Subaru xv ไครรู้ข้อมูลเกี่ยวกับมันบ้างครับเปนอย่างไรบ้าง

พอดีจะตัดสินใจซื้อรถไหม่สักคันอะครับพอดีสนใจ รถ SUbaru xv ตัวนี้ไครพอรู้ข้อมูลบ้างครับว่ามันดีอย่างไรและมีข้อเสียอย่างไรแล้วโดยส่วนตัวคุนคิดว่าคุ้มมั้ยสำหรับ ราคาประมาน1.2-1.3ล้านบาท ไครมีความรู้ด้านนี้หรือไครเปนเจ้าของรบกวนบอกทีนะครับ ขอบคุนครับ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
เขียนยังไงดี....

เรียงราคาให้ก่อนละกัน มันเป็นรถช่วงราคา 1-1.2ล้านบาทนะครับ
1.0 ล้านบาท ตัว 2.0i
1.1 ล้านบาท ตัว 2.0 Sport
1.2 ล้านบาท ตัว 2.0 STi
[มันต่างกันแค่อุปกรณ์ตกแต่งภายนอก กับอุปกรณ์ตกแต่งภายในนิดนึง]
[Sport จะใช่อุปกรณ์ตกแต่งมาตรฐานของSubaruให้ครบทั้งคัน]
[STi จะใส่พาร์ทSTiให้ทั้งคันเช่นเดียวกัน]
[2.0 คือรถไม่มีอุปกรณ์ตกแต่ง+ไม่มีเดย์ไลท์]

Option ทั้งสามรุ่นเหมือนกันทุกประการ......ต่างกันแบบเห็นได้ชัดที่สุดคือ STi มีค้ำโช๊คหน้าใส่มาให้ (ราคา14XXXขายในศูนย์)

Specที่ควรจะรู้ :

1. Subaru ใช้เครื่องยนต์Boxerสูบนอน.....ข้อดีคือศูนย์ถ่วงของเครื่องยนต์จะอยู่ด้านล่าง ทำให้ศูนย์ถ่วงของรถ(cg)อยู่ต่ำตามไปด้วย.....ศูนย์ถ่วงต่ำ = การเกาะถนนที่ดีขึ้น

2. Subaru ส่วนใหญ่รวมถึงXV ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบAWD.....ขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลา เพิ่มความสามารถในการยึดเกาะถนนและการทรงตัวในสถานการณ์ต่างๆได้ดียิ่งขึ้น
[ต่างจากCx-5/X-trail/CRV ตรงที่เจ้าพวกนี้จะขับเคลื่อนล้อหน้าเป็นปรกติ พอผิดปรกติมันจะค่อยไปขับเคลื่อนสี่ล้อ]

3. XV เทสการชนรวมไปถึงทดสอบการชนของEuro Ncap อยู่ในระดับดีมากๆ

4. ถึงแม้มันจะประกอบในมาเลเซีย แต่Partร้อยละ80% ขึ้นเรือวิ่งตรงมาจากญี่ปุ่น (ได้รถคุณภาพเกือบๆจะเหมือนประกอบญี่ปุ่น)

ข้อดี
- เกาะถนนมาก การทรงตัวดีมาก Handlindคมมาก......ถ้าชอบสมรรถการทรงตัวและขับขี่ ถือว่าอยู่ในระดับดีเยี่ยมสำหรับรถราคา 1 ล้าน
- Option ความปลอดภัยอยู่ในระดับดี ตัวถังและระบบSafetyอยู่ในระดับดีมาก

ข้อเสีย
- การขับเคลื่อนสี่ล้อทำให้กินน้ำมันมากขึ้น.......แต่ก็อยู่ในระดับ 14Km/Litre ในการวิ่งแบบคนธรรมดาวิ่งกันในเส้นต่างจังหวัด
- หลายคนบอกว่าศูนย์บริการน้อย.....ถ้าอยู่กรุงเทพตัดปัญหาข้อนี้ไปซะ มันมีศูนย์เกือบจะครบทุกมุมหลักๆในกรุงเทพแล้ว ส่วนต่างจังหวัดทยอยๆเปิดอยู่....แต่คงไม่ได้เข้าศูนย์ทุก1สัปดาห์อยู่แล้ว
- Option ดูเหมือนจะน้อยถ้าเทียบกับคู่แข่ง.....Optionที่ติดรถมาถือว่าเพียงพอกับการใช้งานแล้ว [คิดซะว่าเอาOptionไปแลกกับขับเคลื่อนสี่ล้อกับเครื่องboxerละกัน]

