เพิ่งสมัครสมาชิกพันทิพเป็นครั้งแรก (และยังไม่ได้ยืนยันตัวตน) ก็เพราะมีเรื่องอยากจะมาเล่าสู่กันฟังถึงปัญหาของ "คนดูหนัง" ที่ได้รับจาก "โรงหนัง" ที่เพิ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆ
ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2558 เราได้ไปสอบถามถึงการจองตั๋วล่วงหน้าของ Avengers: Age of Ultron รอบพิเศษที่จะมีขึ้นในวันที่ 29 เมษายน 2558 แต่คำตอบที่ได้จากพนักงานผู้หญิงคนหนึ่ง คือ "ไม่มี" (ก็อาจจะถูก เพราะยังไม่มีในระบบจอง) / "อันนั้นเป็นรอบที่ฉายให้สื่อมวลชนดูค่ะ" (???) / "ไม่ทราบว่าไปรู้มาจากไหนคะว่ามีรอบนี้" (???) เราก็ตอบด้วยความใจเย็นที่สุดไปว่า "อันนั้นมันรอบกาล่า แต่ที่พูดถึงเนี่ยคือรอบพิเศษ มันไม่เหมือนกันนะ" / "ก็ทราบมาจากเทรลเลอร์ที๋ฉายในโรงภาพยนตร์ยังไงล่ะคะ" แต่ด้วยความรำคาญกับท่าทีฮึดฮัด กระฟัดกระเฟียดของพนักงานจึงซื้อตั๋ว Furious 7 แล้วเดินจากไปด้วยอารมณ์ที่ไม่ค่อยโอเค และได้ทวิตไปหา @MajorGroup ถึงปัญหาและความสงสัยที่ได้รับ แต่ก็ไม่มีคำตอบกลับมา แต่เราก็ไม่สนใจ เพราะเคยชินแล้ว จึงปล่อยมันไป...
แต่ล่าสุดเมื่อเวลา 23.33 น. ที่ผ่านมา เราได้เข้าไปที่แอคเคาท์ของ @MajorGroup ปรากฎว่าโดน "บล็อค" นี่มันคือการโดนปิดกั้นสิทธิ์ในการรับข้อมูลข่าวสารหรือเปล่า? นอกจากจะไม่แก้ปัญหาหรือมีคำตอบใดๆเพื่อคลายข้อสงสัย ยังจะทำแบบนี้กับ "ลูกค้า" อีก มันกลายเป็นข้อสงสัยที่ว่า แอดมินของ @MajorGroup ณ ตอนนี้มีหน้าที่เพียงแค่อัพเดท (ที่ไม่ค่อยอัพเดท) ข่าวสารของภาพยนตร์ที่จะเข้าฉายกับโปรโมชั่นป๊อปคอร์นแค่นั้นหรอ? เออ! ถ้าเราไปทวิตในเรื่องที่ไม่ใช่ปัญหาของการบริการ หรือไปก้าวก่ายสิทธิส่วนตัวของเขาก็ว่าไปอย่าง แต่นี่มันคือการขอคำตอบจากความสงสัยทีไ่ด้รับ และการออกมา "ขอโทษ" เพื่อนำไปปรับปรุงในครั้งต่อไป แค่นั้นเอง ซึ่ง... @MajorGroup มีวิธีแก้ปัญหาอย่างเดียวคือ "บล็อค" ซึ่งมันอาจจะเป็นทางออก ถ้าคุณเป็นแอคเคาท์นึงที่ไม่ได้ใช้ Username ว่า @MajorGroup คุณก็บล็อคไปสิ ไม่มีใครสนใจหรอก แต่นี่อะไร...คุณคือตัวแทนของโรงภาพยนตร์ที่มีสาขาเยอะที่สุดในประเทศไทย มันคือการแก้ปัญหาที่ "ไร้มารยาท" และ "แย่" ที่สุดเท่าที่เคยเจอมา ทำให้เราซึ่งเป็นลูกค้าที่ใช้บริการกับโรงภาพยนตร์เครือ Major Cineplex มานานหลายปี "เงิบมาก" เงินที่เสียไปเป็นหลักหมื่น แต่ละปีดูหนังกับที่นี่ไม่ใช่น้อยๆ แต่สิ่งได้รับกลับมา ทำไมถึงกลายเป็นแบบนี้ล่ะ เราไม่เข้าใจ !!??
