มีคำถามเรื่องความทนทานของเครื่อง Honda ขอรบกวนเซียน Honda ช่วยชี้แนะด้วย

ผมมีความสงสัยครับ อยากสอบถามเซียนหรือท่านผู้มีความรู้ ดังนี้

1. เครื่อง Honda ทนทานกว่า Nissan จริงหรือไม่ และเมื่อเทียบกับ Toyota อยู่ในระดับที่เท่ากันหรือไม่ครับ (หรือว่าต้องดูเป็นรุ่นๆ ไป)

2. เครื่อง Honda ทำไมถึงยังต้องต้องวาล์วด้วยไขควงครับ และการตั้งวาล์วแบบนี้มีข้อดี ข้อเสียอย่างไร เมื่อเทียบกับ Toyota ที่ใช้ทั้ง ชิม ถ้วย และไฮโดรลิค

3. เครื่องตัวไหนของ Honda ที่เป็นเครื่องที่ทนถึก เหมาะสมหรับการใช้งานหนักๆ แบบ Toyota หรือเอาไปแต่งต่อ set turbo ได้

4. ทำไมเครื่อง K20 ใน CR-V G2 ถึงกินน้ำมันเครื่องครับ เป็นปัญหาที่การออกแบบเฉพาะรุ่นหรือเปล่า

5. เครื่อง L15 ใน City และ Jazz มีการพัฒนาขึ้นมาบ้างหรือไหมครับ นับตั้งแต่ที่ City G2 และ Jazz G1 ออกมา
พัฒนาการที่ว่า มีอะไรบ้าง

6. เครื่อง L12 และ L15 ในแง่ของความทนทานและการบำรุงรักษา อยู่ในระดับที่ทนกว่า ดูแลง่ายกว่า เครื่อง 1NZ และ 3NR หรือไม่

7. เครื่อง L-series บล๊อคนี้อายุพอๆ กับ NZ จะมีแนวโน้มที่จะอยู่ไปอีกประมาณกี่ปีครับ

8. ราคาอะไหล่ของ Honda ถูกกว่า Toyota และ Nissan หรือไม่ (ทำไม จขกท เข้าศูนย์ รู้สึกว่ามันถูกจัง เช่น กรองเครื่องใช้ได้ 2 หมื่นโล น้ำมันเกียรฺ์ออโต้ปกติ 500 กว่าบาท ถูกกว่านิสสันมาก)

9. ฮอนด้ามีการออกแบบรถ เพื่อการดูแลรักษาซ่อมบำรุงให้ง่ายได้ และประหยัด มากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับ Toyota และ Nissan

ขอเป็นความรู้ด้วยครับ ขอบคุณมากๆ ครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่