เขียน resume ยังไงให้สะดุจใจ ใด้ที่ฝึกงาน??

มุกเรียนอยู่ปี 3 สาขาวิศวกรรมโลจิสติส์ เทอมหน้าจะฝึกงาน แต่ตอนนี้จะยังไม่มีที่ฝึกงาน และตอนไปถามที่บริษัทต่างๆที่จะขอไปฝึกงาน เขาให้ส่ง resume ด้วย จึงอยากให้เพื่อนช่วยบอกกุลยุทธ์ในการเขียนหน่อยค่ะ เขียนยังไงให้ดึงดูดใจ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ที่ฝึกงาน  ถ้าไปถูกกับที่เรียนมาก็ทำให้เค้าสนใจครับ  บริษัทที่จะรับคนฝึกงาน  เค้าจะต้องมีงบ(เงิน)รับเด็กฝึกงาน/ขาดคนช่วย/มีคนเทรนอย่างวิศวกรที่มีเวลาว่างบางเวลา/หรือมีโปรเจคให้คุณช่วยเค้าทำ
บริษัทเกลียดมากถ้า  มาเล่น/มานอน/กร่าง  หรือไม่มีคนเทรน  หรือว่างงาน  
ต้องถามว่า  คุณช่วยแบ่งเบาภาระอะไรให้เค้าได้  และถ้าเป็นผม  ถ้าผมอยากฝึกงานวิศวกรรม  ผมจะเสนอไปทำวิจัยให้เค้า  เค้าอยากวิจัยวิเคราะห์ปัญหา/สาเหตุ/วิธีการลดต้นทุนอะไรประมาณนี้  บริษัทตั้งโจทย์มาหนูจะเอาไปสำรวจในกระบวนการแล้วกลับมาทำวิจัย1เล่มส่งก่อนจบฝึกงาน  หรือเสนอเป็นลูกมือช่วยในการวิจัย  หรือจดบันทึกสถิติสิ่งที่อยากจะวิเคราะห์  รับรองครับมีปัญหาทุกโรงงานรอให้ทำเยอะด้วย  และวิศวกรที่ทำอยู่ก็ขี้เกียจทำครับ
อย่างน้อยๆใช้  พิมพ์อังกฤษ ไทย  เวิร์ด  เอ็กเซล   ต้องได้  บริษัทไหนบ้าพรีเซ็นต์ก็โฟโต้ชอป  พาวเวอร์พ้อย ห้อยไปด้วย  ความมุ่งมั่น/ความกระตือรือร้น/การนำเสนอแนวคิด/สามารถดูแลตัวเองได้ (ใส่ข้อนี้ไปด้วย  เค้าจะได้ไม่คิดว่าไปถ่วงเป็นภาระ)
และที่สำคัญมากๆ  ถ้ามีรุ่นพี่ทำงานในนั้นที่จบวิศวะ  ให้รุ่นพี่ถามจีบขอฝึกงานเลย  ขอได้แล้วค่อยส่งเรซูเม่ตาม ได้มาเยอะละด้วยวิธีนี้  เช่นขอ2คนนะครับผู้จัดการ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่