สุขคูณสองของทรู...เข้าอาทิตย์ที่ 3

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ ขอมาระบายความอัดอั้นตันใจลงใน pantip บ้างนะคะ ไม่เคยคิดว่าจะต้องมาเจอกับตัว
โดยปกติใช้บริการ True มานานมากกว่า 10 ปี  ซึ่งถ้าจะเปลี่ยนไปใช้อย่างอื่นก็เหมือนไม่มีตัวเลือก
แต่มีแหล่ะค่ะ เพียงแต่ไม่ตอบโจทก์เท่าที่ควร
เข้าเรื่องเลยดีกว่านะคะ จขก. เดิมใช้บริการ True Internet แพคเกจ 12 Mpbs. มากับ True Vision แบบ enjoy 102 ช่อง
ซึ่งติดตั้งที่บ้านเช่าขอเรียกว่าหลัง A นะคะ เนื่องจาก จขก. เช่าบ้านเค้าอยู่ เจ้าของบ้านอยากให้ย้าย ก็ต้องย้ายออก
ก็ได้แจ้งเปลี่ยนสถานที่ติดตั้ง Internet และ ทรูวิชั่น โดยไปดำเนินเรื่องเอกสารเปลี่ยนแปลงว่าย้ายที่ติดตั้งมาที่ บ้านหลัง B ที่ทรูช้อป

ซึ่งทาง True ได้เข้ามาติดตั้งให้ และใช้ได้งานได้ปกติ ทั้ง Internet และ True vision ที่บ้านหลัง B นับจากนั้นจนบัดนี้ก็ 1 ปีล่วงเลยมาไวเหมือนโกหก...



แต่เรื่องมันมาเกิดขึ้นเมื่อ จขก. อยากจะไปปรับ speed เป็น 18 Mpbs. เพราะความเร็วเดิมที่ใช้อยู่ ช้ามากมายก่ายกอง
ช้ามากถึงมากที่สุด โดยเห็นจากใบปลิวตามในรูป โดยขอเรียบเรียงเหตุการณ์ดังนี้นะคะ
18 มีนาคม  ไปติดต่อทรูช้อป ว่าต้องการปรับ speed และ package เป็น สุขคูณสอง 799 โดย internet ปรับเป็น 18 Mpbs.
และ ทรูวิชั่นเปลี่ยนเป็น happy family 124 ช่อง ค่าบริการจากเดิม 699 บาท ปรับเป็น 799 บาท

โดยเจ้าหน้าที่ก็ให้เซ็นเอกสารต่างๆ บัตรประชาชน ใบสมัครปรับความเร็ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่า 7 วันทำการ
(ก้อหา+++...ขนาดนั้นเลย แต่ไม่รีบเลย ค่ะ ค่ะ เป็นอย่างเดียว ..)  จบ.. กลับบ้าน

ปล. ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นมา Internet ไม่สามารถใช้งานได้เป็นระยะ ระยะ สัญญาณขาดๆ หายๆ จนเลิกใช้งาน internet กันไปเลย แจ้งเจ้าหน้าที่หลายครั้ง โดยสาเหตุที่แก้ไขไปคือ สายตอนนอกเสีย, ตัวปล่อยสัญญาณเสีย ฯลฯ  ผ่านไป  7 วัน จึงได้ขอร้องให้ช่างช่วยเปลี่ยน Router เป็น Docis 3 หรือ 3.0 จำไม่ได้และ  (ตามที่ใน pantip แนะนำไว้) หลังจากนั้น สัญญาณดีมากมาย นิ่ง!

