คุณภาพและบริการหลังการขายที่แสนย่ำแย่ของโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ "Samsung"

เนื่องจากเจ้าของกระทู้ตัดสินใจซื้อโทรศัพท์มือถือเป็นของขวัญวันเกิดให้พ่อ โดยตัดสินใจเลือกยี่ห้อ Samsung เพราะคิดว่าน่าจะพอเหมาะพอดีกับความต้องการของพ่อ พ่อแค่เล่นไลน์ เข้าเว็บ โทรเข้า โทรออก

ซึ่งก่อนตัดสินใจเลือกรุ่น ก็ได้สอบถามพนักงานขายแล้วว่ารุ่นไหนที่เหมาะสม พนักงานแนะนำเป็น รุ่น Galaxy core prime โดยแจ้งว่าสเป็คดี ราคาไม่แพงมาก คนแก่ชอบใช้ เจ้าของกระทู้เลยตัดสินใจซื้อตอนต้นเดือนมีนาคม

ผ่านไปไม่ถึง 2 อาทิตย์ พ่อมาบอกว่าโทรศัพท์เริ่มออกอาการไม่ได้ยินเสียงของปลายสาย เจ้าของกระทู้ทั้งลองเปลี่ยนซิม ลองเปลี่ยนช่องใส่ซิม เพราะรุ่นนี้ใส่ได้ 2 ซิม ก็ไม่ดีขึ้น เลยตัดสินใจส่งซ่อมที่ ศูนย์พระรามสอง

ตอนส่งซ่อมเจ้าหน้าที่กลับพูดกับพ่อว่า "รุ่นนี้อีกแล้วหรอ เป็นทุกเครื่อง อาการไม่ได้ยินเสียงปลายสายอ่ะ" และเจ้าหน้าที่เพียงแค่อัพเดทซอฟแวร์ให้เท่านั้น
เอากลับมาใช้ไม่ถึงอาทิตย์เป็นอีกรอบ อาการเดิม เอาไปซ่อมรอบสอง เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องอัพเดทซอฟแวร์ใหม่ อาการนี้จะหาย แต่ถ้าอัพเดทแล้ว
"แบตจะหมดไวขึ้น"

เอากลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง แต่อาการเดิมก็กลับมาภายในไม่ถึง 1 อาทิตย์เช่นเดิม ครั้งนี้เจ้าของกระทู้ไปเอง โดยครั้งนี้ไม่ได้ไปซ่อม แต่ไปขอเงินคืน
เจอพนักงานต้อนรับที่เหมือนทะเลาะกับสามีที่บ้านมา คิ้วผูกกันเป็นโบว์ พร้อมกระแทกเสียงใส่ว่า "ทางเราไม่รับคืนเครื่องค่ะ" เมื่อกระแทกเสียงมาเช่นนี้มีหรือที่เจ้าของกระทู้จะนิ่งดูดาย เจ้าของกระทู้จึงกระแทกเสียงกลับพร้อมทั้งยกความผิดพลาดของ Samsung มาทุกกรณี รวมทั้งทั้งยกโทรศัพท์มาถ่ายป้ายชื่อพนักงานท่านนี้ เจ้าของกระทู้จึงได้ใบส่งคืนเครื่องมาไว้ในมือ แต่พนักงานก็ยังแจ้งว่ายังขอไม่รับปากว่าจะคืนเครื่องได้ไหม ต้องรอคำตอบจากสำนักงานใหญ่

จากวันนั้นคือวันที่ 6 เมษายน 58 จนถึงวันนี้ 22 เมษายน 58 เจ้าของกระทู้ได้รับการติดต่อกลับมาเพียง 1 ครั้ง โดยพนักงานโทรแจ้งว่า "มารับเครื่องที่ซ่อมได้แล้วครับ" โทรมาก็ยังโทรมาผิดประเด็น และหลังจากนั้นเรื่องก็เงียบหาย เจ้าของกระทู้จึงโทรไปตามที่ Call center 3 ครั้งแต่พนักงานบอกว่าทำได้เพียงแค่รับเรื่องไว้ และต้องรอจนกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ของศูนย์พระราม 2 โทรไป ซึ่งตั้งแต่ครั้งนั้นก็ยังไม่มีใครโทรมาสักคน

จนตอนนี้เจ้าของกระทู้ทนไม่ไหวกับสิ่งที่ต้องเจอ เพราะรู้สึกว่าเราไม่ได้เป็นคนผิด และเหมือนกำลังโดนเอาเปรียบ พ่อก็ไม่มีโทรศัพท์ใช้ เงินก็ไม่ได้คืน แถมยังเสียเวลาในการตามเรื่องที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไรคืบหน้า จึงขอใช้พื้นที่ของ Pantip เป็นสื่อในการแชร์ประสบการณ์แย่ๆ และให้ใครก็ตามที่กำลังตัดสินใจ
จะซื้อสินค้ากับบริษัทนี้คิดให้รอบคอบว่าคุณพร้อมหรือยังหากโชคไม่เข้าข้างดันไปเจอสินค้าไม่ได้คุณภาพ และต้องคอยมาตามทวงสิทธิของคุณคืน

จากเรื่องที่เล่าไปทั้งหมด เจ้าของกระทู้ขอยกประเด็นใหญ่ดังข้อมูลข้างล่างนี้ และหากผู้ที่เกี่ยวข้องมาอ่านเจอ กรุณาชี้แจ้งเหตุผลว่าทำไมบริษัทนี้ถึงมีนโยบายแบบนี้ออกมาหลอกลวงผู้บริโภคนะคะ

1. พนักงานที่ศูนย์พูดว่า "รุ่นนี้อีกแล้วหรอ เป็นทุกเครื่อง อาการไม่ได้ยินเสียงปลายสายอ่ะ" ทำไมยังไม่เรียกเครื่องคืน ทำไมยังวางขายให้ผู้บริโภคหลงซื้อไปอีกค่ะ
2. บริษัทมีนโยบายให้ลูกค้าส่งเครื่องซ่อมกี่ครั้งขึ้นไปค่ะ จึงค่อยตัดสินใจยอมให้ลูกค้าทำเรื่องคืนเงิน
ไม่มีใครอยากส่งซ่อม และก็ไม่มีใครอยากเสียเวลาไปซื้อเครื่องใหม่ หากสิ่งที่ได้รับมามันดีตามคำโฆษณานะคะ

หากบริษัทยังไม่พร้อมทั้งด้านคุณภาพของสินค้าและการบริการ ก็ควรจะปรับปรุงนะคะ ไม่ใช่รอให้เรื่องเกิดแล้วค่อยมาตามแก้ทีหลัง และคนที่ต้องคอยตามแก้ตามเรื่องไม่ใช่ทางผู้บริโภคนะคะ ควรจะเป็นบริษัทของคุณที่ดำเนินเรื่อง เพื่อรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดจากคุณภาพของบริษัทคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่