สั่งของจาก Aliexpress แล้วเจอปัญหาหลายเคสเลยครับ ขอความช่วยเหลือด้วยครับ

กระทู้คำถาม
ผมเป็นคนนึง ที่เป็นมือใหม่เพิ่งสั่งของทางเน็ต โดยเฉพาะจาก ตปท ใหม่มากๆ ช่วง1เดือนกว่าที่ผ่านมา ได้สั่งของจาก Aliexpress เข้ามาหลายรายการ ส่วนใหญ่ก็พวกเสื้อผ้า ของใช้ ได้รับแล้วก็หลายรายการ แต่หลายรายการก็มีปัญหา เลยอยากเอาเรื่องปัญหามาสอบถามครับ เนื่องจากบางตัวใกล้ถึงระยะเวลากำหนดแล้ว

เคสแรกเลยที่เจอปัญหา คือ ได้สั่งแหวนไป ราคา 0.47us ในรายละเอียดไม่มีระบุเรื่องจำนวนขั้นต่ำ ก็กดสั่งของ จ่ายเงิน ปรากฎว่าเจ้าของร้านติดต่อมาว่ามีขั้นต่ำนะที่ 9.00us ให้เราสั่งของเพิ่ม หรือไม่งั้นก็ให้เราจ่ายค่าขนส่ง ผมก็กดปุ่มยกเลิกออเดอร์ สถานะก็รายงานว่าอยู่ระหว่างการดำเนินการ พอมาดูอีกวัน ปรากฎว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น เด้งกลับมาหน้าเดิม เลยไม่แน่ใจว่า ใครเป็นคนไม่อนุมัติการยกเลิก แต่เดาว่าน่าจะร้านค้า เพราะร้านก็คงต้องการรักษาเครดิตเค้า เคสนี้ผมต้องทำยังไงครับ หรือว่าต้องรอให้ครบกำหนด 55วัน เพราะผมยกเลิกออเดอร์ไป3ครั้งแล้วก็กลับมาแบบเดิมตามหน้าจอนี้


เคส2 ผมสั่งเสื้อไป4ตัว แต่ปรากฎว่าของมาถึงได้รับแค่3 ผมแย้งกลับไปเพราะที่ถุงพัสดุก็ระบุ3ตัว อันนี้ทางร้านให้ผมเปิดคำร้องขอคืนเงิน แต่ขอให้ระบุปัญหาให้ดูดีหน่อย อันนี้ผมระบุปัญหาไป ทางร้านokในเรื่องการระบุเหตุผลขอคืนเงิน แต่ผมไม่ทราบว่านานแค่ไหนกว่าจะเดินเรื่องเรียบร้อย และเราจะทราบได้อย่างไรว่าเงินคืนเข้าบัญชีแล้ว ส่วนเสื้อตัวอื่นผมก็กดยืนยันการรับสินค้า


เคส3 อันนี้หนักเลยครับ ผมสั่งเสื้อไป6ตัว ปรากฎว่าของมาถึง2ตัว แถมไม่ใช่รายการที่สั่ง และสี+ลายพิมพ์ก็ไม่สวยเลย ผมก็ไม่สามารถรับสินค้าได้ด้วย

ก็ร้องเรียนกลับไปที่ร้านค้า เค้าต่อรองผมให้รับเสื้อที่ส่งผิด2ตัว แล้วเค้าจะส่งเสื้อมาตามรายการแค่3 อีก3ตัวขอแลกกับ2ตัวที่ส่งผิด ทางผมก็ตอบกลับไปว่าไม่ยอมนะ ผมต้องการเสื้อที่สั่ง6ตัว และถ้าจะให้ส่งเสื้อผิดนี้ ก็ส่งไม่ได้ด้วย เพราะเช็คค่าส่งคืนแล้วแพงกว่าค่าเสื้อ

ทางร้านตอบกลับมาว่า งั้นให้ผมช่วยออกค่าส่งได้ไหม 8.00us ทางผมก็ไม่โอเค (อันนี้คุยกันเมื่อวาน)

