วันเสาร์ที่ 11 เมษายน 2558
เราถามปกติเลย ว่ารุ่นนี้จากในหน้าเว็บ Kameshoes.com มีมั้ย
จึงไม่ได้คุยต่อเพราะงานเยอะมาก ไม่ว่าง เลยมาคุยอีกทีเมื่อศุกร์ที่ผ่านมา
(17 เมษายน 2558) เพราะเราไปลองไซส์รุ่นนี้ที่ช็อปไนกี้เลย (สีอื่น สีที่เราจะซื้อมันหาไม่เจอ) ก็เลยถามไซส์อีกไซส์นึง และถามว่ามีรูปของจริงถ่ายให้ดูมั้ย

ตอนนั้นเราไม่เข้าใจเลยว่าทำไมเค้าตอบอย่างนี้ ตอบเหมือนว่าเราโง่มาก ก็เราไม่รู้ไงถึงถาม เราไปดูรีวิวมาแล้วก็ไม่มีรุ่นนี้เลย
ด้วยความไม่ว่าง ทำงานข้างนอกทั้งวันเสาร์ เราเลยคุยอีกทีวันอาทิตย์
(19 เมษายน 2558) แล้วก็อธิบายว่ารูปในหน้าเว็บเป็นรูปเดียวกับในเว็บ Nike.com เป็นภาพ product ที่ไนกี้ถ่ายเอง

หลังจากนั้นนางก็ส่งลิงก์อัลบั้มรีวิวที่บอกไว้เมื่อวันศุกร์มาเลยจ้าาา ทำเหมือนเราไม่รู้อะไรเลย คือเราหาภาพรุ่นนี้หาแล้วหาอีกหลายรอบมากก็ไม่เจอ ถึงมาถามไง ถ้าหาเจอคงไม่มาขอรูปของจริงหรอก
เลยถามพี่แกว่ารุ่นนี้มันขายพรีออเดอร์หรือพร้อมส่ง เพราะหน้าเว็บมันไม่ได้บอกไว้ว่าเป็นพรีออเดอร์ หรือเราไม่เห็นก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน (ตอนนั้นในเว็บบอกว่าอัพเดตล่าสุดกุมภา-มีนา แต่ล่าสุดวันอาิทตย์ 19 เมษาที่เราคุย ก็เพิ่งเห็นสถานะว่าเป็นพรีออเดอร์ / รูปนี้เราแคปไว้ไม่ทันค่ะ)
พอถามไปว่าพรีหรือพร้อมส่ง นางกลับตอบว่าขายออนไลน์หมดค่ะ ไม่รู้ว่าตั้งใจกวนteenหรือเปล่า แต่ ณ จุดนี้คือเอือมกับการพูดจา (Live Chat) กับตัวบริการนี้แล้ว
เราเลยส่งลิงก์ย้ำไปว่าเป็นรุ่นนี้
ด้วยความที่เพิ่งรู้ว่าเป็นพรีฯเลยบอกนางไปว่าขอลองคิดดูอีกที นางตอบงี้เลยจ้าาาาา....
เอาที่สบายใจเลยค่ะ ดอกไม้
สิ่งที่เราต้องการจะบอกก็คือ ในฐานะที่คุณเป็นธุรกิจบริการ คุณเองก็น่าจะมี service mind หน่อยนะ คุณคุยกับเราเหมือนเราโง่มาก เพิ่งเพราะแค่เราถาม เพราะเราไม่รู้ เออก็ใช่ไง เพราะไม่รู้ไง ไม่งั้นจะมาถามคุณหรอคะแหม คุณคิดว่าเราไม่เห็นหน้าคุณแล้วคุณจะพูด (แชท) อะไรก็ได้หรอคะ คิดดูนี่แค่แชทกันนะ เรายังรู้สึกเลยว่าคุณไม่พร้อมให้บริการเรามากๆเลย คุณไปทำอารมณ์ให้ดีแล้วค่อยมาตอบก็ได้นะ สำหรับธุรกิจอย่างคุณเราไม่กังวลเรื่องตอบช้าหรอก แค่ตอบดีๆก็พอ ตอบเราทีอย่างกับข่มเราเลยค่ะ นี่แค่แชทนะคะ แล้วถ้าคุณมีหน้าร้านแล้วเข้าร้านคุณแล้วคุณมาพูดแบบนี้ เราก็ไม่ซื้อหรอกค่ะ เราสนใจสินค้าคุณมาก แต่ก็ต้องยอมตัดใจซื้อเพราะคำพูดคำจาของคุณ อีกทั้งสีหน้าท่าทางบุคลิกที่คาดเดาได้จากในแชทอีก คุณอาจจะไม่มายด์อะไรนะคะ แต่สำหรับเรื่องบริการ แค่เล็กๆน้อยๆก็สำคัญหมดแหละค่ะ ฝากไว้ให้คิดนะคะ
