สืบเนื่องจากกระทู้ร้องเรียนงานบริการของโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Samsung ที่เราได้โพสเอาไว้
ตามลิ้งค์นี้
http://pantip.com/topic/33547394
ทำให้รู้ว่าพนักงานที่เข้ามาตอบกระทู้ของ Samsung แค่จ้างมาเพื่อแก้ผ้าเอาหน้ารอดไปวันๆ เข้ามาตอบตามแพทเทิร์นที่ทาง Samsung วางเอาไว้ให้
พอกระทู้คนที่โพสเริ่มหายไปจากความสนใจซัก 1-2 วัน กระทู้ก็จะกลายเป็นกระทู้ขยะของ Samsung ทันที
ตั้งแต่วันที่โพสวันแรกจนมาวันนี้ ทางเราก็ยังเป็นฝ่ายตามเรื่องอยู่ฝ่ายเดียว ทั้งโทรไปที่ศูนย์บริการ ทางศูนย์ก็ตอบตามแพทเทิร์นเดิมเช่นกันคือ
"ทางศูนย์ไม่มีอำนาจในการตัดสินใจในเรื่องการขอเงินคืนของลูกค้าได้"
เราเลยถามว่าแล้วใครที่มีอำนาจ ทางศูนย์แจ้งว่าเป็นทีม Tec Support
โดยให้เราโทรเข้า Call Center เพื่อติดต่อ พอโทรไป Call Center กลับบอกว่าอยู่คนละส่วนงานกัน ติดต่อกันไม่ได้ ต้องติดต่อผ่านศูนย์บริการอย่างเดียว
แต่ละแผนกของ Samsung นี่เขาเกลียดกันมาก่อนปะค่ะ โยนกันไป โยนกันมา จนหล่นมาถึงมือผู้บริโภคแบบนี้
และวันนี้ก็มาถึงจุดแตกหัก โมโหจนถึงขีดสุด เราโทรไปตามเรื่องอีกครั้ง พนักงานบอกจะโอนสายให้คุยกับศูนย์บริการโดยตรงเลย
แต่อยู่ดีๆสายก็ตัดไป แล้วเรื่องทุกอย่างก็เงียบลงเช่นเดิม ไม่มีใครโทรกลับ
ทั้งๆที่เราบอกชื่อ แจ้งเบอร์ไปหมดแล้ว
อันนี้ขอบอกเลยนะคะว่าตั้งแต่ใช้บริการ Call center ของหลายๆบริษัทที่เราเป็นลูกค้ามา
Samsung นี่ถือว่าแย่ที่สุดที่เคยเจอเลยค่ะ
บริษัทอื่นอาจมีให้รอนานบ้าง พูดจาไม่ดีบ้าง แต่เรื่องของเราก็ยังได้รับการแก้ไข
สำหรับ Samsung แม้แต่ทำเรื่องประสานงานต่อพนักงานยังแจ้งว่าอยู่คนละส่วนงาน ทำไม่ได้นะคะคุณณณณ
บางทีเราก็คิดนะว่าวัฒนธรรมองค์กรของ Samsung เขาคงสอนมากันแบบนี้
เราผิดเองปะวะที่งอแงอยากได้เงินคืน ต้องอยู่นิ่งๆปล่อยไหลตามน้ำ พังก็ทนใช้ๆไป พอใช้ไม่ได้ก็เอาไปซ่อม
ซ่อมเสร็จก็เอามาใช้ พังอีกก็เอาไปซ่อม
นี่ๆแนะนำเลยนะ ยุบ Call center ทิ้งซะ แล้วเอาเงินอะมาสร้างศูนย์บริการซ่อมเยอะๆ มาอยู่ในตัวหมู่บ้านเลยยิ่งดี
เอาแบบซ่อมแล้วใช้วันต่อวันอ่ะ ดีออกค่ะ
เดี๋ยวเราว่าจะเอาครกไปด้วยตอนไปเอาเครื่องคืน จะได้เอาโทรศัพท์เครื่องที่ซ่อมมาตำน้ำพริกกะปิแทนสาก แล้วแบ่งให้พนักงานในศูนย์กิน
