พื้นจอดรถในทาวเฮ้าส์ถล่ม เพราะเพื่อนบ้านเจาะพื้นตนเอง

ข้างบ้านของผม เขาทุบบ้านเพื่อซ่อมแซม เขาใช้สว่านขุดถนน เจาะพื้นที่จอดรถบ้านเขา กรุณานึกภาพทาวเฮ้าส์นะครับ ในรั้วบ้านจะมีพื้นที่ให้จอดรถ1คัน ทาวเฮ้าส์อายุประมาณ 18 ปี พื้นที่จอดรถบ้านผมเป็นคอนกรีตผสมกรวดหิน ไม่มีเหล็กเส้น จึงรับแรงกระแทกและสั่นสะเทือนจากสว่านนั้นไม่ไหว จึงถล่มลงมาทั้งพื้นที่จอดรถ แต่ไม่ได้ถล่มลงมาเป็นผืนเดียว แต่แตกออกเป็น 4-5 ผืน ลาดเอียงลงจุดกึ่งกลางของพื้นที่จอดรถ ความลึกประมาณ 80 ซม.รถผมก็เกือบจะจมลงไปพร้อมกับพื้นด้วย แต่กันชนไปเกี่ยวไว้กับขอบอาคารบ้าน จึงไม่ได้ร่วงลงไปมาก พื้นถล่มลงไปเกือบเมตร ชาวบ้านแตกตื่นมามุงดูกันทั้งซอย  และช่วยถ่ายรูปเอาไว้ เกิดเหตุในบริเวณ ศรีนครินทร์ สมุทรปราการ
หัวหน้างานของข้างบ้านดังกล่าว โทรไปคุยกับเจ้านาย แล้วเขาก็ซ่อมท่อน้ำที่แตกตั้งแต่ดึกวันวาน และถมทรายทับผืนคอนกรีตที่ตกลงไปลาดเอียง (พื้นคอนกรีตจอดรถเดิมมีแต่กรวดหิ้น แต่ไม่มีเหล็ก ใต้พื้นที่จอดรถไม่มีเสา ไม่มีคาน และกลวง) แล้วโบกปูนทับพื้นทรายนั้น ปูนไม่ได้ผสมกรวดหิน และไม่มีเหล้กเส้น
จึงขอทราบความคิดเห็นจากท่านผู้รู้และ/หรือ ท่านผู้มีประสบการณ์ด้วยครับ
ขอบคุณ

คำถาม:
1)    เขาเทปูนมาได้ 1อาทิตย์แล้ว ปูนสีคล้ำ ไม่ได้แห้งแดดสีขาวเหมือนพื้นปูนทั่วไป มีบางส่วนเท่านั้นที่สีขาว เวลาโดนน้ำก็ชุ่มไปทั้งพื้น ผมจึงอยากทราบว่า ถ้าผมจะเอารถขึ้นไปจอดบนพื้นที่จอดรถได้หรือยังครับ? และมันจะถล่มลงมาอีกหรือไม่ครับ?
2)    ในแง่ของการชดใช้ ผมทำหรือเรียกร้องครบถ้วนหรือยังครับ? ผมไม่ได้ทำเอกสารอะไรกับเขาเลย และเขาก็ไม่ได้ฉาบเรียบให้เรา ทั้งๆที่ของเก่ามีการฉาบเรียบครับ แต่เขาอ้างว่า เมื่อเขาทำเสร็จแล้ว อย่างน้อยก็จะดีกว่าเก่า เพราะพื้นคอนกรีตเก่าของผมจะร่วงลงไปรองพื้นที่ใต้ดินทำให้โอกาสจะถล่มอีกคงอย่างน้อย 10 ปี ถ้าอยู่ชั่วคราว แค่นี้ก็นับว่าดีแล้ว ดังนั้น อย่างน้อยมันยังดีกว่าก่อนหน้าที่จะถล่มครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่