ผมเองเพิ่งกลับจากเดินทางมาจากต่างประเทศมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว ก็เลยไปซื้อซิมของ TRUE มาใช้ชั่วคราว
ทุกอย่างดูเรียบร้อยปกติดี แต่ติดอยู่เรื่องเดียวคือเรื่อง "ข้อความขยะ"
ตั้งแต่ซื้อซิมใหม่มาใช้ คนที่รู้เบอร์ผมมีเพียงแค่สมาชิกในครอบครัวและคนพิเศษของผมเท่านั้น
แต่ปรากฎกลับมีข้อความจากเบอร์แปลกที่ผมไม่เคยรู้จัก และส่งข้อความขยะมา 3 เบอร์ด้วยกัน
เบอร์แรกคือ 021007013 ส่งข้อความมาดังนี้ "หลวงพ่อปากแดงรอบนี้มีทีเด็ดบอกให้ตัวเน้นๆ กด *336*87# สมัครรับเลข 3 บาท/SMS"
ส่งมาเมื่อ 1 มีนาคม 58 เวลา 8:44 นาฬิกา
เบอร์ที่สองคือ 021007739 ส่งข้อความมาดังนี้ "ลุ้นค่าโทร 2000 บาทตลอดเดือนนี้ กด *336*87# สมัครทายราคา 3 บาท/SMS"
ส่งมาเมื่อ 17 มีนาคม 58 เวลา 11:03 นาฬิกา
เบอร์สุดท้ายคือ 029412815 ส่งข้อความมาดังนี้ "มาแล้ว!! เลขชุดบน-ล่างมาใหม่ กดดู *128# โทรออก สมัครเลขรวย 3บาท/SMS"
ส่งมาเมื่อ 18 มีนาคม 58 เวลา 11:26 นาฬิกา
ถ้าสังเกตและวิเคราะห์ให้ดีจะเห็นว่าถึงแม้ 2 เบอร์แรกที่ส่งมาจะแตกต่างกัน แต่เบอร์ที่ให้ลูกค้ากดสมัครไปใช้บริการกลับเป็นเบอร์เดียวกันคือ *336*87# ซึ่งค่อนข้างแน่นอนว่าส่งมาจากบริษัทเดียวกันแน่ๆ
ส่วนเบอร์สุดท้ายก็ไม่ค่อยแน่ใจนักว่ามาจากต้นตอเดียวกันรึเปล่าแต่ผมค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นบริษัทจากไอ้ 2 เบอร์แรกที่ส่งมารบกวนผมแน่ๆ
ผมมีคำถาม 2 คำถามครับ
1. ไอ้เบอร์ทั้ง 3 ข้างต้นพวกนี้มันรู้เบอร์ผมได้อย่างไรถึงได้ส่ง "ข้อความขยะ" เหล่านี้มารบกวนอยู่เรื่อยๆ ในเมื่อผมเองเพิ่งเปิดซิมใช้และยังไม่ได้ลงทะเบียนซิมและอย่างที่ผมได้แจ้งไปด้านบนว่ามีแค่สมาชิกในครอบครัวและคนพิเศษของผมเท่านั้นที่รู้เบอร์นี้
2. ถ้าคุณเป็นหนึ่งในลูกค้าของค่ายมือถือใดๆ ก็ตามแล้วมี "ข้อความขยะ" เหล่านี้ส่งมารบกวนคุณอยู่เรื่อยๆ ผมอยากรู้ว่าคุณจะรู้สึกยังไงครับ
- อยากสมัคร? หรือ
- อยากให้มันหยุดส่งมารบกวน?
ไม่ต้องมาถามนะครับว่าผมจะเลือกข้อไหน
และทาง TRUE เองก็มีข้อความเชิญชวนให้สมัครแพคเกจหรือบริการต่างๆ ส่งมาหาผมอีกต่างหากก็ค่อนข้างจะเยอะพอสมควรนะครับ
รบกวนทาง TRUE ช่วยจัดการเรื่องนี้และให้คำตอบที่ชัดเจนกับผมด้วยนะครับ
เพราะผมเองก็ไม่มีเวลาไปเสียกับเรื่องไร้สาระอย่างนี้มากเท่าไหร่หรอกนะครับ ผมเองมีกิจธุระสำคัญที่ต้องทำอยู่ทุกวัน
ผมหวังว่าผมคงจะไม่ได้รับข้อความเหล่านี้จากบริษัทใดๆ ที่หากินด้วยวิธีที่มักง่ายเช่นนี้อีกนะครับ
ผมเองก็ไม่อยากจะโทรไปตำหนิโดยตรงผ่านศูนย์บริการเท่าใดนักเพราะผมรู้ตัวเองดีว่าผมคงจะใช้น้ำเสียงที่ไม่ค่อยจะเป็นมิตรเท่าไหร่ในการพูดคุยซึ่งคงเป็นน้ำเสียงที่ไม่มีพนักงานคนไหนอยากคุยด้วยเป็นแน่แท้
ปล. ผมไม่อยากจะเปรียบเทียบกับค่ายมือถือค่ายอื่นที่ผมเคยใช้บริการมาเท่าไหร่นักเพราะว่าต่างค่ายก็ต่างการบริการ มีดีมีเสียแตกต่างกันออกไป
แต่ผมแค่อยากบอก TRUE เอาไว้นิดนึงนะครับว่า เชื่อรึเปล่าครับว่า Vodafone ไม่เคยส่งข้อความขยะมารบกวนผมเลย "แม้แต่ครั้งเดียว" ตลอดระยะเวลา เกือบๆ 4 ปีที่ผมเคยไปใช้ชีวิตในต่างแดนนะครับ
