ขอเล่าความประทับใจในการบริการของทรูครับ ผมได้ซื้อ iPhone 6 64 GB จากทรูช็อป สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว ชั้น 3 ในวันที่ 26 มีนาคม 2558 ครับ ด้วยความที่ผมเช็คเครื่องไม่ละเอียดพอ กลับมาถึงบ้าน ปัญหาเกิดครับ ระบบทุกอย่างโอเคหมดเลย ยกเว้น ระบบสั่น มันไม่ทำงานครับ ผมเริ่มหาข้อมูลเรื่องการเคลมเครื่องทันที อากาศเริ่มเย็นในหน้าร้อนเลยครับ ดูตามหลายๆกระทู้ มีแต่คนสรรเสริญเยินยอเรื่องการเคลมสินค้ากับทรู แทบจะ 100%
ในที่สุด ทำไงได้ ผมก็ตัดสินใจส่งเคลมครับ ในวันที่ 28 มีนาคม 2558 ที่ทรู ช็อป เซ็นทรัล ลาดพร้าวที่ ผมซื้อมา วันนั้นดูเหมือนอะไรจะดูดีไปหมดครับ น้องพนักงานที่รับเรื่อง ยืนยันเป็นมั่นเป็นเหมาะกับผมเลยว่า "เคสพี่ ของพี่ซื้อไปแค่วันเดียว ผมตามให้ด่วนๆ เลย ไม่เกิน 10 วัน เปลี่ยนของได้" ในใจผมคิด ผมน่าจะโชคดีกว่าหลายๆ ท่านในห้องนี้แล้ว เพื่อความชัวร์ ประมาณ 3 วันให้หลัง ผมโทรไปอัพเดตที่ช็อปอีกที น้องคนเดิมรับสายครับ ยืนยันคำเดิม "ได้แน่ ไม่ต้องห่วงพี่" ผมสบายใจเลย ใครว่าเป็นเดือน ทรูเคลมอาทิตย์เดียวก็ได้ของแล้ว ต้องเป็นพวกทำลายทรูแน่นอนที่ตั้งกระทู้
ที่ไหนได้หละครับ ความจริงเริ่มปรากฏ ต้องบอกว่าหลังจากวันนั้น ผมโทรไปที่ช็อป ไม่เคยมีใครรับสายผมอีกเลย ซวยแล้วไง ทรูในตำนานซินะ จนครบ 10 วัน หลังจากส่งของไปเคลม ไม่มีการแจ้งใดๆทั้งสิ้นจากทรู ในวันที่ 7 เมษายน 2558 ผมตัดสินใจบุกไปถามความคืบหน้าที่ช็อปเลยครับ คำตอบที่ผมได้มันจี๊ดมาก "ผมเช็คให้แล้วนะครับ ตอนนี้โทรศัพท์พี่อยู่ที่ห้องช่าง ยังไม่ได้รับการตรวจสอบ" แม่เจ้า 11 วันเข้าไปแล้ว ทรูเอาโทรศัพท์ผมไปวางเฉยๆ หรอเนี่ย ผมเลยถามไปว่า "แล้วของจะได้เปลี่ยนเมื่อไหร่ครับ ผมซื้อมาจ่ายเงินค่าเครื่อง + ค่าบริการล่วงหน้า 6 เดือน ไปแล้ว ยังไม่ได้ใช้เลย" คำตอบที่ได้จี๊ดกว่าเดิมคือ "ต้องรอหลังสงกรานต์เลย ของไม่มีเปลี่ยนพี่ ต้องสั่งของจากสิงคโปร์" (นั่นหมายความว่า อย่างน้อยมีอีก 2 สัปดาห์ แล้วที่มันขายๆ อยู่ มันแบ่งสต็อกมาแก้ปัญหาไม่ได้หรอฟะเนี่ย) ผมถามกลับว่า "หลังสงกรานต์ช่วงไหน 16 - 17 เมษาเลยมั้ย" จี๊ดกว่าเดิมอีก คือ "ของไม่มีพี่ ไม่น่าได้ และก็ไม่แน่ว่าจะได้เมื่อไหร่" (นั่นหมายความว่าอาจเกิน 2 สัปดาห์ หรือว่ามันจะถึงมิถุนาฟะเนี่ย) บรรยากาศมืดมนครับผม ดูทรูจะพูดง่ายๆไปหมด ไม่มีของ ไม่แก้ปัญหา ไม่ทำไรให้ทั้งสิ้น ผมพูดได้คำเดียวว่า แล้วแต่ทรูครับ คุณได้เงินผมไปแล้วนี่ ผมจะทำไงได้ บอกเลย หมดศรัทธาครับ
สรุปได้ว่า
1) ผมคงต้องรอขั้นต่ำ 1 เดือนนึง ซึ่งคิดว่ามันน่าจะนานเกินไป
2) ค่าบริการรายเดือนที่จ่ายไปใช้บริการ 4G ตอนนี้เสียฟรีแน่นอนขั้นต่ำ 1 เดือน
