ประสพการณ์เลวร้ายกับร้านยางแห่งหนึ่งในราชบุรี

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 29 เมษา ที่ผ่านมาได้นำรถ altis ไปเปลี่ยนยางที่ร้านยางแห่งหนึ่งในตัวเมืองราชบุรี เนื่องจากยางที่ติดรถมา เริ่มเสื่อมสภาพ ตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยเป็นยางยี่ห้อ Yokohama (Made in Thailand) ขนาด 205/55 ขอบ 16 นิ้ว ในราคา 3000/เส้น  พนักงานก็ทะยอยถอดล้อ ถอดยางรถของผม และเริ่มเข็นยางใหม่ออกมา ก็ยืนพิจารณายาง ก็พบว่า เป็นยางสัปดาห์ที่ 07/15 จำนวนสองเส้น และสัปดาห์ที่ 06/15 จำนวน 1 เส้น อีกเส้นยังไม่เห็น ด้วยความที่คิดว่าอาจจะกำลังใส่ให้ล้อเราอยู่หรือ อาจจะยังไม่ได้ขนลงมา ก็โอเคล่ะ ผมเลยไปนั่งรอในห้องพักลูกค้า จนกระทั่งมีการเลื่อนรถผมออกมาจากช่องบริการ พนักงานท่านนึงเดินเข้ามาถามผมว่า บ้านผมอยู่ที่ไหน ผมก็ตอบไปว่าอยู่ในเมืองราชบุรีนี้แหละ  ทางพนักงานก็บอกผมว่า ยางที่ใส่รถผมขาดไป 1 เส้น เผอิญเค้าเช็คสต๊อกไม่ดี เลยต้องใส่ยางเก่าของผม (ที่ถอดออกมาแล้ว) กลับเข้าไปใหม่ แล้วขอให้ผมกลับมาเปลี่ยนใหม่อีกครั้ง หลังวันที่ 1 พ.ค. เพราะเค้าจะสั่งยางมาจากอีกสาขาให้ และยางจะมาถึงประมาณวันที่ 30 เม.ย. เย็นๆ ผมก็งงเลย ไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน  ใจผมขณะนั้น ทั้งเซ็ง ทั้งโมโห  แต่ก็รู้สึกว่า เอาวะ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ไว้ค่อยมาใหม่ก็ได้ จึงได้แจ้งพนักงาน(ญ) ท่านนึงว่า ฝากเช็คยางที่จะเข้ามาให้ผมด้วยนะ ว่าเป็นยางปี 2015 หรือเปล่า ทางพนักงานก็รับปากอย่างดี และเพื่อเป็นการย้ำความมั่นใจของผมๆจึงโทรหาเจ้าของร้านอีกครั้งว่าเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ซึ่งทางเจ้าของร้านตอบมาว่า เค้าไม่รู้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดเลย และได้ขอโทษผมต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และสัญญาว่า มาใส่ยางใหม่ได้ทันที และจะเป็นยางปี 2015 แน่นอน จากนั้นผมจึงได้ชำระค่ายางจำนวน 3 เส้นไป และกลับเข้ากทม. (เนื่องจากทำงานที่ กทม แต่บ้านอยู่ราชบุรี) โดยตั้งใจว่าเดี๋ยววันเสาร์ที่ 2 พ.ค. จะเข้ามาใหม่อีกครั้ง

วันที่ 30 เม.ย. ทั้งวัน ไม่มีโทรศัพท์เข้ามาหาผม เรื่องยางเลย แต่ด้วยความไว้ใจในคำพูดของเจ้าของร้าน ผมเลยไม่ได้กังวลอะไร

