ถ้าคุณจะเปิดบัญชีธนาคารแล้วพนักงานแบงค์(ตราดอกบัว)บริการห่วยแตกคุณจะทำอย่างไร?

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ  นี่เป็นโพสแรกของเรานะ นั่งคิดอยู่นานว่าจะโพสดีไหม  คิดไปคิดมา งั้นแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆได้อ่านกันดีกว่าค่ะ

      เรื่องมีอยู่ว่า เราตั้งใจไปเปิดบัญชีร่วมกับเพื่อนที่แบงค์ บัญชีออมทรัพย์และกระแสรายวัน( แบงค์ตราดอกบัว )สาขาสุขสวัสดิ์ เราได้นัดเวลากับเพื่อน ประมาณ11 โมงเช้าพอไปถึงก็เดินเข้าไปบอกพนักงานที่ยืนอยุ่ว่า น้องค่ะพี่จะมาเปิดบัญชีธนาคารค่ะ  แล้วพนักงานก็บอกว่าต้องใช้บัตรประชนชนตัวจริง และทะเบียนบ้านตัวจริง  เรากับเพื่อนจึงบอกพนักงานว่าพี่ไม่ได้เอาทะเบียนบ้านตัวจริงมานะค่ะ  มีแต่ถ่ายเอกสารค่ะ  พนักงานสาวคนนั้นก็ยืนยันว่าต้องใช้ทะเบียนบ้านตัวจริงเท่านั้น  เราและเพื่อนจึงได้ยืนขอร้องกับทางพนักงานว่า เปิดให้พี่ไปก่อนได้ไหมค่ะ  พอดีทะเบียนบ้านตัวจริงอยู่ที่บ้านแล้วตอนเย็นๆพี่จะให้พนักงานบริษัทพี่วิ่งเอามาให้น้องดูค่ะ  แล้วพนักงานก็ตอบพวกเราว่า  ไม่ได้ค่ะ  เพราะต้องใช้ตัวจริงเท่านั้น ( ท่าทางและคำพูดตอบแบบเชิดๆ ) สักพักเราก็เดินมานั่งเพื่อคิดหาทางว่าจะทำอย่างไรต่อ หรือว่าเราย้ายไปเปิดที่แบงค์อื่นดี?เพราะแบงค์อื่นไม่ต้องใช้ทะเบียนบ้านตัวจริงแค่มีบัตรประชาชนตัวจริงก็สามารถเปิดบัญชีได้แล้ว  แต่เพื่อนของเรายังยืนขอร้องอ้อนวอนกับพนักงานสาวอยู่ ด้วยคำพูดเดิมๆ  น้องเปิดให้พี่ไปก่อนนะค่ะพี่สัญญาว่าตอนเย็นๆจะให้พนักงานที่บริษัทพี่วิ่งเอาทะเบียนบ้านตัวจริงมาให้น้องดูค่ะ พนักงานสาวก็เมินหน้าหนีแล้วพูดว่า  พี่ค่ะ ถ้าเปิดบัญชีแล้วเอกสารไม่ครบ ถ้าผู้ใหญ่มาเปิดกล้องวงจรดู แล้วเห็นว่าหนูรับเอกสารจากทางลูกค้าไม่ครบแล้วเค้าไล่หนูออกจากงานแล้วใครจะรับผิดชอบนู๋ค่ะ (พร้อมกับเอามือตบหน้าอกของเค้า ) พี่รับผิดชอบหนูไหมค่ะ  เราได้ยินแค่นั้นแหละ เราก็ลุกขึ้นมาหาพนักงานคนที่กำลังพูดด้วยน้ำเสียงกร้าวร้าวกับเพื่อนทันที  แล้วเราก็บอกกับพนักงานไปว่าน้องค่ะ  ทุกทีใช้แค่ทะเบียนบ้านถ่ายเอกสารไม่ใช่หรอค่ะ  ใครเค้าจะพกตัวจริงมาด้วยค่ะ  พร้อมยกตัวอย่างว่า  ถ้าพี่มาเดินห้างแล้วพี่อยากจะเปิดบัญชีเพื่อที่จะฝากเงินถ้าพี่ไม่ได้พกทะเบียนบ้านตัวจริงติดตัวมาด้วยพี่ก็เปิดบัญชีกับแบงค์น้องไม่ได้สิค่ะ  แล้วพนักงานก็ตอบกลับในทันที่   ( ใช่ค่ะ เปิดไม่ได้ ) เราเลยพูดกลับไปว่า  มิน่าหละ เรื่องเยอะแบบนี้นี่เอง  ลูกค้าถึงไม่ค่อยมาใช้บริการเล๊ย แล้วเราก็ชวนเพื่อนกลับเพื่อไปเปิดบัญชีที่แบงค์อื่น  แต่เพื่อนเราก็ยังอยากจะเปิดกับแบงค์นี้อยุ่  และเพื่อนเราก็ยังพูดอ้อนวอนขอร้องกับพนักงานต่อ  จนเราได้บอกพนักงานสาวไปว่า   น้องไปถามผู้ใหญ่ทางน้องให้หน่อยค่ะว่ามีทางไหนที่จะช่วยเหลือพวกเราได้บ้าง  