ผมโดน Supervisor ทรูช็อป โทรมาข่มขู่

กระทู้คำถาม
ผมโดน Supervisor ทรูช็อป สาขาเซ็นทรัลพลาซ่า สุราษฎร์ธานี โทรมาข่มขู่ กรณีแจ้งปัญหาการให้บริการจากพนักงาน

วันที่ 27/4/58 ผมเดินทางไปจ่ายค่าโทรที่ AIS เพื่อปิดยอดทั้งหมด เพื่อที่จะขอย้ายค่ายไปทรู เนื่องจากสถานที่ที่ผมใช้งานมีสัญญาณของทรู แต่ไม่มีสัญญาณ AIS

หลังจากจ่ายเงินที่ AIS เรียบร้อย ผมได้เดินทางเข้าไปที่ทรูช็อปซึ่งตั้งอยู่เยื้องกัน เพื่อขอติดต่อย้ายค่าย เจ้าหน้าที่ผู้หญิงส่งผมไปพบพนักงานชายคนหนึ่ง อายุไม่น่าเกิน 25 ปี ลักษณะรูปร่างผอม ใส่แจ็ตเก็ตสีดำ

ผมได้สอบถามข้อมูล พนักงานก็ตอบกลับแบบ ถามคำ ตอบคำ เนื่องจากเขากำลังดูหนังเรื่อง Fast 6 ทางช่อง HBO ซึ่งเปิดให้ลูกค้ารับชมภายในร้าน

ผมยืนอ่านเอกสารประมาณ 5 นาที ถามข้อมูลเพิ่มเติม แต่เค้าก็ไม่สนใจ

สุดท้ายผมเลยรวบเอกสารทั้งหมดจะกลับออกมา จนท.คนนั้นก็พูดขึ้นมาว่า "ตกลงจะย้ายมั๊ย"
ผมเลยถามว่า "ผมถามข้อมูลเพิ่มเติมได้มั๊ย"
เค้าตอบกลับมาว่า "จะย้ายมั๊ย"

ผมเลยถามว่า "ผู้จัดการอยู่มั๊ย"
เค้าตอบว่า "ไม่อยู่ วันนี้ไม่มา"
ผมตอบว่า "ไม่เป็นไร ผมจะโทรหาเอง"

ผมจึงเดินออกมาจากช็อป และโทรแจ้ง Call Center เพื่อร้องเรียนในพฤติกรรมดังกล่าว และแจ้งว่ารอผลตอบกลับจากทางช็อป

ผมรอแล้วรออีก จนต้องมาแจ้งกับ CC ในพันทิป แต่ก็ไม่มีใครตอบ จนต้องตั้งกระทู้ประชดประชันตัดพ้อ ถึงจะมีคนมาตอบ แต่จนแล้วจนรอบก็ไม่มีคนมาให้คำตอบอยู่ดี





วันนี้ 28/4/58 เวลา 09.09 น.

Supervisor ของทางช็อป ชื่อ ช. โทรมาหาผมด้วยเบอร์ 086-370-xxxx

เค้าถามว่า "พี่มีปัญหาอะไรกับพวกหนู"

ผม ถามกลับไปว่า "คุณเป็นใคร ทำไมใช้คำพูดแบบนี้"

เค้าแจ้งว่าเป็น Supervisor

ผมถามว่า "ทำไมพูดแบบนี้ ผมขอคุยกับผู้จัดการดีกว่า"

เค้าตอบว่า "ผู้จัดการไม่อยู่ ลาพักร้อนยาว คุณมีปัญหาอะไรกับพวกเราก็ว่ามา"

ผมเลยเล่าเรื่องไป เค้าตอบว่า ก็ลูกค้าเยอะ คงจะยุ่ง ไม่ได้ดูแลทุกคน

ผมก็เล่าย้ำว่าเค้าว่าง เค้ายืนดู Fast 6 และผมขอให้รับฟัง และดูหลักฐานที่มี อย่าได้มีพฤติกรรมปกป้องคนผิด ให้ดูข้อมูลให้รอบด้านก่อน แล้วค่อยตัดสินว่าใครผิดหรือถูก ไม่ใช่แก้ตัวแทนกันแบบนี้ และเมื่อคุณเป็นฝ่ายดูแลลูกค้า กรุณราใช้คำพูดให้ดีกว่านี้ด้วย

