กลโกง Expedia ใครเคยจองโรงแรมกับ Expedia แล้วไม่ได้เข้าพักบ้าง

Royal Heritage Pavillion, Pattaya
12 เม.ย. 2015 - 13 เม.ย. 2015 แผนการเดินทาง #114502677184
246/91 M.12, Jomtien Beach Rd, Pattaya, Chonburi, 20160 ไทย แผนที่และการเดินทาง
หากมีคำถามเกี่ยวกับการจองห้องพักหรือรายละเอียดการชำระเงิน โปรดติดต่อ Expedia หากมีคำขอพิเศษหรือข้อสงสัยเกี่ยวกับที่พัก โปรดติดต่อโรงแรมโดยตรงที่ โทร: 66 (38) 232312, แฟกซ์: 66 (38) 232344
Price Summary Total
฿1,275.00
Collected by Expedia
ข้อเสนอพิเศษ: ประหยัด 63%

เม่าโกรธ
เมื่อวันอาทิตย์ที่12 เมษายน 2558 เวลา 15.00  เข้าไปเช็คอินที่ โรงแรม royal thai pavillion jomtien ตามที่ได้จองกับexpedia. แต่ถูกปฏิเสธว่าไม่มีการbooking เข้ามาจากทางexpedia พนักงานโรงแรมที่ฟร้อนทั้ง4คน ยืนยันอยู่1ชม.ว่าไม่มีbooking จากexpedia. เค้าบอกว่าให้เราติดต่อกับexpedia เอง ___Ok เราเลยถามเค้าว่า ปกติโรงแรมติดต่อ Expedia ยังไง "อ๋อ ติดต่อทางเมลล์ค่ะ แต่พนักงานด้านในเป็นคนติดต่อ แต่ติดต่อยากมากค่ะ"
___งั้นตะโกนถามคนด้านในสิ พี่ขอเบอร์โทรExpedia "เอ่อๆ อืมๆ แต่ติดต่อยากมากน่ะค่ะ"
___ เออ รู้แล้วว่ายาก เด๋วพี่โทรเอง เอาเบอร์มา เพราะในหน้าเว็บไซด์expedia ไม่มีเบอร์ติดต่อ  "นี่ค่ะเบอร์ 0018004417635 "
__เราเตรียมกดเบอร์ "อ๋อ แป๊บนึงค่ะ" อีพนักงานขีดเลข 00 ออก แล้วให้เราโทร18004417635 เราโทรอยู่นานมาก โทรไม่ติดเบอร์ด๋อยอะไรนี่
___พี่ขอเบอร์อื่น มีไม๊ น้องแน่ใจน่ะว่าโทรเบอร์นี้ "ไม่ทราบค่ะ ไม่มีค่ะ ไม่รู้ค่ะ เราติดต่อให้ไม่ได้ค่ะ"-,-  ยิ้มมาก มีโรงแรมไหนพนักงาน ฮ่วยกว่านี้ไม๊
____กรรมแล้ว  แล้วพวกยูลงขายห้องพักผ่านเว็บนี้ยังไงแค่ติดต่อกันทางเมลล์เนี๊ยะน่ะ  " อ๋อพี่ค่ะ expedia นี่เป็นบ่อยค่ะ เป็นเว็บจองโรงแรมที่ไม่ดีเลยค่ะ ก่อนหน้านี้มีคงจองผ่านexpedia มาเช็คอินตอนเที่ยงคืนกว่าจะได้เข้าพักก็ตีสอง เพราะเราหาbookingไม่เจอ สงสารเค้ามากค่ะ"
____ เหรออออออ แล้วโรงแรมแก้ปัญหายังไง "ก็ต้องรอค่ะ รอจนกว่าจะติดต่อ Expedia ได้ทางเมลล์ค่ะ"
____แม่เจ้าโว้ย ดอกมากน้อง ถ้าเคยเกิดปัญหาแบบนี้ทำไมไม่แก้ไข ไม่หาทางในการติดต่อให้ได้รวดเร็ว แล้วทำไมยังใช้บริการอีเอ็กซ์ "คือ ดิชั้นคิดว่า ทางexpedia เค้าต้องแก้ปัญหาของเค้าเองหากต้องการจะแข่งขันในตลาด" สรุป คือ น้องจะไม่แก้ปัญหาให้พี่ใช่ไม๊  รกอกมากค่ะ
___พนักงานฟร้อน "พี่โดนexpedia หลอกแล้วหล่ะ พี่ไปพักโรงแรมอื่นเถอะ ไปเลยๆ--พร้อมทำหน้าตานางยักขหมูขีใส่เรา" อีอ้วนดำ แกเป็นพนักงาน    ต้อนรับน่ะไม่ใช่ คนรับใช้ตัวอิจฉา อีอ้วนแก้ปัญหาสิ มาปากเสียเพื่อ แดดมากมึนตึ๊บ
_____โอเค งั้นน้องรีบติดต่อexpedia ทางเมลล์ให้พี่เลย " ไม่ได้ค่ะ กรณีพี่คือ เราไม่พบbooking แปลว่าพี่ไม่ได้จองมา พี่ต้องติดต่อเองค่ะ" เอ่อ กรรมเวร
___สุดท้ายยืนทะเลาะกันอยู่นาน จนมีพนักงานคนนึงบอกเราว่าเอางี้จ่ายเงินเพิ่มมา600บาทเป็นค่าอาหารเช้า แล้วเค้าจะรีบหาห้องว่างให้เราทันที-,- เอ่อ อะไรกัน เราไม่ได้จะทานอาหารเช้า(เพราะตื่นสายทั้งบ้าน) มาบังคับทำไม นานานอน
__สามีบอกว่าเราโดนหลอกแล้วหละไปเถอะ พอเข้าพักไม่รู้จะอ้างอะไรอีกตอนเช้คเอ้า ขอบอกว่าที่เขียนมาทั้งหมดเป็นความจริง ทางโรงแรมโกหกหน้าด้านมากค่ะ ลองให้เค้าสาบานดูสิค่ะเค้ากล้าสาบานไม๊ว่าพูดจริง เงินแค่นิดเดียว ทำไมทำกันได้ขนาดนี้ เรามีเด็กเล็กป่วยมาด้วยน่ะ ลูกสาว1ขวบครึ่งของเราร้องไห้งอแงเพราะไม่สบายอยู่ต้องการนอนพัก รออยู่เป็นชั่วโมงโรงแรมก็ไม่ให้เข้าพัก บอกให้เราจ่ายเงินเพิ่มอย่างเดียว สงสารลูกสาวที่ไม่สบายแต่พนักงานไม่รับผิดชอบโบ้ยให้expediaอย่างเดียว เราเลยทนไม่ไหว(ใครมีลูกป่วยจะเข้าใจหัวอกเรามากตอนนั้น) ต้องไปวนหาโรงแรมอื่น ซึ่งวันนี้ส่วนใหญ่เต็ม สรุป เสียใจมาก กรรมเวรมีจริง ใครทำกับเราไว้ขอให้มีอันเป็นไปทั้งระบบค่ะ