มาต่อที่เรื่องการปรับเปลี่ยน package นะคะ นอกเรื่องไปหน่อย
19 -22 มีนาคม  ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จกท. อารมณ์เสียกับที่ internet ใช้งานไม่ได้ จนเปลี่ยน Modem ไป

23 มีนาคม  มีข้อความส่งมาจาก ทรู ว่า ได้ปรับความเร็วเป็น 18 Mbps. ให้เรียบร้อยแล้ว  จกท. ก็เอ๊ะ แล้ว ทรูวิชั่น ชั้นล่ะ เนตดีเลย

24 มีนาคม  เริ่มโทรถาม call center สรุปใจความจาก Call Center หลังจากที่คุยกันประมาณ 20 นาที

    Callcenter : ไม่สามารถดำเนินการเปลี่ยน ทรูวิชั่นแพคเกจ enjoy ให้เป็น แพคเกจ happy family ได้เนื่องจาก
บ้านเลขที่ที่ติดตั้ง ทรูวิชั่น enjoy อยู่ปัจจุบันนี้อยู่ที่ บ้าน A แต่ จขก.ใช้ อินเตอร์เนตที่บ้าน B  ซึ่งข้อมูลบ้านเลขที่ไม่ตรงกัน

    จขก.        :  ก็เลยสอบถามว่า ทางทรู สามารถติดตั้ง Internet และ ทรูวิชั่น ไว้คนละบ้านเลขที่ได้เหรอคะ เรื่องนี้ไม่ทราบมาก่อน
เพราะขออินเตอร์เนต ทรูวิชั่นฟรี ก็ตามมาติดทุกที และ ตอนที่ย้ายบ้านมา ช่างของ True ก็เป็นคนเข้ามาย้ายและติดตั้งให้ทั้งคู่
ทั้ง อินเตอร์เนต และ ทรูวิชั่น ที่ใช้งานปัจจุบันนี้ ไม่ได้ติดตั้งด้วยตัวเองเลย ซึ่งก็ดูทีวีมาได้ 1 ปีแล้ว ที่บ้าน B

    Call center  :  เอ่อ งั้นจะตามเรื่องให้นะคะ....
    จบ....เงียบ! ไม่เคยโทรมา เสียดาย กด 5 พอใจไป 55555

25 มีนาคม  โทรหา Call Center ใหม่ อยากรู้ว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว
    Call Center : เอ่อ ทางเราสามารถ ปรับความเร็วเป็น 18 Mpbs. ได้เท่านั้นนะคะ คู่กับ แพคเกต enjoy 102 ช่อง
หากทางคุณลูกค้าต้องการ แพคเกจ   happy family จะต้องชำระเงินเพิ่มเป็น 799 บาท

    จขก           : (อารมณ์ไปก่อนเลย) นี่คุณคะ ดิฉันเซ็นเอกสารเปลี่ยนไปเรียบร้อยแล้วที่ช้อปทรู และต้องการจะจ่ายที่ 799 บาท
ทราบมาก่อนแล้ว พอจะชำระได้ค่ะ รบกวนช่วยดำเนินการเปลี่ยนให้ด้วยค่ะ (เฮ้อ)

    Call Center : ได้ค่ะ จะประสานงานและแจ้งกลับนะคะ
    จบ เงียบ...ไม่เคยโทรมาเหมือนเดิม กด 5 อีกตรู

26 มีนาคม ... ทาง ทรูช้อป โทรมาคร๊า ...ข่าวดีแน่ๆเลย คิดในใจ
    ทรูช้อป : สวัสดีครับ ทรูช้อป นะครับ โทรหาคุณลูกค้าเนื่องจากได้แจ้งว่า 7 วันจะโทร.แจ้งเรื่องการ up speed ครับ
ตอนนี้กำลังดำเนินการอยู่นะครับ  ขอบคุณครับ สวัสดีครับ ..