เค้าเลยตอบมาว่า "คุณพูดเรื่องของคุณมาเลยดีกว่า อย่าเสียเวลา เพราะเดี๋ยวช็อปเปิดต้องไปดูแลลูกค้าอีก"


ได้คำตอบแบบนี้ผมเลยบอกว่า งั้นผมร้องเรียนต่อเนื่องเลย คุณพูดแบบนี้ได้ยังไง


เค้าก็เลยตอบว่า "แล้วแต่คุณ" และวางสายไป



อยากทราบชัดๆว่า นี่คือนโยบายการให้บริการลูกค้าของทรูมูฟใช่หรือไม่ พนักงานถึงได้พูดจาด้วยน้ำเสียงและถ้อยคำที่เหิมเกริมขนาดนี้ ผมต้องการเอาเงินไปให้เป็นเงินเดือนพวกคุณ แต่พวกคุณให้บริการผมแบบนี้เหรอ? ถ้าไม่จำเป็นผมคงไม่ใช้บริการพวกคุณแน่นอน


ปล.สิ่งที่พิมพ์ไปอาจดูแล้วไม่มีอะไร แต่หากฟังถ้อยคำที่พูดคุยกันจะทราบว่าอะไรเป็นอะไร ผมไม่ตัดสินว่าผมถูก แต่อยากให้ผู้บริหารได้รับฟัง ผมมีคลิปเสียงสนทนาทุกอย่าง
ประกาศ
เรียนเพื่อนสมาชิก


เนื่องจากทีมงานได้ตรวจสอบทางเทคนิคพบว่าการแสดงความคิดเห็นในกระทู้นี้ เช่น


ความคิดเห็นที่ 0 (หัวกระทู้หมายเลข 33574080),
ความคิดเห็นที่ 5-2,
ความคิดเห็นที่ 11-3,
ความคิดเห็นที่ 11-5,
ความคิดเห็นที่ 13-2,
ความคิดเห็นที่ 19,
ความคิดเห็นที่ 19-7 และ ความคิดเห็นที่ 24-1


มีความเชื่อมโยงว่าจะถูกโพสต์มาจาก Computer เครื่องเดียวกัน
จึงขอให้เพื่อนสมาชิกโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านค่ะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 28
[Querying whois.apnic.net]
[whois.apnic.net]
% [whois.apnic.net]
% Whois data copyright terms    http://www.apnic.net/db/dbcopyright.html

% Information related to '61.90.0.0 - 61.90.68.255'

inetnum:        61.90.0.0 - 61.90.68.255
netname:        HUAWEI-TRUEHISP-ASIANET
country:        TH
descr:          For ADSL Service (TrueHISP)
descr:          Equipment is Huawei
descr:          ASIAINFO-TH Infrastructure
descr:          Asianet Corperation
admin-c:        TIA6-AP
tech-c:         TIA6-AP
status:         ASSIGNED NON-PORTABLE
changed:        ipadmin@trueinternet.co.th 20110316
mnt-by:         MAINT-AP-TRUEINTERNET
mnt-irt:        IRT-TRUEINTERNET-TH
source:         APNIC

irt:            IRT-TRUEINTERNET-TH
address:        14th,27 th, floor ,Fortune Town
address:        1 Ratchadaphisek Road, Din Daeng
address:        Bangkok 10400
e-mail:         abuse@trueinternet.co.th
abuse-mailbox:  abuse@trueinternet.co.th
admin-c:        TIA6-AP
tech-c:         TIA6-AP
auth:           # Filtered
mnt-by:         MAINT-AP-TRUEINTERNET
changed:        abuse@trueinternet.co.th 20101108
source:         APNIC

role:           TRUE IP ADMINISTRATION
address:        1 Fortune Town, 14th, 27th Floor,
address:        Ratchadapisek Road, Din Daeng
address:        Din Daeng, Bangkok 10400.
country:        TH
phone:          +662 6200400
fax-no:         +662 6421557
e-mail:         ipadmin@trueinternet.co.th
remarks:        abuse@trueinternet.co.th
admin-c:        AC1013-AP
admin-c:        WP1-AP
tech-c:         PY184-AP
tech-c:         RT271-AP
nic-hdl:        TIA6-AP
notify:         ipadmin@trueinternet.co.th
changed:        ipadmin@trueinternet.co.th 20081105
mnt-by:         MAINT-AP-TRUEINTERNET
source:         APNIC
changed:        hm-changed@apnic.net 20111114


