TRUE เขียนแบบนี้ตั้งใจให้ลูกค้าเข้าใจผิดหรือไม่?

กระทู้คำถาม
เมื่อประมาณสามเดือนก่อน ผมอัพเกรดโปรโมชั่น จากสุขคูณ2 มาเป็นสุขคูณ3 เนื่องจากทรูการ์ดผมหมดอายุ และเห็นป้ายโฆษณาสุขคูณ3 แบบที่เห็นใน link นี้
https://www.dropbox.com/s/tx4mkhbhc5ceoa1/photo%2023-3-58%2015%2029%2023.jpg?dl=0

ป้ายโฆษณาว่า "รับสิทธิ์ True red card" โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆเขียนไว้ข้างล่างเลย ผมจึงเข้าใจว่าจะได้รับเรดการ์ด"ทันที"ที่สมัครแพคเกจนี้

แต่เมื่อตกลงใจสมัครไปแล้วถึงได้รับแจ้งจากพนักงานศูนย์ในวันที่สมัครว่า "ต้องใช้บริการไปก่อน2เดือนนะคะ ตัวการ์ดจะส่งไปที่บ้านตามไปทีหลัง" ก็เงิบไปนิดนึง แต่ก็ไม่ว่าอะไร (ชอบกินกาแฟที่ทรู อดเสียดายไม่ได้ที่ต้องจ่ายค่ากาแฟราคาเต็มไปอีก2เดือน)

2เดือนผ่านไป ผมโทรเข้า call center เพราะเห็นว่ายังไม่มีการ์ดส่งมาที่บ้าน ทางพนักงานเช็คให้บอกว่าทางบริษัทจะส่งเอกสารทุกวันที่10 ซึ่งผมต้องลุ้นเองว่าการ์ดผมจะถูกส่งมาทันรอบนี้หรือไม่ ถ้าไม่ทันก็อาจจะเลื่อนเป็นเดือนถัดไป ????

ผ่านมาอีกครึ่งเดือน ซึ่งก็คือวันนี้ ผมอดไม่ได้จึงเข้าไปถามที่ศูนย์บริการทรูแถวบ้าน เพราะอยากทราบว่าตกลงผมจะได้การ์ดเมื่อไหร่กันแน่ พอเจอพนักงานผมก็ถามถึงการ์ดจากโปรโมชั่นสุขคูณ3 พนักงานทำหน้างงแล้วขอบัตรปชชของผมไปเช็คข้อมูล แล้วบอกผมว่า "ทรูเรดการ์ดต้องมียอดใช้ถึง1,000ต่อเดือนถึงจะได้นะครับ" ผมก็บอกว่าแต่ในโปรโมชั่นบอกว่าได้รับการ์ดนะครับ พนักงานก็ถามว่าโปรไหน (งงเลยตกลงผมต้องหาป้ายโปรมาให้หรือไง ชื่อโปรก็บอกไปแล้ว) ผมก็เลยชี้ไปที่ใบปลิวที่วางอยู่ จากนั้นพนักงานก็เรียกเพื่อนมาช่วยๆดูใช้เวลาพักใหญ่

แล้วพนักงานก็แจ้งผมว่า เนื่องจากเดือนที่2ผมชำระช้าไป 7 วัน จึงไม่เข้าเงื่อนไขที่จะได้รับทรูการ์ด ผมต้องรออีก 6 เดือน โดยทรูจะพิจารณาอีกทีว่าผมเข้าเงื่อนไขได้รับการ์ดหรือไม่....

สรุปผมอยากจะถามว่า ในโปรโมชั่น(กลับไปดูที่รูปในlinkอีกครั้ง) ได้บอกหรือไม่ถึงเงื่อนไขมากมายเหล่านี้ ถ้าผมรู้อย่างนี้ผมคงไม่เปลี่ยนมาใช้โปรนี้เพราะปกติก็ไม่ค่อยได้ดู True vision อยู่แล้ว ทำไมถึงเขียนโฆษณาเหมือนกับว่าจะได้ง่าย เพื่อชักจูงให้เปลี่ยนมาเท่านั้นหรือครับ หรือจะบอกว่าเรื่องพวกนี้ลูกค้าต้องรู้เอง ช่วยชี้แจงด้วย ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่