[CR] ทำบัตรเครดิตผ่านฝ่ายขาย TMB ทางโทรศัพท์กับการบริการสุดไม่ประทับใจ

ว่าด้วยเรื่องฝ่ายขาย TMB โทรชวนสมัครบัตรเครดิตกับการบริการที่ไม่ประทับใจ
-ประมาณกลางเดือน ก.พ.2558
ได้รับโทรศัพท์จากฝ่ายสมัครบัตรเครดิตธนาคารทหารไทย โดยเสนอบัตร TMB so fast กับ so chill
- ปลายเดือนก.พ.58
ตกลงจะส่งเอกสารทำบัตรเครดิต แต่ศึกษาแล้วจะขอทำเป็น so smart แทน เนื่องจากมีบัตรเครดิตแล้วหลายใบ แต่ยังไม่มีใบที่ให้คืนเป็น cash back
- 3 มี.ค.58
แมสเซนเจอร์รับเอกสารที่คอนโด
1 สัปดาห์ผ่านไป ไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากธนาคาร
- 10 มี.ค.58
ติดต่อ tmb สำนักงานใหญ่ตามเบอร์ที่เคยโทรมา .. คอลเซนเตอร์โอนสายไปยังฝ่ายสินเชื่อและบัตรเครดิต
คุณ R. ผจก.ฝ่ายรับโทรศัพท์ ตามเรื่อง
ปรากฏว่า คุณ W. ที่เป็น sale คนที่เคยคุยกันลาออก
เรื่องโอนไปอยู่ที่ คุณ N. และคุณ N. แจ้งว่าให้ไปเปิดบัญชี no fixed เพื่อให้เครดิตที่คืน 1%ต่อยอดใช้จ่ายเข้าบัญชีนั้น(เงื่อนไขของธนาคาร)
จากนั้นเราก็คุยกันตกลงเรียบร้อยว่าคุณ N. จะเช็กจากระบบเองว่าเปิดบัญชี no fixed เรียบร้อย และจะโทรมาแจ้งความคืบหน้าให้ทราบ
- 31 มี.ค.58 ผ่านไป 3สัปดาห์จากวันที่ 10มี.ค.(1เดือนหลังรับเอกสาร)
โทรติดต่อฝ่ายบัตรเครดิต ขอสายคุณ N.
(ไม่เคยได้รับการติดต่อมาก่อนเลย ทุกครั้งจขำทต้องเป็นฝ่ายติดต่อไปเอง คุณ N. แจ้งมาว่าเคยโทรมาไม่มีคนรับ.. ซึ่งเมื่อจขกทเช็กดูที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีสายแปลกๆหรือเบอร์ ธนาคารโทรเข้าเลย)
วันนั้นคุณ N. บอกว่าต้องขอหนังสือรับรองเงินเดือน และสลิปเดือนล่าสุดอีกครั้ง พร้อมกับให้ส่งทางอีเมลล์
(ครั้งแรกคุณ W. ที่ลาออกบอกว่าขอเอกสารการเงินแค่สมุดที่มีเงินเดือนเดินบัญชีและสลิปเงินเดือน)
1 เม.ย. 58
โทรแจ้งคุณ N.ว่าส่งเอกสารเข้าอีเมลล์เรียบร้อย
คุณ N. บอกว่าจะโทรแจ้งความคืบหน้าอีกครั้ง
7 เม.ย.58
โทรแจ้งเรื่องกับคุณ R.ผจก.ฝ่าย ถึงการบริการ ที่ทางเจ้าหน้าที่ไม่เคยติดตามเรื่องและให้ลูกค้าเป็นฝ่ายติดตามเองทุกครั้ง
การทำบัตรเครดิตครั้งนี้ข้อผิดพลาดควรตกอยู่ที่ใคร?
ควรมีการแจ้งลูกค้าให้ทราบเป็นระยะๆหรือไม่
เอกสารไม่ครบทำไมปล่อยให้รอเป็นระยะเวลาถึง 21 วัน(3สัปดาห์)
ซึ่งที่ทางจขกทไม่ติดตามช่วง 3 สัปดาห์นี้ เป็นเพราะคิดว่าน่าจะอยู่ในช่วงอนุมัติบัตร
แต่เอาเข้าจริง...ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ทำอะไรอยู่?
ไม่มีการติดต่อกลับ ลูกค้าต้องติดต่อตามเรื่องเองตลอด

ส่วนฐานเงินเดือนก็ไม่น่าเป็นปัญหาแต่อย่างใด อนุมัติผ่านแน่นอน
ข้อมูลเครดิตบูโรอยู่ในเกณฑ์ลูกค้าชั้นดี เงินเดือนหกหลัก ไม่เคยมีหนี้บัตรเครดิต
จ่ายตรงเวลาทุกครั้ง

ตอนนี้ทางคุณ R. รับจะเป็นผู้ดำเนินการติดตามให้ พร้อมกับขอโอกาสให้ทางธนาคารทหารไทย

สรุป: ไม่ประทับใจอย่างมากกับการบริการ
อุทาหรณ์สอนใจ:
การทำบัตรเครดิตทางที่ดีที่สุดคือทำที่ธนาคารเลยโดยตรง เนื่องจากการทำกับเซลที่เป็นฝ่ายขายของสำนักงานใหญ่นั้นติดต่อยากมาก
สิ่งจำเป็นคือต้องขอทราบชื่อเจ้าหน้าที่ผู้ดำเนินการไว้ จะได้ตามเรื่องได้ง่ายขึ้น
และหากมีเอกสารไม่ครบต้องกำชับให้รีบแจ้งโดยด่วน มิเช่นนั้นท่านก็จะใช้เวลาทำบัตรเครดิตนานถึงเกือบ 2 เดือน กว่าจะได้บัตรมาใช้

กรณีนี้ขอให้เป็นกรณีศึกษาแก่เพื่อนๆชาวพันทิป ซึ่งก็รอดูว่าจะได้รับบัตรเครดิตนี้ภายใน 20 เม.ย.58 ตามที่แจ้งหรือไม่
ชื่อสินค้า:   TMB so smart, บัตรเครดิตธนาคารทหารไทย,
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่