เริ่มเลยนะครับ,,, เมื่อประมาณห้าเดือนกว่าๆที่ผ่านมา ผมได้ทำ Ipad air จอแตก เลยเข้าไปเคลมเครื่องใหม่ จาก I care สาขา ซีคอนสแควร์ บางแค
ซึ่งเป็นศูนย์ที่เค้าบอกว่าได้รับการรับรองจากทาง Apple ในการ ส่งเคลม อย่างถูกต้อง,,, ผมจึงตัดสินใจนำไปเคลมเครื่องใหม่ ซึ่งเสียเงินประมาณ
หนึ่งหมื่นสองพันกว่าบาท แลกกับการได้เครื่องเคลมมาใหม่,,,,, ผมเช็คสภาพเครื่องโดยละเอียด ไม่มีปัญหาอะไร โดยที่พอรู้มาบ้างว่าเครื่องเคลมที่ทาง Apple ให้เคลมนั้น ไม่ใช่เครื่องใหม่สักทีเดียว อันนี้ผมพอเข้าใจและยอมรับได้ ก็ได้ชำระเงินเรียบร้อย และนำเครื่องกลับ
ซึ่งระหว่างห้าเดือนเศษๆที่ผ่านมา ก็ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาอะไร โดยย้ำว่า
ไม่เคยทำตกหรือทำหล่นน้ำ หรือ ใช้ผิดวิธีใดๆทั้งสิ้น เพราะคราวนี้ระมัดระวังเป็นพิเศษ แต่เมื่อสองวันที่ผ่านมา มันมีอาการ
ชาจร์ไฟไม่เข้าเลย ยังไงก็ไม่เข้า เอาทั้งสายชาจร์ของ Iphone6plus มาลองก็ไม่เข้าเลยเอาไปเคลมมาวันนี้ ซึ่งคิดว่าทางร้านคงมีการบริการช่วยตรวจสอบให้ เพราะเครื่องที่เปลี่ยนมาใหม่แค่ไม่นานเอง
ระยะเวลามันสั้นเกินที่จะเสียเองถ้าเป็นเครื่องใหม่จริง ไม่น่าจะมีอาการเสียเร็วขนาดนี้
สรุปทางร้านพูดแค่ห้วนๆพร้อมกับขึ้นเสียงหน่อยๆ ว่า ไม่มีการซ่อมหรืออะไรทั้งสิ้น เรารับประกันแค่ 90 วันเท่านั้น นี่เลยประกันแล้ว
ยังไงต้องเสียเงินใหม่อีกรอบ ราคา
หนึ่
งหมื่อนสองพันกว่าบาท เพื่อเคลมเครื่องใหม่อีกที? ,,,,, คือถ้าผมทำตกมา หรือทำเสียหายมาเอง ผมเข้าใจครับ ,,,
นี่เครื่องระยะเวลาแค่ห้าเดือนนิดๆ ไม่เคยทำอะไรเสียหายเลย ใช้ ชาจร์เจอร์ ของแท้ตลอด อยู่ๆเสีย ให้เคลมใหม่?
ผมก็ถามว่า นี่เครื่องเคลมอายุการใช้งานสั้นแค่นี้หรอครับ มันไม่น่าจะเสียเร็วขนาดนี้ถ้าเป็นเครื่องใหม่จริงๆ พนักงานกลับตอบผมมาว่า.....
จริงๆลูกค้าควรเช็คก่อนรับเครื่องไปนะครับว่ามีปัญหารึเปล่า? ซึ่งอาการเสียที่เกิดขึ้นผมจะเช็คยังไงครับ มันเสียในเครื่อง
ผมเลยฉุนขึ้นมาเลย ที่มาย้อนถามผมแบบนี้..... เหมือนกับว่า ทั้งหมดเป็นความผิดลูกค้าซะอย่างนั้น
....ทางพนักงานยืนยันมาว่าไม่มีการช่วยเหลือใดๆทั้งสิ้น นอกจากผมต้องเคลมใหม่อีกรอบ เพราะหมดประกันอยากได้เครื่องใหม่ ต้องเสียเงินอีก หมื่นกว่าบาทเท่านั้น!!
กรณีนี้ออยากได้คำแนะนำมากๆเลยครับ ว่าผมควรทำอย่างไร เพราะมันผิดปกติแน่ๆ กับอายุการใช้งานของเครื่องที่เคลมมาใหม่ ใช้แค่ห้าเดือนอย่างทะนุถนอม เพราะมีบทเรียนการทำจอแตกมาแล้ว แต่เครื่องกลับเสียเองอย่างรวดเร็ว
ถ้าผมต้องเคลมอีกรอบ เท่ากับราคาไอแผดเครื่องนี้ ราคารวมๆเกือบหกหมื่นบาทเลยนะครับ,,,,
ใครเคยเจอเคสแบบนี้บ้างไหมครับ ควรแก้ปัญหาหรือร้องเรียน ที่ไหนดี เสียความรู้สึกมากๆเลยครับ ไม่รู้ว่าทางร้านเอาเครื่องอะไรมาเปลี่ยนเคลมให้
ขอบพระคุณมากครับ
ผมเคลม Ipad air เครื่องใหม่จาก I Care ซีคอน บางแค ผ่านมาห้าเดือนนิดๆ พังอีกแล้วอ่ะครับ? ควรทำไงดีครับ?
