ประสบการณ์สุดแย่กับแสนสิริ คิดก่อนจะซื้อหรือรับโอนดีๆ นะครับ

ตอนที่สาม - น้ำท่วมเข้าห้องชั้นบนสุด ของพังหมดเลย @Dcondo รังสิต

ตอนที่หนึ่ง http://pantip.com/topic/33336599
ตอนที่สอง http://pantip.com/topic/33422141

จากกระทู้ที่ได้ Post ลงใน Pantip ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม 7/3/15 เกี่ยวกับปัญหาน้ำเข้าห้องทางหน้าต่างและซึมเข้าตามผนัง
มาถึงวันนี้ 29/3/15 ห้องของผม (ซึ่งเพิ่งเข้ามาอยู่ได้ประมาณ 3 เดือน) พร้อมกับทรัพย์สินก็ได้เสียหายเกือบหมดโดยไม่ทันตั้งตัว และ ไม่สามารถย้ายอะไรได้ทัน เพราะไม่ได้นอนที่คอนโดในคืนเกิดเหตุ

จากที่ผม Update ในกระทู้ก่อนว่า ช่างได้เริ่มทุบดาดฟ้าเช้าวันที่ 28/3/15 เพื่อที่จะแก้ปัญหาเรื่องรอย Crack ตรงร่องน้ำ ซึ่งผมไม่รู้ว่ามันเสร็จยังไงนะ เพราะมีธุระต้องออกจาก Condo ตอนบ่ายๆ และไม่ได้กลับมานอนพักที่คอนโดในคืนนั้น

วันอาทิตย์ที่ 29/3/15 ตื่นขึ้นมาตอนเช้าพร้อมได้ยินเสียงฝนตกและลมพัดแรงๆ ที่บ้านพักแถวรามคำแหง ในใจนึกกลัวว่าที่รังสิตจะมีฝนตกหนักมั้ย ไม่นานนักสักช่วง 7 โมงเช้ามีเจ้าหน้าที่นิติฯ โทรมาแจ้งว่าน้ำท่วมชั้นแปด และมีเสียงน้ำตกลงมาจากห้องลูกค้าครับ น้ำได้ไหลออกมาจากประตูห้องของผมและท่วม Corridor ส่วนกลาง ลามมาเกือบถึง Lift

ผมได้ยินอย่างนั้น ก็บอกว่าให้งัดห้องเลย ดูว่าน้ำสูงแค่ไหน แต่เจ้าหน้าที่บอกงัดไม่ได้ (เป็น Central Lock) ผมเลยต้องรีบเผ่นออกจากบ้านไปยังที่เกิดเหตุจากรามคำแหง รถติดมากตั้งแต่แถวฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ใช้เวลาเดินทางเกือบสองชั่วโมง มาถึงที่คอนโดตอน 9 โมงเช้า เจ้าหน้าที่ยืนรออย่างพร้อมเพรียงพร้อมหน้าห้องพร้อมอุปกรณ์ตักน้ำ เปิดประตูห้องเข้าไปเกือบลมจับ น้ำไหลออกมาจากห้องอย่างรวดเร็ว

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

หลักๆ ก็คือปริมาณน้ำไหลมาจากข้างบนดาดฟ้าซึ่งทุบค้างไว้ ซึ่งงานยังไม่เสร็จเรียบร้อย คนงานเอาผ้าใบคลุมไว้ (ทำงานไม่วางแผนกันเลย เตือนแล้วว่าช่วงนี้ฝนตกหนัก เกือบทุกวัน) โดยน้ำได้ไหลผ่านจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำ มาทางผนังห้อง, ฝ้า, หลุมหลอดไฟ (อะไรก็ได้ที่เป็นช่องเปิดให้น้ำไหลลงมา เพราะปริมาณน้ำมันลงมาจากดาดฟ้าแบบเต็มๆ)

ได้ดู Video Clip ที่ข้างห้องถ่ายเอาไว้ น้ำมันไหลมาแรงแบบน้ำตกลงมาทางช่องไฟครับ คิดว่าห้องของผมก็น่าจะลักษณะเดียวกัน แต่ดันซวยตรงน้ำมันขังในห้องไม่ถูกระบายออกไปข้างนอก ข้าวของเลยเสียหายหมด (ขอลง Link ของห้องข้างๆ นะครับ น่าจะเป็นประโยชน์ เพราะผมไม่ได้อยู่ตอนที่ฝนตก)