อ้าว ทรูครับ มาแก้ข่าวเอ้ย แถ ลง ด้วยนะครับ



ลูกค้าที่ไม่รู้จักหาข้อมูลในอินเตอเนตเอง มัวแต่ถามเรียกว่าโง่ได้มั๊ย คนที่มาโฟสพันทิพย์เรียกว่าอะไร พวกเก่งหน้าคอม
ตอบกลับ
0 0  
สมาชิกหมายเลข 2289639
2 ชั่วโมงที่แล้ว  [IP: 61.90.27.118]


อย่าเก่งแต่ปาก พนักงานไม่ใช่ทาส ถึงจะต้องตอบทุกอย่าง ปากดีกันจริงๆ
ตอบกลับ
0 0  
สมาชิกหมายเลข 2289639
2 ชั่วโมงที่แล้ว  [IP: 61.90.27.118]
ความคิดเห็นที่ 35
ผู้จัดการช็อปโทรมาคุยกับผมแล้วนะครับ และพรุ่งนี้ผมจะเข้าไปคุยที่ช็อป

ผู้จัดการชี้แจงว่า บุคคลที่ผมกล่าวหาไม่ใช่ Supervisor แต่เป็น Assistance Manager  

ในการสนทนา ผมได้นำเรียนท่านผู้จัดการถึงสิ่งที่เกิดในมุมของผม และแจ้งท่านผู้จัดการว่าอย่ารับฟังเหตุผลจากผมเพียงฝ่ายเดียว ให้รับฟังจากทั้ง 3 ฝ่าย คือ ฝ่ายผม ฝ่ายพนักงาน และ รับฟังคลิปเสียง เพื่อที่จะได้ประมวลผลว่าใครผิด ใครถูกกันแน่

สำหรับท่านที่บอกว่าผมเป็นนักเลงคีย์บอร์ด เป็นนักเลงโทรศัพท์ เป็นคนขี้ฟ้อง ผมอยากเรียนให้ท่านทราบว่าผมของจริง ผมนักเลง ผมไม่ใช่อันธพาล ผมไม่พอใจพนักงาน ผมก็ดำเนินการตามขั้นตอน แต่ในเมื่อการดำเนินการตามขั้นตอนช้า การที่เห็นเจ้าหน้าที่ทรูตอบกระทู้อื่นๆ แต่ไม่ตอบกระทู้ผม ทำให้ผมรู้สึกได้ว่า Intelligence by True ไม่ได้ให้ความสำคัญกับปัญหาของผม ผมก็จำเป็นต้องมาตั้งกระทู้เพื่อให้ทรูสนใจในเคสของผมบ้าง คนอย่างผมไม่มีนอกเกมส์ ผมชกในเกมส์เท่านั้น


จากถ้อยคำบางคำทำให้ผมพอที่จะทราบได้แล้วว่าบางคอมเม้นคือใคร แต่ไม่เป็นไรครับ ผมไม่มีหลักฐาน ไม่อยากกล่าวหาท่านลอยๆ แต่พรุ่งนี้ผมจะเข้าไปที่ช็อปแน่นอน และอยากฝากบอกใครก็ตาม หากรู้จักพนักงานคนนั้น ฝากบอกกับเธอว่ากรุณาพูดด้วยถ้อยคำเช่นเดิม น้ำเสียงเช่นเดิม เพราะผมเองก็ะพูดด้วยน้ำเสียงและสีหน้าแบบเดิมเช่นเดียวกัน


อย่าลืมนะครับว่าน้ำเสียง หรือ ถ้อยคำ ที่มาจากการพูดนั้นบ่งบอกความรู้สึกได้ดีลึกซึ้ง ผมอยากให้ผู้จัดการได้รับฟังข้อความเหล่านั้นใจแทบขาด

