สุดยอดประสบการณ์ แลกเครื่อง iPhone6Plus by true ยอดแย่ที่สุดแห่งปี

สวัสดีครับ

นานๆ ทีผมจะโพสต์อะไรแปลกๆ แบบเรียกร้องความเป็นธรรมอะไรแบบนี้ อาจจะเข้าใจไม่เข้าใจ บ้างขออภัยด้วยนะครับ

เริ่มเลยนะครับ ผมเป็นลูกค้า true มานานมากๆ ตั้งแต่สมัย Orange นู้น
ผมใช้ทุกบริการของ true เลยก็ว่าได้เพราะว่าสินค้าเราดี และตรงกับความต้องการของเรา ถึงจะมีปัญหาบ้างอะไรบ้าง แต่ก็ได้รับความช่วยเหลือแบบทันที แต่มาคราวนี้ มันสุดจะทนมากๆ ครับ แค่ความผิดพลาดของพนักงาน ทำเอาผมหัวหมุน วิ่งทำเรื่องโน้นนี่เต็มไป ทั้งทำเรื่องยกเลิกเบอร์เดิม ย้ายเบอร์จากเครือข่ายอื่นมา true ซึ่ง ทำ 3 รอบกว่าจะได้
ผมจะเล่าเป็นฉากๆ เลยนะครับ

วันที่ 7 มีนาคม 58 (เหตุการณ์ที่สาขาเดอะมอลล์นครราชสีมา ชั้น 3)
ผมได้นำเครื่อง iPhone 4s 32GB ไปแลกเป็น iPhone6 Plus 128GB ซึ่งตอนทำเรื่องก็ เช็คเครื่อง อะไรทุกอย่างผ่านทุกอย่าง (ตามเอกสารด้านล่างเลยนะครับ) ต่อไปเป็นการซื้อเครื่อง แต่ผมต้องการที่จะผ่อน 0% 10 เดือน พนักงานแจ้งว่าต้องเป็นเบอร์ย้ายค่าย หรือ เปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น โอเค ทำเรื่องย้าย


(ในวันที่ 7 นี้ ผมต้องการจะยกเลิกเบอร์เก่า แต่ไม่สามารถทำได้เพราะพนักงานแจ้งว่า วันที่ 9 ตัดรอบบิล และให้มายกเลิกวันที่ 9 มีนา แทน)

วันที่ 9 มีนาคม 58 (เหตุการณ์ที่สาขาเดอะมอลล์นครราชสีมา ชั้น 3)
ผมมาทำการยกเลิกเบอร์ เดิมของผมคือ 0863774591 ก็ผ่านไม่มีอะไร

วันที่ 11 มีนาคม 58 (เหตุการณ์ที่สาขา Downtown NakhonRatchasima)
ผมมาทำเรื่องย้ายค่ายอีกรอบเนื่องจากย้ายเยอร์เดิมไม่ผ่าน

วันที่ 16 มีนาคม 58 (เหตุการณ์ที่สาขา เดอะมอล์นครราชสีมา ชั้น 3)
ย้ายค่ายเสร็จเรียบร้อย !! ช่วงประมาณ 1 ทุ่มครึ่ง ผมได้ไปที่ Shop เพื่อจะซื้อเครื่อง
พนักงานแจ้งว่า เบอร์ยังไม่ Active พรุ้งนี้ให้มาใหม่อีกครั้ง !! และพนักงงานได้ให้เบอร์ส่วนตัว เพื่อให้โทรมาสอบถามว่า เบอร์ Active รึยัง

วันที่ 17 มีนาคม 58
เวลา 17:20 โดยประมาณ
พนักงานโทรมาแจ้งว่า โปรโมชั่นไม่ตรง ซื้อเครื่องไม่ได้ ให้เราไปเปลื่ยนโปรโมชั่น เป็น Jambo 799 ผมที่กำลังเรียนอยู่ ก็รีบไปที่ศูนย์บริการ true downtown korat เพื่อเปลื่ยนโปรโมชั่น
เปลื่ยนเสร็จ ผมก็โทรไปแจ้งพนักงาน พนักงานก็บอกว่าจะติดต่อกลับอีกที

เวลา 18:11 อ้างอิงเวลาตามประวัติการโทร
พนักงานโทรมาแจ้งว่า ไม่สามารถซื้อเครื่องได้แล้ว เนื่องจากหมายเลข ID ของเราติดกับอีกโปร ภายใต้อีก เบอร์หนึ่ง (ซึ่งผมมีเบอร์ ทรู 5 เบอร์) หัวหน้ากำลังทำเรื่องเอาเครื่องกลับมาคืน เพราะว่าส่งเครื่องไปยังกรุงเทพฯแล้ว ตอนนั้นผมโมโหมาก
เอ้า ผมย้ายค่ายมาแล้ว เอาเครื่องไปแล้ว ทำไมทำแบบนี้ ถ้าติดโปรอยู่ ทำไมไม่แจ้งผม ตอนทำเรื่องเอา iPhone4s มาประเมินเครื่อง ทำไม ทำไม ทำไม … ผมต้องเสียเครื่องไปในช่วงนั้นหลายวัน แล้วมาพูดปัดความรับผิดชอบแบบนี้อีก และผมยังถามกลับไปอีกว่าเบอร์ที่ผมย้ายมาจะทำยังไง พนักงานก็แจ้งว่า ก็เปลื่ยนโปรได้นะ หรือจะไปใช้เติมเงินได้ เอ่อออ ผมมีเบอร์ทรู 5 เบอร์แล้ว ยังจะต้องเอาอีกเบอร์อีกเหรอ ย้ายกลับก็ไม่ได้ ผมเลยตัดใจ ก่อนวางสายเลยบอกว่าจะโทรเข้า 1331 พนักงานบอกว่า โอเคค่ะ เออนะ...