3) ที่หลายๆ กระทู้พูดถึง การบริการของทรู เป็นจริงครับ ฟันธง
4) ผมรู้ว่าผมคงย้ายค่ายไม่ได้ครับตอนนี้ ติดสัญญา แต่ผมจะจำไว้ให้แม่น ถึงการบริการของทรูครับ
5) ตอนนี้เซ็งมากๆครับ
การบริการที่ยอดเยี่ยมของในการเคลม iPhone 6 ของทรู
ในที่สุด ทำไงได้ ผมก็ตัดสินใจส่งเคลมครับ ในวันที่ 28 มีนาคม 2558 ที่ทรู ช็อป เซ็นทรัล ลาดพร้าวที่ ผมซื้อมา วันนั้นดูเหมือนอะไรจะดูดีไปหมดครับ น้องพนักงานที่รับเรื่อง ยืนยันเป็นมั่นเป็นเหมาะกับผมเลยว่า "เคสพี่ ของพี่ซื้อไปแค่วันเดียว ผมตามให้ด่วนๆ เลย ไม่เกิน 10 วัน เปลี่ยนของได้" ในใจผมคิด ผมน่าจะโชคดีกว่าหลายๆ ท่านในห้องนี้แล้ว เพื่อความชัวร์ ประมาณ 3 วันให้หลัง ผมโทรไปอัพเดตที่ช็อปอีกที น้องคนเดิมรับสายครับ ยืนยันคำเดิม "ได้แน่ ไม่ต้องห่วงพี่" ผมสบายใจเลย ใครว่าเป็นเดือน ทรูเคลมอาทิตย์เดียวก็ได้ของแล้ว ต้องเป็นพวกทำลายทรูแน่นอนที่ตั้งกระทู้
ที่ไหนได้หละครับ ความจริงเริ่มปรากฏ ต้องบอกว่าหลังจากวันนั้น ผมโทรไปที่ช็อป ไม่เคยมีใครรับสายผมอีกเลย ซวยแล้วไง ทรูในตำนานซินะ จนครบ 10 วัน หลังจากส่งของไปเคลม ไม่มีการแจ้งใดๆทั้งสิ้นจากทรู ในวันที่ 7 เมษายน 2558 ผมตัดสินใจบุกไปถามความคืบหน้าที่ช็อปเลยครับ คำตอบที่ผมได้มันจี๊ดมาก "ผมเช็คให้แล้วนะครับ ตอนนี้โทรศัพท์พี่อยู่ที่ห้องช่าง ยังไม่ได้รับการตรวจสอบ" แม่เจ้า 11 วันเข้าไปแล้ว ทรูเอาโทรศัพท์ผมไปวางเฉยๆ หรอเนี่ย ผมเลยถามไปว่า "แล้วของจะได้เปลี่ยนเมื่อไหร่ครับ ผมซื้อมาจ่ายเงินค่าเครื่อง + ค่าบริการล่วงหน้า 6 เดือน ไปแล้ว ยังไม่ได้ใช้เลย" คำตอบที่ได้จี๊ดกว่าเดิมคือ "ต้องรอหลังสงกรานต์เลย ของไม่มีเปลี่ยนพี่ ต้องสั่งของจากสิงคโปร์" (นั่นหมายความว่า อย่างน้อยมีอีก 2 สัปดาห์ แล้วที่มันขายๆ อยู่ มันแบ่งสต็อกมาแก้ปัญหาไม่ได้หรอฟะเนี่ย) ผมถามกลับว่า "หลังสงกรานต์ช่วงไหน 16 - 17 เมษาเลยมั้ย" จี๊ดกว่าเดิมอีก คือ "ของไม่มีพี่ ไม่น่าได้ และก็ไม่แน่ว่าจะได้เมื่อไหร่" (นั่นหมายความว่าอาจเกิน 2 สัปดาห์ หรือว่ามันจะถึงมิถุนาฟะเนี่ย) บรรยากาศมืดมนครับผม ดูทรูจะพูดง่ายๆไปหมด ไม่มีของ ไม่แก้ปัญหา ไม่ทำไรให้ทั้งสิ้น ผมพูดได้คำเดียวว่า แล้วแต่ทรูครับ คุณได้เงินผมไปแล้วนี่ ผมจะทำไงได้ บอกเลย หมดศรัทธาครับ
สรุปได้ว่า
1) ผมคงต้องรอขั้นต่ำ 1 เดือนนึง ซึ่งคิดว่ามันน่าจะนานเกินไป
2) ค่าบริการรายเดือนที่จ่ายไปใช้บริการ 4G ตอนนี้เสียฟรีแน่นอนขั้นต่ำ 1 เดือน
3) ที่หลายๆ กระทู้พูดถึง การบริการของทรู เป็นจริงครับ ฟันธง
4) ผมรู้ว่าผมคงย้ายค่ายไม่ได้ครับตอนนี้ ติดสัญญา แต่ผมจะจำไว้ให้แม่น ถึงการบริการของทรูครับ
5) ตอนนี้เซ็งมากๆครับ