นี่เป็นกระทู้แรก function อะไรก็ยังใช้ไม่เป็น ผิดพลาดอะไรขออภัยไว้ก่อนแล้วกันนะคะ
เมื่อช่วง ตุลาคม 2557 มีเจ้าหน้าที่ SCB โทรเข้ามาเพื่อนำเสนอบัตร SCB King power Platinum
ซึ่งเดิมเราถือบัตร SCB King power Gold อยู่แล้ว หมดอายุปี 2016 ซึ่งบัตรใบนี้ สิทธิประโยชน์หลักๆเลยคือ
ส่วนลดสินค้า Kingpower 15% สินค้าทั่วไป และ 10%เหล้าบุหรี่ และสิทธิ์ใช้ Lounge King power ฝั่ง crown
บัตรใหม่ที่เจ้าหน้าที่นำเสนอ ชื่อบัตรดูดีสวยหรูกว่าเดิม คือ SCB Kingpower Platinum
เราสอบถามย้ำว่าสิทธิประโยชน์เหมือนเดิมใช่หรือไม่ พนักงานแจ้งว่าเหมือนเดิม
เรายังถามย้ำว่าแล้วบัตรเดิมจะยกเลิกอัตโนมัติไหม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าแล้วแต่เรา
ซึ่งเราไม่เห็นความจำเป็นที่จะถือบัตรที่มีสิทธิประโยชน์เหมือนกัน 2 ใบ เมื่อได้บัตรใหม่มา เราจึงยกเลิกบัตรเดิม
เมื่อสิ้นปี เดินทางต่างประเทศ นำบัตรไปใช้เพื่อเข้า lounge เราเข้าได้แค่ lounge ธรรมดา
ไม่สามารถเข้า lounge ฝั่ง platinum และcrownได้
เจ้าหน้าที่ King Power ดูจากข้อมูล key หมายเลขบัตรและพบว่าส่วนลดบัตรคือ 5-10% น้อยกว่าบัตร Gold เดิม
และจะได้ใช้บริการห้องloungeฝั่งธรรมดา
เราโทรแจ้ง SCB ตอนนั้นเลย ว่ามันเกิดอะไรขึ้น กับบัตรเดิมที่ได้ส่วนลดมากกว่า ใช้ lounge ได้ดีกว่า
upgrade แล้ว ได้ส่วนลดน้อยลง เข้า lounge ได้ไม่เหมือนเดิม อย่างนี้เรียก down grade จะเหมาะสมกว่า
จากสิ้นปีที่ผ่านมา SCB แจ้งมาตลอดว่าเป็นความผิดพลาดของทางธนาคาร กำลังประสานงานแก้ไขข้อมูล
3 เดือน โทรตามเป็น 10 รอบ ได้ข้อมูลว่าผู้รับผิดชอบของทาง SCB ได้อนุมัติให้ดำเนินการปรับข้อมูลในบัตรให้ได้รับสิทธิ์เดิมแล้ว
กำลังประสานกับ King Power ซึ่งคนดำเนินการเดินทางต่างประเทศ อาทิตย์ต่อมาบอกกลับมาแล้ว และอนุมัติดำเนินการทางวาจาแล้ว
ตั้งแต่ที่ทราบว่าอนุมัติทางวาจาก็ 3 อาทิตย์แล้ว เรายังไม่ได้รับการแก้ไขที่เป็นรูปธรรมจาก SCB เลย
จึงอยาก share ประสบการณ์ให้ผู้ที่สนใจบัตรใบนี้ โดยเฉพาะผู้ที่กำลังจะ upgrade

ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องของ SCB รบกวนประสานงานให้มีการแก้ไขจริงๆสักที เพราะความผิดพลาดแบบนี้สมควรได้รับการแก้ไขที่รวดเร็ว
เรา upload รูปไม่เป็น ไม่รู้ขึ้นไหม แต่หมายเลขบัตร Gold เดิมที่ยกเลิกไป และสิทธิประโยชน์ดีกว่าบัตร Platinum คือ 4907 3410 0047 4795
หวังว่าธนาคารจะให้ความสำคัญกับเรื่องแบบนี้ เพราะถ้าไม่ เราก็ไม่คิดจะใช้บริการต่ออีกเหมือนกัน
