ไปรษณีย์ไทย ม.เกษตร ทำไมถึงน่ารักได้ขนาดนี้ ผมนี่แทบด่าเป็นภาษาแมวเลย

เรื่องนี้เกิดขึ้นนานพอสมควรแล้วครับ แต่รู้สึกคัน เพราะไปเห็นคลิปไปรษณีไทยโยนของเข้า ก็เลยอยากเล่า ยิ้ม
ไปส่งต้นฉบับ ที่ไปรษณี ม.เกษตร
ลืมดูที่อยู่มาให้ชัดๆครับ ว่าอยู่เขตอะไร ก็เลยไม่ได้เขียนลงไป กะว่าเด๋วลองถามพี่ที่เค้าเตอร์ เพราะรีบมาก

เจ้าหน้าที่ก็อย่างที่ทราบแหละครับ ถ้าโชคดีก็เจอพี่น่ารัก พูดจาดี ทะนุถนอมของให้เรา (อย่างน้อยก็ในสายตาเรา)
ถ้าโชคร้าย ก็เจอพวกที่ชอบ ทำหน้านิ่ง พูดห้วนๆ พยายามพูดให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ มักนั่งเท้าคาง มองไปทางอื่นไม่ชอบมองลูกค้า พวกนี้ไม่มีใจบริการ แต่ยังมาทำงานแบบนี้ ไม่เข้าใจ ...นั่นแหละครับ ผมเจอแบบนั้น

ผมเลยถามว่า พี่ ไม่ใส่เขตแบบนี้ มันจะเป็นไรมั้ย
พี่เค้าบอกว่า ต้องใส่ ...แบบ ห้วนมากๆ
เราเลยถามว่า พี่พอรู้มั้ย ไอ้แขวงนี้ มันอยู่เขตอะไร
พี่เค้าบอก ไม่รู้
เราก็เลยบอกว่า งั้นรอแปปนะครับ เด๋วผมเซิชให้ แปปเดียว ผมก็หยิบมือถือออกมา

พี่เค้าพูดตัดบทเลยคับว่า อะๆไม่ต้องละ ไม่เป็นไรหรอก
ผมก็อ้าว... ทำไม ตกลงว่าส่งได้ใช่มั้ย ก็เลยถามว่า "พี่ ตกลงมันส่งได้เนอะ"
พี่เค้าไม่ตอบ

เราก็ถามว่า "ใช่มั้ยครับ" ย้ำอีก
เค้าบอกว่า "ก็ น่าจะได้แหละ" ... "พี่ไม่รู้เหมือนกัน"​

อ้าว ไม่รู้แล้วทำไมให้ส่งล่ะ เด๋วเหอะ นิสัยไม่ดีเลยนะ ผมก็เลยพูดว่า...

"เอ้อ พี่ งั้นเด๋วก่อน ผมขอเซิชแปปนึง"

"ไม่ไปทำตรงโน้นล่ะน้อง ตรงนี้ต้องรีบ" พี่เค้าว่าให้ เอาล่ะสิ .... ทั้งไปรษณี มีลูกค้าอยู่ประมาณสามสี่คนเอง ยังไม่มีใครเขียนที่อยู่เสร็จ หรือมาต่อแถวผมเลย แถมเค้าเตอร์ข้างๆอีกสองสามช่อง ก็ยังว่าง O.o พี่จะรีบทำไม ??? จะคลอดลูก??? ถึงพี่เค้าจะอ้วน แต่ก็ดูไม่เหมือนคนท้อง ...ไม่น่าใช่

ผมก็เลยบอกว่า "ไม่ล่ะครับ พี่ต้องรอแปปนึง"

โหยยยยย เท่านั้นแหละ เรื่องใหญ่โต พี่เค้าบอก "เอ๊ะน้องคะ" ประมาณไม่พอใจ แล้วพอดี พี่หัวหน้าสาขา เดินผ่านมาพอดี ได้การล่ะ จะได้รู้เรื่องไปเลย ทำงานแบบนี้ หัวหน้าผ่านมาต้องโดนตำหนิหน่อยแล้ว ไม่มีใจบริการเลย

แต่ หักมุมซะงั้น หัวหน้าดันมาถามผมว่า "น้องมีปัญหาอะไรหรอ" (ถามดีๆแหละครับ)
ผมก็ตอบไปว่า อ๋อ ไม่มี กำลังหาชื่อเขตอยู่

พี่พนักงานก็พูดกะหัวหน้าว่า "จะเป็นไรมั้ยพี่"
หัวหน้าตอบว่า "ไม่ใส่ชื่อเขตอะนะ"
"ใช่พี่ หนูบอกเค้าแล้วแหละ ว่าไม่รู้จะส่งถึงรึเปล่า"
พี่หัวหน้าตอบประโยคเด็ดมาว่า "อ๋อ บอกแล้วหรอ งั้นก็ไม่เป็นไรหนิ ไม่เขียน ถ้าไม่ส่งไม่ถึง ก็ไม่ใช่ความผิดเรา"
(ประโยคสุดท้ายนี่ พูดกันเอง ไม่มองหน้าผม ลดเสียงลงด้วย แต่กรูได้ยินว้ออยยยยยยยย)

โอ้ว ช่างรักงานบริการเหลือเกิน

คติของไปรษณีไทยรุ่นใหม่นะครับจำไว้ว่า "เรามีหน้าที่ปัดปัญหา และเอาของมาโยนไปเรื่อยๆตามระบบ ...ไม่ต้องสนใจอะไรทั้งนั้น ไม่ว่าจะมีเรื่องผิดพลาด หรือไม่ก็ตาม ตราบใดที่มันไม่ใช่ความผิดของเรา เราก็ไม่แคร์"


ขึ้นเลย เล่าเรื่องนี้ ขอด่าเป็นภาษาแมวหน่อยเถอะ ม๊าวววววววววว แขขขขขขข่ก -*-
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่