เริ่มเลยนะคะ เราทำงานโรงเรียนค่ะ แล้วเดือนเดือนนึงจะสั่งพิซซ่าบ่อยมากๆ(เวลาวันเกิด เด็กๆมักจะสั่งพิซซ่ามาเลี้ยงเพื่อน ทานด้วยกันในห้องค่ะ) 
เราสั่งบ่อยในแบบที่ว่าแค่มีคนถามมาเรื่องพิซซ่าก็ตอบได้เลยว่าหน้าอะไรราคาเท่าไหร่ มีหน้าอะไรบ้าง โปรฯอะไรตอนนี้ และเราจำได้ว่าทุกๆช่วงเดือนมีนาคม
The Pizza ... จะมีโปรฯ 1 แถม 1 และก็จะเป็นช่วงที่เด็กสั่งพิซซ่ากันเยอะมาก เราเข้าใจค่ะช่วงโปรฯออเดอร์ของแต่ละสาขาน่าจะเยอะพอควรเลย ฉะนั้นเวลาเราสั่งจะเผื่อเวลาที่เค้าจะส่งเลทเอาไว้ด้วย (เราสั่งออนไลน์ค่ะ เวลาที่ระบุส่งจะเป็นทีละครึ่งชั่วโมง เช่น 11.30, 12.00 เป็นต้น) ช่วงที่มีโปรฯจะเลทประจำค่ะ 
เราเข้าใจนะเลยไม่ได้อะไรมากมาย 
วันนี้เราสั่งพิซซ่าตามปกติ ระบุส่งเวลาเป็น 12.30 น. แต่เราสั่งตั้งแต่ ก่อน 10.00 นะคะ (เด็กจะทานข้าวกลางวันช่วง 12.40 น. ถือว่าเผื่อให้ 10 นาที แต่บางครั้งเราก็เผื่อครึ่งชั่วโมงนะคะ แต่เห็นว่าถ้าเผื่อเป็น 12.00น. มันก็นานไปกลัวไม่อร่อย) 
พอถึงเวลา 12.30 เราเห็นยังไม่มาก็โทรตามออเดอร์ที่ Call Center เค้าก็ให้เรารอก่อนจะติดต่อทางสาขาให้โทรกลับโดยด่วน เราก็รอค่ะ ร้อ รอ ผ่านไป 15 นาทีก็ยังไม่มีใครโทรมา เด็กก็มารอพิซซ่ากันแล้ว เลยโทร Call Center อีกที เค้าก็ให่เรารออีก เดี๋ยวให้สาขาโทรกลับ (คราวนี้เสียงผู้หญิงที่รับดูเหวี่ยงเล็กน้อย) โอเค รอได้ รอต่อไป รอต่อไปอีกนิด รอต่อไปเรื่อยๆ เด็กๆก็ใจจดจ่อค่ะ เมื่อไหร่พิซซ่าจะมา รอจนทนไม่ไหวโทรไปตามอีกทีตอน 13.00 เหมือนเดิมค่ะบอกให้เรารอและบอกว่าทางสาขาขึ้นสเตตัสว่าดีเลย์ เอ่อค่ะหน้าเวปไม่มีแบบนี้นะคะ คุณไม่คิดจะโทรแจ้งอะไรก่อนเลยหรือคะ ที่บอกสาขาจะโทรมาก็เงียบหาย เราไม่ใช่คนเหวี่ยงวีนนะ แต่มาแบบนี้ก็ปรี๊ดเหมือนกัน ทางเจ้าหน้าที่เค้าก็คงไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกันค่ะ ก็บอกว่าจะให้สาขาโทรกลับด่วน เราก็ว่าเราโทรมาตาม 3 รอบแล้วและก็พูดแบบนี้ทุกครั้ง  เจ้าหน้าที่เลยบอกว่าให้เราเรียกคูปองพิซซ่าฟรีจากพนักงานส่งได้เลย เอ่อคุณคะอยากจะบอกว่าเรามีคูปองหลายใบมากแล้ว ไม่อยากได้แล้วล่ะค่ะ และเด็กๆก็ไม่อยากได้มันด้วย คิดดูนะเด็กที่สั่งจะเสียความรู้สึกไหม ตอนเช้าบอกเพื่อนๆว่าวันนี้วันเกิดจะเลี้ยงพิซซ่า ความหวังมันเกิดค่ะ และมันก็ทลายไป เราให้เด็กๆไปทานข้าวโรงเรียนก่อนค่ะ เหลือเวลาพัก 15 นาที ไม่ทันแล้ว 