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

เบื้องต้นผมได้ List รายการของเฉพาะที่เสียหายจากน้ำท่วม อันเกิดจากความสัพเพร่าของช่างโครงการดังนี้โดยมีมูลค่าความเสียหายประมาณ 460,000+ บาท 540,000 บาท (ขอ Validate ราคาใหม่หลังไล่โทร Check ราคากับร้านต่าง ของหิ้วมาเองจาก US/๋JP ราคาถูกกว่าในเมืองไทยมากครับ บวกกับค่า Logistic ด้วย)
(ของส่วนใหญ่เป็นของใหม่เพิ่งซื้อในช่วงย้ายเข้าห้องตอนปลายเดือนธันวาคม 2557)



รายการแพงๆ ก็เป็นพวก LED TV, PC, MS Surface Pro, เครื่องฟอกอากาศ, Headphone 9.1, ที่นอน Slumberland, เกม…etc

ผมพยายามจะขอให้แสนสิริรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เข้ามาประสานเบื้องต้น ยังไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ เนื่องจากไม่ใช่ระดับสูง แต่ได้รวบรวมรูปความเสียหายเพื่อน้ำเข้าสู่ที่ประชุม (เห็นใจทุกคนนะครับ ต้องเหนื่อยมาทำงานวันอาทิตย์)

จะเห็นได้ว่าการสื่อสารภายในองค์กรเป็นไปอย่างผิดเพี้ยน เนื่องจากตอนแรกทาง Homecare Manager บอกว่าเป็นปัญหาที่เกิดจากภัยธรรมชาติซึ่งไม่สามารถคาดเดาได้ แต่ผมและลูกบ้านอีกหลายตนได้ยินเสียงทุบจากดาดฟ้าตั้งแต่เมื่อวาน จึงขอขึ้นไปดู จึงเห็นว่าดาดฟ้าถูกทุบไปแล้ว และงานไม่จบภายในวันนั้นโดยช่างเอาผ้าใบมาคลุมไว้ ไม่มีทางที่มันจะป้องกันมวลน้ำได้หรอกครับ สิ่งที่เกิดขึ้นจึงเกิดจากคนนี่แหล่ะ ถ้าไม่ไปทุบมันก่อนฝนตก ผลจะไม่รุนแรงขนาดนี้ เพราะผมผ่านฝนหนักมาสองครั้ง พอจะเห็นว่าน้ำเข้ามาแค่ไหน เต็มที่ก็นองพื้น ไม่ได้ไหลตูมลงมาแบบนี้ เลยเรียกคนให้ข้อมูลมาคุยกันต่อหน้า Manager สุดท้ายก็ยอมรับว่าเป็นความสัพเพร่าของคนงาน ที่เอาผ้าใบไปคลุม ช่องที่ทุบไว้ และยังไม่เสร็จ (อย่างนี้ Message จากลูกค้าไปถึงผู้บริหารมันจะถูกต้อง 100% ได้อย่างไร)



พวกคุณคิดว่าแสนสิริ จะเอาชื่อเสียง เพื่อแลกกับ ความเสียหาย ที่เกิดขึ้นกับลูกค้าหรือไม่?
จริงๆ ผมได้รับคำยืนยันจาก VP และ Project Manager ว่าจะชดใช้ทรัพย์สินให้ทั้งหมดรวมถึงซ่อมห้องให้ใหม่
แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะได้ของที่เสียหายหรือเงินคืนเมื่อไหร่? หรือห้องจะทำการแก้ไขเสร็จเมื่อไหร่?
แต่อย่างน้อยก็มี Channel นี้ล่ะที่คอยช่วยประสานงานให้ผมตลอด ผลจะออกเป็นอย่างไร ผมจะคอยมา Update ให้ครับ
(ทำดีก็ชมเชย ทำไม่ดีก็ตำหนิ ผมว่ามันก็ Fair ดีนะครับ)

จริงๆ จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ผมไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวบริษัทนี้สักเท่าไหร่ เพราะตอนตรวจรับโอนก็มาตรวจแก้ถึง 11 รอบ (มีการหมกเม็ดเยอะครับ ไม่บอกปัญหาจริงกับลูกค้า ในเรื่องโครงสร้าง) สุดท้ายเป็นเราเองที่ต้องรับสภาพเพราะเดินทางมาทำงานไม่ไหวแล้ว ยังไงฝากถึงคนที่จะซื้อหรือตรวจรับนะครับว่า ห้ามรับโอนเด็ดขาด ถ้าไม่เป็นไปตามที่เราต้องการ ไม่อย่างนั้นจะต้องมาเสียใจอย่างผมหรืออีกหลายๆ คน อำนาจการต่อรองจะแทบไม่มีเลยครับ ถ้าโอนไปแล้ว ยังไงก็เอาให้มั่นใจที่สุดก่อนตัดสินใจโอนแล้วกันครับ