แม้ว่าตอนนี้ @MajorGroup จะ "ปลดบล็อค" เราแล้วก็ตาม (00.32 น.) อาจเพราะโดน RT จนกล่องเมนชั่นสะเทือน ก็ยังไม่มีคำว่า "ขอโทษ" เมนชั่นมาหาแต่อย่างใด ถามว่าแค่คำว่า "ขอโทษ" มันเพียงพอต่อกรณีที่กล่าวไปข้างต้นมั้ย มันก็อาจจะพอ แต่สิ่งที่เสียไปแล้วคือ "ความรู้สึก" ....แค่นั้นเอง
*** อัพเดท ***
เมื่อเวลา 11.23 น. ทาง @MajorGroup ได้เข้ามา Follow เราแล้ว
และเมื่อเวลา 11.27 น. เป็นต้นมา ทาง @MajorGroup ก็ได้เมนชั่นมาหาและขอโทษเบื้องต้นแล้ว มีเนื้อหาประมาณนี้
@MajorGroup : @CYNZEPTION @BenjatimButton ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงกับปัญหาที่เกิดขึ้นเนื่องมาจากความเข้าใจผิดของทีมงาน ขอทราบเบอร์ติดต่อเพื่อโทรไปขอโทษนะคะ
@BenjatimButton : @MajorGroup ความเข้าใจผิดที่ว่าคืออะไรหรอครับ ในฐานะลูกค้าก็มีสิทธิ์ที่จะคอมเพลนถึงการบริการ แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับ แถมยังบล็อก สงสัยครับ
@MajorGroup : @BenjatimButton ทุกคนมีสิทธิ์คอมเพลน และ เราจะไปปรับปรุงค่ะ ทางเราไม่มีเจตนาที่จะบล็อคเลยค่ะ แต่เกิดจากความเผลอเลอของทีมงานเราเอง
@MajorGroup : @BenjatimButton และเราก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอโทษกับเหตุการณ์นี้ค่ะ
@BenjatimButton : @MajorGroup ใช่ครับทุกคนมีสิทธิ์ แต่เรากลับไม่มีสิทธิ์ได้รับคำตอบ / คำขอโทษ / คำชี้แจง เหตุการณ์เหล่านี้สั่งสมมานานแล้วครับ ไม่ใช่ครั้งแรก
ปล (1) . นอกจากเรื่องที่เล่าไปข้างต้น ก็ยังมีอีกเยอะ และเชื่อว่าคนที่ใช้บริการก็ต้องเจอปัญหาเหมือนกันทั้งนั้น
ปล (2) . แทรกรูปหลักฐานว่าถูกบล็อค / ถูกปลดบล็อค และข้อความที่เราทวิตหาไม่ได้ ลองเข้าไปที่ @BenjatimButton เราพูดถึงเรื่องนี้อยู่
ปล (3) . ไม่จำเป็นต้อง Follow แต่เดี๋ยวจะหาว่าเรา "โกหก"
หมายเหตุ: มีการแก้ไขคำว่า "บล็อค" และอัพเดทเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ขอบคุณครับ/ค่ะ
เมื่อ "คนดูหนัง" ถูก "โรงหนัง" บล็อก!!!
ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2558 เราได้ไปสอบถามถึงการจองตั๋วล่วงหน้าของ Avengers: Age of Ultron รอบพิเศษที่จะมีขึ้นในวันที่ 29 เมษายน 2558 แต่คำตอบที่ได้จากพนักงานผู้หญิงคนหนึ่ง คือ "ไม่มี" (ก็อาจจะถูก เพราะยังไม่มีในระบบจอง) / "อันนั้นเป็นรอบที่ฉายให้สื่อมวลชนดูค่ะ" (???) / "ไม่ทราบว่าไปรู้มาจากไหนคะว่ามีรอบนี้" (???) เราก็ตอบด้วยความใจเย็นที่สุดไปว่า "อันนั้นมันรอบกาล่า แต่ที่พูดถึงเนี่ยคือรอบพิเศษ มันไม่เหมือนกันนะ" / "ก็ทราบมาจากเทรลเลอร์ที๋ฉายในโรงภาพยนตร์ยังไงล่ะคะ" แต่ด้วยความรำคาญกับท่าทีฮึดฮัด กระฟัดกระเฟียดของพนักงานจึงซื้อตั๋ว Furious 7 แล้วเดินจากไปด้วยอารมณ์ที่ไม่ค่อยโอเค และได้ทวิตไปหา @MajorGroup ถึงปัญหาและความสงสัยที่ได้รับ แต่ก็ไม่มีคำตอบกลับมา แต่เราก็ไม่สนใจ เพราะเคยชินแล้ว จึงปล่อยมันไป...