___อ้อ สุดท้ายน่ะ ตอนตี สอง อยู่ๆก็มี เลขที่ booking ส่งมาจากเมลล์ที่ติดต่อกลับไม่ได้

[Booking ID:513103095][ref:_00DC000PxQg._500C00nx5KQ:ref]
Lodge Ops (lodgops@expedia.com)  Add to contacts  4/13/2015   Keep this message at the top of your inbox  
To: mimosacy_079@hotmail.com
lodgops@expedia.com
From:     Lodge Ops (lodgops@expedia.com)
Sent:    Monday, April 13, 2015 2:51:34 AM
To:    mimosacy_079@hotmail.com (mimosacy_079@hotmail.com)

พวกแกชั่วมาก กะว่าจะได้อ้างไม่ได้ใช่ไม๊ว่าไม่มี booking ตีสอง ห้าสิบเอ็ดเนี๊ยะน่ะ สุกปริกทีุ่่สุดเม่าพาล

วันนั้นเลยไปได้ห้องพักที่พัทยาปาร์ค ก็แพงอยู่ค่ะ 2200 ห้องสุดท้าย หลังจากเวียนมาหลายที่เพราะเต็มอ่ะ แล้วกลางคืนเลยส่งเมลล์ไปหามัน ไอ้เอ็ก