ตอนนี้ก็สู้คนเดียวมาตลอด ไม่รู้จะไหวรึเปล่า ใครที่มีคำแนะนำดีๆ หรือเคยชนะในกรณีอย่างนี้เข้ามาช่วยผมหน่อยครับ (น้ำตาจิไหล)
อยากขอคืนห้องจริงๆ เงิน 1.7 ล้าน สำหรับคนทำงานแล้ว มันหามายากนะครับ บวกกับทรัพย์สินอีกกว่า 4 แสน สำหรับผมแล้วมันมีค่ามากเลยทีเดียว บริษัทมองว่ามันเป็นเศษเงิน ยังคุยกันไปมาหาคนรับผิด ลูกค้าต้องการ Spirit จาก Sansiri นะครับ ของใช้ต่างๆ โดนน้ำหมดผมคงไม่อยากใช้ต่อหรอก ต่อให้มันเปิดติด เพราะไม่รู้ว่าเมื่อไหร่มันจะ Short Circuit หรือเสีย เป็นอันตรายต่อไปอีก

รูปทั้งหมดเข้าไปดูได้ตาม Link นะครับ
https://www.dropbox.com/sh/hvczjt2kbw1sds6/AAB1TjXNTuBhA8bQ1UY6QUkYa?dl=0

ปล. ตัดสินใจอยู่นานกว่าจะ Post กระทู้นี้ เพราะรอดูความรับผิดชอบของโครงการ บวกกับไม่มี Laptop หรือ Internet ใช้ ตอนนี้พร้อมแล้วครับ ขออภัยที่มัน Delay ไป 2 อาทิตย์นะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2

ช่วยกันโกยน้ำ (แต่ไม่ทันแล้วล่ะครับ)


ช่วยกันเอาน้ำออก เดี๋ยวห้องข้างล่างเดือดร้อน (แต่ไม่ทันแล้วครับ)


พื้นบวมหลังจากซับน้ำหมด คงอมน้ำมานานกว่า 4 ชั่วโมง รวมกับที่โดนเมื่อครั้งที่หนึ่งและครั้งที่สองด้วย


ของในตู้เสื้อผ้าเป็นอย่างเดียวที่รอดตายครับ บนตู้ไม่รอดนะเธอว์


ลงมาทุกด้านของผนัง


ที่นอนพังครับ รับน้ำทั้งคืน


ฝ้าตอนเริ่มแห้ง


ฝ้าตอนเริ่มแห้ง
ความคิดเห็นที่ 63
ผมขอบอกเลยนะครับ อย่าหาว่าทำลายกำลังใจนะ

ไอ้ของที่คุณจ่ายตังค์ไปก่อน แล้วค่อยมาเบิกน่ะ...ไม่ได้คืนล้าน % ครับ เหอะๆ มันบอกแบบนั้นไปก่อน พอถึงเวลาไปเบิกมันก็อ้างพ่ออ้างแม่มันไม่จ่ายให้หรอกครับ ผมจะกางเสื่อรอชมเลย ผมว่าเขาเห็น จขกท.ยอมๆทุกอย่าง มันเลยได้ใจ ให้คุณจ่ายๆไปก่อนแล้วเอามาเบิกปัดๆไปครับ คอยดูครับ ไม่จ่ายแน่นอน ขนาดค่าน้ำไฟ ที่มันควรอนุโลมให้เพราะเป็นของคอนโดไม่กี่ร้อยบาท มันยังไม่ยอมเลย ประสาอะไรกับของของคุณที่ไม่เกี่ยว here ไรกะมัน มันจะจ่ายครับ

เป็ฯผมจะแจ้งความ ลงบันทึก Ha อะไรก็ว่ากันไป บอกไปเลยว่าประมาท ทำทรัพสินเสียหาย มันเต้นแน่นอนครับ แนะนำ ไปแจ้งความ ลงบันทึกไว้ครับ แล้วไอ้ที่มันโม้ว่าจะจ่ายให้ ก็ให้ตัวคนพูด ไปคุยที่โรงพักด้วย ลงบันทึกไว้ อัดเสียง อัดเทป เซนไว้ด้วย ไม่ใช่อ้างปากเปล่า

