หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ปัญหาชุดตัวตรวจจับสัญญาณ/เรือนลิ้นเร่ง cbr150i
กระทู้คำถาม
อะไหล่รถ
มอเตอร์ไซค์
ใบขับขี่
แต่งรถ
น้ำมันเครื่อง
เรื่องราวมีอยู่ว่า ผมไปเปลี่ยนหัวเทียน กับกรองอากาศที่ร้านซ่อมรถทั่วไปอ่ะครับ ผมก็นั่งดูเขาทำไปเพลินๆดี พอเปลี่ยนเสร็จช่างก็สตาร์ทรถแล้วบอกผมว่าเสร็จแล้ว จากนั้นรถก็ดับ พรึ๊บ !! งง ครับ ช่างเลยสตาร์ทรถใหม่ ก็ติดครับแล้วก็บิดคันเร่ง แต่ปรากฏว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นเหมือนคันเร่งมันฟรีไปเลยครับ บิดรอบเครื่องก็ไม่ขึ้นอะไรทั้งสิ้นจากนั้นรถก็ดับ ทำประมาณ 2-3 รอบ ก็เหมือนเดิม แล้วก็มีไฟ fi ตรงหน้าปัดกระพริบขึ้น 7 ถึง 8 ครั้งนี่แหละครับ แล้วช่างก็เอาคู่มือมาให้ดูบอกว่ามีปัญหาที่ชุดตัวตรวจจับสัญญาณ/เรือนลิ้นเร่ง ถ้าจะเปลี่ยนก็ 3000 กว่าบาท ผมนี่เหงื่อตกเลย เอาล่ะไงงานเข้าล่ะผมก็ไม่รู้จะทำไงดี จากนั้นช่างก็สตาร์ทรถใหม่ ปรากฏว่ารถติดปกติไม่ดับ แล้วคันเร่งก็ใช้ได้ตามปกติ ช่างบอกว่ารอดตัวไปที่ยังใช้ได้อยู่ แต่แนะนำผมว่าให้เปลี่ยน
ผมอยากรู้ว่าถ้าผมใช้ไปนานๆจะมีผลเสียระยะยาวอะไรรึป่าวครับ
ผมใช้มาสักพักนึงแล้วยังไม่ได้เปลี่ยนเลย ตั้งแต่วันนั้น รถผมตอนบิดคันเร่งมันก็มีเสียงดังมากกว่าปกติอย่างกับไม่ได้ใส่กรองอากาศ แล้วก็บิดไม่ค่อยขึ้นด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รถ scoopy i เจน 2 มีปัญหาบิดความเร็วคงที่แล้วความเร็วสะดุด แรงอัดเดี๋ยวตกแเดี๋ยวปกติ เร่งเครื่องอืดบางครั้งค่ะ
เปลี่ยนอะไหล่หลายส่วนแล้วทั้ง เบิกชุดข้างศูนย์ใหม่หมด กรองอากาศ หัวเทียน มอเตอร์ปั๊มติ๊ก เรือนลิ้นเร่ง ถ่ายน้ำมันเครื่อง+น้ำมันเฟืองท้าย แบตเตอรี่ เช็คมัดคอยล์ แต่อาการสะดุดยังพอมีให้เห็นอยู่ รบกวนผู้
สมาชิกหมายเลข 6141832
สงสัยว่าตอนที่รถใช้ Engine brake ตอนลงเขา หรือตอนที่ไม่เหยียบคันเร่ง หัวเทียนจะยัง spark อยู่ไหม
แบบว่ารถ 4 จังหวะ หรือรถที่เป็นเครื่องเบนซิน ก็เลยถาม germini ดู มันก็ตอบแบบนี้ เออ ถามมีสาระว่ะวันนี้! สงสัยกลัวหัวเทียนบอดเหรอไอ้สัส 555 เอาคำตอบแบบสั้นๆ ภาษาช่างคุยกันนะเพื่อน: "มันยังจุดระ
สมาชิกหมายเลข 5054354
มอเตอร์ไซค์เปลี่ยนมัดไฟ เเล้วเครื่องไม่ติด
เปลี่ยนเเล้ว คือ สตาร์ทไม่ติด รถspark x ชื้อมาตั้งเเต่ปี 2546 -2547 จำไม่ได้ (21-22 ปี) เริ่มเรื่องก่อนเลย เป็นมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างเอาไว้ให้พ่อเเม่เข้าสวน ขนของ => หลังๆมาเริ่มกินหัวเทียนหนักมาก ค
