ทำไมบริการหลังการขายทรูถึงแย่ลงแบบนี้(การเคลม iPhone 6)

อาการเครื่องผม คือ ผมเห็นมี จุด Dead Pixel 1  จุดบริเวณกลางจอ บนพื้น BG สีดำ โดยปกติiPhone รุ่นที่ผ่านๆมาผมจะไปเคลมที่ทางทรูSiam Discovery
ในวันที่ 11/4/15 ผมก็เดินทางไป Siam Discovery  เพื่อที่จะให้ทาง IT FRIENDS ทรู Siam Discovery  ตรวจเช็คอาการ Dead Pixel เพื่อเคลม แต่เนื่องจากทางห้างจะปรับปรุงทางทรู Siam Discovery เลยทำได้เพียงตรวจเช็คให้ว่าเคลมได้ไหมอาการนี้ สรุป IT FRIENDS ทรู Siam Discovery  ตรวจแล้วเห็นDead Pixel 1 จุด บริเวณกลางจอ ทางเจ้าหน้าที่บอกเคลมได้ และได้ลงบันทึกในระบบให้ผม และให้ผมไปติดต่อทาง  IT FRIENDS  สาขาอื่น ซึ่งที่ผมจะพอไปได้ก็คือ ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ในวันเดียวกันผมก็ได้ขับรถไป เซ็นทรัลลาดพร้าวเพื่อทำการเคลมเครื่องเลย
ผมได้ทำการส่งเคลม iPhone 6 64 GB GOLD เมื่อวันที่  11/4/15 ทาง IT FRIENDS ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว รอคิวไปชั่วโมงนึงได้ เข้าใจว่าคนเยอะไม่เป็นไรรอได้ พอถึงคิวเจ้าหน้าก็เช็คก็พบ Dead Pixel 1 จุดตามที่แจ้ง ทางเจ้าหน้าบอกต้องรอนานหน่อยประมาณ 3 อาทิตย์ เพราะติดสงกรานต์ อันนี้เข้าใจ รอก็รอ เครื่องไม่มีใช้ ได้เลขที่ JOBมา: 073 150 411 039  

วันเวลาผ่านไป จน ครบ 3 อาทิตย์ โดยที่ผมไม่เคยโทรไปตามไปเร่งใดๆ เพราะเข้าใจตามที่แจ้งผมมาว่านานนะ
วันที 2/5/15 ทางทรู เซ็นทรัลลาดพร้าว โทรมาแจ้งว่าช่างตีเครื่องผมกลับมาที่ทรู เซ็นทรัลลาดพร้าว เนื่องจากไม่เห็น Dead Pixel  ตามที่แจ้ง ทางผมก็ได้ถามกลับว่า ทำไมไม่เห็น ผมก็เห็น ทางเจ้าหน้าที่ทรูSiam Discoveryและทรูเซ็นทรัลลาดพร้าว ก็เห็น Dead Pixel ตอนตรวจอาการเพื่อออกใบเคลมให้ ถ้าเครื่องไม่มีปัญหาใครจะเอามาเคลมเล่นครับ  ประเด็นช่างทรูทำไมคุณไม่โทรหาลูกค้าถามลูกค้าว่า จุดไหน พื้นสีไหนที่พบ ไม่ใช่ตีเครื่องกลับมาแบบนี้
ทางพนักงานที่ลาดพร้าวที่โทรมาก็ได้แจ้งผมว่าพรุ่งนี้จะรีบเอากลับไปให้ช่างเช็คใหม่ ซึ่งระบุเพิ่มไปว่าพบบนพื้น BG สีดำ ผมไม่รู้ว่าช่างตาบอด หูหนวก เป็นใบ้หรือป่าว ถึงมองไม่เห็น Dead Pixel  และไม่โทรหาลูกค้า

วันนี้ 6/5/15 ผมได้โทรเช็คกับทาง call center ทรู ว่าเครื่องผมสถานะเป็นอย่างไร ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าเครื่องผมได้วันที่ 4/5/15 ปิดJOBแล้ว งงไหมล่ะครับ ซึ่งผมไม่ได้รับการติดต่ออะไรเลยหลังวันที่ 2/5/15 สรุปเช็คไปเช็คมาแบบมึนๆของทรู สรุป ทางทรู เซ็นทรัลลาดพร้าว  เปิดJOBใหม่ส่งเครื่องไปห้องช่างใหม่ -*- ทำแบบนี้คือผมต้องต่อคิวรอใหม่อีก3 อาทิตย์หรอครับ ทางcall centerมึนๆก็ตอบแค่ ค่ะ ต้องรอ14 วัน แบบนี้ก็ทนไม่ไหวเหมือนกันครับ เลยถามกลับไปว่าทางคุณ เปิดJOB เลขที่ 073 150 504 001 ใหม่ทำไมไม่โทรแจ้งลูกค้า มันเเปลกไหมครับ  ทางcall center ก็ตอบนะครับว่าแปลกคะ
ผมก็ได้ถามทางคุณ call center ว่าทำไมทางช่างไม่โทรคุยกับลูกค้าก่อนที่จะตีเครื่องกลับมา ทางcall centerมึนๆตอบได้เพียงว่า ไม่รู้คะ อืม..ไม่รู้จะอธิบายยังไง ผมก็แย้งว่าเครื่องผมJOBงาน 3 อาทิตย์ แล้วทางช่างตีเครื่องกลับมาโดยไม่โทรหาลูกค้าก่อน และทางเซ็นทรัล เปิดเลข JOB ใหม่แล้วไม่แจ้งลูกค้าทราบ และไม่มีการเร่งงานอะไรให้เลย คือต้องให้ลูกค้ารออีกนานแค่ไหน เครื่องผมซื้อมาได้เดือนเดียว เคลมไปก็ จะ 1 เดือนแล้ว ช่วงเวลาประกันก็หายไปแล้ว ทรูคุณทำงานแบบนี้ต่อไปลูกค้าดีๆจะไม่อยู่กับคุณ
ตั้งแต่ iPhone ขายในประเทศไทย ผมซื้อกับทางทรูตลอด และแนะนำครอบครัวเพื่อนทุกคน ให้เลือกทรู เพราะการเคลมที่ไว แต่ตอนนี้มันไม่ใช่แล้ว ต่อไป
ผมคนนึงที่เข็ดกับทรูและไม่คิดหรือกล้าแนะนำทรูให้กับใครแล้ว เพราะผมเจอปัญหาการเคลม แบบไร้ซึ่งความรวดเร็ว และการบริการที่ดี
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่