หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ระหว่างรถติดสุดๆ กับขับทางไกลยาวๆ >> แบบไหนที่ถือว่าเครื่องยนต์รับภาระหนักกว่ากันครับ
กระทู้คำถาม
รถยนต์
สงสัยว่า ถ้าเปรียบเทียบระหว่าง
1. รถติดสุดๆ ตอนเที่ยงๆ 3 ชม. ขยับไปไม่ถึง 1 กม.
2. ขับรถทางไกล 3 ชม. ไม่หยุดรถเลย ความเร็ว 100-110 มีเร่งแซงบ้าง
แบบไหนที่ถือว่าเครื่องยนต์รับภาระหนักกว่ากันครับ
รู้สึกเองว่า แบบที่ 1 น่าจะเป็นภาระของระบบระบายความร้อน เช่น หม้อน้ำ พัดลม
แต่แบบที่ 2 เครื่องยนต์ก็ต้องทำงานที่รอบสูงกว่า
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รถมีกลิ่นไหม้เวลาเร่งแซง
รถ honda jazz เครื่อง v-tec ปี 07 มีกลิ่นไหม้เวลาเร่งแซง ด้วยความเร็ว ประมาณ 110-120 พึ่งเคยได้กลิ่นสองครั้ง รถเคยหม้อน้ำรั่วแต่เปลี่ยนเเล้ว เช็คน้ำมันเครื่องก็ปกติ ไม่มีไฟสัญญาณผิดปกติอะไรแจ้งเตือน
สมาชิกหมายเลข 5221241
ถ้าพูดถึงความเร็วปลายของรถแม่บ้าน
อยากทราบครับว่า รถรุ่นไหนที่วิ่ง110+- ได้ตลอดระยะทาง30กม(จริงๆวิ่งไกลกว่านั้น10กม จุดเริ่มต้น-ปลายทางเป็นชุมชนในเมืองใช้ความเร็วนั้นไม่ได้ รวมๆวิ่ง40กม) แล้วไม่ทรมานเครื่องยนต์มากนัก จะเทียบกันระหว่าง
สมาชิกหมายเลข 974151
ใครใช้ปาเจโร่ sport แล้วเร่งไม่ขึ้นในช่วงความเร็ว 100-120 กม.
ผมใช้ปาเจโร่ sport ปี 2513 ก็ถือว่ารถยังใหม่ใช้น้อยมาก 43000 กม.เองครับ แรกๆไม่มีปัญหาเรื่องการเร่งความเร็วในทุก speed เข้าศูนย์ล่าสุดก็ 2 เดือนที่แล้ว แต่อาการล่าสุดวิ่งทางไกลรถมีอาการเร่งไม่ขึ้นวูบใ
สมาชิกหมายเลข 3323517
รีวิว "NMAX...เที่ยวกรุงเก่า ค่าน้ำมันไม่ถึงร้อยบาท"
สวัสดีครับ...ขอแนะนำตัวคร่าวๆ กันก่อนนะครับ...ผมเป็นสื่อมวลชนสายรถจักรยานยนต์ที่มีโอกาสได้ลองขับขี่รถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ๆ อยู่เป็นประจำ...ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็จะเขียนเป็นบทความบททดสอบลงในนิตยสารที่ทำงานอ
Prince of Secret
5 เคล็ดลับขับรถทางไกลให้ประหยัดน้ำมันสูงสุด
การขับรถทางไกล นอกจากความปลอดภัยและความสะดวกสบายแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ขับขี่หลายคนให้ความสำคัญคือการประหยัดน้ำมัน บทความนี้ Sanook Auto จะนำเสนอ 5 เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณขับรถทางไกลได้อย่างประห
สมาชิกหมายเลข 2469579
มอเตอร์ไซค์ ขับระยะทางไกลเช่นข้ามจังหวัด, ข้ามประเทศ ระหว่าง หัวฉีด vs คาร์บู
อะไรดีกว่ากัน ปัญหา เรื่อง วิ่งยาว ๆ แบบไม่พัก โดยไม่ใช่ BB ซัก 110-155 cc กำลังจะตัดสินใจ ซื้อ ซักคัน แต่ คิดไม่ตก ว่า จะ เลือกเป็น หัวฉีด หรือ คาร์บู ดี ด้วยความคึกคะนอง ว่า จะขี่ ให้ทั่วประเทศ เผ
love_vinai
Ferrari 849 Testarossa สานต่อ SF90 การกลับมาของชื่อในตำนาน พลัง PHEV สุดโหด 1,035 แรงม้า!
เปิดตัว Ferrari 849 Testarossa รถซุปเปอร์คาร์รุ่นใหม่ พร้อมใช้ชื่อในตำนานอีกครั้ง ครั้งนี้เป็นการมาแทนที่ SF90 Stradale แต่ยังคงใช้แพลตฟอร์มเดิม ขุมพลัง Plug-in Hybrid ที่ได้รับการอัปเกรดเพียบดี
สมาชิกหมายเลข 8457357
รีวิวรถ Toyota Revo Prerunner Double Cap 2.4 MID A/T กระบะยกสูง ดีเซล เกียร์ออโต้
รีวิวค่ะ เพิ่งออก Toyota Hilux Revo Prerunner 2.4 MID A/T ป้ายแดงเลย ราคาเต็ม 981,000฿ ออกศูนย์ใน กทม. ได้ส่วนลดเงินสดเยอะมากๆ แต่แลกกับไม่ได้ของแถมใดๆเลย (เราเสียเงินติดฟิลม์/ไลเนอร์/ประกันชั้น1/กล้
Lady_Simplicity
ยางใน F1 มีกี่ประเภท? แต่ละประเภทมีบทบาทอย่างไร?
สำหรับรถ F1 ยางไม่ใช่ แค่ "ยางสีดำ" เท่านั้น แต่ยัง เป็นหัวใจของการแข่งขัน เนื่องจากกำลังเครื่องยนต์ แรงเบรก และแรงกดอากาศพลศาสตร์จะถูกส่งต่อไปยังพื้นถนนผ่านทางยางในที่สุดยางมีบทบาทหลัก
สมาชิกหมายเลข 8986991
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ระหว่างรถติดสุดๆ กับขับทางไกลยาวๆ >> แบบไหนที่ถือว่าเครื่องยนต์รับภาระหนักกว่ากันครับ
1. รถติดสุดๆ ตอนเที่ยงๆ 3 ชม. ขยับไปไม่ถึง 1 กม.
2. ขับรถทางไกล 3 ชม. ไม่หยุดรถเลย ความเร็ว 100-110 มีเร่งแซงบ้าง
แบบไหนที่ถือว่าเครื่องยนต์รับภาระหนักกว่ากันครับ
รู้สึกเองว่า แบบที่ 1 น่าจะเป็นภาระของระบบระบายความร้อน เช่น หม้อน้ำ พัดลม
แต่แบบที่ 2 เครื่องยนต์ก็ต้องทำงานที่รอบสูงกว่า