สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 22
ดูจากงบแล้ว จขกท จะเอา Mz2 skyD ใช่ไหมครับ
..............
2ดีเซล พึ่งขับ ไป กลับ กทม. เชียงราย ถึงเมื่อคืน สดๆเลยละกัน
เอาเป็นว่า เหนื่อยน้อยกว่า Jazz คันเก่าละกัน.....
ผมทิ้งเป็นข้อมูลดิบไว้ละกันนะครับ ตัดสินใจเอาเอง
ผมใช้ 2 HB xd high+ นะครับ ตอนเทสไดร์ ลองJazz ไม่ได้ลอง city(แต่ก็แอบนั่งไปเยอะเหมือนกัน) และที่บ้านคันเก่าใช้ Jazz GD และได้ขับ GE(ตัวที่แล้ว)บ่อยๆ และคนรอบตัว ญาติๆ ใช้ honda เยอะมาก
แต่บ้านก็มีทั้ง toyota honda nissan
.....................
ตัวรถ ขนาด ภายใน
City ใหญ่ โปร่งกว่านิดหน่อยครับ ถ้าตัวสูงใหญ่น่าจะชอบมากกว่า โดยเฉพาะที่นั่งหลัง ถ้ามีคนนั่งหลังบ่อยมากๆ(ผู้ใหญ่นะ)headroom city ดูจะสบายกว่า ส่วน 2 ดูจะใส่ใจกับคนหน้ามากกว่า ปุ่มปรับใช้ง่าย ชัดเจน จอต่างๆออกแบบดีมาก ตัวHUD ตอนแรกคิดว่าก็แค่ของเล่น พอใช้จริงๆ เมื่อคืนวิ่งยาวๆรู้สึกว่ามันใช้ดีมากเลย
เบาะแล้วแต่ชอบครับ city ให้เบาะที่คนตัวใหญ่ตัวเล็กก็นั่งได้ดีในระดับนึง ส่วนเบาะ 2 เหมือนกับทำให้พอดีคนตัวไม่ใหญ่มาก ถ้าตัวใหญ่(มาก) อาจจะไม่ชอบนัก
พื้นที่การเก็บของ ถ้าเป็น 2 HBกับ Jazz 2แพ้ขาดครับ แต่พอมาเป็น sedan กับ city 2แพ้ไม่ขาดครับ
การเก็บเสียง พอกันครับ 2 มาแย่เรื่องเสียงยาง เกลียดจริงๆ Dunlop ตัวนี้นิ เมื่อก่อนผมใช้ AR10 / EP200 เงียบกว่านี้ชัดเจนมากกกก
......................
การขับขี่
City ไม่ได้ลองตัวใหม่ครับ เคยขับตัวเก่า กับ Jazz ตัวใหม่ ไม่รู้ว่าจะเทียบได้ไหม ผมเอาความรู้สึกตอนขับ jazz ใหม่ละกัน.....
อัตราเร่ง ดีครับ Honda ก็ยังเป็น Honda ทำเครื่องมาไม่เคยผิดหวัง ถ้าไม่นับ Ecoboost ผมว่ามันยังเป็นเครื่องเบนซิน1.5ที่ดีที่สุดในไทยตอนนี้นะ เกียร์ดีใช้ได้ มีแพทเดิ้ลชิฟมาเล่นแก้เหงา(และจริงๆ ใช้ได้จริงด้วย) มีครุยส์คอนโทรล ซึ่ง จขกท ถ้าเดินทางไกลน่าจะได้ใช้บ่อยนะ(V+ไม่มีนะ ต้องSVเลย ซึ่งก็จะเอาอยู่แล้วนิ)
ความประหยัด ข้างบนบอกเดินทาง 19โลลิตร?.....ไม่ใช่มั้ง ผมยืม GE มาขับ okว่าเกียร์ 5สปีดไม่ใช่CVT แต่มันก็ได้ประมาณ 14-15นะ เครื่องตัวเดียวกัน body ต่างกันนิดนึง จะห่างกัน 4โลลิตรเลยเหรอ?
2 จริงๆ มันไม่ใช่เครื่องที่แรงมากครับ วันเดินทางกลับขับกับ city 2012 ก็ไล่กันมานะ แต่...