ถึง TRUE ผู้ไม่น่ารัก
ทุกอย่างดูเรียบร้อยปกติดี แต่ติดอยู่เรื่องเดียวคือเรื่อง "ข้อความขยะ"
ตั้งแต่ซื้อซิมใหม่มาใช้ คนที่รู้เบอร์ผมมีเพียงแค่สมาชิกในครอบครัวและคนพิเศษของผมเท่านั้น
แต่ปรากฎกลับมีข้อความจากเบอร์แปลกที่ผมไม่เคยรู้จัก และส่งข้อความขยะมา 3 เบอร์ด้วยกัน
เบอร์แรกคือ 021007013 ส่งข้อความมาดังนี้ "หลวงพ่อปากแดงรอบนี้มีทีเด็ดบอกให้ตัวเน้นๆ กด *336*87# สมัครรับเลข 3 บาท/SMS"
ส่งมาเมื่อ 1 มีนาคม 58 เวลา 8:44 นาฬิกา
เบอร์ที่สองคือ 021007739 ส่งข้อความมาดังนี้ "ลุ้นค่าโทร 2000 บาทตลอดเดือนนี้ กด *336*87# สมัครทายราคา 3 บาท/SMS"
ส่งมาเมื่อ 17 มีนาคม 58 เวลา 11:03 นาฬิกา
เบอร์สุดท้ายคือ 029412815 ส่งข้อความมาดังนี้ "มาแล้ว!! เลขชุดบน-ล่างมาใหม่ กดดู *128# โทรออก สมัครเลขรวย 3บาท/SMS"
ส่งมาเมื่อ 18 มีนาคม 58 เวลา 11:26 นาฬิกา
ถ้าสังเกตและวิเคราะห์ให้ดีจะเห็นว่าถึงแม้ 2 เบอร์แรกที่ส่งมาจะแตกต่างกัน แต่เบอร์ที่ให้ลูกค้ากดสมัครไปใช้บริการกลับเป็นเบอร์เดียวกันคือ *336*87# ซึ่งค่อนข้างแน่นอนว่าส่งมาจากบริษัทเดียวกันแน่ๆ
ส่วนเบอร์สุดท้ายก็ไม่ค่อยแน่ใจนักว่ามาจากต้นตอเดียวกันรึเปล่าแต่ผมค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นบริษัทจากไอ้ 2 เบอร์แรกที่ส่งมารบกวนผมแน่ๆ
ผมมีคำถาม 2 คำถามครับ
1. ไอ้เบอร์ทั้ง 3 ข้างต้นพวกนี้มันรู้เบอร์ผมได้อย่างไรถึงได้ส่ง "ข้อความขยะ" เหล่านี้มารบกวนอยู่เรื่อยๆ ในเมื่อผมเองเพิ่งเปิดซิมใช้และยังไม่ได้ลงทะเบียนซิมและอย่างที่ผมได้แจ้งไปด้านบนว่ามีแค่สมาชิกในครอบครัวและคนพิเศษของผมเท่านั้นที่รู้เบอร์นี้
2. ถ้าคุณเป็นหนึ่งในลูกค้าของค่ายมือถือใดๆ ก็ตามแล้วมี "ข้อความขยะ" เหล่านี้ส่งมารบกวนคุณอยู่เรื่อยๆ ผมอยากรู้ว่าคุณจะรู้สึกยังไงครับ
- อยากสมัคร? หรือ
- อยากให้มันหยุดส่งมารบกวน?
ไม่ต้องมาถามนะครับว่าผมจะเลือกข้อไหน
และทาง TRUE เองก็มีข้อความเชิญชวนให้สมัครแพคเกจหรือบริการต่างๆ ส่งมาหาผมอีกต่างหากก็ค่อนข้างจะเยอะพอสมควรนะครับ
รบกวนทาง TRUE ช่วยจัดการเรื่องนี้และให้คำตอบที่ชัดเจนกับผมด้วยนะครับ
เพราะผมเองก็ไม่มีเวลาไปเสียกับเรื่องไร้สาระอย่างนี้มากเท่าไหร่หรอกนะครับ ผมเองมีกิจธุระสำคัญที่ต้องทำอยู่ทุกวัน
ผมหวังว่าผมคงจะไม่ได้รับข้อความเหล่านี้จากบริษัทใดๆ ที่หากินด้วยวิธีที่มักง่ายเช่นนี้อีกนะครับ
ผมเองก็ไม่อยากจะโทรไปตำหนิโดยตรงผ่านศูนย์บริการเท่าใดนักเพราะผมรู้ตัวเองดีว่าผมคงจะใช้น้ำเสียงที่ไม่ค่อยจะเป็นมิตรเท่าไหร่ในการพูดคุยซึ่งคงเป็นน้ำเสียงที่ไม่มีพนักงานคนไหนอยากคุยด้วยเป็นแน่แท้
ปล. ผมไม่อยากจะเปรียบเทียบกับค่ายมือถือค่ายอื่นที่ผมเคยใช้บริการมาเท่าไหร่นักเพราะว่าต่างค่ายก็ต่างการบริการ มีดีมีเสียแตกต่างกันออกไป
แต่ผมแค่อยากบอก TRUE เอาไว้นิดนึงนะครับว่า เชื่อรึเปล่าครับว่า Vodafone ไม่เคยส่งข้อความขยะมารบกวนผมเลย "แม้แต่ครั้งเดียว" ตลอดระยะเวลา เกือบๆ 4 ปีที่ผมเคยไปใช้ชีวิตในต่างแดนนะครับ