เคสนี้ที่ห่วงเพราะ ถ้าทางร้านส่งเสื้อมาให้ผมรอบ2 มันจะเลยกำหนดเวลาเรื่องการคุ้มครองผู้บริโภค ตรงนี้ผมเลยไม่รู้ว่า ผมควรต้องทำอย่างไร ควรเปิดข้อพิพากษ์เลยไหมครับ เพราะไม่มีปุ่มให้ขยายเวลารับสินค้า


เคส4 อันนี้ผมสั่งสินค้าไป เป็นเสื้อผ้าเหมือนกัน แต่ใกล้ถึงกำหนดแล้ว ทางร้านก็ยังไม่คอนเฟิร์มการส่ง เมื่อวานนี้ผมเลยทักเค้าไปว่าได้ส่งสินค้าหรือยัง เค้าแจ้งว่า สินค้าที่ผมสั่งไปขาด จะเข้ามาในอีก2วันแล้วจะทำการส่งให้ทันที ตอนสั่งสินค้า ก็มีระบุว่าเหลือจำนวนเท่าไหร่นะครับ

เคสนี้ร้านแจ้งว่าอีก2วันสินค้าจะเข้ามา แต่ระยะเวลาในส่วนของขั้นตอนเหลือ1วัน แบบนี้ผมต้องกดปุ่ม extend processing time เพื่อยืดระยะเวลาออกไปใช่ไหมครับ เพราะถ้าไม่กดรายการจะโดนยกเลิกอัตโนมัติ แล้วผมต้องรอนานแค่ไหนกว่าจะได้เงินคืน หรือต้องเขียนข้อร้องเรียนอะไรไหมครับ


เคส5 ผมสั่งกระโปรงไป จ่ายเงินแล้ว เจ้าของรายส่งข้อความแจ้งว่าสินค้าที่สั่ง ไม่มีไซส์นี้ มีเป็นอีกไซส์ที่เล็กกว่ามาก ลูกสาวผมใส่ไม่ได้ อีกทั้งยังลดราคาหลังจากที่ผมสั่งซื้อ สมมุติผมจ่ายเงินไป 100บาท เค้าลดราคาเหลือ60บาท และบอกว่า สินค้าที่สั่งไม่มีไซส์นะ จะเอาของไหม หรือผมจะขอเงินคืน ถ้าคืนเงินเค้าคืนให้ 60บาท ผมก็แย้งไปว่าผมจ่ายไป 100 ทำไมผมถึงได้คืนแค่ 60บาท

ทางเค้าเลยยื่นข้อเสนอมาว่า ให้ผมเลือกสินค้าชิ้นอื่นในร้านแทน

แต่ผมดันเห็นเลขพัสดุว่าทางร้านมีการจัดส่งสินค้าแล้ว ผมเลยไม่ได้บอกเค้าตรงนี้ และแจ้งเค้าว่าผู้สั่งซื้อไม่อยู่ไปเที่ยว ถ้ากลับมาจะรีบให้เค้าเลือกรายการใหม่ทันที เพราะผมก็อยากรู้ว่าเค้าส่งอะไรมาให้ ไม่อยากเลือกสินค้าใหม่ แล้วกลายเป็นว่าเค้าเห็นเลขพัสดุการจัดส่งครั้งแรก หรือจะได้รับสินค้าทั้งรายการเก่าและรายการใหม่ มันเอาเปรียบร้านค้าไป

เคสนี้เหมือนคนตอบข้อความกับคนส่งของคนละคนกันเลย แต่แปลกใจที่ทำไมคนตอบข้อความถึงไม่เห็นเลขพัสดุที่ทางเค้าจัดส่ง

เคสนี้ผมควรรอสินค้าที่เค้าจัดส่งมาก่อนใช่ไหมครับว่าได้ครบไหม เพราะผมเช็คสถานะพัสดุไม่ได้ด้วย (ผมสั่งของไปเมื่อวันที่ 7/3/15) หรือว่าผมควรทำอย่างไรดีครับ



ปัญหาของผมเยอะเหลือเกิน รบกวนเพื่อนๆช่วยแนะนำด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่