มันกินน้ำมันน้อยมากกกกกกกก เอาแค่ค่าน้ำมันทริปที่ผ่านมา ถ้าเป็นJazz น่าจะกินค่าน้ำมันมากกว่าเป็นพันครับ ในเมือง 20+โลลิตร เดินทาง110-120 23+โลลิตร ขับคุมๆหน่อย 90-100 ทะลุ 26 มากกว่าที่ค่ายเคลมไว้อีก
ส่วนความแรง มันดีมากตอนขึ้นดอยครับ ไหลไปสบายๆเลย รอบไม่ต้องเค้นมาก อัตราเร่งถ้าขับปกติดีมาก แต่ถ้าจะอัดแข่งกับใคร ก็ไม่ได้ดีกว่าเขาหรอกครับ เบนซินเขาลากรอบได้สูงกว่าหนะ เมื่อวานมี swift แต่งซิ่งมาเล่นด้วยตอนช่วงพะเยาไปลำปางที่เป็นเขา swiftแต่งยังเอาไปกินเลยครับ(ผมฝีมือห่วย+กลัวตายด้วยละ555) แต่เลยไปจากนั้น swift ไป"มิด"โค้งซะก่อนครับ......(โค้งนั้นมันยากจริง แถมพี่แกเข้าซะเร็ว จะไปเหลือเหรอ)......ตัวอย่างที่ไม่ดี กรุณาอย่าทำครับ
ช่วงล่าง
city ช่วงล่างยังนุ่มๆ ดีดๆ ไปหน่อย และตัวถังโยนตัวไปนิด พวงมาลัยในเมืองดีมาก แต่ถ้าวิ่งทางไกลความเร็วสูงไม่ค่อยโดนเท่าไหร่ ส่วน 2 ดีที่สุด(สำหรับผม)เท่าที่เคยลองใน Bseg ครับ คือไม่แน่นไปเหมือน fiesta ecoboost แต่ไม่ยวบไปเหมือน Jazz และโชคมันหนึบๆ ดี ตอนไหลลงโค้งพับผ้าที่ดอยแม่สลองไปดอยตุงนี่ หนึบดีมาก พวงมาลัยใช้ในเมืองไม่ไวไม่คมเท่าJazz แต่พอใช้ความเร็วสูง หรือเข้าโค้งความเร็วสูง โค้งพับผ้าเนี่ย ดีมากครับ แล้วถ้ามันจะหลุดจริงๆ VSC TRC ใช้ได้จริง(ลองมาแล้ว) คุมรถได้อยู่ครับ และส่วนตัวก็ยังให้ดีกว่าJazz ในภาพรวม
ทัศนะวิสัย cityดีกว่า มุมอับน้อยกว่า 2 ครับ กะระยะง่ายกว่า
อุปกรณ์ เครื่องเสียงพอกัน เบาะ 2 ได้หนังผสมผ้า นอกนั้นพอๆกัน
ศูนย์บริการ ราคาอะไหล่ในระยะยาวๆ Honda ดีกว่าเยอะมากกกก จากใจคนเคยใช้
..........................
ความคุ้มค่า
ตอนนี้โปร city น่าคบมากครับ แต่ 2 ก็แว่วๆว่าจะมีรายการลดลงมาสู้ รอดูละกัน
ค่าน้ำมันที่จะคุ้มค่าตัว Mz2 วิ่ง 50000โล จะคุ้มค่าตัวครับ ตกราวๆ 2ปีครึ่ง เมื่อใช้ City SV เป็นเกณฑ์
.......................
สรุป เน้น all around ดีทุกอย่าง(แต่ไม่สุดสักอย่าง)โดยเฉพาะขนาดตัวรถ ไว้ใจได้ ไม่มีจุดด้อยชัดเจน แต่จุดดีก็ไม่มีเด่นมาก(ยกเว้นเรื่องศูนย์ที่ดีจริง เท่าที่ใช้รถญี่ปุ่น 4ยี่ห้อ hondaดีสุด)......city
การขับขี่ดีมาก ประหยัดน้ำมันดีมากๆ ให้ความสำคัญกับคนขับดีมากแต่คนนั่งหลังลืมๆไปซะ เป็นรถที่ขับแล้วอยากขับมันไปที่ต่างๆ บ่อยๆ ........Mz2 ครับ
..............