    จขก.   : เอ่อ.... ค่ะ  >>>>> ไม่ทันได้พูดอะไร มันมาไวไปไว

28 มีนาคม หรือ 29 มีนาคม  จำไม่ได้จริงๆ ขอโทษทีนะคะ ทาง Call Center โทร.มาสอบถามว่าสรุปเรื่องเป็นอย่างไร
ก็เลยอธิบายไปอีกรอบ ทาง Call Center จึงแจ้งว่า ในระบบแจ้งว่า ทรูอินเตอร์เนต กับ ทรูวิชั่น ติดตั้งคนละที่

จขก. ก็ถามอีก  สรุปมันจะติดตั้งคนละที่ได้จริงๆ เหรอ ทาง Call center ก็ตอบว่า ไม่ได้ค่ะ  เราก็อ้าว แล้วไงต่อคะ จะยังไง
ทำไม่ได้ก็ไม่เอาแล้วค่ะ เดี๋ยวคงจะยกเลิกเลยดีกว่า เพราะน่าจะไปติดจานดาวเทียมแทนและ

ทาง Call Center ก็แจ้งว่า รบกวนคุณลูกค้า นำสำเนาทะเบียนบ้านที่ติดตั้งทรูวิชั่นของบ้าน B เข้าไปให้ที่ ทรูช้อปได้มั้ยคะ
จะได้ทำเรื่องเปลี่ยน แพคเกจให้

เราก็เลยบอกว่าไม่เอาแล้วค่ะ เสียเวลาด้วย ไม่ใช่ใกล้ ๆ ทางคุณมาติดตั้งให้แต่ไม่ได้ update ข้อมูลกัน
ถ้าแก้ปัญหาไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร อย่าเดือดร้อนเลย  จบ!

หายไปเลยค่ะ แต่เราก็ไม่ได้อะไรและ เพราะกำลังคิดว่าจะติดจานดำ กับกล่อง GMMZ เลยไม่อยากเสียอารมณ์อีก

วันที่ 3 เมษายน  ทรูช้อปโทรมาสอบถามเกี่ยวกับทรูวิชั่น จำไม่ได้และ ประมาณใช้ที่บ้าน B ใช้งานทรูวิชั่นอยู่ใช่หรือไม่
ไม่ได้สนใจ สั้นๆ ตอบไปว่า ค่ะ จบ!.

วันที่ 4 เมษายน ปัจจุบัน
จนท.ทรู โทรมาขอนัดย้ายทรูอินเตอร์เนตและทรูวิชั่น ในวันรุ่งขึ้น แต่เราแจ้งไปว่า ไม่ได้ย้ายไปไหน อยู่นี่มาปีนึงแล้ว
ยังไม่ได้ขอย้ายไปไหนนะ  งงเบย.... มีปัญหากับทรู โดนสั่งย้าย !@!

จนท.ทรูก็หายไปพักนึงแบบ งงๆ กลับมาแจ้งว่า เหมือนข้อมูลไม่ update บลา บลา ประมาณว่าตอนย้ายปีที่แล้ว
จนท.ทรูคงจะไม่ได้ update ข้อมูล สักอย่าง เราเลยถามไปว่า สรุปไม่ได้ไปทำเรื่องย้ายไว้ แล้วจะเข้ามาบ้านทำไม

จนท.ทรูเลยบอกว่าคงจะย้ายพอเป็นพิธี 5555 และ ขอสำเนาทะเบียนบ้าน เราเลยตอบไปว่า ไม่มีเพราะว่าบ้านเช่า
ไม่เคยขอสำเนาทะเบียนบ้านเจ้าของบ้านไว้ ทาง จนท.ทรู  ก็เลยแจ้งว่างั้นขอดูบิลค่าน้ำค่าไฟ ฯลฯ ของบ้านเลขที่ B ..........

สุดท้าย เราเลยตัดรำคาญ บอกว่า โอเค จะเข้ามาก็ได้ ตามใจแต่คงจะอาทิตย์หน้าเลย
ไว้โทรมานัดอีกทีละกัน ....เฮ้อ...

ขอระบายแค่นี้อะค่ะ มันแบบว่า เฮ้ย...อะไรกันเนี่ย...!

ถ้าอ่านไม่รู้เรื่องต้องขอโทษด้วยนะคะ คือแบบว่า ...หงุดหงิด โมโห น่ะค่ะ ^-^
แต่ตอนนี้ดีขึ้นหลังจากมาระบายในนี้...ขอบคุณที่มาอ่านกันนะคะ ...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่