ซึ่งเป็นศูนย์ที่เค้าบอกว่าได้รับการรับรองจากทาง Apple ในการ ส่งเคลม อย่างถูกต้อง,,, ผมจึงตัดสินใจนำไปเคลมเครื่องใหม่ ซึ่งเสียเงินประมาณ หนึ่งหมื่นสองพันกว่าบาท แลกกับการได้เครื่องเคลมมาใหม่,,,,, ผมเช็คสภาพเครื่องโดยละเอียด ไม่มีปัญหาอะไร โดยที่พอรู้มาบ้างว่าเครื่องเคลมที่ทาง Apple ให้เคลมนั้น ไม่ใช่เครื่องใหม่สักทีเดียว อันนี้ผมพอเข้าใจและยอมรับได้ ก็ได้ชำระเงินเรียบร้อย และนำเครื่องกลับ
ซึ่งระหว่างห้าเดือนเศษๆที่ผ่านมา ก็ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาอะไร โดยย้ำว่า ไม่เคยทำตกหรือทำหล่นน้ำ หรือ ใช้ผิดวิธีใดๆทั้งสิ้น เพราะคราวนี้ระมัดระวังเป็นพิเศษ แต่เมื่อสองวันที่ผ่านมา มันมีอาการ ชาจร์ไฟไม่เข้าเลย ยังไงก็ไม่เข้า เอาทั้งสายชาจร์ของ Iphone6plus มาลองก็ไม่เข้าเลยเอาไปเคลมมาวันนี้ ซึ่งคิดว่าทางร้านคงมีการบริการช่วยตรวจสอบให้ เพราะเครื่องที่เปลี่ยนมาใหม่แค่ไม่นานเอง ระยะเวลามันสั้นเกินที่จะเสียเองถ้าเป็นเครื่องใหม่จริง ไม่น่าจะมีอาการเสียเร็วขนาดนี้
สรุปทางร้านพูดแค่ห้วนๆพร้อมกับขึ้นเสียงหน่อยๆ ว่า ไม่มีการซ่อมหรืออะไรทั้งสิ้น เรารับประกันแค่ 90 วันเท่านั้น นี่เลยประกันแล้ว ยังไงต้องเสียเงินใหม่อีกรอบ ราคา หนึ่
งหมื่อนสองพันกว่าบาท เพื่อเคลมเครื่องใหม่อีกที? ,,,,, คือถ้าผมทำตกมา หรือทำเสียหายมาเอง ผมเข้าใจครับ ,,, นี่เครื่องระยะเวลาแค่ห้าเดือนนิดๆ ไม่เคยทำอะไรเสียหายเลย ใช้ ชาจร์เจอร์ ของแท้ตลอด อยู่ๆเสีย ให้เคลมใหม่?
ผมก็ถามว่า นี่เครื่องเคลมอายุการใช้งานสั้นแค่นี้หรอครับ มันไม่น่าจะเสียเร็วขนาดนี้ถ้าเป็นเครื่องใหม่จริงๆ พนักงานกลับตอบผมมาว่า..... จริงๆลูกค้าควรเช็คก่อนรับเครื่องไปนะครับว่ามีปัญหารึเปล่า? ซึ่งอาการเสียที่เกิดขึ้นผมจะเช็คยังไงครับ มันเสียในเครื่อง
ผมเลยฉุนขึ้นมาเลย ที่มาย้อนถามผมแบบนี้..... เหมือนกับว่า ทั้งหมดเป็นความผิดลูกค้าซะอย่างนั้น
....ทางพนักงานยืนยันมาว่าไม่มีการช่วยเหลือใดๆทั้งสิ้น นอกจากผมต้องเคลมใหม่อีกรอบ เพราะหมดประกันอยากได้เครื่องใหม่ ต้องเสียเงินอีก หมื่นกว่าบาทเท่านั้น!!
กรณีนี้ออยากได้คำแนะนำมากๆเลยครับ ว่าผมควรทำอย่างไร เพราะมันผิดปกติแน่ๆ กับอายุการใช้งานของเครื่องที่เคลมมาใหม่ ใช้แค่ห้าเดือนอย่างทะนุถนอม เพราะมีบทเรียนการทำจอแตกมาแล้ว แต่เครื่องกลับเสียเองอย่างรวดเร็ว
ถ้าผมต้องเคลมอีกรอบ เท่ากับราคาไอแผดเครื่องนี้ ราคารวมๆเกือบหกหมื่นบาทเลยนะครับ,,,,
ใครเคยเจอเคสแบบนี้บ้างไหมครับ ควรแก้ปัญหาหรือร้องเรียน ที่ไหนดี เสียความรู้สึกมากๆเลยครับ ไม่รู้ว่าทางร้านเอาเครื่องอะไรมาเปลี่ยนเคลมให้
ขอบพระคุณมากครับ