สวัสดีครับเพื่อนๆชาวPantip นี่เป็นกระทู้แรกของผม ปกติผมจะอ่านอย่างเดียว ไม่ได้สมัครสมาชิกไว้ แต่วันนี้ผมรู้สึกไม่พอใจ
มากๆกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงทำให้ผมสมัครเพื่อมาตั้งกระทู้ครับ ผิดพลาดประการใด ขอโทษไว้ณที่นี้ด้วยครับ
วันนี้ตอน 19.30 ผมได้ไปทานอาหารที่ร้านฮาจิบัง สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ
ผมได้สั่ง ซารุโซบะ กับ ไก่คาราเกะไป ซึ่งอาหารที่มาอย่างแรกคือ ไก่คาราเกะ ซึ่งสิ่งที่ผมได้คือไก่คาราเกะกับเฟนฟรายอีก2ชิ้น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ในรูปจะใหญ่หน่อยนะครับ เพราะผมถ่ายใกล้มาก
ในใจผมก็คิดว่าเดี้ยวนี้ ให้เฟรนฟรายแค่ 2 ชิ้นเองหรอ แต่ด้วยความที่ไม่ได้กินนานเลยไม่ได้ถามพนักงานในตอนนั้นเลย
ผมจึงถ่ายรูปลงไลน์กลุ่มเพื่อถามเพื่อน เพื่อนก็บอกว่าปกติมันต้องได้มากกว่า2ชิ้น หลังจากนั้นผมเลยตัดสินใจถามพนักงานว่าปกติให้เฟรนฟรายกี่ชิ้น
ซึ่งในร้านพนักงานส่วนมากเป็นพนักงาน Part-time ผมจึงไม่ได้คำตอบที่ต้องการเพราะ พนักงานไม่รู้รายละเอียดของอาหาร
ผมจึงบอกไม่เป็นไร หลังจากที่ผมกำลังทานอาหาร พนักงานคนที่ผมถามก็ได้เดินไปถามพนักงานอาหารที่ค่อนข้างมีอายุแล้ว
ผมขอเรียกว่าป้าล่ะกันนะครับ ว่ามีลูกค้าถามว่าปกติใส่เฟรนฟรายกี่ชิ้น ป้าแกก็ตอบกับพนักงานคนนั้นว่า 4 ( ป้าแกเป็นคนเสียงดัง ผมได้ยินตลอดเวลาแกคุยกับเพื่อนพนักงานด้วยกัน )
ผมก็ไม่ได้สนใจอะไร หลังจากที่ผมทานเสร็จ (ผมทานแต่ไก่คาราเกะนะครับ ไม่ได้ทานเฟรนฟายเลย) ผมเห็นพนักงานแคชเชียร์ที่คอยดูแลลูกค้าเดินมา
ผมจึงขอ คอมเพลนเรื่องอาหารที่ผมได้รับ แล้วให้เค้าดูว่า ที่ผมได้เป็นยังไง พนักงานก็ขอโทษผม แล้วก็รับเรื่องไว้
ซึ่งประเด็นที่ผมคอมเพลนคือปริมาณลักษณะอาหารที่มันไม่เหมาะสมครับ ไม่ใช่ว่าผมอยากจะกินเฟรนฟรายนะครับ แต่มันทำให้อาหารมันดูดรอปลง ผมว่าสู้ไม่ใส่มาเลยยังจะดีกว่า หลังจากนั้น
พนักงานแคชเชียร์ก็เดินไปบอกกับพนักงานอาหาร เกี่ยวกับเรื่องนี้ เค้าก็ยืนยันว่า ใส่ตามจำนวนมาตรฐานคือ 4
ผมก็คิดในใจว่าไม่เป็นไร ออเดอร์เยอะ แกอาจจะรีบทำ ผมก็ไม่ได้มีปัญหาเรื่องนี้อยุ๋แล้ว ซึ่งมันเป็นเรื่องเล็กน้อยมากครับ
แต่ประเด็นมันอยู่ตรงที่ ผมอยู่ที่แคชเชียร์กำลังจะจ่ายตัง ผมได้ยินป้าแกคุยกับพนักงานคนอื่น ซึ่งผมไม่รู้ว่าแกตั้งใจหรือไม่ตั้งใจให้ผมได้ยินรึปล่าวว่า
" โอเคมั้ยคะ ถ้าไม่โอเควันหลังก็ไม่ต้องมาค่ะ " นั้นทำให้ผมรู้สึกเคืองมากครับในตอนนั้นและเสียความรู้สึกมากๆ ป้าไม่ขอโทษผมสักคำ ไม่เป็นไร แต่มาว่าลูกค้าลับหลังนี่ผมว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควร ยิ่งพูดให้ได้ยินนี่ผมว่ามันเกินไปจริงๆ แต่ผมไม่อยากจะไปมีปัญหาภายในร้าน
กลัวจะไปรบกวนลูกค้าท่านอื่นปล่าวๆ ผมจึงเดินออกมาจากร้าน แล้วมานั่งหน้าคอมนี่ล่ะครับ มาเล่าประสบการณ์มาระบายให้เพื่อนๆฟังนี่ล่ะครับ
น้ำอาจจะเยอะไปหน่อยนะครับ แต่กลัวเรื่องไม่ประติดประต่อ ขอโทษด้วยครับ