ยกตัวอย่างเบาๆ เอาที่เบาที่สุดนะ ที่ผมถามคุณว่า

           ผม : รู้สึกว่าผมแจ้งเรื่องไปตั้งแต่เมื่อวานหรือเปล่า (แจ้งเรื่อง 13.36 วันที่ 27/4/58)
    พนักงาน : ค่ะ ก็สะดวกติดต่อกลับวันนี้อ่ะค่ะ ลูกค้าติดต่อเรื่องอะไรอ่ะคะ (ติดต่อกลับ 09.19 น. วันที่ 28/4/58)



            คำที่คุณพูดว่า "ค่ะ ก็สะดวกติดต่อกลับวันนี้อ่ะค่ะ" ประโยคนี้หมายความว่าอย่างไรครับ คำพูดที่ดีกว่านี้ไม่มีเลยเหรอ และที่สำคัญ น้ำเสียงเย่อหยิ่งมันพิมพ์ผ่านตัวอักษรไม่ได้ เอาเป็นว่าช่วยรักษาคำพูดห้วนๆ และน้ำเสียงเหล่านั้นไว้ให้ดี
            ตัวผมเองรู้ตัวเองดีว่าพูดกับคุณด้วยน้ำเสียงที่ไม่ดี สำหรับผมน้ำเสียงในวันนี้เป็นเช่นไร พรุ่งนี้ก็จะเป็นเช่นนั้น ไม่มีเปลี่ยนแปลงแน่นอน พรุ่งนี้เจอกันขอให้คุณใช้น้ำเสียงเหมือนเดิม ผมไม่ชอบคนหน้าอย่าง หลังอย่าง
ความคิดเห็นที่ 84
เป็นเอามากเลยนะคะจขกท.

ไม่ลบข้อความละกันค่ะ ถือว่าเราเงิบเอง
จะยังไงเจ้าของข้อความก็ป่วยจิตจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม
ยิ่งชงเองกินเองแบบนี้ยิ่งป่วยหนัก

ป.ล. ข้อความนี้เข้าข่ายใส่ร้ายทรูเลยทีเดียว


เราเข้าใจผิดค่ะอมยิ้ม07
ตามคห.นี้นะคะ http://pantip.com/topic/33574080/comment367
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


ข้อความเก่า : [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ความคิดเห็นที่ 1
นานาก่อทราย คุณ สมาชิกหมายเลข 2172340  สามารถแจ้งเบอร์และแนบลิงค์กระทู้มาหลังไมค์ เพื่อให้มินาจดูแลส่งตรวจสอบสัญญาณให้ก่อนนะคะ
ความคิดเห็นที่ 39
ขั้นตอนการร้องเรียนพนักงานของทรู


ลูกค้าโทรร้องเรียนผ่าน Call Center
             l
             l
             l
             v
Call Center แจ้งเรื่องไปที่ Shop @Central Plaza Suratthani
             l
             l
             l
             v
Shop ดำเนินการ และส่งเรื่องปิดจ็อบเอง
             l
             l
             l
             v
           จบ



การดำเนินการเช่นนี้ จะเชื่อมั่นได้อย่างไรว่าหากผลสรุปออกมาว่าลูกค้าไม่พึงพอใจ ทางช็อปจะส่งผลเช่นนั้นจริงๆ จะไม่มีการปิดจ็อบหลอกว่าลูกค้าพึงพอใจแล้ว (ทั้งที่จริงแล้วลูกค้าไม่พอใจ)



เพราะฉะนั้นเคสของผมนี้ขอให้ Call Center รับฟังข้อมูลในการสรุปทั้งจากฝั่งของช็อป ในในฝั่งของผมด้วย ว่าตรงกันหรือไม่

หากท่านสรุปว่าจบสวย แต่ผมสรุปว่าจบไม่สวย หากสรุปออกมาไม่ตรงกัน รับรองว่าหนังเรื่องนี้มีภาคต่อแน่นอน อาจจะยาวหลายภาคกว่า The Fast ที่ผมและพนักงานของท่านชื่นชอบก็ได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่