[CC-True] มีปัญหาการเคลม iPhone 6 ครับ เข้ามาด่วนครับ

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ มีเรื่องอยากชี้แจงดังนี้ครับ

พอดี iPhone 6 plus (ซื้อในงานเปิดตัวทรู) มีปัญหาฝุ่นเข้าไปเลนส์ของกล้อง ดังรูปข้างล่างครับ จะพบว่ามีดวงขุ่นๆสีเทาติดมาทุกรูปครับ







ซึ่งเคยเกิดปัญหานี่ขึ้นสมัยใช้ iPhone 5 ซึ่งซื้อจากทรูเช่นเดียวกัน แต่สามารถเคลมที่ Siam Discovery ชั้นบนสุดได้ไม่มีปัญหา คือ พนักงานจะตรวจสอบว่าเข้าข่ายเคลมได้ จากนั้นจะใช้ใบบันทึกและส่งเรื่องไป "แล้วให้ใช้เครื่องปัจจุบันที่มีปัญหารอ" เมื่อได้เครื่องใหม่มา ก็นำเครื่องไปเปลี่ยน

แต่เมื่อวานผมได้ลองไปติดต่อ iPhone service ที่ true coffee ชั้นบนสุดของ Siam Discovery เขาได้ตอบมาว่า

"ต้องเอาเครื่องนี้ส่งไป แล้วรอเขาเช็ค ถ้าเปลี่ยนเครื่องได้ก็จะนัดมารับ"

ผมเลยถามว่า แล้วผมสามารถใช้มือถือรอได้หรือไม่ เขาตอบกลับมาว่า "ไม่มีครับ น้องต้องไปหาซื้อมือถือใช้เอง"
แล้วต้องรออย่างต่ำ "3 สัปดาห์"

ผมเลยงงว่า จะปล่อยให้ผมไม่มีมือถือ ซึ่งมีข้อมูลสำคัญในมือถือหลายอย่างมาก (Backup นี้ใช้มาสี่ปีแล้ว) แล้วถ้าให้ไปหาซื้อมือถือใหม่ มันไม่น่าจะใช่หน้าที่ผมที่จะเสียเงิน แล้วไม่สามารถใช้ข้อมูลในไอโฟนเป็นเวลาเกือบเดือนได้อย่างไร

ผมเลยโทรไปหา call center แต่พนักงานก็พยายามตอบคำถามแต่ไม่ทราบจริงๆว่าจะเคลมอย่างไร ให้ติดต่อ Techincal support ซึ่งก็บอกเป็นที่ Siam Discovery ที่ผมไปมา

เลยอยากสอบถามว่าสรุปการเคลมไม่สามารถใช้เครื่องรอเครื่องใหม่ได้จริงๆหรอครับ ต้องเสียเงินซื้อมือถือเพื่อรอจริงๆใช่ไหมครับ (ผมไม่มีมือถือสำรอง)

ตอนไอโฟน 5 ไม่มีปัญหาแบบนี้แล้วพนักงานไม่สามารถตอบคำถามอะไรได้ และปล่อยความรับผิดชอบแบบนี้ ผมเริ่มไม่มั่นใจการบริการหลังการขายของ True แล้วครับ เมื่อก่อนมีปัญหาได้รับการช่วยเหลือที่ดีกว่านี้มาก


(เพิ่มเติม 15.55)

ได้โทรไปหา Apple Call Center คุณลินดา เขาบอกให้ทรูช่วยผมประสานไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะ IMEI ผมไม่ถูก register ในระบบว่าซื้อจากทรูด้วยครับ แล้วตามปกติการเคลมไม่น่าจะนานถึง 3 สัปดาห์ด้วย เพราะหากส่งไปแล้ว technician บอกไม่เคลมให้เหมือนทำผมเสียเวลาไม่มีมือถือใช้ฟรีแล้วเครื่องก็ไม่ได้รับการแก้ปัญหา
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่