แสนสิริโครงการเฮงซวย
ความคิดเห็นที่ 6

ข้างบน Shelf ก็ไม่รอดครับ น้ำสาดลงหมด หนังสือยุ่ย หูฟังเปียกหมด


น้ำตก ไหลมาจากรูพวกนี้นี่เอง


ไม่ต้องเช็ดหรอกครับสาวๆ มันสายไปแล้ว ผมยังเล่น Bloodborne ไม่จบเลย


ผ้าม่านจะซักรีดหรือทำให้ใหม่ ถ้ามีรอยขาดไม่เอานะ จับโยนเป็นแหกันอย่างนั้น


น้ำไหลจากที่นอนตลอด ซับไม่หมดสักที เยอะมาก ขอโทษห้องข้างล่างด้วยครับ


ช่างมาปาดฝ้า แต่ไม่ค่อยมีน้ำไหลลงมาละ ผ่านไป 6 ชั่วโมง


ที่นอน Slumberland คงไม่รับ Claim กรณีนี้
ความคิดเห็นที่ 1

ห้องข้างหน้าศูนย์รวมความบันเทิงและทำงานของผม โดน Flooded ซะเรียบ


ภายส่วนห้องนอนกับ Maid สุดขยันกับปอดของห้องก็ไม่รอด


ไม่มีลำโพงใช้ฟังเพลงก่อนนอนแล้ว


ผ้าม่านเปียก ที่นอนไม่ต้องพูดถึง Absorb น้ำดีมากครับ


น้ำมาตามฝ้า ผนัง รูเจาะหลอดไฟ (ไม่ใช่ค่อยซึมแต่เป็นน้ำตก) ข้างห้องบอกว่าเสียงน้ำดังมาก


อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกอย่างโดนน้ำหมด


TV ก็โดนน้ำไหลรินลงมาอาบ
ความคิดเห็นที่ 10
Update 15/04/15

เรื่องที่พักชดเชย
ตอนนี้ไม่มีห้องอยู่มา 2 อาทิตย์แล้วครับ บางวันวิ่งรถไปกลับ 4 ชม.
เบื้องต้นทาง Homecare ช่วยประสานกับผู้รับเหมาว่าจะชดเชยค่าที่พักให้ แต่ลูกค้าต้องจ่ายเองไปก่อน แล้วเอาใบเสร็จมาเบิก
ได้โทรตรวจสอบกับทาง Call Center ว่าแสนสิริช่วยได้แค่นี้เองเหรอ
ซึ่งทาง Call Center ก็ได้ยืนยันตามนั้นว่าให้ลูกค้าจัดการเอง แล้วเอาใบเสร็จมาเบิก
ตอนนี้ต้องไปเช้าห้องรายวันแล้วเอาใบเสร็จไปเบิกกับทางผู้รับเหมา ทำอย่างนี้ทุกสัปดาห์
เนื่องจากว่าไม่มีกำหนดการว่าจะแล้วเสร็จเมื่อไหร่ (วันแรกได้ยินว่า 2 สัปดาห์)
แต่ ณ ตอนนี้ ห้องผมก็ยังไม่มีความคืบหน้าไปไหนเลย คงติดหยุดยาวด้วย

เรื่องของเสียหายที่จำเป็นที่ต้องรีบใช้
จนถึงวันนี้ที่ Post กระทู้ ผมก็ยังไม่ได้เห็นความคืบหน้าในการซื้อของที่เสียหายมาทดแทน
มีบางรายการที่ผมต้องใช้ด่วน เช่น รองเท้ากีฬา, Surface Pro, HDD, iPad, HDD Dock และ PC ก็ต้องอ้อนวอน ขอให้ซื้อมาให้ก่อน
บางรายการทางแสนฯ ไม่ให้ เช่นรองเท้า NB >> ผมเลยต้องเอาคู่ที่จมน้ำและปล่อยให้เน่ามาซักและขอเขาใช้ไปก่อน อนาถดีแท้ (ที่เน่าเพราะห้ามเอาของออกจากห้อง ต้องรอประกันมาตรวจสอบ)
สุดท้ายรายการที่ยอมให้ผมออกเงินซื้อก่อนก็คือพวก Laptop, ipad, PC, HDD แล้วเอาใบเสร็จมาเบิก เพราะเค้าหามาให้ก่อนสงกรานต์ไม่ได้
ไม่รู้ว่าจะได้เงินก่อนบัตรเครดิตตัดหรือไม่ เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังครับ (ถ้าเกินผมควรคิดดอกเบี้ยเท่า Rate Bank ใช่มั้ย)

เรื่องค่าส่วนกลาง ค่าไฟ ค่าน้ำ
มีใบเรียกเก็บเงินล่วงหน้ามาแล้วครับ
ขนาดบอกทางแสนสิริไปแล้วว่า ห้องพังตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม ผมไม่สามารถอยู่ได้
ขอผ่อนผันไปก่อน แต่ทางนิติฯบอกว่าถ้าไม่จ่ายตามกำหนดจะคิดค่าปรับตามระเบียบ
คงรอดูทางผู้รับเหมาต่อว่าจะช่วยเคลียร์ยังไง
เคสนี้เราควรจ่ายไปก่อนมั้ยครับ? ห้องก็เละอยู่ไม่ได้ ไม่ใช่ไม่อยากอยู่นะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่