมื่อเช้าผมลองเช็คการจองก็ยังมีชื่อผมขึ้นอยู่ ยังไม่มีการยกเลิกแต่อย่างใด เหลือแค่ชำระเงิน แต่สงสัยว่ามันเกิดจากอะไร เจ้าหน้าที่ก็ให้คำตอบไม่ได้ ใครเคยเจอแบบนี้บ้างครับ เสียความรู้สึกจริงๆเลย  อมยิ้ม14
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่