สวัสดีครับ ไอโฟน5 แบตบวม เปิดไม่ได้ หมดประกันแล้ว
เราโทรถามทรูคอลกับapple care เค้าบอกว่าให้ไปที่ศูนย์ที่ให้บริการก่อน
วันไปศูนย์...ศูนย์ทรูโลตัสเพชรบูรณ์
เรา:สวัสดีครับ พอดีไอโฟน5มันแบตบวม มีไฟลอดออกมา แล้วเมื่อคืนชาร์จไว้ตื่นมาแบตยัง1%อยู่ เลยปิดเครื่อง แล้วซักพักไปเปิดก็เปิดไม่ได้อีกเลย
พนง.:เครื่องหมดประกันยังคะ?
เรา:หมดแล้วครับ
พนง.:ถ้าหมดประกันแล้วจะให้เรารับเรื่องส่งเครื่องไปที่สูนย์อาจมีค่าใช้จ่ายค่ะ
เรา:เท่าไหร่ครับ?
พนง.:"1หมื่นบาทค่ะ"
เรา : เมื่อวานโทรหาทรูคอลกับแอปเปิ้ลเค้าบอกว่าให้มาหาที่ศูนย์บริการก่อน
พนง.:ใช่ค่ะ แต่เครื่องหมดประกันแล้ว ถ้าจะให้เข้าศูนย์อาจมีค่าใช้จ่าย 1หมื่นบาทค่ะ แนะนำให้ไปที่ iservice สยามดิสคัฟเวอรี่
เมื่อเช้าเราเลยโทรหาทรูคอล เค้าก็ถามเราว่าได้เอาเครื่องไปที่ศูนย์รึยังคะ? เราก็บอกว่าเอาไปแล้ว พนง.เค้าก็ไม่ได้เอาเครื่องไปเช็คหรือตรวจสอบอะไร บอกแต่เพียงว่า ถ้าให้รับเรื่องส่งเข้าศูนย์ซ่อมอาจมีค่าใช้จ่าย1หมื่นบาท เราเลยบอกว่าพน.จะไปเซ็นทรัลพิษณุโลก พนง.เลยบอกให้เราไปที่ทรูช็อปเดี๋ยวจะประสานให้
เราโทรหาapple แล้วเล่าให้เค้าฟัง เค้าก็บอกว่ามันผิดนะคะ ที่ไม่เช็คเครื่องของลูกค้าก่อน จริงๆแล้วต้องเช็คเครื่องก่อน ไม่ใช่มาบอกราคาอย่างนี้
เราขอชื่นชมพนง.apple careมาก ตอนแรกเห็นใน Pantip ว่าบริการดี เราก็ไม่เชื่อ จนมาคุยนี่แหละ ดีจริงครับ
ส่วนพนง.ทรู ก็เห็นใน Pantip เหมือนกัน แต่ขอไม่พูดนะครับ ตามนั้นเลย
#ครับถ้าทรูมูฟมาเห็นนะครับ ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า ลูกค้าคือครอบครัวที่ยิ่งใหญ่ การบริการหลังการขายเนี่ยมีรึเปล่า? วันแรกที่เรามาซื้อคุณบริการดีมาก พอหมดประกันหรือมีปัญหาอะไรทำไมถึงอะไรๆก็จ่าย เครื่องก็ไม่ขอเช็คขอตรวจ ยังจะให้เราเสียเงินตั้งหมื่น แถมยังจะให้เราหอบไปกรุงเทพอีก ถ้าคุณไม่มีลูกค้าองค์และพันธกิจที่ร่วมสร้างมามันก็ล้มเหลวนะครับ ถ้าลูกค้าไม่มีบริษัทหรือค่ายเกี่ยวกับโทรคมนาคมหรือการสื่อสารความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมันก็จะไม่เกิด ขอบคุณครับ
ไอโฟน5แบตบวม พนง.ทรูบอกต้องเสีย1หมื่น
เราโทรถามทรูคอลกับapple care เค้าบอกว่าให้ไปที่ศูนย์ที่ให้บริการก่อน
วันไปศูนย์...ศูนย์ทรูโลตัสเพชรบูรณ์
เรา:สวัสดีครับ พอดีไอโฟน5มันแบตบวม มีไฟลอดออกมา แล้วเมื่อคืนชาร์จไว้ตื่นมาแบตยัง1%อยู่ เลยปิดเครื่อง แล้วซักพักไปเปิดก็เปิดไม่ได้อีกเลย
พนง.:เครื่องหมดประกันยังคะ?
เรา:หมดแล้วครับ
พนง.:ถ้าหมดประกันแล้วจะให้เรารับเรื่องส่งเครื่องไปที่สูนย์อาจมีค่าใช้จ่ายค่ะ
เรา:เท่าไหร่ครับ?
พนง.:"1หมื่นบาทค่ะ"
เรา : เมื่อวานโทรหาทรูคอลกับแอปเปิ้ลเค้าบอกว่าให้มาหาที่ศูนย์บริการก่อน
พนง.:ใช่ค่ะ แต่เครื่องหมดประกันแล้ว ถ้าจะให้เข้าศูนย์อาจมีค่าใช้จ่าย 1หมื่นบาทค่ะ แนะนำให้ไปที่ iservice สยามดิสคัฟเวอรี่
เมื่อเช้าเราเลยโทรหาทรูคอล เค้าก็ถามเราว่าได้เอาเครื่องไปที่ศูนย์รึยังคะ? เราก็บอกว่าเอาไปแล้ว พนง.เค้าก็ไม่ได้เอาเครื่องไปเช็คหรือตรวจสอบอะไร บอกแต่เพียงว่า ถ้าให้รับเรื่องส่งเข้าศูนย์ซ่อมอาจมีค่าใช้จ่าย1หมื่นบาท เราเลยบอกว่าพน.จะไปเซ็นทรัลพิษณุโลก พนง.เลยบอกให้เราไปที่ทรูช็อปเดี๋ยวจะประสานให้
เราโทรหาapple แล้วเล่าให้เค้าฟัง เค้าก็บอกว่ามันผิดนะคะ ที่ไม่เช็คเครื่องของลูกค้าก่อน จริงๆแล้วต้องเช็คเครื่องก่อน ไม่ใช่มาบอกราคาอย่างนี้
เราขอชื่นชมพนง.apple careมาก ตอนแรกเห็นใน Pantip ว่าบริการดี เราก็ไม่เชื่อ จนมาคุยนี่แหละ ดีจริงครับ
ส่วนพนง.ทรู ก็เห็นใน Pantip เหมือนกัน แต่ขอไม่พูดนะครับ ตามนั้นเลย
#ครับถ้าทรูมูฟมาเห็นนะครับ ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า ลูกค้าคือครอบครัวที่ยิ่งใหญ่ การบริการหลังการขายเนี่ยมีรึเปล่า? วันแรกที่เรามาซื้อคุณบริการดีมาก พอหมดประกันหรือมีปัญหาอะไรทำไมถึงอะไรๆก็จ่าย เครื่องก็ไม่ขอเช็คขอตรวจ ยังจะให้เราเสียเงินตั้งหมื่น แถมยังจะให้เราหอบไปกรุงเทพอีก ถ้าคุณไม่มีลูกค้าองค์และพันธกิจที่ร่วมสร้างมามันก็ล้มเหลวนะครับ ถ้าลูกค้าไม่มีบริษัทหรือค่ายเกี่ยวกับโทรคมนาคมหรือการสื่อสารความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมันก็จะไม่เกิด ขอบคุณครับ