แต่ล่าสุดเมื่อเวลา 23.33 น. ที่ผ่านมา เราได้เข้าไปที่แอคเคาท์ของ @MajorGroup ปรากฎว่าโดน "บล็อค" นี่มันคือการโดนปิดกั้นสิทธิ์ในการรับข้อมูลข่าวสารหรือเปล่า? นอกจากจะไม่แก้ปัญหาหรือมีคำตอบใดๆเพื่อคลายข้อสงสัย ยังจะทำแบบนี้กับ "ลูกค้า" อีก มันกลายเป็นข้อสงสัยที่ว่า แอดมินของ @MajorGroup ณ ตอนนี้มีหน้าที่เพียงแค่อัพเดท (ที่ไม่ค่อยอัพเดท) ข่าวสารของภาพยนตร์ที่จะเข้าฉายกับโปรโมชั่นป๊อปคอร์นแค่นั้นหรอ? เออ! ถ้าเราไปทวิตในเรื่องที่ไม่ใช่ปัญหาของการบริการ หรือไปก้าวก่ายสิทธิส่วนตัวของเขาก็ว่าไปอย่าง แต่นี่มันคือการขอคำตอบจากความสงสัยทีไ่ด้รับ และการออกมา "ขอโทษ" เพื่อนำไปปรับปรุงในครั้งต่อไป แค่นั้นเอง ซึ่ง... @MajorGroup มีวิธีแก้ปัญหาอย่างเดียวคือ "บล็อค" ซึ่งมันอาจจะเป็นทางออก ถ้าคุณเป็นแอคเคาท์นึงที่ไม่ได้ใช้ Username ว่า @MajorGroup คุณก็บล็อคไปสิ ไม่มีใครสนใจหรอก แต่นี่อะไร...คุณคือตัวแทนของโรงภาพยนตร์ที่มีสาขาเยอะที่สุดในประเทศไทย มันคือการแก้ปัญหาที่ "ไร้มารยาท" และ "แย่" ที่สุดเท่าที่เคยเจอมา ทำให้เราซึ่งเป็นลูกค้าที่ใช้บริการกับโรงภาพยนตร์เครือ Major Cineplex มานานหลายปี "เงิบมาก" เงินที่เสียไปเป็นหลักหมื่น แต่ละปีดูหนังกับที่นี่ไม่ใช่น้อยๆ แต่สิ่งได้รับกลับมา ทำไมถึงกลายเป็นแบบนี้ล่ะ เราไม่เข้าใจ !!??
แม้ว่าตอนนี้ @MajorGroup จะ "ปลดบล็อค" เราแล้วก็ตาม (00.32 น.) อาจเพราะโดน RT จนกล่องเมนชั่นสะเทือน ก็ยังไม่มีคำว่า "ขอโทษ" เมนชั่นมาหาแต่อย่างใด ถามว่าแค่คำว่า "ขอโทษ" มันเพียงพอต่อกรณีที่กล่าวไปข้างต้นมั้ย มันก็อาจจะพอ แต่สิ่งที่เสียไปแล้วคือ "ความรู้สึก" ....แค่นั้นเอง
*** อัพเดท ***
เมื่อเวลา 11.23 น. ทาง @MajorGroup ได้เข้ามา Follow เราแล้ว
และเมื่อเวลา 11.27 น. เป็นต้นมา ทาง @MajorGroup ก็ได้เมนชั่นมาหาและขอโทษเบื้องต้นแล้ว มีเนื้อหาประมาณนี้
@MajorGroup : @CYNZEPTION @BenjatimButton ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงกับปัญหาที่เกิดขึ้นเนื่องมาจากความเข้าใจผิดของทีมงาน ขอทราบเบอร์ติดต่อเพื่อโทรไปขอโทษนะคะ
@BenjatimButton : @MajorGroup ความเข้าใจผิดที่ว่าคืออะไรหรอครับ ในฐานะลูกค้าก็มีสิทธิ์ที่จะคอมเพลนถึงการบริการ แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับ แถมยังบล็อก สงสัยครับ
@MajorGroup : @BenjatimButton ทุกคนมีสิทธิ์คอมเพลน และ เราจะไปปรับปรุงค่ะ ทางเราไม่มีเจตนาที่จะบล็อคเลยค่ะ แต่เกิดจากความเผลอเลอของทีมงานเราเอง
@MajorGroup : @BenjatimButton และเราก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอโทษกับเหตุการณ์นี้ค่ะ
@BenjatimButton : @MajorGroup ใช่ครับทุกคนมีสิทธิ์ แต่เรากลับไม่มีสิทธิ์ได้รับคำตอบ / คำขอโทษ / คำชี้แจง เหตุการณ์เหล่านี้สั่งสมมานานแล้วครับ ไม่ใช่ครั้งแรก
ปล (1) . นอกจากเรื่องที่เล่าไปข้างต้น ก็ยังมีอีกเยอะ และเชื่อว่าคนที่ใช้บริการก็ต้องเจอปัญหาเหมือนกันทั้งนั้น
ปล (2) . แทรกรูปหลักฐานว่าถูกบล็อค / ถูกปลดบล็อค และข้อความที่เราทวิตหาไม่ได้ ลองเข้าไปที่ @BenjatimButton เราพูดถึงเรื่องนี้อยู่
ปล (3) . ไม่จำเป็นต้อง Follow แต่เดี๋ยวจะหาว่าเรา "โกหก"
หมายเหตุ: มีการแก้ไขคำว่า "บล็อค" และอัพเดทเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ขอบคุณครับ/ค่ะ