ขอดราม่าซักหน่อย...
เมื่อวันเสาร์ที่แล้วได้มีโอกาศไปนั่งกิน Ootoya คนเดียวที่ Terminal 21 หลังจากเดินงานหนังสือ กำลังหิวมาก ว่าจะหาอะไรกินที่ T21 แต่ร้านอื่นๆคนเยอะไปหมด เห็น Ootoya คนเยอะ แต่ยังมีที่ว่างไม่ต้องรอคิว ช่วงเวลาประมาณเย็น 5 โมง 10 นาที ก็เลยเข้าไปสั่งอาหาร ลังเลอยู่ว่าจะสั่งชุดพิเศษของโอโตยะ หรือชุดปลาอาจีคัตสึ ดี ไปจบที่สั่งปลาอจิคัตสึมา พร้อมกับแลกสิทธิ์ มัดบดจานนึง หลังจากรอไปเกือบ 15 นาทีก็ได้มัดบดมาจานนึง ก็นั่งกินๆไปแบบช้าๆ 10 นาทีผ่านไป เติมชาไป 3 แก้ว เข้าใจว่าคนเยอะเลยรออย่างใจเย็นเล่นมือถือไปเรื่อยๆ มันบดหมดแล้ว...
พอเกือบๆ 6 โมง พนักงานเดินเข้ามาบอกว่า ปลาอาจิคัตสึหมด ..คืออารมณ์นั้นหิวมาก และอยากกินของทอดฝุดๆ ตั้งแต่เค้าเอาชุดกุ้งทอดออกไปก็ไม่ค่อยได้เข้ามากินเลย จะเดินออกก็ไม่ได้ล่ะเพราะกินมันบดเกลี้ยงแล้ว เลยเปลี่ยนเป็นชุดคร๊อกเก้กับไก่ทอดแทน (ชุดพิเศษของโอโตยะ) คิดว่าเดี๋ยวเค้าคงทำตามคิวทำให้เลย ผ่านไป 10 นาที พนักงานเดินมาบอกว่า คร๊อกเก้หมด ตอนนั้นงงมาก ว่าเอ๊ะ ทำไมไม่บอกตั้งแต่แรกว่าหมด ให้รอ 10 นาทีเพื่อกลับมาบอกว่าหมด มันยังไง พนักงานบอกว่าเปลี่ยน คร๊อกเก้ เป็นไก่ทั้งหมดแทนได้มั้ย? อารมณ์นั้นเห็นโต๊ะข้างๆนั่งกิน ไก่ในซอสมิโซะ เลยเอาเป็น ไก่ในมิโซะแดงแทนดีกว่า แล้วก็รอแบบหงุดหงิดนิดนึง แต่ไม่ได้ขึ้นเสียงกับพนักงานนะ แต่เค้าคงสังเกตุเห็น
ผ่านไปอีก 5 นาที พนักงานที่เหมือนเป็นหัวหน้าเดินเข้ามาบอก ในใจคิดว่า "อย่าบอกนะเฟ้ยว่าหมดอีก" แต่เค้าเดินมาบอกขอโทษเรื่องอาหารช้า และ เสนอชุดมันบดให้อีกจาน แต่ถ้ากินมันบดอีกจาน คงกินอาหารชุดไม่หมดแน่ๆ เลยบอกปฏิเสธไป เค้าเลยบอกว่า อาหารจะเสร็จอีกใน 5 นาที เราก็คิดว่า ดีนะแค่ 5 นาที แต่เอาเข้าจริงๆ 15 นาที พนักงานถึงได้ ยกชุดไก่มิโซะมาให้ เบ็ดเสร็จ รอกินไปชั่วโมงนึงได้
คือว่า ปกติ อาหารหมด พนักงานจะไม่รู้ก่อนเลยเหรอ? ให้รอ 50 นาทีเพื่อบอกว่าอาหารหมด และ ให้รออีก 30 นาที ถึงจะได้จานใหม่ เรื่องการจัดการสต๊อก และ การจัดคิวทำอาหารเป็นแบบไหนอ่ะ? คือ ถ้าอาหารหมด คนที่สั่งต้องไปต่อคิวอาหารหลังสุดใหม่อีกรอบเหรอ? เป็นครั้งแรกที่เจอเลยนะ ถ้าร้านอาหารร้านไหนเข้ามาอ่านเจอกระทู้นี้ ฝากนำไปใช้การพัฒนาร้านด้วยนะครับ อารมณ์ลูกค้าหิวๆเนี่ย น่ากลัวนะ และยิ่งถ้า Ootoya มาเห็น ยังไงก็ฝากเรื่อ่งนี้ช่วยปรับปรุงด่วนครับ เพราะลูกค้าหลายท่านคาดหวังกับอาหารร้านท่านไว้เยอะมากๆครับ เห็นปรับราคาขึ้นบ่อยๆ ถ้าไม่ปรับปรุงคุณภาพการบริการ ระวังจะแย่เอานะครับ
ปกติร้านอาหารใหญ่ๆอย่าง Ootoya อาหารหมดจะปล่อยลูกค้ารอเป็นชั่วโมงเลยเหรอ?
