สงสัยว่า ถ้าเปรียบเทียบระหว่าง
1. รถติดสุดๆ ตอนเที่ยงๆ 3 ชม. ขยับไปไม่ถึง 1 กม.
2. ขับรถทางไกล 3 ชม. ไม่หยุดรถเลย ความเร็ว 100-110 มีเร่งแซงบ้าง
แบบไหนที่ถือว่าเครื่องยนต์รับภาระหนักกว่ากันครับ
รู้สึกเองว่า แบบที่ 1 น่าจะเป็นภาระของระบบระบายความร้อน เช่น หม้อน้ำ พัดลม
แต่แบบที่ 2 เครื่องยนต์ก็ต้องทำงานที่รอบสูงกว่า
ระหว่างรถติดสุดๆ กับขับทางไกลยาวๆ >> แบบไหนที่ถือว่าเครื่องยนต์รับภาระหนักกว่ากันครับ
1. รถติดสุดๆ ตอนเที่ยงๆ 3 ชม. ขยับไปไม่ถึง 1 กม.
2. ขับรถทางไกล 3 ชม. ไม่หยุดรถเลย ความเร็ว 100-110 มีเร่งแซงบ้าง
แบบไหนที่ถือว่าเครื่องยนต์รับภาระหนักกว่ากันครับ
รู้สึกเองว่า แบบที่ 1 น่าจะเป็นภาระของระบบระบายความร้อน เช่น หม้อน้ำ พัดลม
แต่แบบที่ 2 เครื่องยนต์ก็ต้องทำงานที่รอบสูงกว่า