เจออย่างงี้เสียความรู้สึกมากๆครับ กับพนักงานฮาจิบัง
มากๆกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงทำให้ผมสมัครเพื่อมาตั้งกระทู้ครับ ผิดพลาดประการใด ขอโทษไว้ณที่นี้ด้วยครับ
วันนี้ตอน 19.30 ผมได้ไปทานอาหารที่ร้านฮาจิบัง สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ
ผมได้สั่ง ซารุโซบะ กับ ไก่คาราเกะไป ซึ่งอาหารที่มาอย่างแรกคือ ไก่คาราเกะ ซึ่งสิ่งที่ผมได้คือไก่คาราเกะกับเฟนฟรายอีก2ชิ้น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ในรูปจะใหญ่หน่อยนะครับ เพราะผมถ่ายใกล้มาก
ในใจผมก็คิดว่าเดี้ยวนี้ ให้เฟรนฟรายแค่ 2 ชิ้นเองหรอ แต่ด้วยความที่ไม่ได้กินนานเลยไม่ได้ถามพนักงานในตอนนั้นเลย
ผมจึงถ่ายรูปลงไลน์กลุ่มเพื่อถามเพื่อน เพื่อนก็บอกว่าปกติมันต้องได้มากกว่า2ชิ้น หลังจากนั้นผมเลยตัดสินใจถามพนักงานว่าปกติให้เฟรนฟรายกี่ชิ้น
ซึ่งในร้านพนักงานส่วนมากเป็นพนักงาน Part-time ผมจึงไม่ได้คำตอบที่ต้องการเพราะ พนักงานไม่รู้รายละเอียดของอาหาร
ผมจึงบอกไม่เป็นไร หลังจากที่ผมกำลังทานอาหาร พนักงานคนที่ผมถามก็ได้เดินไปถามพนักงานอาหารที่ค่อนข้างมีอายุแล้ว
ผมขอเรียกว่าป้าล่ะกันนะครับ ว่ามีลูกค้าถามว่าปกติใส่เฟรนฟรายกี่ชิ้น ป้าแกก็ตอบกับพนักงานคนนั้นว่า 4 ( ป้าแกเป็นคนเสียงดัง ผมได้ยินตลอดเวลาแกคุยกับเพื่อนพนักงานด้วยกัน )
ผมก็ไม่ได้สนใจอะไร หลังจากที่ผมทานเสร็จ (ผมทานแต่ไก่คาราเกะนะครับ ไม่ได้ทานเฟรนฟายเลย) ผมเห็นพนักงานแคชเชียร์ที่คอยดูแลลูกค้าเดินมา
ผมจึงขอ คอมเพลนเรื่องอาหารที่ผมได้รับ แล้วให้เค้าดูว่า ที่ผมได้เป็นยังไง พนักงานก็ขอโทษผม แล้วก็รับเรื่องไว้
ซึ่งประเด็นที่ผมคอมเพลนคือปริมาณลักษณะอาหารที่มันไม่เหมาะสมครับ ไม่ใช่ว่าผมอยากจะกินเฟรนฟรายนะครับ แต่มันทำให้อาหารมันดูดรอปลง ผมว่าสู้ไม่ใส่มาเลยยังจะดีกว่า หลังจากนั้น
พนักงานแคชเชียร์ก็เดินไปบอกกับพนักงานอาหาร เกี่ยวกับเรื่องนี้ เค้าก็ยืนยันว่า ใส่ตามจำนวนมาตรฐานคือ 4
ผมก็คิดในใจว่าไม่เป็นไร ออเดอร์เยอะ แกอาจจะรีบทำ ผมก็ไม่ได้มีปัญหาเรื่องนี้อยุ๋แล้ว ซึ่งมันเป็นเรื่องเล็กน้อยมากครับ
แต่ประเด็นมันอยู่ตรงที่ ผมอยู่ที่แคชเชียร์กำลังจะจ่ายตัง ผมได้ยินป้าแกคุยกับพนักงานคนอื่น ซึ่งผมไม่รู้ว่าแกตั้งใจหรือไม่ตั้งใจให้ผมได้ยินรึปล่าวว่า
" โอเคมั้ยคะ ถ้าไม่โอเควันหลังก็ไม่ต้องมาค่ะ " นั้นทำให้ผมรู้สึกเคืองมากครับในตอนนั้นและเสียความรู้สึกมากๆ ป้าไม่ขอโทษผมสักคำ ไม่เป็นไร แต่มาว่าลูกค้าลับหลังนี่ผมว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควร ยิ่งพูดให้ได้ยินนี่ผมว่ามันเกินไปจริงๆ แต่ผมไม่อยากจะไปมีปัญหาภายในร้าน
กลัวจะไปรบกวนลูกค้าท่านอื่นปล่าวๆ ผมจึงเดินออกมาจากร้าน แล้วมานั่งหน้าคอมนี่ล่ะครับ มาเล่าประสบการณ์มาระบายให้เพื่อนๆฟังนี่ล่ะครับ
น้ำอาจจะเยอะไปหน่อยนะครับ แต่กลัวเรื่องไม่ประติดประต่อ ขอโทษด้วยครับ