ปล.ผมติ่งXV

2.0i เทาดำ XV Crosstrek
ความคิดเห็นที่ 11
เพิ่งได้มา xv ตัวล่างสุด

ข้อดี ช่วงล่างดีกว่า accord g9 อีกคันที่ใช้อยู่ ดีกว่ามากๆ ดีกว่ารถราคาสองล้านหลายๆคันด้วยซ้ำ ขับแล้วดูดๆถนนตลอด มันเป็นรถที่ล่วงล่างเหมาะกับถนนกทมมากๆคือ เก็บรอยต่อถนน พวกหลุม ขรุขระ ได้อย่างนุ่มนวล สมูทมากๆ โดยที่ g9 มันจะกระโดดมากๆ โดยเฉพาะล้อหลัง หรือเวลาลงสะพานถ้าเป็น xv มันจะไม่มีกระโดดเลย ในขณะที่ accord ต้องค่อยๆหยอด ไม่งั้นรถมันตึงตังมากๆ

พวงมาลัยรถวิ่งช้าๆหรือหยุดนิ่งโคดหนัก หนักจนตกใจ หนักกว่า benz c class w202 อีกคันที่เคยมี พวงมาลัยตัวนี้เป็น ไฮดรอลิค ที่ในเวปทดสอบหลายๆเวปบอกเป็นไฟฟ้า eps ซึ่งจริงๆแล้วตัวที่ขายบ้านเราไม่ใช่ ข้อดีคือรถนิ่งมากๆ ฟิลลิ่งขับแล้วเหมือนรถใหญ่

ตัวถังเหล็กหนา และแน่นกว่า accord g9 วัสดุภายในเกรดดี แต่ออกแบบเรียบๆบางคนอาจไม่ชอบ แต่ผมชอบเพราะออกแบบเรียบๆใช้ง่าย เอาแค่แอร์เป็น auto แบบบิดๆหมุนง่ายและเร็วเวลาขับไม่ต้องละสายตา ซึ่งแอร์ของ jazz hrv ต้องละสายตาจากถนนมากด touch หน้าจอ ซึ่งผมคิดว่ามันสวยแต่ใช้ยาก และหน้าจอพวกนั้นเป็นรอยขูดขีดง่ายมาก อุปกรณ์อย่างอื่นก็มีครบ พวกครูซ วิทยุใช้งานยากแต่เสียงพอใช้ได้ ถ้าซื้อตัวล่าง จะไม่ได้เนวิ ซึ่งเซลจะถอดตัว sd card ที่ลง map ออกไป ถ้าเอาเพิ่มเค้าขายหมื่นนึง ซึ่งถ้าเราโหลดแมฟเป็นเอง ไม่ต้องเสียสักบาท ทำให้ใช้งานได้เหมือนรุ่น sport หรือ sti เพราะวิทยุตัวเดียวกันหมด(ผมทำไปแล้ว พอดีเล่นพวก gps garmin อยู่) แต่ถ้าไม่อยากยุ่งยาก ลองขอต่อลองเซลแถม sd card มาเลย

ข้อเสียเท่าที่เจอ เสียงเครื่องดังไปหน่อย ดังเข้ามาในรถเวลาเร่ง ซึ่ง g9 กลับเงียบกว่า แต่ g9 เครื่องสั่นรอบเดินเบาเข้า d เหยียบเบรคตอนรถติด แต่ตัว xv รถไม่มีสั่นเหมือนพวก honda มีแต่เสียงที่เข้ามา

อีกข้อเสียคือเครื่อง boxer วางนอนในรุ่นนี้ กลางวันร้อนมากๆ ฝากระโปรงหน้าร้อน
จนจับไม่ได้เลย คิดว่ารุ่นนี้ออกแบบระบบระบายความร้อนกับเมืองร้อนไม่ดีเท่าไหร่ แต่ก็ยังไม่เห็นใครมีปัญหาเรื่อง over heat

ส่วนตัวคิดว่ารุ่นล่างคุ้มสุด (ตัว sport กับ sti มีแต่ของที่เพิ่มมาไม่ได้ใช้ เพิ่มแสนสองแสนไม่คุ้มมากๆ) และคุ้มกว่า mazda2 3 jazz hrv ตัว top เพราะราคาใกล้ๆกัน แต่ได้รถที่มีสมรรถนะคนละคลาส

ยังไงลองไปทดลองขับดูก่อน xv มันขายสมรรถนะล้วนๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่