เย็นวันที่ 1 พ.ค. หลังเลิกงานผมก็ฝ่าการจราจรใน กทม กลับมาที่ราชบุรี

เช้าวันเสาร์ที่ 2 พ.ค. ผมออกไปที่ร้านยางแห่งเดิมตั้งแต่เวลา 8:30 เจอพนักงาน(ญ) ท่านเดิมที่ผมเคยฝากเรื่องไว้ เค้าก็บอกว่ายางมาละ เดี๋ยวจัดการให้ ผมก็ถามว่ายางปี 15 ใช่มั้ย เค้าก็พาเดินไปดู ปรากฎว่า เป็นยางสัปดาห์ 44/14 และ Made in Japan ผมก็วูบ เอาละ มีเรื่องอีกละ ผมก็เลยย้อนถามกลับไปว่า ไหนว่า จะได้ยางที่เหมือนกับที่ใส่ให้ผมไปงัย ทางพนักงาน(ญ) ท่านนั้นแจ้งมาว่า เนื่องจากเป็นยางอีกสาขา จึงเช็ค วดป ที่ผลิตไม่ได้ (มันยากนักหรืองัยเนี่ย กะอีแค่ดูว่ายางผลิตเมื่อไร) และที่ไม่ได้โทรติดต่อผมเพราะงานวันที่ 30 ยุ่งมาก ผมก็เลยถามว่าแล้วจะให้ผมทำยังงัย เค้าก็เสนอมาสองทางว่า ใส่ยางที่มีไปแหละ เค้าจะคิดราคาพิเศษให้ (ยางนอกแพงกว่ายางไทย แถมเก่ากว่าสี่เดือน) หรือไม่ก็ต้องรอหลังวันที่ 8 พ.ค. ค่อยมาอีกทีเพราะโรงงานปิดยาวช่วงวันแรงงาน (เพิ่งรู้ว่า โรงงานเป็นระบบราชการ)

ผมเลยของขึ้น โวยไปแบบนิ่มๆว่า ผมเนี่ยโคตะระ เป็นเบี้ยล่างพวกคุณเลยนะเนี่ย คุณแค่ขอโทษ แล้วนัดให้ผมมาใหม่อีกรอบ โทรศัพท์แจ้งลูกค้าก็ไม่ยอมแจ้ง ปล่อยให้ผมฝ่าการจราจรใน กทม มาฟรีๆ ค่าน้ำมันไปกลับอีกสามรอบล่ะ ใครรับผิดชอบให้ผม และผมไม่ได้กลับบ้านทุกวัน หรือทุกสัปดาห์ บางครั้งเดือนละหน  เค้าก็ขอโทษอย่างเดียว

ผมเลยให้เค้าโทรหา เจ้าของร้านๆ แจ้งว่า เค้าไม่รู้เรื่องเลย เค้าคิดว่ายางที่ส่งมาอยู่ที่ร้านเป็นยางปี 2015 (ร้านคุณทำงานภาษาอะไรเนี่ย ลูกน้อง กะ เจ้านาย รู้ไม่ตรงกัน) เจ้าของร้านจึงรับปากผมว่า เดี๋ยวผมจะเบิกยางมาจากสำนักงานใหญ่ให้ ขอเวลาประมาณ 40 นาที (แล้วทำไมลูกน้องบอกหยุดยาว แล้วเจ้านายบอกติดต่อให้เลย แล้วถ้าประสานงานเร็วๆได้แบบนี้ แล้วทำไม ไม่ทำให้ผมตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. ฟระ) เค้าเลยบอกให้ผมนั่งรอ ผมก็บอกว่า เดี๋ยวยางมาแล้ว โทรหาผมก็ได้ ผมกลับไปนั่งรอที่บ้านดีกว่า และให้เบอร์โทรผมกับพนักงาน(ช)อีกท่านนึงไป

หลังจากกลับมาที่บ้านได้ประมาณ 30 นาที พนักงาน(ช) ท่านเดิม โทรมาว่า วันนี้ผมลาหยุดแล้ว ให้โทรหาเจ้าของร้านเองนะ เรื่องยาง ผมก็งง อ้าว เฮ้ย แล้วผมต้องตามตอนกี่โมง พวกคุณอยู่ที่ร้าน ยางมาเมื่อไร คุณก็ให้พนักงานอีกคนโทรมาบอกผมดิ ผมจะได้ออกไปใส่ เอาเบอร์โทรผมให้เค้าไปเลย (นี่มันทำงานกันประสาอะไรวะเนี่ย)

ครบ 40 นาทีละ ผมยังนั่งรอโทรศัพท์อยู่ ว่าจะมีใครโทรมามั้ย

เดี๋ยวจะมาสานต่อความคืบหน้าให้นะครับ

ป.ล. 1 _ นี่ยังไม่รวมถึงสภาพล้อและยางหลังการเปลี่ยนยางนะครับ แมกเลอะเทอะไปหมดทั้งคราบน้ำมัน คราบจาระบี ไม่มีการทำความสะอาดให้เลย

ป.ล.2 _ ไว้จบเรื่อง ค่อยมาเฉลยกันว่า เป็นร้านอะไรครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่