2ดีเซล พึ่งขับ ไป กลับ กทม. เชียงราย ถึงเมื่อคืน สดๆเลยละกัน
เอาเป็นว่า เหนื่อยน้อยกว่า Jazz คันเก่าละกัน.....
ผมทิ้งเป็นข้อมูลดิบไว้ละกันนะครับ ตัดสินใจเอาเอง
ผมใช้ 2 HB xd high+ นะครับ ตอนเทสไดร์ ลองJazz ไม่ได้ลอง city(แต่ก็แอบนั่งไปเยอะเหมือนกัน) และที่บ้านคันเก่าใช้ Jazz GD และได้ขับ GE(ตัวที่แล้ว)บ่อยๆ และคนรอบตัว ญาติๆ ใช้ honda เยอะมาก
แต่บ้านก็มีทั้ง toyota honda nissan
.....................
ตัวรถ ขนาด ภายใน
City ใหญ่ โปร่งกว่านิดหน่อยครับ ถ้าตัวสูงใหญ่น่าจะชอบมากกว่า โดยเฉพาะที่นั่งหลัง ถ้ามีคนนั่งหลังบ่อยมากๆ(ผู้ใหญ่นะ)headroom city ดูจะสบายกว่า ส่วน 2 ดูจะใส่ใจกับคนหน้ามากกว่า ปุ่มปรับใช้ง่าย ชัดเจน จอต่างๆออกแบบดีมาก ตัวHUD ตอนแรกคิดว่าก็แค่ของเล่น พอใช้จริงๆ เมื่อคืนวิ่งยาวๆรู้สึกว่ามันใช้ดีมากเลย
เบาะแล้วแต่ชอบครับ city ให้เบาะที่คนตัวใหญ่ตัวเล็กก็นั่งได้ดีในระดับนึง ส่วนเบาะ 2 เหมือนกับทำให้พอดีคนตัวไม่ใหญ่มาก ถ้าตัวใหญ่(มาก) อาจจะไม่ชอบนัก
พื้นที่การเก็บของ ถ้าเป็น 2 HBกับ Jazz 2แพ้ขาดครับ แต่พอมาเป็น sedan กับ city 2แพ้ไม่ขาดครับ
การเก็บเสียง พอกันครับ 2 มาแย่เรื่องเสียงยาง เกลียดจริงๆ Dunlop ตัวนี้นิ เมื่อก่อนผมใช้ AR10 / EP200 เงียบกว่านี้ชัดเจนมากกกก
......................
การขับขี่
City ไม่ได้ลองตัวใหม่ครับ เคยขับตัวเก่า กับ Jazz ตัวใหม่ ไม่รู้ว่าจะเทียบได้ไหม ผมเอาความรู้สึกตอนขับ jazz ใหม่ละกัน.....
อัตราเร่ง ดีครับ Honda ก็ยังเป็น Honda ทำเครื่องมาไม่เคยผิดหวัง ถ้าไม่นับ Ecoboost ผมว่ามันยังเป็นเครื่องเบนซิน1.5ที่ดีที่สุดในไทยตอนนี้นะ เกียร์ดีใช้ได้ มีแพทเดิ้ลชิฟมาเล่นแก้เหงา(และจริงๆ ใช้ได้จริงด้วย) มีครุยส์คอนโทรล ซึ่ง จขกท ถ้าเดินทางไกลน่าจะได้ใช้บ่อยนะ(V+ไม่มีนะ ต้องSVเลย ซึ่งก็จะเอาอยู่แล้วนิ)
ความประหยัด ข้างบนบอกเดินทาง 19โลลิตร?.....ไม่ใช่มั้ง ผมยืม GE มาขับ okว่าเกียร์ 5สปีดไม่ใช่CVT แต่มันก็ได้ประมาณ 14-15นะ เครื่องตัวเดียวกัน body ต่างกันนิดนึง จะห่างกัน 4โลลิตรเลยเหรอ?
2 จริงๆ มันไม่ใช่เครื่องที่แรงมากครับ วันเดินทางกลับขับกับ city 2012 ก็ไล่กันมานะ แต่...
