หลายสาย หลายขบวน วิ่งมาแล้ว10-20ปี
แต่ที่ต้องชื่นชมคือ ทุกจุดตัด แม้กระทั่งเล็กแค่คนเดินยังมีเครื่องกั้น รถไฟก็ทำเวลาได้ดี ตรงเวลาไม่มีเลท และระบบการปิดประตูรถของเขายังเป็นแบบ manual คือใช้พนักงานหัว-ท้ายประสานงานกัน และระบบจอดรถก็ยังเป็นแบบ manual ซะส่วนใหญ่ พอดีไปยืนรอรถ airport เจอสาย loop line จอดไม่ตรงสักขบวน 5555
และด้วยความที่มันเก่า บางสาย ระบบบอกป้ายถัดไปแบบอัตโนมัติ ก็เลยไม่มี พนักงานใช้วิธีพูดออกไมค์แทน และแน่นอนบางสายไม่มีภาษาอังกฤษ 5555
สรุปทึ่งกับญี่ปุ่นอย่างนึงที่เขาวางแผนมานานแล้ว และยังใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ไม่เข้าใจจะแยก jr กับรถไฟเอกชนทำไม ลำบากในการใช้งานจริงๆ
ปล.บางขบวนผมเคยขับด้วย ในเกม PS2 เป็นสิบปีแล้วมั้ง 55555 เสียดาย PS4 ไม่มีเกมขับรถไฟให้เล่นแล้ว
เมื่อได้ไปญี่ปุ่น ก็ค้นพบว่าจริงๆแล้วรถไฟประเทศเขาก็ไม่เท่าไร
แต่ที่ต้องชื่นชมคือ ทุกจุดตัด แม้กระทั่งเล็กแค่คนเดินยังมีเครื่องกั้น รถไฟก็ทำเวลาได้ดี ตรงเวลาไม่มีเลท และระบบการปิดประตูรถของเขายังเป็นแบบ manual คือใช้พนักงานหัว-ท้ายประสานงานกัน และระบบจอดรถก็ยังเป็นแบบ manual ซะส่วนใหญ่ พอดีไปยืนรอรถ airport เจอสาย loop line จอดไม่ตรงสักขบวน 5555
และด้วยความที่มันเก่า บางสาย ระบบบอกป้ายถัดไปแบบอัตโนมัติ ก็เลยไม่มี พนักงานใช้วิธีพูดออกไมค์แทน และแน่นอนบางสายไม่มีภาษาอังกฤษ 5555
สรุปทึ่งกับญี่ปุ่นอย่างนึงที่เขาวางแผนมานานแล้ว และยังใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ไม่เข้าใจจะแยก jr กับรถไฟเอกชนทำไม ลำบากในการใช้งานจริงๆ
ปล.บางขบวนผมเคยขับด้วย ในเกม PS2 เป็นสิบปีแล้วมั้ง 55555 เสียดาย PS4 ไม่มีเกมขับรถไฟให้เล่นแล้ว