ใช้คำว่า "ห่วยแตก" ก็ยังเบาไปกับบริการหลังการขายของ Samsung
ตามลิ้งค์นี้ http://pantip.com/topic/33547394
ทำให้รู้ว่าพนักงานที่เข้ามาตอบกระทู้ของ Samsung แค่จ้างมาเพื่อแก้ผ้าเอาหน้ารอดไปวันๆ เข้ามาตอบตามแพทเทิร์นที่ทาง Samsung วางเอาไว้ให้
พอกระทู้คนที่โพสเริ่มหายไปจากความสนใจซัก 1-2 วัน กระทู้ก็จะกลายเป็นกระทู้ขยะของ Samsung ทันที
ตั้งแต่วันที่โพสวันแรกจนมาวันนี้ ทางเราก็ยังเป็นฝ่ายตามเรื่องอยู่ฝ่ายเดียว ทั้งโทรไปที่ศูนย์บริการ ทางศูนย์ก็ตอบตามแพทเทิร์นเดิมเช่นกันคือ
"ทางศูนย์ไม่มีอำนาจในการตัดสินใจในเรื่องการขอเงินคืนของลูกค้าได้"
เราเลยถามว่าแล้วใครที่มีอำนาจ ทางศูนย์แจ้งว่าเป็นทีม Tec Support
โดยให้เราโทรเข้า Call Center เพื่อติดต่อ พอโทรไป Call Center กลับบอกว่าอยู่คนละส่วนงานกัน ติดต่อกันไม่ได้ ต้องติดต่อผ่านศูนย์บริการอย่างเดียว
แต่ละแผนกของ Samsung นี่เขาเกลียดกันมาก่อนปะค่ะ โยนกันไป โยนกันมา จนหล่นมาถึงมือผู้บริโภคแบบนี้
และวันนี้ก็มาถึงจุดแตกหัก โมโหจนถึงขีดสุด เราโทรไปตามเรื่องอีกครั้ง พนักงานบอกจะโอนสายให้คุยกับศูนย์บริการโดยตรงเลย
แต่อยู่ดีๆสายก็ตัดไป แล้วเรื่องทุกอย่างก็เงียบลงเช่นเดิม ไม่มีใครโทรกลับ
ทั้งๆที่เราบอกชื่อ แจ้งเบอร์ไปหมดแล้ว
อันนี้ขอบอกเลยนะคะว่าตั้งแต่ใช้บริการ Call center ของหลายๆบริษัทที่เราเป็นลูกค้ามา
Samsung นี่ถือว่าแย่ที่สุดที่เคยเจอเลยค่ะ
บริษัทอื่นอาจมีให้รอนานบ้าง พูดจาไม่ดีบ้าง แต่เรื่องของเราก็ยังได้รับการแก้ไข
สำหรับ Samsung แม้แต่ทำเรื่องประสานงานต่อพนักงานยังแจ้งว่าอยู่คนละส่วนงาน ทำไม่ได้นะคะคุณณณณ
บางทีเราก็คิดนะว่าวัฒนธรรมองค์กรของ Samsung เขาคงสอนมากันแบบนี้
เราผิดเองปะวะที่งอแงอยากได้เงินคืน ต้องอยู่นิ่งๆปล่อยไหลตามน้ำ พังก็ทนใช้ๆไป พอใช้ไม่ได้ก็เอาไปซ่อม
ซ่อมเสร็จก็เอามาใช้ พังอีกก็เอาไปซ่อม
นี่ๆแนะนำเลยนะ ยุบ Call center ทิ้งซะ แล้วเอาเงินอะมาสร้างศูนย์บริการซ่อมเยอะๆ มาอยู่ในตัวหมู่บ้านเลยยิ่งดี
เอาแบบซ่อมแล้วใช้วันต่อวันอ่ะ ดีออกค่ะ
เดี๋ยวเราว่าจะเอาครกไปด้วยตอนไปเอาเครื่องคืน จะได้เอาโทรศัพท์เครื่องที่ซ่อมมาตำน้ำพริกกะปิแทนสาก แล้วแบ่งให้พนักงานในศูนย์กิน