มันกินน้ำมันน้อยมากกกกกกกก เอาแค่ค่าน้ำมันทริปที่ผ่านมา ถ้าเป็นJazz น่าจะกินค่าน้ำมันมากกว่าเป็นพันครับ ในเมือง 20+โลลิตร เดินทาง110-120 23+โลลิตร ขับคุมๆหน่อย 90-100 ทะลุ 26 มากกว่าที่ค่ายเคลมไว้อีก
ส่วนความแรง มันดีมากตอนขึ้นดอยครับ ไหลไปสบายๆเลย รอบไม่ต้องเค้นมาก อัตราเร่งถ้าขับปกติดีมาก แต่ถ้าจะอัดแข่งกับใคร ก็ไม่ได้ดีกว่าเขาหรอกครับ เบนซินเขาลากรอบได้สูงกว่าหนะ เมื่อวานมี swift แต่งซิ่งมาเล่นด้วยตอนช่วงพะเยาไปลำปางที่เป็นเขา swiftแต่งยังเอาไปกินเลยครับ(ผมฝีมือห่วย+กลัวตายด้วยละ555) แต่เลยไปจากนั้น swift ไป"มิด"โค้งซะก่อนครับ......(โค้งนั้นมันยากจริง แถมพี่แกเข้าซะเร็ว จะไปเหลือเหรอ)......ตัวอย่างที่ไม่ดี กรุณาอย่าทำครับ
ช่วงล่าง
city ช่วงล่างยังนุ่มๆ ดีดๆ ไปหน่อย และตัวถังโยนตัวไปนิด พวงมาลัยในเมืองดีมาก แต่ถ้าวิ่งทางไกลความเร็วสูงไม่ค่อยโดนเท่าไหร่ ส่วน 2 ดีที่สุด(สำหรับผม)เท่าที่เคยลองใน Bseg ครับ คือไม่แน่นไปเหมือน fiesta ecoboost แต่ไม่ยวบไปเหมือน Jazz และโชคมันหนึบๆ ดี ตอนไหลลงโค้งพับผ้าที่ดอยแม่สลองไปดอยตุงนี่ หนึบดีมาก พวงมาลัยใช้ในเมืองไม่ไวไม่คมเท่าJazz แต่พอใช้ความเร็วสูง หรือเข้าโค้งความเร็วสูง โค้งพับผ้าเนี่ย ดีมากครับ แล้วถ้ามันจะหลุดจริงๆ VSC TRC ใช้ได้จริง(ลองมาแล้ว) คุมรถได้อยู่ครับ และส่วนตัวก็ยังให้ดีกว่าJazz ในภาพรวม
ทัศนะวิสัย cityดีกว่า มุมอับน้อยกว่า 2 ครับ กะระยะง่ายกว่า
อุปกรณ์ เครื่องเสียงพอกัน เบาะ 2 ได้หนังผสมผ้า นอกนั้นพอๆกัน
ศูนย์บริการ ราคาอะไหล่ในระยะยาวๆ Honda ดีกว่าเยอะมากกกก จากใจคนเคยใช้
..........................
ความคุ้มค่า
ตอนนี้โปร city น่าคบมากครับ แต่ 2 ก็แว่วๆว่าจะมีรายการลดลงมาสู้ รอดูละกัน
ค่าน้ำมันที่จะคุ้มค่าตัว Mz2 วิ่ง 50000โล จะคุ้มค่าตัวครับ ตกราวๆ 2ปีครึ่ง เมื่อใช้ City SV เป็นเกณฑ์
.......................
สรุป เน้น all around ดีทุกอย่าง(แต่ไม่สุดสักอย่าง)โดยเฉพาะขนาดตัวรถ ไว้ใจได้ ไม่มีจุดด้อยชัดเจน แต่จุดดีก็ไม่มีเด่นมาก(ยกเว้นเรื่องศูนย์ที่ดีจริง เท่าที่ใช้รถญี่ปุ่น 4ยี่ห้อ hondaดีสุด)......city
การขับขี่ดีมาก ประหยัดน้ำมันดีมากๆ ให้ความสำคัญกับคนขับดีมากแต่คนนั่งหลังลืมๆไปซะ เป็นรถที่ขับแล้วอยากขับมันไปที่ต่างๆ บ่อยๆ ........Mz2 ครับ
แสดงความคิดเห็น
honda city 2014 กับ mazda 2 ตัวใหม่