รู้ไหมค่ะว่าพนง.สาขาโทรมาหาเมื่อไหร่ 13.46 น. ค่ะ โทรมาบอกว่ากำลังออกมาส่ง (หลังจากผ่านไป 1.16 ชม.นับจากเวลาที่แจ้งส่ง) ช้าไปไหมคะ ให้เราตาม ตาม แล้วก็ตาม คือจะช้าจะเลทยังไง ควรแจ้งลูกค้าก่อนไหม เราเคยแจ้งกับผจก.สาขาที่ส่งเลยด้วยซ้ำว่าของเราเป็นโรงเรียนรบกวนให้ส่งตรงเวลาด้วยเพราะเวลาทานข้าวเด็กจำกัด แต่ก็อย่างว่าไม่รู้ว่าคนที่เราคุยเค้ายังทำงานที่นั่นหรือเปล่าตอนนี้ กำลังคิดจะคอมเพลนค่ะแต่ยังลังเลว่าจะโทรเข้าสาขาขอสายผจก.ดีไหม หรือว่าคอมเพลนเข้าส่วนกลางโดยตรง (เคสเลทๆแบบนี้เราเจอบ่อยนะคะ แต่ไม่นานมากเท่านี้ นี่มันเกินไปจริงๆ) 
ปล.เราสั่ง KFC ก็บ่อย มีเลทบ้างแต่พนง.จะโทรมาบอกก่อนทุกครั้งว่าจะมาเลทหน่อยสัก10-15 นาทีก็ว่าไป อย่างน้อยก็บอกนะคะ แต่พิซซ่าไม่มีเลย
คิดว่ายังไงดีคะ...
ปล. เพิ่งเคยตั้งกระทู้ ถ้าแท็กผิดก็ขออภัยด้วยค่า																															
						 
												
						
					
วันนี้สั่งพิซซ่าโปร 1 แถม 1 แต่โมโหมากๆ คอมเพลนที่ไหนดีคะ
เราสั่งบ่อยในแบบที่ว่าแค่มีคนถามมาเรื่องพิซซ่าก็ตอบได้เลยว่าหน้าอะไรราคาเท่าไหร่ มีหน้าอะไรบ้าง โปรฯอะไรตอนนี้ และเราจำได้ว่าทุกๆช่วงเดือนมีนาคม
The Pizza ... จะมีโปรฯ 1 แถม 1 และก็จะเป็นช่วงที่เด็กสั่งพิซซ่ากันเยอะมาก เราเข้าใจค่ะช่วงโปรฯออเดอร์ของแต่ละสาขาน่าจะเยอะพอควรเลย ฉะนั้นเวลาเราสั่งจะเผื่อเวลาที่เค้าจะส่งเลทเอาไว้ด้วย (เราสั่งออนไลน์ค่ะ เวลาที่ระบุส่งจะเป็นทีละครึ่งชั่วโมง เช่น 11.30, 12.00 เป็นต้น) ช่วงที่มีโปรฯจะเลทประจำค่ะ
เราเข้าใจนะเลยไม่ได้อะไรมากมาย
วันนี้เราสั่งพิซซ่าตามปกติ ระบุส่งเวลาเป็น 12.30 น. แต่เราสั่งตั้งแต่ ก่อน 10.00 นะคะ (เด็กจะทานข้าวกลางวันช่วง 12.40 น. ถือว่าเผื่อให้ 10 นาที แต่บางครั้งเราก็เผื่อครึ่งชั่วโมงนะคะ แต่เห็นว่าถ้าเผื่อเป็น 12.00น. มันก็นานไปกลัวไม่อร่อย)