ส่วนเรื่องรูป เราขอรูปเพราะเราเข้าใจว่าเป็นสินค้าพร้อมส่ง แต่ถ้าคุณรู้ว่าเป็นสินค้าพรีออเดอร์ ทำไมไม่บอกก่อนล่ะคะ ต้องรอให้ถามหรือไง และอีกอย่างที่เราขอรูปเพราะ เราเห็นว่ารูปในเว็บ (ทั้งในเว็บของคุณและเว็บของไนกี้เอง) เป็นภาพถ่ายในสตูดิโอที่มีการจัดแสง ใช้เพื่อการโฆษณา นั่นเรารู้แน่นอนค่ะว่าไม่ได้ render จากคอม เราไม่ได้โง่ขนาดนั้นค่ะ แต่เราแค่ต้องการภาพรีวิว ภาพถ่ายจากของจริง ภาพถ่ายจากของในสต๊อกของคุณ เพราะเราเข้าใจว่ารุ่นนี้เป็นสินค้าพร้อมส่งในสต๊อกอยู่แล้ว
ส่วนเรื่อง emoticon -_- กับคำว่า "เอาที่สบายใจเลยครับ" ก็คิดเอาเองนะคะว่าเหมาะสมมั้ย ที่จะคุยกับลูกค้าดูคำและอีโมแบบนี้
ก็เอาที่สบายใจคุณเลยละกันค่ะ
ดิฉันขอโทษด้วยนะคะที่มารบกวนคุณมากเกินไป
ขอโทษที่สนใจสินค้าร้านคุณมากๆเลย
ขอโทษนะคะที่คิดจะซื้อ
ดิฉันขอโทษจริงๆจากใจเลยค่ะ
คราวหลังจะไม่มารบกวนร้านของคุณอีกแล้วค่ะ
เราขอโทษแล้วนะคะ เรารู้ค่ะว่าเราผิดที่ถามข้อมูลสินค้าจากคุณ (แอดมิน, เจ้าของร้าน)
คุณต้องเข้าใจนะคะว่ากระบวนการซื้อสินค้าของผู้บริโภคก็ต้องสอบถามค้นหาข้อมูลก่อน
รองเท้าตั้ง 3400 นะคะ ไม่ใช่รองเท้าแตะใส่เดินชิวๆสองสามร้อย
จะซื้อก็ต้องคิดค่ะว่าคุ้มไม่คุ้ม ซื้อมาเลยดีมั้ย หรือเลือกใหม่อีกทีดี
ดีออกค่ะ
สุดท้ายนี้ไม่ว่าคุณแอดมินเพจกับคุณเจ้าของร้านจะเป็นคนเดียวกันหรือไม่ ดิฉันขอคอมเพลนเจ้าของร้านนะคะว่าแอดมินเพจของร้านคุณต้องระวังเรื่องปาก (มือ) (สมอง) และการใช้ถ้อยคำหน่อยนะคะ ใช้ถ้อยคำให้ดูมืออาชีพหน่อยก็ดีนะคะ ดิฉันหวังดี หวังว่าคุณจะปรับปรุงแก้ไข เพื่อเพิ่มลูกค้าใหม่ของคุณ (ที่ไม่ใช่ดิฉัน) นะคะ
ที่ดิฉันไม่คอมเพลนกับแอดมินเพจเอง เพราะดูท่าทีจากคำที่ใช้นั้นแล้ว เหมือนว่าจะไม่ฟัง ไม่อ่านคำตำหนิของดิฉันค่ะ
ดิฉันไม่รู้ว่าเจ้าของร้าน Kameshoes.com คือใคร ดิฉันจึงขอบอกผ่านช่องทางนี้ค่ะ
หวังว่าคุณเจ้าของร้านจะเห็นและนำไปปรับปรุงนะคะ
ขอบคุณค่ะ
ปัจฉิมลิขิต
`แนะนำร้านพรีออเดอร์ ฝากซื้อ Nike รุ่นนี้จากอเมริกาหน่อยค่ะ ขอร้านถูก ไม่โกง เราไม่ซีเรื่องเวลา สองสามเดือนดิฉันรอได้ค่ะ เพราะรุ่นนี้สีนี้ไม่มีขายในประเทศไทย ดิฉันถูกใจมากๆค่ะ ฝากแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
`ดิฉันพยายามหาแท็กที่เข้ากับเนื้อหาของกระทู้นี้แล้ว ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
แอดมินเพจร้านรองเท้า Kameshoes พูดกับเราแบบนี้...
