เตือนภัย! ถูก พนง. ขโมยข้อมูลบนบัตรเครดิตไปใช้งาน

เช่นเดิม >>" จขกท. เล่าเรื่องไม่เก่งนะคะ และพิมพ์ใน Smart Phone อาจจะดูสับสนเล็กน้อย ถึงปานกลาง และไม่ทราบจะ Tag ห้องไหนดี  "

เข้าเรื่องค่ะ...วันนี้ไป Shopping ที่เซ็นทรัลศาลายา แผนกเครื่องแต่งกายชาย และได้รูดบัตรเครดิตเพื่อชำระสินค้า กับ พนง.ชายคนนึง ประมาณ 20.00 น. ครั้งนี้ จขกท. ไม่ได้เดินตามไปชำระเงินค่ะ ให้แต่บัตรไปรูดเอา
จากนั้น เหตุการณ์ปกติค่ะ ชำระเงินครบถ้วนถูกต้อง ได้รับสินค้า และคืนบัตรให้เรียบร้อย

แต่...... เมื่อสักครู่สดๆ ร้อนๆ กำลังจะนอนแล้วเชียว จขกท. เปิดดู ข้อความในมือถือที่ค้างอยู่ 3 ข้อความ ถึงกับตกใจ ลุกขึ้นพรวดจากที่นอน ใจเต้นรัว!! "นี่ใครเอาบัตรเครดิต Visa ฉันไปทำรายการซื้อของผ่านเว็บ! เฮ้ยๆ งานเข้า!" ไม่รอช้าค่ะ โทรหา กสิกร ทันทีค่ะ  แจ้งว่ามีคนทำรายการผ่านบัตรทั้งที่ บัตรถืออยู่กับมือ ทาง จนท. ตรวจสอบให้พบว่าเป็นการทำรายการ ซื้อของผ่านเว็บไซต์นึง ซึ่งชำระเงินไป จำนวน  USD49.99  และก็ได้ มีการทำรายการเข้ามาอีก 2 ครั้งแต่ไม่ผ่าน บัตรถูกบล๊อคทันที เนื่องจากเจ้าของบัตรไม่ได้มีการแจ้งให้ชำระเป็นค่าเงินสกุลนี้ได้

จนท. แนะนำให้อายัดบัตรทันที และจะตรวจสอบข้อมูลการทำรายการนี้ให้ ส่วนยอดเงินที่ถูกตัดผ่านบัตรไป จำนวนเงิน USD49.99 จะไม่รวมมาในรอบบิล ใช้เวลาตรวจสอบไม่เกิน 50 วัน (คืนยอดนี้ให้หรือป่าวไม่ทราบนะคะ) ส่วนบัตรใหม่ ทางกสิกร ออกให้ใหม่ ขอยกเว้นค่าธรรมเนียมให้ (หัวใจยังเต้นแรงไม่หยุด) แม้ จนท. จะทำให้รู้สึกผ่อนคลายขึ้นมาได้มาก น่ารักจริงๆ ขอบพระคุณอีกครั้งค่ะ

>>>>>> ตั้งข้อสังเกต ข้อสงสัย ข้อซักถาม <<<<<<
บัตร Visa นี้ใช้ครั้งสุดท้ายเมื่อประมาณ 25/2/58 จากนั้นบัตรอยู่ในกระเป๋าตลอด ควักแต่ Master Card ออกมาใช้งานค่ะ  จนวันนี้ที่นำออกมา ก็ได้เกิดเรื่องขึ้น

แล้ว จขกท. ควรทำอย่างไร จะเอาผิดใครได้ ในกรณีนี้ และเมื่อมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เชื่อว่า ถ้ายังปล่อยไป มันก็ต้องเกิดขึ้นกับอีกหลายคนเป็นแน่  ถ้าเราไปแจ้งร้องเรียนกับทางสาขาล่ะ?? เค้าจะดำเนินการ รับเรื่องของเรามั๊ยคะ  เสียความรู้สึกมากๆ ค่ะ แต่พรุ่งนี้จะลองไปร้องเรียนดู  ส่วนเรื่องหลักฐานเราก็มีเรื่องราวเท่านี้ค่ะ เพราะยังไม่ทราบข้อมูลอย่างอื่น รอทาง กสิกร ตรวจสอบให้อยู่

เจ็บใจตัวเองอีกตั้งหาก ที่คราวนี้ไม่เดินไปสังเกตการณ์ตอนชำระเงิน เพิ่งทราบเหมือนกันค่ะว่า บางเว็บไม่จำเป็นต้องมีรหัส OTP เพื่อชำระเงินออนไลน์  เพิ่งทราบจริงๆ ปกติแล้ว เคยซื้อสินค้า จองตั๋วบิน ตั๋วหนัง ผ่านเว็บ ก็ต้องใช้รหัส OTP ด้วย  เพิ่งเตือนเพื่อนร่วมงานไปหยกๆ เชียว เรื่องข้อมูลบนบัตรเครดิต แต่ตัวเองก็โดนจนได้

รบกวนช่วยดันกระทู้กันเยอะๆ  นะคะ เพื่อนำเรื่องราวไว้เตือนๆกัน สำหรับผู้ที่รูดบัตรซื้อสินค้าผ่านร้านค้าต่างๆ
วันนี้ดึกมากแล้ว ถึงกับตาค้าง นอนไม่หลับเลยค่ะ มีอะไรคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบค่ะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่