พอถึงเวลา 12.30 เราเห็นยังไม่มาก็โทรตามออเดอร์ที่ Call Center เค้าก็ให้เรารอก่อนจะติดต่อทางสาขาให้โทรกลับโดยด่วน เราก็รอค่ะ ร้อ รอ ผ่านไป 15 นาทีก็ยังไม่มีใครโทรมา เด็กก็มารอพิซซ่ากันแล้ว เลยโทร Call Center อีกที เค้าก็ให่เรารออีก เดี๋ยวให้สาขาโทรกลับ (คราวนี้เสียงผู้หญิงที่รับดูเหวี่ยงเล็กน้อย) โอเค รอได้ รอต่อไป รอต่อไปอีกนิด รอต่อไปเรื่อยๆ เด็กๆก็ใจจดจ่อค่ะ เมื่อไหร่พิซซ่าจะมา รอจนทนไม่ไหวโทรไปตามอีกทีตอน 13.00 เหมือนเดิมค่ะบอกให้เรารอและบอกว่าทางสาขาขึ้นสเตตัสว่าดีเลย์ เอ่อค่ะหน้าเวปไม่มีแบบนี้นะคะ คุณไม่คิดจะโทรแจ้งอะไรก่อนเลยหรือคะ ที่บอกสาขาจะโทรมาก็เงียบหาย เราไม่ใช่คนเหวี่ยงวีนนะ แต่มาแบบนี้ก็ปรี๊ดเหมือนกัน ทางเจ้าหน้าที่เค้าก็คงไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกันค่ะ ก็บอกว่าจะให้สาขาโทรกลับด่วน เราก็ว่าเราโทรมาตาม 3 รอบแล้วและก็พูดแบบนี้ทุกครั้ง เจ้าหน้าที่เลยบอกว่าให้เราเรียกคูปองพิซซ่าฟรีจากพนักงานส่งได้เลย เอ่อคุณคะอยากจะบอกว่าเรามีคูปองหลายใบมากแล้ว ไม่อยากได้แล้วล่ะค่ะ และเด็กๆก็ไม่อยากได้มันด้วย คิดดูนะเด็กที่สั่งจะเสียความรู้สึกไหม ตอนเช้าบอกเพื่อนๆว่าวันนี้วันเกิดจะเลี้ยงพิซซ่า ความหวังมันเกิดค่ะ และมันก็ทลายไป เราให้เด็กๆไปทานข้าวโรงเรียนก่อนค่ะ เหลือเวลาพัก 15 นาที ไม่ทันแล้ว
รู้ไหมค่ะว่าพนง.สาขาโทรมาหาเมื่อไหร่ 13.46 น. ค่ะ โทรมาบอกว่ากำลังออกมาส่ง (หลังจากผ่านไป 1.16 ชม.นับจากเวลาที่แจ้งส่ง) ช้าไปไหมคะ ให้เราตาม ตาม แล้วก็ตาม คือจะช้าจะเลทยังไง ควรแจ้งลูกค้าก่อนไหม เราเคยแจ้งกับผจก.สาขาที่ส่งเลยด้วยซ้ำว่าของเราเป็นโรงเรียนรบกวนให้ส่งตรงเวลาด้วยเพราะเวลาทานข้าวเด็กจำกัด แต่ก็อย่างว่าไม่รู้ว่าคนที่เราคุยเค้ายังทำงานที่นั่นหรือเปล่าตอนนี้ กำลังคิดจะคอมเพลนค่ะแต่ยังลังเลว่าจะโทรเข้าสาขาขอสายผจก.ดีไหม หรือว่าคอมเพลนเข้าส่วนกลางโดยตรง (เคสเลทๆแบบนี้เราเจอบ่อยนะคะ แต่ไม่นานมากเท่านี้ นี่มันเกินไปจริงๆ)
ปล.เราสั่ง KFC ก็บ่อย มีเลทบ้างแต่พนง.จะโทรมาบอกก่อนทุกครั้งว่าจะมาเลทหน่อยสัก10-15 นาทีก็ว่าไป อย่างน้อยก็บอกนะคะ แต่พิซซ่าไม่มีเลย
คิดว่ายังไงดีคะ...
ปล. เพิ่งเคยตั้งกระทู้ ถ้าแท็กผิดก็ขออภัยด้วยค่า