แล้วพนักงานสาวก็ตอบว่า งั้นพี่ลองถามผู้ใหญ่ดูนะ  แล้วก็ชี้มือไปข้างหน้า>>>พี่เค้าเดินมาพอดี งั้นพี่ลองถามเองดู  ถ้าได้พี่เค้าคงเปิดให้ถ้าไม่ได้ก็คงเปิดไม่ได้ตามที่พี่เค้าแจ้ง  พอเจ้าหน้าที่อวุโสเดินมา ทางพวกเราก็ได้แจ้งความจำนงในทันที  เจ้าหน้าที่ท่านนั้นเชิญเรานั่งแล้วก็เปิดบัญชีให้เราในทันที  และเราได้พูดคุยกับพี่เค้าว่าทำไมเดี๋ยวนี่เป็นแบบนี้ค่ะ  แล้วทำไมพนักงานบริการไม่ดีเลยพูดจากับลูกค้าไม่ดี  เราถือเงินมาเพื่อต้องการเปิดบัญชีกับทางคุณ  แต่ทางคุยพูดจาเหมือนจะไล่พวกเราออกไปให้พ้นๆ  ไม่คิดหาทางออกให้ลูกค้าเลย  ทำไมไม่มีการเปิดดูข้อมูลลูกค้าเก่าว่าคนๆนี้ใช้บริการมานานเพียงใด มีเงินฝากประจำกับทางพวกคุณมาแล้วไม่ต่ำกว่า  xx,xxx,xxx แล้วทำไมบริการออกมาเป็นแบบนี้ค่ะ ? สักพัก แล้วเจ้าหน้าที่อวุโสก็ได้คีย์ข้อมูลดูประวัติลูกค้า  พอเห็นข้อมูลก็ขอโทษพวกเรายกใหญ่เลย  แต่ทางพนักงานสาวหายไปไหนไม่ทราบ และเจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องเปิดบัญชีให้กับทางเราทั้งบัญชีออมทรัพย์และกระแสรายวัน พอทางเราเปิดบัญชีเสร็จก็ขับรถออกมา  ดิฉันจึงได้โทรเข้า Call center ของทาง แบงค์เพื่อร้องเรียนการทำงานว่าไม่มีมารยาทกับลูกค้า  พูดจาเมินหน้าหนีแล้ว ตบที่หน้าอกถามว่า ถ้าหนูโดนไล่ออกแล้วใครจะรับผิดชอบ  พี่รับผิดชอบหนูไหม?  ทางCall center ขอชื่อเจ้าหน้าที่คนที่บริการ  ดิฉันไม่ทราบว่าเค้าชื่ออะไรจึงได้โทรเข้าไปถามพนักงานอวุโสท่านนั้นขอชื่อนามสกุลของเค้า  พนักงานอวุโสขอร้องว่า  อย่าร้องเรียนเลยค่ะ  เพราะ จะทำให้สาขาพี่เสียและมีผลกับคะแนนสาขาพี่   เออคือ " เราก็คิดในใจว่า " ( สาขาพี่ไม่ได้คะแนนแน่นอนค่ะถ้ายังมีพนักงานที่บริการแบบนี้ )  นี่ขนาดพวกเราแต่งตัวเข้าไปแบบภูมิฐานนะ  ยังบริการแบบนี้  ถ้าตาสีตาสาเข้าไปใช้บริการคงจะยิ่งกว่านี้แน่นอนค่ะ  สรุปเราก็ไม่ได้ Complain  เพราะเห็นแก่เจ้าหน้าที่อวุโสท่านนั้นที่ดูแลพวกเราให้สามารถเปิดบัญชีได้ตามที่ต้องการ  และเราก็ให้พนักงานของเราวิ่งเอาทะเบียนบ้านตัวจริงทั้ง 2 คนไปแสดงให้เจ้าหน้าที่อวุโสที่แบงค์ดูว่าพวกเรามีตัวตัวจริง  และได้ติงการทำงานของแบงค์ไปว่า  สมัยนี้เค้าใช้แต่บัตรประชาชนตัวจริงในการทำธุรรกรรมทั้งนั้นและค่ะ  ใครจะพกทะเบียนบ้านตัวจริงติดตัวไปไหนมาไหนค่ะ >>>> เห็นไหมค่ะ ว่าปัญหาทุกทางมีทางออก แต่ว่าเราจะหามันเจอไหม  บางท่านที่ไม่คิดอะไรก็คงจะหอบเงินกลับบ้านหรือหอบเอาไปฝากแบงค์อื่นแน่นอนค่ะ  
  
                     ขอบคุณทุกท่านที่อ่านกระทู้นี้นะค่ะ  มันอาจจะยาวหน่อยค่ะ  แต่เราอยากแชร์ประสบการณ์จริงๆๆว่า ประเทศไทยการบริการและมนุษยสัมพันธ์มันลดน้อยถอยลงขึ้นทุกวันค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่