บริษัทรับทำบัญชีหลังจากส่งงบประจำปีแล้วจะมีเอกสารมาให้เราดูและเก็บไว้หรือไม่และจะเช็คได้หรือไม่ว่าเค้าได้ส่งงบให้เราแล้ว

ดิฉันพึ่งเปิดบริษัทมาได้ปีกว่า ทำเกี่ยวกับนำเข้าชาสมุนไพร แต่ยังไม่ได้ดำเนินการทางธุรกิจเพราะกำลังยื่นขอเลข อ.ย. จากกรมอาหารและยา ซึ่งดิฉันได้ว่าจ้างบริษัททำบัญชีแห่งหนึ่งมาทำบัญชีให้กับบริษัท และจ่ายค่าทำบัญชีเป็นรายเดือน และพอถึงเวลาที่ต้องยื่นส่งงบการเงินประจำปี ก็ได้บอกให้เค้าทำสรุปงบประจำปีและส่งให้ ซึ่งเค้าก็ได้คิดค่าผู้สอบบัญชีเพิ่มไปด้วยอีกนอกเหนือจากค่าทำบัญชี (ตอนแรกว่าจะไม่ไห้เค้าทำแล้ว เพราะเค้าไม่ค่อยใส่ใจที่จะทำบัญชีให้เรา คือไม่ค่อยตามงาน เราต้องเป็นฝ่ายจี้ไปตลอด ทั้งๆที่ก็จ่ายเงินให้เค้าทุกเดือน แต่เค้าขอทำต่อเพราะเค้าบอกว่าเค้าทำมาครึ่งหนึ่งแล้ว ขอให้จบปีก่อนแล้วค่อยเปลี่ยน เราจึงให้เค้าทำต่อ) พอเลยเวลาส่งงบแล้วเค้าก็ไม่ติดต่อกลับมา พอเราโทรไปถามเค้าก็บอกว่าทำแล้ว แต่ก็ไม่เห็นมีเอกสารอะไรมายืนยันให้เราดูว่าเค้าได้ยื่นเรื่องไปแล้วจริงๆ จึงไม่รู้ว่าเค้าได้จัดทำงบประจำปีส่งให้เราตามกำหนดเวลาจริงหรือปล่าว
     จึงอยากสอบถามผู้รู้ค่ะ ว่าถ้าบริษัทบัญชีได้ส่งงบประจำปีให้เราแล้ว เค้าจะต้องมีเอกสารอะไรมาให้เราดูและเก็บไว้บ้างค่ะเพื่อยืนยันว่าเราได้ส่งงบประจำปีแล้วจริงๆ หรือจะสามารถเช็คได้หรือไม่ค่ะ ว่าเค้าได้จัดส่งงบให้เราตามกำหนดเวลาจริง หรือแค่รับเงินไปแต่ไม่ได้ดำเนินการอะไรเลย เพราะตอนนี้ติดต่อเค้าไม่ได้เลยค่ะ และกลัวจะต้องมาโดนจ่ายค่าปรับทีหลัง ถ้าเค้าไม่ได้ส่งงบให้เราค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่