สวัสดีครับ
สืบเนื่องจากกระทู้เดิมที่ผมเคยตั้งไว้เมื่อ25กุมภาพันธ์
สอบถามการเคลมโทรศัพท์กับ AIS Shop ที่จังหวัดเชียงใหม่ครับ
http://pantip.com/topic/33285533
ทาง CC คือคุณ Guitar แจ้งว่า AIS สาขาเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่เท่านั้นที่มีอำนาจพิจารณาเปลี่ยนเครื่องให้กับลูกค้าได้ ตอนนี้เครื่อง iPhone 6Plus ซึ่งเป็นเครื่องเคลมที่ผมได้เคลมจากเอไอเอสสาขาพารากอนรอบที่แล้ว มีปัญหาเดิมคือ Touch ID มีปัญหา คือสแกนนิ้วไม่ผ่าน ขึ้น Try Again จนต้องใส่รหัสผ่านเองหลายครั้ง ผมจึงนำเครื่องไปติดต่อที่สาขาเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ตามคำแนะนำของ CC Guitar
ทีแรกทางสาขาแจ้งว่า เป็นที่ iOS8.3 เพราะทุกเครื่องที่อัพมาก็มีปัญหากันหมด ผมก็แจ้งว่าเครื่องเดิมผมเป็น 8.1ตอนนั้นก็มีปัญหาแล้ว ก็เปลี่ยนมาได้แล้วเครื่องหนึ่ง ทำไมคราวนี้จะเป็นที่ iOS? พนักงานก็ตอบว่าถ้างั้นก็ต้องส่งเครื่องไปที่กรุงเทพ เพราะถ้าเป็นเป็นหาที่ Touch ID หรือแบตเตอร์รี่ ต้องให้ช่างที่กทม.แกะเครื่องเพื่อดูว่ามีปัญหาจริงหรือไม่
ดังนี้ ผมจึงอยากเรียนให้เพื่อนสมาชิกทราบว่า ช่างของศูนย์บริการ AIS ซึ่งเป็นสาขาเดียวที่มีอำนาจในการพิจารณาเปลี่ยนเครื่องให้กับลูกค้าในจังหวัดเชียงใหม่ ไม่สามารถแกะเครื่องเพื่อพิจารณาเปลี่ยนเครื่องให้กับลูกค้าได้ในบางกรณี และเป็นภาระของลูกค้าที่จะต้องส่งเครื่องไปให้ทางกทม.แกะเครื่องโดยใช้เวลาดำเนินการประมาณ20วัน ซึ่งหมายความว่า AIS ไม่มีช่างเทคนิคที่มีความสามารถเพียงพอที่จะบริการลูกค้าซึ่งเป็นคนต่างจังหวัด และจะสามารถให้บริการได้อย่างเต็มที่กับลูกค้าซึ่งพักอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่กทม.เท่านั้น
ปล.อยากขอเรียนให้พนักงานศูนย์บริการทั้งหลายทราบด้วยครับว่า ถ้าเครื่องไม่มีปัญหา ลูกค้าอย่างผมไม่อยากถือเครื่องเดินเข้าไปขอเปลี่ยนหรอกครับ เพราะพอเปลี่ยนมา เลขอีมี่ก็ไม่ตรงกับกล่อง แถมยังกลายเป็นอีมี่เครื่องนอกอีกต่างหาก ขายต่อราคาายฮวบฮาบ แต่ที่ผมต้องเข้าไปขอความกรุณาจากพนักงานเพื่อพิจารณาเปลี่ยนเครื่องให้ ก็เป็นเพราะมันมีปัญหาจริงๆ และทำให้ผมไม่สามารถใช้เครื่องได้อย่างเต็มประสิทธิภาพครับ
ขอบคุณครับ
iPhone 6Plus เครื่อง AIS มีปัญหา จะเคลมเครื่องที่เชียงใหม่ต้องส่งเครื่องไปให้ช่างที่กทม.แกะ ใช้เวลา20วัน
สืบเนื่องจากกระทู้เดิมที่ผมเคยตั้งไว้เมื่อ25กุมภาพันธ์
สอบถามการเคลมโทรศัพท์กับ AIS Shop ที่จังหวัดเชียงใหม่ครับ
http://pantip.com/topic/33285533
ทาง CC คือคุณ Guitar แจ้งว่า AIS สาขาเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่เท่านั้นที่มีอำนาจพิจารณาเปลี่ยนเครื่องให้กับลูกค้าได้ ตอนนี้เครื่อง iPhone 6Plus ซึ่งเป็นเครื่องเคลมที่ผมได้เคลมจากเอไอเอสสาขาพารากอนรอบที่แล้ว มีปัญหาเดิมคือ Touch ID มีปัญหา คือสแกนนิ้วไม่ผ่าน ขึ้น Try Again จนต้องใส่รหัสผ่านเองหลายครั้ง ผมจึงนำเครื่องไปติดต่อที่สาขาเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ตามคำแนะนำของ CC Guitar
ทีแรกทางสาขาแจ้งว่า เป็นที่ iOS8.3 เพราะทุกเครื่องที่อัพมาก็มีปัญหากันหมด ผมก็แจ้งว่าเครื่องเดิมผมเป็น 8.1ตอนนั้นก็มีปัญหาแล้ว ก็เปลี่ยนมาได้แล้วเครื่องหนึ่ง ทำไมคราวนี้จะเป็นที่ iOS? พนักงานก็ตอบว่าถ้างั้นก็ต้องส่งเครื่องไปที่กรุงเทพ เพราะถ้าเป็นเป็นหาที่ Touch ID หรือแบตเตอร์รี่ ต้องให้ช่างที่กทม.แกะเครื่องเพื่อดูว่ามีปัญหาจริงหรือไม่
ดังนี้ ผมจึงอยากเรียนให้เพื่อนสมาชิกทราบว่า ช่างของศูนย์บริการ AIS ซึ่งเป็นสาขาเดียวที่มีอำนาจในการพิจารณาเปลี่ยนเครื่องให้กับลูกค้าในจังหวัดเชียงใหม่ ไม่สามารถแกะเครื่องเพื่อพิจารณาเปลี่ยนเครื่องให้กับลูกค้าได้ในบางกรณี และเป็นภาระของลูกค้าที่จะต้องส่งเครื่องไปให้ทางกทม.แกะเครื่องโดยใช้เวลาดำเนินการประมาณ20วัน ซึ่งหมายความว่า AIS ไม่มีช่างเทคนิคที่มีความสามารถเพียงพอที่จะบริการลูกค้าซึ่งเป็นคนต่างจังหวัด และจะสามารถให้บริการได้อย่างเต็มที่กับลูกค้าซึ่งพักอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่กทม.เท่านั้น
ปล.อยากขอเรียนให้พนักงานศูนย์บริการทั้งหลายทราบด้วยครับว่า ถ้าเครื่องไม่มีปัญหา ลูกค้าอย่างผมไม่อยากถือเครื่องเดินเข้าไปขอเปลี่ยนหรอกครับ เพราะพอเปลี่ยนมา เลขอีมี่ก็ไม่ตรงกับกล่อง แถมยังกลายเป็นอีมี่เครื่องนอกอีกต่างหาก ขายต่อราคาายฮวบฮาบ แต่ที่ผมต้องเข้าไปขอความกรุณาจากพนักงานเพื่อพิจารณาเปลี่ยนเครื่องให้ ก็เป็นเพราะมันมีปัญหาจริงๆ และทำให้ผมไม่สามารถใช้เครื่องได้อย่างเต็มประสิทธิภาพครับ
ขอบคุณครับ