คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
บ้าไปแล้วไม่เปิดใช้งานดาต้า ยังเสียค่าเน็ตและเน็ตยังถูกใช้งานอีก ผมเห็นมีแต่ดีแทคนี่แหละเกี่ยวกับเรื่องนี้โดนลูกค้าโวยไปหลายรอบแล้ว ผมอยากเอาเครื่องไปหาดีแทคแล้วปิดดาต้าไว้ เอาให้พนักงานเข้าเว็บหรืออัพเดตให้ดู อยากจะรู้จริงๆว่ามันสามารถทำได้ไหม
ตั้งแต่เคยใช้โทรศัพท์มาผมไม่เคยทำได้นะ ถ้าปิดเน็ตในเครื่องแล้วเข้าเว็บหรือเล่นไลน์หรืออัพเดตทำไม่ได้สักอย่าง แต่ดีแทคบอกว่ามันทำได้ต้องกดรหัสปิดอีกที คุณตอบแบบมีความรู้หรือตอบแบบขอไปทีครับ แต่ถ้าปิดการใช้ข้อมูลในเครื่องไว้แล้ว ถ้าใส่ซิมดีแทคมันสามารถใช้งานเน็ตได้จริงๆหรือขึ้น 3G 4G นี่ ผมจะเชื่อละครับว่ามันเป็นเรื่องจริง หรือใครว่าไง ระบบของตัวเองผิดพลาดไม่เคยคิดที่จะยอมรับสักที ล่มก็หลายครั้งเห็นๆกันอยู่ยังจะมาโทษลูกค้าอีกปัดโธ่วว
ตั้งแต่เคยใช้โทรศัพท์มาผมไม่เคยทำได้นะ ถ้าปิดเน็ตในเครื่องแล้วเข้าเว็บหรือเล่นไลน์หรืออัพเดตทำไม่ได้สักอย่าง แต่ดีแทคบอกว่ามันทำได้ต้องกดรหัสปิดอีกที คุณตอบแบบมีความรู้หรือตอบแบบขอไปทีครับ แต่ถ้าปิดการใช้ข้อมูลในเครื่องไว้แล้ว ถ้าใส่ซิมดีแทคมันสามารถใช้งานเน็ตได้จริงๆหรือขึ้น 3G 4G นี่ ผมจะเชื่อละครับว่ามันเป็นเรื่องจริง หรือใครว่าไง ระบบของตัวเองผิดพลาดไม่เคยคิดที่จะยอมรับสักที ล่มก็หลายครั้งเห็นๆกันอยู่ยังจะมาโทษลูกค้าอีกปัดโธ่วว
แสดงความคิดเห็น
เปลี่ยน ซิมการ์ด ให้เป็น 4G ของ DTAC แล้วพบปัญหา เงินหาย ทั้งๆที่ปิด Cellular data ไว้
คือ ได้นำซิมไปเปลี่ยน ช่วงหลัง สงกรานต์ ให้เป็น 4G ครั้งแรกเชื่อมต่อ อินเตอร์เน็ต โดยไม่มีโปร 2 นาที โดนหักเงินไป 10 กว่าบาท
จึงโทรหา 1678 สอบถาม น้องพนักงานแจ้งว่า คิดตามโปรค่าโทร คือโปรค่าโทรนาทีละ 1 บาท เลย งงๆ แต่ก็ปล่อยไป
ครั้งที่ 2 เชื่อมต่อ wifi ไว้ และปิด Cellular data ไว้ นอนหลับไปประมาณเที่ยงคืน ตื่นตอน 11 โมงเช้า ระบบส่งข้อความมาหาตอน 05.33 น. ว่า
ก็เลยโทรไปสอบถามที่ 1678 ได้รับคำตอบว่า
smartphone + กับซิมใหม่ ที่เป็น 4G จะเกิดการดึงสัญญาณได้ง่าย ทำให้บาง app บางตัวที่ทำการ backup หรือ update สามารถดึงสัญญาณเน็ตไปได้ เพราะทำการปิดสัญญาณ 3G แล้ว แต่ 4G ยังไม่ได้ปิด
ก็เลยสงสัยว่า 1. ปิด cellular data ไว้ ทำไมดึงไปได้
2. ตั้งค่า update app ใน play store ให้ผ่านทาง wifi เท่านั้นไว้ ทำไมดึงไปได้
3. แล้วทำไมมารั่วตอนตี 5 ในเมื่อวางเครื่องไว้เฉยๆตั้งเกือบ 5 ชั่วโมง
4. ตอนเปลี่ยนซิมเป็นซิม 4G ทำไมศูนย์บริการไม่แจ้งว่ามีปัญหานี้อยู่
ก็ถาม call center ในข้อสงสัยที่ 1 2 3 ก็ได้คำตอบซ้ำๆ ตามที่แจ้งไว้ ถามว่าถ้าไปติดต่อที่ศูนย์บริการจะได้คำตอบเหมือนกันไหม call center ก็ตอบว่าเหมือนกัน
ถ้าคนที่ไม่รู้เรื่องก็คงเกิดปัญหาแบบเดียวกัน โดนหักเงินแบบเดียวกัน call center แนะนำได้แค่ว่าปิดสัญญาณเน็ต (ปิดไปแล้วถ้าไม่มี wifi จะเล่นยังไง)
ปล.ค่าบริการ 4G สำหรับคนที่ไม่ได้สมัคร แพ็คเกจอินเตอร์เน็ตคิดตาม data ที่ใช้ ไม่ได้คิดเป็นนาที
ปล2. มือถือเป็น nexus 5