สมาชิกหมายเลข 8114484
เสียงเครื่องรถคลิก110iดังแกร็กๆ
อาการคือสตาร์ทไม่ติด ขับอยู่ดีๆรถดับ ดับสองรอบแรกสาร์ทติด แต่พอรอบที่3สตาร์ทไม่ติดเลยเอาไปเปลี่ยนหัวเทียนก็ไม่ติด ช่างเลยบอกแรงอัดเครื่องไม่มีเลยต้องผ่าเครื่องทำคว้านฟิตต่างๆ ทำเสร็จไปเอารถ รถมีเสีย
สมาชิกหมายเลข 9048659
* * * พา city turbo เช็คแสนกม. เปลี่ยนสายพานจุ่มน้ำมัน จะรอด หรือ จะร่วง * * *
- 4 ปีครึ่งแล้ว ไมล์แค่ 6 หมื่นกม.เอง / หลังๆวิ่งน้อย เพราะ คันแดง (CRV) ประหยัดกว่า ขับสบายกว่า / แต่ครบรอบ ก็ต้องเช็ค ไม่งั้น ultimate care ที่ซื้อไว้จะขาด แน่นอน ศูนย์ประจำ พระราม 7 .. เคยคุยไว้แล
เด็กบูรพา
คลิก125i ,สตาร์ทติดยาก รถอืด เร่งไม่ขึ้น
เหตุจากน้ำมันเครื่องแห้ง ทำหมดที่สามารถเปลี่ยนได้ ล้างเครื่อง ล้างเรือนลิ้นเร่ง เปลี่ยนหัวฉีด วาวล์ ปั้มติก กรอง หัวเทียน ระบบไฟ เซ็นเซอร์ไดสตาร์ท ดีเร แบตเตอรี่ สายพาน ชาม คลัชหลัง หมดเยอะมากแต่รถยัง
สมาชิกหมายเลข 7320984
อยากทราบว่าอาการสตาร์ทติดยากพอติดแล้วลองเร่งดูก็ดับรุ่นที่เป็นคือcbr150iตัวหัวฉีดรุ่นแรก
สมาชิกหมายเลข 5501615
MSX 125 เวลาสตาร์ทใหม่มันกระตุก
ตามหัวข้อเลยครับ รถ MSX125 ตัวเก่า รถประมาณ 2 ปีกว่า มีอาการกระตุกเวลาเราติดเครื่องใหม่ บิดแล้วรอบกระตุก พอสักพักก็หาย ไม่รู้ว่าเป็นที่อะไร กรองเปลี่ยนแล้ว ลิ้นเร่งให้ร้านซ่อมเขาล้างให้แล้ว เชคหัวฉีด
สมาชิกหมายเลข 2475428
รอทรูติดต่อมานานมาก
รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ/ครับ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2565 ได้ติดต่อทรูเพื่อขอระงับสัญญาณอินเทอร์เน็ตบ้านชั่วคราว ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมีการติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง จนถึงวันนี้ (วันที่ 6) ยังไม่มีการต
สมาชิกหมายเลข 7877651
ขอสอบถาม หน่อยครับ Honda Zoomer-X เบาแล้วดับ
คือว่ารถผม ออกมา2ปีแล้ว ไม่เคยแต่งลูก หรือเปลี่ยนหัว ฉีด ถ่ายน้ำมันเครื่อง ทุก1พันกิโลเมตร มีแต่ ไล่เม็ดขูดชามเดิม แล้วก็เจาะกรอง // มาเข้าเรื่องกันเลยนะครับ. คืออาการ ของรถผม เวลาเบาแล้วดับตลอดเลยครั
สมาชิกหมายเลข 3084780
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
อะไหล่รถ
มอเตอร์ไซค์
ใบขับขี่
แต่งรถ
น้ำมันเครื่อง
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ปัญหาชุดตัวตรวจจับสัญญาณ/เรือนลิ้นเร่ง cbr150i