"การบินไทย" เร่งปรับเมนูให้เป็น 5 ดาว หลัง "ท่านผู้นำ" โวย! อาหารไม่ถูกปากผู้ใช้บริการ

กระทู้คำถาม
2015-03-18 16:47:34 เยี่ยม

"การบินไทย" เร่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาอาหาร หลัง "ท่านผู้นำ" โวย อาหารไม่ถูกปากผู้ใช้บริการ เผย! ลงนามรวมกับผลิตภัณฑ์-ร้านอาหารชื่อดัง ตั้งเป้ายกระดับเมนูให้เป็น 5 ดาวพร้อมเสิร์ฟเร็วนี้

วันที่ 18 มี.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อนุสสรณ์ นาคศรีชุ่ม รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ หน่วยธุรกิจบริการการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึง กรณีการบินไทยได้ตั้งคณะกรรมการอาหารขึ้นมาพิจารณาปรับปรุงเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่ให้บริการบนเครื่องบิน ให้ถูกใจผู้โดยสารที่ใช้บริการมากขึ้น ภายหลังจาก "ท่านผู้นำ" ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับอาหารและผลไม้บนเครื่องบินของการบินไทยที่ไม่ถูกปากผู้โดยสารนัก โดยยืนยันว่าการปรับปรุงเมนูอาหารและเครื่องดื่มครั้งนี้จะถูกปากผู้โดยสารแน่นอน

จากรายงานตั้งแต่เดือน พ.ย.-ธ.ค.57 การบินไทยได้ทยอยปรับปรุงเมนูอาหารอย่างต่อเนื่องจนทำให้มีเสียงบ่นเกี่ยวกับเมนูอาหารบนเครื่องบินของการบินไทยลดลง จากเดิมมีเสียงบ่นกว่า 90% ชื่นชม 10% ขณะนี้ก็อยู่ระดับ 50% ต่อ 50% แล้ว ซึ่งจะพยามยามทำให้ดีขึ้นกว่านี้อีก โดยตั้งเป้าไว้ว่าภายใน 3 เดือนจะเปลี่ยนเมนูอาหารจาก 3 ดาว ให้อยู่ในระดับ 5 ดาวให้ได้อย่างไรก็ดี ทางการบินไทยยังได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือสนับสนุนผลิตภัณฑ์แปรรูปการเกษตรระหว่างการบินไทยกับบริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์ อาหาร จำกัด แล้วยังมีแผนร่วมมือกับร้านอาหารและโรงแรมที่มีชื่อเสียงของไทยนำเมนูอาหารไปเสิร์ฟบนเครื่องเพิ่มอีกด้วย

ทั้งนี้การปรับปรุงในเรื่องของอาหาร จะช่วยให้ลูกค้าเดิมที่ใช้บริการการบินไทยยังอยู่ ขณะเดียวกันจะช่วยเพิ่มลูกค้าใหม่เข้าใช้บริการเพิ่มขึ้น 10-20% ในปีนี้ พร้อมกับตั้งเป้าหมายเพิ่มกำไรของบริการครัวการบินไทยเพิ่มขึ้น 100% จากปีที่แล้วมีกำไร 100 ล้านบาท โดยจะเพิ่มกำลังการผลิตอาหารจาก 5.6 หมื่นชุดต่อวัน เป็น 8 หมื่นชุดต่อวันด้วย ร.ต.อนุสสรณ์ กล่าว
http://social.tnews.co.th/content/134022/
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่