upgrade บัตร กับสิทธิประโยชน์ที่น้อยลง กับบัตร SCB Kingpower Platinum
เมื่อช่วง ตุลาคม 2557 มีเจ้าหน้าที่ SCB โทรเข้ามาเพื่อนำเสนอบัตร SCB King power Platinum
ซึ่งเดิมเราถือบัตร SCB King power Gold อยู่แล้ว หมดอายุปี 2016 ซึ่งบัตรใบนี้ สิทธิประโยชน์หลักๆเลยคือ
ส่วนลดสินค้า Kingpower 15% สินค้าทั่วไป และ 10%เหล้าบุหรี่ และสิทธิ์ใช้ Lounge King power ฝั่ง crown
บัตรใหม่ที่เจ้าหน้าที่นำเสนอ ชื่อบัตรดูดีสวยหรูกว่าเดิม คือ SCB Kingpower Platinum
เราสอบถามย้ำว่าสิทธิประโยชน์เหมือนเดิมใช่หรือไม่ พนักงานแจ้งว่าเหมือนเดิม
เรายังถามย้ำว่าแล้วบัตรเดิมจะยกเลิกอัตโนมัติไหม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าแล้วแต่เรา
ซึ่งเราไม่เห็นความจำเป็นที่จะถือบัตรที่มีสิทธิประโยชน์เหมือนกัน 2 ใบ เมื่อได้บัตรใหม่มา เราจึงยกเลิกบัตรเดิม
เมื่อสิ้นปี เดินทางต่างประเทศ นำบัตรไปใช้เพื่อเข้า lounge เราเข้าได้แค่ lounge ธรรมดา
ไม่สามารถเข้า lounge ฝั่ง platinum และcrownได้
เจ้าหน้าที่ King Power ดูจากข้อมูล key หมายเลขบัตรและพบว่าส่วนลดบัตรคือ 5-10% น้อยกว่าบัตร Gold เดิม
และจะได้ใช้บริการห้องloungeฝั่งธรรมดา
เราโทรแจ้ง SCB ตอนนั้นเลย ว่ามันเกิดอะไรขึ้น กับบัตรเดิมที่ได้ส่วนลดมากกว่า ใช้ lounge ได้ดีกว่า
upgrade แล้ว ได้ส่วนลดน้อยลง เข้า lounge ได้ไม่เหมือนเดิม อย่างนี้เรียก down grade จะเหมาะสมกว่า
จากสิ้นปีที่ผ่านมา SCB แจ้งมาตลอดว่าเป็นความผิดพลาดของทางธนาคาร กำลังประสานงานแก้ไขข้อมูล
3 เดือน โทรตามเป็น 10 รอบ ได้ข้อมูลว่าผู้รับผิดชอบของทาง SCB ได้อนุมัติให้ดำเนินการปรับข้อมูลในบัตรให้ได้รับสิทธิ์เดิมแล้ว
กำลังประสานกับ King Power ซึ่งคนดำเนินการเดินทางต่างประเทศ อาทิตย์ต่อมาบอกกลับมาแล้ว และอนุมัติดำเนินการทางวาจาแล้ว
ตั้งแต่ที่ทราบว่าอนุมัติทางวาจาก็ 3 อาทิตย์แล้ว เรายังไม่ได้รับการแก้ไขที่เป็นรูปธรรมจาก SCB เลย
จึงอยาก share ประสบการณ์ให้ผู้ที่สนใจบัตรใบนี้ โดยเฉพาะผู้ที่กำลังจะ upgrade
ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องของ SCB รบกวนประสานงานให้มีการแก้ไขจริงๆสักที เพราะความผิดพลาดแบบนี้สมควรได้รับการแก้ไขที่รวดเร็ว
เรา upload รูปไม่เป็น ไม่รู้ขึ้นไหม แต่หมายเลขบัตร Gold เดิมที่ยกเลิกไป และสิทธิประโยชน์ดีกว่าบัตร Platinum คือ 4907 3410 0047 4795
หวังว่าธนาคารจะให้ความสำคัญกับเรื่องแบบนี้ เพราะถ้าไม่ เราก็ไม่คิดจะใช้บริการต่ออีกเหมือนกัน