เป็นความผิดของผมเองครับที่ไม่ได้ดูแลเรื่องยอดวันที่เหลือและข้อความที่ส่งมาเตือน ทำให้เลขหมายถูกปิด
ผมจึงโทรไปที่ call center ของ Dtac เมื่อช่วงเก้าโมงครึ่งของวันนี้ รับสายโดยคุณอุ้งอิ้ง ก็ได้ให้ข้อมูล และคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ว่า เบอร์ที่ถูกปิดไปยังสามารถขอกลับมาได้อีก โดยที่ผมยังไม่ได้ลงทะเบียนซิมจึงแนะนำให้ผมเดินทางไปแจ้งความที่สถาณีตำรวจ แล้วนำบันทึกประจำวันไปที่ศูนย์บริการของ Dtac เพื่อขอเปิดใช้บริการเลขหมาย
เพื่อความมั่นใจผมจึงเช็คข้อมูลจากทางเว็ปของ Dtac ตามรายละเอียดของหน้าเว็บ Dtac ดังนี้
https://community.dtac.co.th/t5/%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B9%81%E0%B8%97%E0%B8%84/%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B4%E0%B9%81%E0%B8%AE%E0%B8%9B%E0%B8%9B%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%96%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%87%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89-%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B8%96%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%97%E0%B8%98%E0%B8%B4%E0%B9%8C%E0%B8%96%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%A3/ta-p/13913
ผมได้เดินทางไปแจ้งความ ณ สถาณีตำรวจ
จากนั้นก็เดินทางไปที่ศูนย์ Dtac ที่ห้างย่านบางนา ที่ศูนย์ก็ดำเนินการออกเอกสารให้ผมดังนี้
และทำการออกซิมการ์ดให้ผม
และเรียกเงินค่าซิมใหม่ตามใบเสร็จดังนี้
เสร็จสิ้นกระบวนการ ผมได้ชำระเงินค่าซิมการ์ดใหม่ และได้รับซิมการ์ดใหม่มาเรียบร้อยแล้ว
แต่ทางพนักงานแจ้งผมว่า เลขหมายยังไม่สามารถใช้ได้เนื่องจากเป็นหมายเลขพิเศษ ต้องรอการอนุมัติจากหลังบ้านใช้เวลา 5-7 วัน
คำถามผมที่มีต่อ Dtac คือ
1.ในเมื่อผมทำตามขั้นตอนทุกอย่างแล้วทำไมจึงไม่รีบดำเนินการเปิดเลขหมายให้ หรือให้คำยืนยันว่าเรื่องเรียบร้อยแล้วแต่ใช้เวลาดำเนินการเรื่องเอกสาร
2.ถ้าหลังบ้าน Dtac เกิดไม่อนุมัติ สิ่งที่ผมไปดำเนินการตามคำแนะนำทั้งหมดก็ไร้ประโยชน์ ถ้าเป็นเช่นนั้นน่าจะแจ้งมาเลยว่าคืนให้ไม่ได้จะได้ไม่ต้องเสียเวลา เดินไปซื้อซิมใหม่เลยง่ายกว่าไหม
3.เงินที่อยู่ในเลขหมาข คือค่าโทรที่ไม่ได้ใช้ ได้ติดต่อเพื่อคืนให้แก่ลูกค้าบ้างหรือเปล่า
4.การที่ Dtac ออกโปรโมชั่นมากมายเพื่อให้มีลูกค้าใหม่ หรือย้ายค่ายมา กับการที่ลูกค้าของคุณอยู่แล้ว อยากกลับมาใช้บริการต่อโดยคุณไม่ต้องมาออกโปรโมชั่นอะไรเลย ก็ควรจะดูแลลูกค้าส่วนนี้ด้วยไหม
5.เอกสารแบบฟอร์มของ Dtac หัวกระดาษยังไม่มี หรือมีแต่ลางเลือน พนักงานเซ็นรับก็ลงแต่ชื่อ ไม่ลงนามสกุล ดูเหมือนไม่จริงใจ และพร้อมปัดความรับผิดชอบเมื่อเกิดปัญหา
6.ไม่ออกใบเสร็จค่าซิมใหม่เมื่อรับเงิน ต้องทวงถาม หรือว่าไม่เคยออกใบเสร็จให้กับลูกค้าในส่วนนี้
อยากให้ทาง Dtac มาให้ข้อมูล และตอบคำถามด้วยครับ
ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลามาอ่านครับ