เวลา 18:25 อ้างอิงเวลาตามประวัติการโทร
ก็เล่าเหตุการณ์ให้พนักงงานฟัง พนักงงานก็ไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากแจ้งว่า จะติดต่อไปยังสาขา เดอะมอลล์นครราชสีมา ชั้น 3 ให้ แล้วจะโทรแจ้งภายใน 24 ซม
โอเคๆ เค้าทำอะไรไม่ได้ แต่ก็แจ้งไปแล้ว คงมีความคืบหน้าบ้างแหละ

วันที่ 18 มีนาคม 58
ช่วงเย็นผมก็โทรไปอีก เหตุการณ์เหมือนครั้งแรกที่โทรไปคือ ทำไรไม่ได้ สาขาเท่านั้นถึงจะตอบได้ว่า ได้เครื่องหรือไม่ได้ อะไรยังไง แล้วเค้าก็บอกว่าจะติดต่อกลับอีกภายในอีก 1 ซม >>> หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที 1331 ก็โทรมาบอกว่า ติดต่อ Shop ไม่ได้ ไม่มีใครรับสายเลย พนักงงานแนะนำว่า ให้ไปที่ Shop เองเลย แต่ผมบอกว่าไม่ รอดีกว่า ให้ 1331 ส่งเมล์ไปดีกว่า ผมไม่อยากเสียความรู้สึก ถ้าไปอีกแล้วไม่ได้อะไรเลย

วันที่ 19 มีนาคม 58 (เหตุการณ์ที่สาขา Downtown NakhonRatchasima)
ผมได้มีโอกาสพบ FC คืออะไรผมก็ไม่รู้พนักงานเรียกว่า FC ทาง FC คนนี้ได้แจ้งว่า จะดำเนินเรื่องให้ โดยที่ คุณลูกค้าต้องยอมจ่าย 1000 บาทเพื่อให้สัญญาที่ใช้ซื้อ Samsung Galaxy Note 3 ได้รับส่วนลด 1500 บาท หลุดไป !!! ผมก็เอ้า อะไร นี่ Samsung นะไม่ใช่ Apple โปรนี้รวมด้วยหรอ คือผมก็ย้อนกลับไปถาม FC ว่า ทำไม ถ้าหมายเลขผมติดโปรนี้อยู่ ก็แจ้งสิ มารู้อีกทีก็วันที่ 19 แล้ว โอเคผมยอมจ่าย เพราะส่วนลด iPhone 4s ก็ยังเยอะอยู่ ยอมรับได้ เครื่องก็ไปแล้ว ก็ให้มันถึงที่สุดสิ ผมก็เลยให้ข้อมูลกับ FC ไป เบอร์ที่มีปัญหา หมายเลขบัตรประชาน เบอร์ติดต่อกลับ

วันที่ 20 มีนาคม 58
FC ได้โทรมาแจ้งว่ายังจะเอาเครื่องอยู่มั้ย แต่ต้องยอมจ่าย 1000 บาทนะ เพื่อให้โปรโมชั่นเดิมหลุดไป ผมจะทำไงได้ ส่วนลดเยอะ ผมก็เลยต้องยอมจ่าย 1000 บาท เพื่อให้โปรหลุดไป FC แจ้งว่าให้รอประมาณ 3 วัน รีบมั้ย ถ้าไม่รีบก็รอหน่อยนะ


ตั้งคำถาม
ผมผิด หรือ พนักงานผิด ?
แล้วเมื่อไรผมจะได้เครื่อง ?
แล้วที่พนักงานแจ้งว่า จะเอาเครื่องกลับมาจาก กรุงเทพฯ ตอนนี้อยู่ไหน
ไม่ได้อยากได้เครื่องคืนนะ แค่อยากรู้ ?
ใครควรจะรับผิดชอบ ในการเสียเวลาที่มากมายขนาดนี้ ?
เบอร์ที่ผมย้ายมา ก็ยังไม่ได้ใช้ ผมก็ยังต้องจ่ายใช่มั้ย ?

สรุป

ใครจะรับผิดชอบทั้งหมดนี้ เสียเวลา เสียเครื่องไปแล้ว เสียความรู้สึกไปแล้ว เฮ้ออออ   ไม่เคยคิดเลยว่าเรื่องเฮงซวยแบบนี้จะมาเกิดขึ้นกับลูกค้าที่ใช้บริการทุกอย่างของ true

สาขา เดอะมอลล์นครราชสีมา ชั้น 3 เป็นสาขาที่เลวร้ายที่สุดในประเทศแล้วมัง


=========================================

อัพเดทข้อมูล

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 58
ไปรับเครื่องแล้ว จ่ายเงินแล้ว

แต่ว่าปัญหาที่ 2 คือ !!! ระยะเวลา ตั้งแต่วันที่ 16 - 28 มี.ค. ไม่ได้ใช้งานเลย แต่มีการเรียกเก็บเงินตามปกติ เฮ้อ...
พนักงงานก็มาพูดประชดเราอีก เพื่อความสบายใจของลูกค้า เดียวปรับให้คะ เออดี...
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่