เมื่อวันเสาร์ที่แล้วได้มีโอกาศไปนั่งกิน Ootoya คนเดียวที่ Terminal 21 หลังจากเดินงานหนังสือ กำลังหิวมาก ว่าจะหาอะไรกินที่ T21 แต่ร้านอื่นๆคนเยอะไปหมด เห็น Ootoya คนเยอะ แต่ยังมีที่ว่างไม่ต้องรอคิว ช่วงเวลาประมาณเย็น 5 โมง 10 นาที ก็เลยเข้าไปสั่งอาหาร ลังเลอยู่ว่าจะสั่งชุดพิเศษของโอโตยะ หรือชุดปลาอาจีคัตสึ ดี ไปจบที่สั่งปลาอจิคัตสึมา พร้อมกับแลกสิทธิ์ มัดบดจานนึง หลังจากรอไปเกือบ 15 นาทีก็ได้มัดบดมาจานนึง ก็นั่งกินๆไปแบบช้าๆ 10 นาทีผ่านไป เติมชาไป 3 แก้ว เข้าใจว่าคนเยอะเลยรออย่างใจเย็นเล่นมือถือไปเรื่อยๆ มันบดหมดแล้ว...
พอเกือบๆ 6 โมง พนักงานเดินเข้ามาบอกว่า ปลาอาจิคัตสึหมด ..คืออารมณ์นั้นหิวมาก และอยากกินของทอดฝุดๆ ตั้งแต่เค้าเอาชุดกุ้งทอดออกไปก็ไม่ค่อยได้เข้ามากินเลย จะเดินออกก็ไม่ได้ล่ะเพราะกินมันบดเกลี้ยงแล้ว เลยเปลี่ยนเป็นชุดคร๊อกเก้กับไก่ทอดแทน (ชุดพิเศษของโอโตยะ) คิดว่าเดี๋ยวเค้าคงทำตามคิวทำให้เลย ผ่านไป 10 นาที พนักงานเดินมาบอกว่า คร๊อกเก้หมด ตอนนั้นงงมาก ว่าเอ๊ะ ทำไมไม่บอกตั้งแต่แรกว่าหมด ให้รอ 10 นาทีเพื่อกลับมาบอกว่าหมด มันยังไง พนักงานบอกว่าเปลี่ยน คร๊อกเก้ เป็นไก่ทั้งหมดแทนได้มั้ย? อารมณ์นั้นเห็นโต๊ะข้างๆนั่งกิน ไก่ในซอสมิโซะ เลยเอาเป็น ไก่ในมิโซะแดงแทนดีกว่า แล้วก็รอแบบหงุดหงิดนิดนึง แต่ไม่ได้ขึ้นเสียงกับพนักงานนะ แต่เค้าคงสังเกตุเห็น
ผ่านไปอีก 5 นาที พนักงานที่เหมือนเป็นหัวหน้าเดินเข้ามาบอก ในใจคิดว่า "อย่าบอกนะเฟ้ยว่าหมดอีก" แต่เค้าเดินมาบอกขอโทษเรื่องอาหารช้า และ เสนอชุดมันบดให้อีกจาน แต่ถ้ากินมันบดอีกจาน คงกินอาหารชุดไม่หมดแน่ๆ เลยบอกปฏิเสธไป เค้าเลยบอกว่า อาหารจะเสร็จอีกใน 5 นาที เราก็คิดว่า ดีนะแค่ 5 นาที แต่เอาเข้าจริงๆ 15 นาที พนักงานถึงได้ ยกชุดไก่มิโซะมาให้ เบ็ดเสร็จ รอกินไปชั่วโมงนึงได้
คือว่า ปกติ อาหารหมด พนักงานจะไม่รู้ก่อนเลยเหรอ? ให้รอ 50 นาทีเพื่อบอกว่าอาหารหมด และ ให้รออีก 30 นาที ถึงจะได้จานใหม่ เรื่องการจัดการสต๊อก และ การจัดคิวทำอาหารเป็นแบบไหนอ่ะ? คือ ถ้าอาหารหมด คนที่สั่งต้องไปต่อคิวอาหารหลังสุดใหม่อีกรอบเหรอ? เป็นครั้งแรกที่เจอเลยนะ ถ้าร้านอาหารร้านไหนเข้ามาอ่านเจอกระทู้นี้ ฝากนำไปใช้การพัฒนาร้านด้วยนะครับ อารมณ์ลูกค้าหิวๆเนี่ย น่ากลัวนะ และยิ่งถ้า Ootoya มาเห็น ยังไงก็ฝากเรื่อ่งนี้ช่วยปรับปรุงด่วนครับ เพราะลูกค้าหลายท่านคาดหวังกับอาหารร้านท่านไว้เยอะมากๆครับ เห็นปรับราคาขึ้นบ่อยๆ ถ้าไม่ปรับปรุงคุณภาพการบริการ ระวังจะแย่เอานะครับ