พอดีอยากจะทราบรายละเอียดการเคลมการรับระกันเครื่องของร้านนี้เนื่องด้วย ผมไปซื้อโนตบุตมาเครื่องหนึ่ง(Acer (AMD processor)) Ram 4GB ก็นำไปใช้งานปกตินี่หละครับ แต่พนักงานบอกว่ากระเป๋าหมด เดี๋ยวค่อยมาเอาวันหลัง เราก็โอเค..... ผ่านไปสามวัน เราก็แวะไปถามเรื่องกระเป๋า เลยถือโอกาสเดินดูรุ่นอื่นๆ ใจเจ้ากรรมอยากจะได้specแรงขึ้นอยากจะอัพเป็นRam 8 Gb/ VGA card ที่ดีกว่านี้ เลยเกริ่นกับพนักงานไว้ว่าจะขอเปลี่ยนเครื่องแล้วจ่ายส่วนต่างเพิ่ม พนักงานก็พูดจาดีบอกเงื่อนไขว่าภายใน7วันนะ ไอเราก็จัดแจงหารีบวันมาเปลี่ยนเครื่อง พอถึงที่ร้านผมก็ถือโนตบุคขึ้นไปแต่ดันลืมใบเสร็จซึ่งมันจำเป็นต้องใช้ ไอผมก็เลยฝากเครื่องไว้แล้วรีบวิ่งลงไปเอาใบเสร็จที่รถ แต่พอกลับขึ้นมาถึงร้าน คอมพิวเตอร์ตัวเก่าก็ถูกเอาไปเชคด้านหลัง พร้อมกับเห็นเครื่องใหม่ตั้งอยู่บนโต๊ะอย่างรวดเร็ว ผมก็เอะใจทำไมรีบจัง พนักงานก็บอกว่าเช็คเสร็จแล้วโอเคนะ เครื่องนี้นะ ก็เปิดสเปคให้ผมดู ผมก็เชครุ่นตรง สเปคตรงเราก็ไปจ่ายส่วนต่าง ซึ่งตอนนั้นต้องเพิ่มประมาน4,000บาท พอเราจ่ายเงินเสร็จ
แคชเชียร์ : คุณหมดสิทธิ์ที่จะเปลี่ยนเครื่องแล้วนะคะ พร้อมหน้าเหวี่ยงๆ และน้ำเสียงไม่ค่อยดี
ผม : ผมก็งง เลยบอกไปว่านี่ผมไม่ได้มาเคลมเปลี่ยนเครื่องเพราะเครื่องแรกมีปัญหานะครับ มันปกติดี แต่ผมมาเปลี่ยนเพราะอยากได้สเปคสูงกว่า
แคชเชียร์ : (ถอนหายใจ)นั่นแหละค่ะ หมดสิทธิ์เปลี่ยนแล้ว ทำได้คือส่งซ่อมถ้ามีปัญหา
ผมตอนนั้นก็เอะใจ ทำไมถึงย้ำผมถึงสองรอบ ว่าเคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ได้แล้ว เราก็หิ้วตัวใหม่กลับบ้านดี๊ด๊า
ค่ำวันนั้น พอกลับมาถึงบ้าน เราก็แกะกล่องออกมา แล้วก็เอะใจอีกรอบ เพราะpackageค่อนข้างเหมือน ผ่านมือมาแล้ว ปกติแล้วมันจะมีเหมือนDeclaration ที่เป็นกระดาษแข็งแผ่นขนาดประมาณ1/4 ของ A4 สีน้ำตาล ถูกwrapมาพร้อมกับแผ่นDriverอย่างเป็นระเบียบ (ซึ่งเครื่องแรกที่ผมซื้อไปเป็นแบบนั้น) แต่เครื่องใหม่นี้ผมได้มาแค่แผ่นdriverในซองกระดาษใส่ซีดีและมีรอยยับให้เห็น ผมก็เอะใจว่าทำไมเหมือนถูกใช้มาแล้วหรือมันจะเป็นเครื่องที่ลูกค้าท่านอื่นเอามาเคลม! เราก็จัดแจงลงวินโดว์ พอลงเสร็จเล่นได้ประมาณ 5นาที หน้าจอดับลงและเห็นแค่ภาพลางๆ (ผมเสิชอากู๋มาน่าจะเกี่ยวกับหลอดblack light) ทันใดนั้นในใจผมคิดถึงคำพูดขอแคเชียร์ทันที พร้อมทั้งประติดประต่อสิ่งผิดปกติ เราก็คิดได้ว่า.......