เราถามปกติเลย ว่ารุ่นนี้จากในหน้าเว็บ Kameshoes.com มีมั้ย
จึงไม่ได้คุยต่อเพราะงานเยอะมาก ไม่ว่าง เลยมาคุยอีกทีเมื่อศุกร์ที่ผ่านมา (17 เมษายน 2558) เพราะเราไปลองไซส์รุ่นนี้ที่ช็อปไนกี้เลย (สีอื่น สีที่เราจะซื้อมันหาไม่เจอ) ก็เลยถามไซส์อีกไซส์นึง และถามว่ามีรูปของจริงถ่ายให้ดูมั้ย
ตอนนั้นเราไม่เข้าใจเลยว่าทำไมเค้าตอบอย่างนี้ ตอบเหมือนว่าเราโง่มาก ก็เราไม่รู้ไงถึงถาม เราไปดูรีวิวมาแล้วก็ไม่มีรุ่นนี้เลย
ด้วยความไม่ว่าง ทำงานข้างนอกทั้งวันเสาร์ เราเลยคุยอีกทีวันอาทิตย์ (19 เมษายน 2558) แล้วก็อธิบายว่ารูปในหน้าเว็บเป็นรูปเดียวกับในเว็บ Nike.com เป็นภาพ product ที่ไนกี้ถ่ายเอง
หลังจากนั้นนางก็ส่งลิงก์อัลบั้มรีวิวที่บอกไว้เมื่อวันศุกร์มาเลยจ้าาา ทำเหมือนเราไม่รู้อะไรเลย คือเราหาภาพรุ่นนี้หาแล้วหาอีกหลายรอบมากก็ไม่เจอ ถึงมาถามไง ถ้าหาเจอคงไม่มาขอรูปของจริงหรอก
เลยถามพี่แกว่ารุ่นนี้มันขายพรีออเดอร์หรือพร้อมส่ง เพราะหน้าเว็บมันไม่ได้บอกไว้ว่าเป็นพรีออเดอร์ หรือเราไม่เห็นก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน (ตอนนั้นในเว็บบอกว่าอัพเดตล่าสุดกุมภา-มีนา แต่ล่าสุดวันอาิทตย์ 19 เมษาที่เราคุย ก็เพิ่งเห็นสถานะว่าเป็นพรีออเดอร์ / รูปนี้เราแคปไว้ไม่ทันค่ะ)
พอถามไปว่าพรีหรือพร้อมส่ง นางกลับตอบว่าขายออนไลน์หมดค่ะ ไม่รู้ว่าตั้งใจกวนteenหรือเปล่า แต่ ณ จุดนี้คือเอือมกับการพูดจา (Live Chat) กับตัวบริการนี้แล้ว
เราเลยส่งลิงก์ย้ำไปว่าเป็นรุ่นนี้
ด้วยความที่เพิ่งรู้ว่าเป็นพรีฯเลยบอกนางไปว่าขอลองคิดดูอีกที นางตอบงี้เลยจ้าาาาา....
เอาที่สบายใจเลยค่ะ ดอกไม้
สิ่งที่เราต้องการจะบอกก็คือ ในฐานะที่คุณเป็นธุรกิจบริการ คุณเองก็น่าจะมี service mind หน่อยนะ คุณคุยกับเราเหมือนเราโง่มาก เพิ่งเพราะแค่เราถาม เพราะเราไม่รู้ เออก็ใช่ไง เพราะไม่รู้ไง ไม่งั้นจะมาถามคุณหรอคะแหม คุณคิดว่าเราไม่เห็นหน้าคุณแล้วคุณจะพูด (แชท) อะไรก็ได้หรอคะ คิดดูนี่แค่แชทกันนะ เรายังรู้สึกเลยว่าคุณไม่พร้อมให้บริการเรามากๆเลย คุณไปทำอารมณ์ให้ดีแล้วค่อยมาตอบก็ได้นะ สำหรับธุรกิจอย่างคุณเราไม่กังวลเรื่องตอบช้าหรอก แค่ตอบดีๆก็พอ ตอบเราทีอย่างกับข่มเราเลยค่ะ นี่แค่แชทนะคะ แล้วถ้าคุณมีหน้าร้านแล้วเข้าร้านคุณแล้วคุณมาพูดแบบนี้ เราก็ไม่ซื้อหรอกค่ะ เราสนใจสินค้าคุณมาก แต่ก็ต้องยอมตัดใจซื้อเพราะคำพูดคำจาของคุณ อีกทั้งสีหน้าท่าทางบุคลิกที่คาดเดาได้จากในแชทอีก คุณอาจจะไม่มายด์อะไรนะคะ แต่สำหรับเรื่องบริการ แค่เล็กๆน้อยๆก็สำคัญหมดแหละค่ะ ฝากไว้ให้คิดนะคะ