Dtac ครับ ผมทำตามเงื่อนไขที่คุณระบุไว้ทำไมคุณไม่ดำเนินการให้ผม
ผมจึงโทรไปที่ call center ของ Dtac เมื่อช่วงเก้าโมงครึ่งของวันนี้ รับสายโดยคุณอุ้งอิ้ง ก็ได้ให้ข้อมูล และคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ว่า เบอร์ที่ถูกปิดไปยังสามารถขอกลับมาได้อีก โดยที่ผมยังไม่ได้ลงทะเบียนซิมจึงแนะนำให้ผมเดินทางไปแจ้งความที่สถาณีตำรวจ แล้วนำบันทึกประจำวันไปที่ศูนย์บริการของ Dtac เพื่อขอเปิดใช้บริการเลขหมาย
เพื่อความมั่นใจผมจึงเช็คข้อมูลจากทางเว็ปของ Dtac ตามรายละเอียดของหน้าเว็บ Dtac ดังนี้
https://community.dtac.co.th/t5/%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B9%81%E0%B8%97%E0%B8%84/%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B4%E0%B9%81%E0%B8%AE%E0%B8%9B%E0%B8%9B%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%96%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%87%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89-%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B8%96%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%97%E0%B8%98%E0%B8%B4%E0%B9%8C%E0%B8%96%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%A3/ta-p/13913
ผมได้เดินทางไปแจ้งความ ณ สถาณีตำรวจ
จากนั้นก็เดินทางไปที่ศูนย์ Dtac ที่ห้างย่านบางนา ที่ศูนย์ก็ดำเนินการออกเอกสารให้ผมดังนี้
และทำการออกซิมการ์ดให้ผม
และเรียกเงินค่าซิมใหม่ตามใบเสร็จดังนี้
เสร็จสิ้นกระบวนการ ผมได้ชำระเงินค่าซิมการ์ดใหม่ และได้รับซิมการ์ดใหม่มาเรียบร้อยแล้ว
แต่ทางพนักงานแจ้งผมว่า เลขหมายยังไม่สามารถใช้ได้เนื่องจากเป็นหมายเลขพิเศษ ต้องรอการอนุมัติจากหลังบ้านใช้เวลา 5-7 วัน
คำถามผมที่มีต่อ Dtac คือ
1.ในเมื่อผมทำตามขั้นตอนทุกอย่างแล้วทำไมจึงไม่รีบดำเนินการเปิดเลขหมายให้ หรือให้คำยืนยันว่าเรื่องเรียบร้อยแล้วแต่ใช้เวลาดำเนินการเรื่องเอกสาร
2.ถ้าหลังบ้าน Dtac เกิดไม่อนุมัติ สิ่งที่ผมไปดำเนินการตามคำแนะนำทั้งหมดก็ไร้ประโยชน์ ถ้าเป็นเช่นนั้นน่าจะแจ้งมาเลยว่าคืนให้ไม่ได้จะได้ไม่ต้องเสียเวลา เดินไปซื้อซิมใหม่เลยง่ายกว่าไหม
3.เงินที่อยู่ในเลขหมาข คือค่าโทรที่ไม่ได้ใช้ ได้ติดต่อเพื่อคืนให้แก่ลูกค้าบ้างหรือเปล่า
4.การที่ Dtac ออกโปรโมชั่นมากมายเพื่อให้มีลูกค้าใหม่ หรือย้ายค่ายมา กับการที่ลูกค้าของคุณอยู่แล้ว อยากกลับมาใช้บริการต่อโดยคุณไม่ต้องมาออกโปรโมชั่นอะไรเลย ก็ควรจะดูแลลูกค้าส่วนนี้ด้วยไหม
5.เอกสารแบบฟอร์มของ Dtac หัวกระดาษยังไม่มี หรือมีแต่ลางเลือน พนักงานเซ็นรับก็ลงแต่ชื่อ ไม่ลงนามสกุล ดูเหมือนไม่จริงใจ และพร้อมปัดความรับผิดชอบเมื่อเกิดปัญหา
6.ไม่ออกใบเสร็จค่าซิมใหม่เมื่อรับเงิน ต้องทวงถาม หรือว่าไม่เคยออกใบเสร็จให้กับลูกค้าในส่วนนี้
อยากให้ทาง Dtac มาให้ข้อมูล และตอบคำถามด้วยครับ
ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลามาอ่านครับ