โดนแล้วไง T T ที่บ่นมาทั้งหมดก็อยากให้เป็นอุทาหรณ์ครับ และอยากให้บริษัทปรับปรุงเงือนไขการเปลี่ยนเครื่องด้วย ผมมองว่าสาเหตุการเปลี่ยนของมันไม่ได้เกิดจากความบกพร่องของผู้ซื้อหนิ! ตอนนี้ยังไม่ได้เอาไปซ่อมเลย เอาจอโทรทัศน์มาเสียบเล่นแทน อนาถแท้
เงื่อนไขการเคลมเปลี่ยนเครื่องของ BANANA IT
แคชเชียร์ : คุณหมดสิทธิ์ที่จะเปลี่ยนเครื่องแล้วนะคะ พร้อมหน้าเหวี่ยงๆ และน้ำเสียงไม่ค่อยดี
ผม : ผมก็งง เลยบอกไปว่านี่ผมไม่ได้มาเคลมเปลี่ยนเครื่องเพราะเครื่องแรกมีปัญหานะครับ มันปกติดี แต่ผมมาเปลี่ยนเพราะอยากได้สเปคสูงกว่า
แคชเชียร์ : (ถอนหายใจ)นั่นแหละค่ะ หมดสิทธิ์เปลี่ยนแล้ว ทำได้คือส่งซ่อมถ้ามีปัญหา
ผมตอนนั้นก็เอะใจ ทำไมถึงย้ำผมถึงสองรอบ ว่าเคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ได้แล้ว เราก็หิ้วตัวใหม่กลับบ้านดี๊ด๊า
ค่ำวันนั้น พอกลับมาถึงบ้าน เราก็แกะกล่องออกมา แล้วก็เอะใจอีกรอบ เพราะpackageค่อนข้างเหมือน ผ่านมือมาแล้ว ปกติแล้วมันจะมีเหมือนDeclaration ที่เป็นกระดาษแข็งแผ่นขนาดประมาณ1/4 ของ A4 สีน้ำตาล ถูกwrapมาพร้อมกับแผ่นDriverอย่างเป็นระเบียบ (ซึ่งเครื่องแรกที่ผมซื้อไปเป็นแบบนั้น) แต่เครื่องใหม่นี้ผมได้มาแค่แผ่นdriverในซองกระดาษใส่ซีดีและมีรอยยับให้เห็น ผมก็เอะใจว่าทำไมเหมือนถูกใช้มาแล้วหรือมันจะเป็นเครื่องที่ลูกค้าท่านอื่นเอามาเคลม! เราก็จัดแจงลงวินโดว์ พอลงเสร็จเล่นได้ประมาณ 5นาที หน้าจอดับลงและเห็นแค่ภาพลางๆ (ผมเสิชอากู๋มาน่าจะเกี่ยวกับหลอดblack light) ทันใดนั้นในใจผมคิดถึงคำพูดขอแคเชียร์ทันที พร้อมทั้งประติดประต่อสิ่งผิดปกติ เราก็คิดได้ว่า.......โดนแล้วไง T T ที่บ่นมาทั้งหมดก็อยากให้เป็นอุทาหรณ์ครับ และอยากให้บริษัทปรับปรุงเงือนไขการเปลี่ยนเครื่องด้วย ผมมองว่าสาเหตุการเปลี่ยนของมันไม่ได้เกิดจากความบกพร่องของผู้ซื้อหนิ! ตอนนี้ยังไม่ได้เอาไปซ่อมเลย เอาจอโทรทัศน์มาเสียบเล่นแทน อนาถแท้