ส่วนเรื่องรูป เราขอรูปเพราะเราเข้าใจว่าเป็นสินค้าพร้อมส่ง แต่ถ้าคุณรู้ว่าเป็นสินค้าพรีออเดอร์ ทำไมไม่บอกก่อนล่ะคะ ต้องรอให้ถามหรือไง และอีกอย่างที่เราขอรูปเพราะ เราเห็นว่ารูปในเว็บ (ทั้งในเว็บของคุณและเว็บของไนกี้เอง) เป็นภาพถ่ายในสตูดิโอที่มีการจัดแสง ใช้เพื่อการโฆษณา นั่นเรารู้แน่นอนค่ะว่าไม่ได้ render จากคอม เราไม่ได้โง่ขนาดนั้นค่ะ แต่เราแค่ต้องการภาพรีวิว ภาพถ่ายจากของจริง ภาพถ่ายจากของในสต๊อกของคุณ เพราะเราเข้าใจว่ารุ่นนี้เป็นสินค้าพร้อมส่งในสต๊อกอยู่แล้ว
ส่วนเรื่อง emoticon -_- กับคำว่า "เอาที่สบายใจเลยครับ" ก็คิดเอาเองนะคะว่าเหมาะสมมั้ย ที่จะคุยกับลูกค้าดูคำและอีโมแบบนี้
ก็เอาที่สบายใจคุณเลยละกันค่ะ
ดิฉันขอโทษด้วยนะคะที่มารบกวนคุณมากเกินไป
ขอโทษที่สนใจสินค้าร้านคุณมากๆเลย
ขอโทษนะคะที่คิดจะซื้อ
ดิฉันขอโทษจริงๆจากใจเลยค่ะ
คราวหลังจะไม่มารบกวนร้านของคุณอีกแล้วค่ะ
เราขอโทษแล้วนะคะ เรารู้ค่ะว่าเราผิดที่ถามข้อมูลสินค้าจากคุณ (แอดมิน, เจ้าของร้าน)
คุณต้องเข้าใจนะคะว่ากระบวนการซื้อสินค้าของผู้บริโภคก็ต้องสอบถามค้นหาข้อมูลก่อน
รองเท้าตั้ง 3400 นะคะ ไม่ใช่รองเท้าแตะใส่เดินชิวๆสองสามร้อย
จะซื้อก็ต้องคิดค่ะว่าคุ้มไม่คุ้ม ซื้อมาเลยดีมั้ย หรือเลือกใหม่อีกทีดี
ดีออกค่ะ
สุดท้ายนี้ไม่ว่าคุณแอดมินเพจกับคุณเจ้าของร้านจะเป็นคนเดียวกันหรือไม่ ดิฉันขอคอมเพลนเจ้าของร้านนะคะว่าแอดมินเพจของร้านคุณต้องระวังเรื่องปาก (มือ) (สมอง) และการใช้ถ้อยคำหน่อยนะคะ ใช้ถ้อยคำให้ดูมืออาชีพหน่อยก็ดีนะคะ ดิฉันหวังดี หวังว่าคุณจะปรับปรุงแก้ไข เพื่อเพิ่มลูกค้าใหม่ของคุณ (ที่ไม่ใช่ดิฉัน) นะคะ
ที่ดิฉันไม่คอมเพลนกับแอดมินเพจเอง เพราะดูท่าทีจากคำที่ใช้นั้นแล้ว เหมือนว่าจะไม่ฟัง ไม่อ่านคำตำหนิของดิฉันค่ะ
ดิฉันไม่รู้ว่าเจ้าของร้าน Kameshoes.com คือใคร ดิฉันจึงขอบอกผ่านช่องทางนี้ค่ะ
หวังว่าคุณเจ้าของร้านจะเห็นและนำไปปรับปรุงนะคะ
ขอบคุณค่ะ
ปัจฉิมลิขิต
`แนะนำร้านพรีออเดอร์ ฝากซื้อ Nike รุ่นนี้จากอเมริกาหน่อยค่ะ ขอร้านถูก ไม่โกง เราไม่ซีเรื่องเวลา สองสามเดือนดิฉันรอได้ค่ะ เพราะรุ่นนี้สีนี้ไม่มีขายในประเทศไทย ดิฉันถูกใจมากๆค่ะ ฝากแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
`ดิฉันพยายามหาแท็กที่เข้ากับเนื้อหาของกระทู้นี้แล้ว ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