เนื่องจากมีโปรโมทชั่น Converse ***ลดเฉพาะรุ่น*** 30-50% คือเราก็เห็นภาพที่โปรโมท ซึ่งมีหุ้มข้อไม่ทราบชื่อรุ่น อยากได้
จึงได้ทำการนั่งรถไปกับพี่ที่ทำงานหลังเลิกงาน พอเดินมาถึงโซนRobinsonปุ๊บ พนักงานก็มายืนคุ้มชั้นรองเท้าตามหน้าที่เค้า
พี่ที่ทำงานก็ทำการสอบถามพนักงานเนื่องจากไม่มีป้ายติดว่า ลดยังไงเท่าไหร่ ลดรุ่นไหนบ้าง
พนักงานไม่ตอบค่ะ นอกจากตอบอย่างเดียวว่า ลดเฉพาะรุ่น แถบชั้นล่าง
เราก็นะหูไม่ค่อยดีเลยบอกว่า เลยถามย้ำไปว่า ลดแค่ชั้นล่างคือ 2 ชั้นหรือชั้นเดียว
พนักงานก็พูดเหมือนเดิมค่ะ เหมือนตั้ง ออโต้ไว้ ลดเฉพาะชั้นล่าง แต่รอบนี้ดีหน่อยที่ได้ทำมือชี้ว่าลดแค่ชั้นล่างชั้นเดียว
เราก็ไม่ได้คิดอะไร พอดีมีรุ่นที่อยากได้อยู่พอดี เลยถามพนักงานว่า รุ่นนี้มีสีอื่น ไซส์อื่นอีกไหม พอดีไซส์ที่ถืออยู่มันเป็นไซส์ 8 เราเท้าเล็กอยากได้เล็กกว่านี้
คำตอบจากน้องพนักงานพร้อมอบรมฝืดฟัดคือ ลดเฉพาะรุ่น แถบชั้นล่างอย่างเดียว (คิดในใจก็อยากบอกว่า เออกูรู้แล้ว)
เราเลยถามว่าไซส์อื่นละ มีอีกไหม (ไม่ถามสีละ มันจะตอบไหม)
ตอบกลับค่ะ แต่ตอบว่า เฉพาะรุ่นนี้ (เพลีย เราถามไม่เครียหรอ)
พี่ที่ทำงานบอกกลับเหอะไปดูที่เซ็นทรัลก็ได้ และเราก็เดินกลับอย่างน่าเวทนา เพราะถ้าตอบไม่ได้น่าจะเรียกคนอื่นมาตอบ
ทำแบบนี้เราเหมือนคนที่งี่เง่าพูดไม่รู้เรื่อง แค่อยากรู้ว่ามีไซส์อื่น สีอื่นอีกไหม เสียใจสุดๆ
ถ้ามีโปรโมทชั่นลด ควรจะอบรมพนักงาน หรือแจ้งข่าวพนักงานเพื่อที่จะให้ข้อมูลลูกค้าถูก ไม่ใช่ปล่อยให้พูดคำเดิมซ้ำๆ
แบบนี้ เพราะมันเหมือนไม่สนใจในการบริการลูกค้าเลย
ปล.ไม่รู้แท็กถูกไหม ถ้าไม่ใช่ก็ขอโทษด้วยนะคะ
ไปดู converse ที่Robinson MegaBangna ทำไมพนักงานให้ข้อมูลอะไรไม่ได้เลย
จึงได้ทำการนั่งรถไปกับพี่ที่ทำงานหลังเลิกงาน พอเดินมาถึงโซนRobinsonปุ๊บ พนักงานก็มายืนคุ้มชั้นรองเท้าตามหน้าที่เค้า
พี่ที่ทำงานก็ทำการสอบถามพนักงานเนื่องจากไม่มีป้ายติดว่า ลดยังไงเท่าไหร่ ลดรุ่นไหนบ้าง
พนักงานไม่ตอบค่ะ นอกจากตอบอย่างเดียวว่า ลดเฉพาะรุ่น แถบชั้นล่าง
เราก็นะหูไม่ค่อยดีเลยบอกว่า เลยถามย้ำไปว่า ลดแค่ชั้นล่างคือ 2 ชั้นหรือชั้นเดียว
พนักงานก็พูดเหมือนเดิมค่ะ เหมือนตั้ง ออโต้ไว้ ลดเฉพาะชั้นล่าง แต่รอบนี้ดีหน่อยที่ได้ทำมือชี้ว่าลดแค่ชั้นล่างชั้นเดียว
เราก็ไม่ได้คิดอะไร พอดีมีรุ่นที่อยากได้อยู่พอดี เลยถามพนักงานว่า รุ่นนี้มีสีอื่น ไซส์อื่นอีกไหม พอดีไซส์ที่ถืออยู่มันเป็นไซส์ 8 เราเท้าเล็กอยากได้เล็กกว่านี้
คำตอบจากน้องพนักงานพร้อมอบรมฝืดฟัดคือ ลดเฉพาะรุ่น แถบชั้นล่างอย่างเดียว (คิดในใจก็อยากบอกว่า เออกูรู้แล้ว)
เราเลยถามว่าไซส์อื่นละ มีอีกไหม (ไม่ถามสีละ มันจะตอบไหม)
ตอบกลับค่ะ แต่ตอบว่า เฉพาะรุ่นนี้ (เพลีย เราถามไม่เครียหรอ)
พี่ที่ทำงานบอกกลับเหอะไปดูที่เซ็นทรัลก็ได้ และเราก็เดินกลับอย่างน่าเวทนา เพราะถ้าตอบไม่ได้น่าจะเรียกคนอื่นมาตอบ
ทำแบบนี้เราเหมือนคนที่งี่เง่าพูดไม่รู้เรื่อง แค่อยากรู้ว่ามีไซส์อื่น สีอื่นอีกไหม เสียใจสุดๆ
ถ้ามีโปรโมทชั่นลด ควรจะอบรมพนักงาน หรือแจ้งข่าวพนักงานเพื่อที่จะให้ข้อมูลลูกค้าถูก ไม่ใช่ปล่อยให้พูดคำเดิมซ้ำๆ
แบบนี้ เพราะมันเหมือนไม่สนใจในการบริการลูกค้าเลย
ปล.ไม่รู้แท็กถูกไหม ถ้าไม่ใช่ก็ขอโทษด้วยนะคะ