นี่คือที่มันตอบกลับมา
เพี้ยนไฟลุก
เรียนคุณลูกค้าที่รัก
ขอขอบคุณที่ติดต่อ Expedia.co.th เกี่ยวกับการจองของคุณ
จากอีเมล์ลของลูกค้า ทางเราได้โทรตรวจสอบกับทางโรงแรมแล้ว โรงแรมยืนยันว่าจะขอเก็บเงินจากเอ็กซ์พีเดียเต็มจำนวนไม่มีการคืนเงินให้ เนื่องจากเราตรวจสอบกับโรงแรมแล้ว โรงแรมมีบุ้คกิ้งเพียงแต่ถ้าลูกค้าต้องการอาหารเช้าต้องจ่ายเพิ่ม ซึ่งลูกค้าปฏิเสธการเช็คอินที่โรงแรม และเมื่อวานถ้าลูกค้าโทรหาเจ้าหน้าที่เราจะได้ช่วยเหลือประสานงานให้เพราะcall centre ไม่ได้มีสายเยอะมากนะค่ะ.
ขอขอบคุณที่เลือกใช้บริการ Expedia.co.th
ขอแสดงความนับถือ

นัท

___พวกนี้มันเป็นกระบวนการและชั่วมาก  เค้ามาสรุปว่าเราผิดที่ไม่ยอมจ่ายค่าอาหารเช้า โรงแรมเลยไม่เปิดห้องให้
และหลังจากได้คุยโทรศัพท์กับมันที่เบอร์นี้ 02 105 5728
__ไอ้เอ็กซ์ หาว่าเราไม่เข้าใจกติกา ว่าต้องจ่ายค่าอาหารเช้าก่อนถึงจะเข้าพักได้ เพราะตอนเราจองห้องพัก เราได้ทำการติ้กในช่องเอาอาหารเช้าด้วย    จะบ้าเหรอ ก็โรงแรมบอกexpedia มันห่วยมันไม่ส่งbooking มาให้เราไม่มีbooking  เรื่องอาหารเช้าเราโดนblackmae ทีหลัง ตอนจองผ่านเว็บไซด์ก็ไม่ได้มีช่องเอาอาหารเช้าด้วยที่ว่าเลย หรือใครเคยจองแล้วมีบอกหน่อย ตรูงงมาก มันทำให้ตรูเฟือนมากนะจุดนี้

สรุปข้อคิดจากเหตุการณ์นี้
1.อย่างหลงเชื่อราคาที่ดูเกินจริง ต้องตรวจสอบไปยังเว็บที่พักจริง กับagent ที่เชื่อได้ ว่าราคาที่เป็นไปได้คืออะไร เพราะมันจะมาแฮปเรา ตอนเราเข้าพัก
- อ้อ ตอนจองมันบอกเราว่าห้องพักราคา1240  แต่พอตอนตัดบัตรเครดิต มันตัดยอด 1275 แล้วส่ง message มาบอกว่าเป็นค่าประกันบัตร จะคืนให้อีก35 บาท (ชั่วตั้งแต่ตอนจอง)  แต่สรุปเค้าก็ไม่คืนให้ เพราะเราโทรไปถามkbank เค้าบอก expedia รับเงินไปเต็มจำนวน 1275วีไอกับเทคนิค
2.มาตราฐานของExpedia แย่มากจริงๆ เป็นไปได้จองกับที่อื่นเถอะ
3.จองผ่าน agoda ดีกว่า ไม่เคยมีปัญหาเลย มีเบอร์ติดต่อชัดเจน(หรือใครมีปัญหาแชร์หน่อยค่ะ เราไม่เคยเจอเลยประทับใจมาก ดีที่ทริปนี้โรงแรมอีกสองแห่งที่จองไว้จองผ่าน Agoda ซึ่งราบรื่นเว่อ) หรือจองผ่านโรงแรมโดยตรงดีกว่าแพงกว่านิดหน่อยแต่ดีกว่า ต้องเสียสองเท่า

ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านหวังว่าจะเป็นประโยชน์
มาโพสต์ช้าเพราะลูกเล็ก กว่าจะหนีชีมาได้.....
มือใหม่หัดโพสต์ ถ้าเขียนผิดถูกไงขออภัยคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่