เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 17/01/58 โทรศัพท์ของน้องสาวปุ่มล๊อคเครื่องเสีย เลยไปที่ iStudio พนักงานบอกว่า เครื่องล๊อตนี้มีปัญหาอยู่แล้ว เคลมเครื่องใหม่ให้ฟรี แต่ต้องเสียค่าส่ง 990 และต้องรอเครื่องใหม่ 5 วันหรือ 1เดือนนี่แหละจำไม่ได้เพราะไม่ได้ไปด้วย แล้วทีนี้น้องสาวต้องไป ออสเตเรีย ในคืนนั้นเลยต้องซื้อโทรศัพท์ใหม่ เพราะไปที่นู่นจะไม่มีใช้ และจะเอาเครื่องที่เคลมใหม่ให้แม่ใช้ แต่พอมาวันนี้แม่มาเล่าให้ฟังว่า พนักงานของ iBeat บอกว่า เครื่องไม่สามารถเคลมให้ได้เพราะ ดูผิดคิดว่าเป็นปัญหาเกี่ยวกับแบตเตอรี่ แต่ถ้าปัญหาปุ่มล๊อคไม่สามารถเคลมได้ แต่ถ้าจะเคลมใหม่ต้องเพิ่มเงินอีก หมื่นกว่า แม่ก็เลยไม่เอา และ แม่ก็ได้ถามไปว่าถ้าแบบนี้ก็เสียค่าส่งฟรีใช่ไหม พนักงานก็ตอบแค่ว่า ขอโทษครับ แค่นั้น คือไม่เข้าใจว่าทำไมตอนแรกไม่เช็คให้ละเอียด หรือว่า อยากจะได้ขายเครื่องใหม่ด้วย เพราะตอนแรกที่คุยกับแม่ตอนที่ไปเคลม ค่าส่ง 990- เราบอกแม่ไปว่า เอาไปซ่อมข้างนอกดีกว่าไหม บางทีอาจจะถูกกว่า และก็ไม่ต้องซื้อเครื่องใหม่ด้วยแต่พนักงานก็บอกถ้าซ่อมร้านข้างนอกประกันก็จะหมด และ ถ้ามีปัญหาเครื่องก็จะเคลมไม่ได้ อันนี้ก็เข้าใจ แต่พอมาเป็นแบบนี้ เอา 990- ที่เสียฟรีๆ ไปซ่อมดีกว่าไหม ไม่ได้มาโพสเพื่อต้องการเงินคืนนะ แต่บางที่ก็รู้สึกเซ็งกับ พนง.สาขานี้ ชอบตอบแบบส่งเดช ตอบแบบขอไปทีให้ผ่านๆไป
อย่างก่อนหน้านี้เราจะไปซื้อ iPad ไปถึงร้านเห็น พนง.ติดลูกค้า เราก็รอ พนง. ก็ถามมาว่าสนใจอะไรไหม เราก็ถามไปว่า อยากได้ตัวนี้ แบบ wifi ความจุเท่านี้ มีเครื่องไหม มีทุกสีไหม เขาก็ตอบว่า มีครับ มีครบทุกสีครับ แต่พอจะซื้อจริงๆ ก็มาบอก เหลือแต่สีนี้สีเดียวครับ สีอื่นหมด บางทีก็รู้สึกเซ็งนะถ้ามาเจอแบบนี้ เพราะครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก ก่อนหน้านี้ แฟนมาซื้อ iPad ก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน ไม่คิดว่าจะเจออีกเป็นครั้งที่ 2 และ ครั้งที่ 3 กับเรื่องเคลมโทรศัพท์
แค่อยากจะบอกว่า ก่อนที่จะตอบลูกค้า พี่ช่วยเช็คก่อนเถอะครับ ไม่ใช่สักแต่ว่าตอบส่งๆไป
ถ้าผู้ที่เกี่ยวที่เข้ามาอ่าน รบกวน ฝากถึง พนง.ของท่าน ด้วยนะครับ
แบบนี้คือเราต้องเสียเงินฟรีใช่ไหมกับพนักงาน iStudio
อย่างก่อนหน้านี้เราจะไปซื้อ iPad ไปถึงร้านเห็น พนง.ติดลูกค้า เราก็รอ พนง. ก็ถามมาว่าสนใจอะไรไหม เราก็ถามไปว่า อยากได้ตัวนี้ แบบ wifi ความจุเท่านี้ มีเครื่องไหม มีทุกสีไหม เขาก็ตอบว่า มีครับ มีครบทุกสีครับ แต่พอจะซื้อจริงๆ ก็มาบอก เหลือแต่สีนี้สีเดียวครับ สีอื่นหมด บางทีก็รู้สึกเซ็งนะถ้ามาเจอแบบนี้ เพราะครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก ก่อนหน้านี้ แฟนมาซื้อ iPad ก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน ไม่คิดว่าจะเจออีกเป็นครั้งที่ 2 และ ครั้งที่ 3 กับเรื่องเคลมโทรศัพท์
แค่อยากจะบอกว่า ก่อนที่จะตอบลูกค้า พี่ช่วยเช็คก่อนเถอะครับ ไม่ใช่สักแต่ว่าตอบส่งๆไป
ถ้าผู้ที่เกี่ยวที่เข้ามาอ่าน รบกวน ฝากถึง พนง.ของท่าน ด้วยนะครับ