ปกติตงฟาง ก็เล่นอยู่ 2 ห้องหลักๆ - มาบุญครอง
- ราชดำเนิน
@@@@@ มาบุญครอง เจ๊ก็ติ่ง nexus แต่ก็แอบพ่วง ไอโฟน @@@@@
ด้วยความที่ว่า เราใช้ไอโฟน 5 มา 2 ปี 4 เดือน แบตก็ดันบวม เครื่องเอไอเอส เพื่อนๆบางคนสงสัยว่าจะเคลมได้ไหม ตามกันมานะค่ะ
1.. อีมี่ ถ้าไม่ตรง กับ โปรแกรมเปลี่ยนแบตของ apple จะเปลี่ยนได้ไหม
ตอบ ของเราทั้ง 2 เครื่อง เช็คจากลิ้งข้างล่าง ก็ไม่เข้าข่ายได้เปลี่ยนเครื่อง ( แต่อย่าพึ่งตกใจนะค่ะ)
https://www.apple.com/th/support/iphone5-battery/
2..นำเครื่องเข้า 0 ที่เราซื้อมา เข้าช็อปใหญ่ ใกล้บ้าน สิ่งๆที่เราต้องตรวจและทำ พร้อมๆกันไปกับพนักงาน คือ ตรวจสภาพเครื่อง
2.1 เครื่องต้องไม่มีรอยตก ง่ายๆ ไม่ให้เห็นรอยถลอกปอกเปิก เกิน 3 มม. ไม่น่าเกลียด ก็เคลมได้
2.2 เครื่องต้องแถบความชื้นไม่เปลี่ยนสี ง่ายๆ ก็ส่องใต้มือถือตรงที่ชาร์ท ต้องเป็นสีขาว ถ้าปกติ ก็เปลี่ยนได้
2.3 แบตบวมจนดันหน้าจอปริ จนเห็นแสงลอด ก็เข้าข่าย เปลี่ยนได้ ถึงแม้อีมี่ ไม่ตรงตามข้อ 1
2.4 ปล. บางคนโชคดี มีรอยถลอก แถมแถบความชื้นเปลี่ยนสี ก็เปลี่ยนได้ ..... ถ้าเจอ พนง.ที่โอเคร หน่อย
3..หลังจากตรวจเสร็จ ก้รับใบ JOB โดยในใบเคลม ก้ให้ระบุไว้ด้วยว่า สภาพเครื่องไม่มีรอยถลอก ไม่ชื้น(ปล. กันมีปัญหากับ 0 ส่วนกลาง)
ตอนส่ง ไม่มีปัญหา แต่ พอส่งไปแล้ว มีปัญหา เราจะได้มีหลักฐานยัน
4..ก็รอรับเครื่อง 2-3 สัปดาห์ บางคนไปแล้วโชคดี ได้เปลี่ยนเครื่องเลย ก็ยินดีด้วยค่ะ
ของเรา สรุปก็ได้เครื่องใหม่ Replacement unit ดังรูปข้างล่าง ปล. ขออภัยรูปกลับหัวค่ะ
เพื่อนๆที่ใช้ไอโฟน 5 แล้วมีปัญหาแบตบวม ถึงอีมี่ไม่ตรง ก้รีบไปเคลมกันนะคร้า
@@@@@ ราชดำเนิน เจ๊ก็ติ่งนายกปู เอ๊ะ?? แล้วเกี่ยวไรกันกับเรื่องนี้ @@@@@
ไม่อยากให้เพื่อนๆบางคน เอา เอไอเอส มาโยงการเมืองนะคร้า เมื่อปีที่แล้วก็เจอวิกฤติ แต่ก็ดีใจด้วยที่ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี
แต่เรามองเอไอเอส ตรงที่ว่า บริการหลังการขาย นี่ ส่วนใหญ่ทำงานด้วยมืออาชีพ ถึงอาจจะมีปัญหาว่าค่าโทรแพงไปบ้าง เน็ตช้าไปบ้าง
แต่โดยรวม ถ้ามองที่บริการทั้ง การขาย หลังการขาย และ การบริการของ จนท.
เจ๊ ยอมรับว่า มืออาชีพ มีปัญหาน้อยกว่า ค่ายอื่นๆ รึเพื่อนๆ จะคิดต่างก็ไม่ว่าอะไร
ในอดีต เอไอเอส เคยผ่านการบริหารงานของ คุณทักษิณ และ นายกปู มาก่อน เราเลยมองว่า
เอไอเอสบริหารงานแบบมืออาชีพ เพราะอย่างน้อย ก็เคย ผ่านการบริหารงานมากับ พี่น้องนายก 2 ท่านนี้มา
จึงมีมาตราฐานการบริหารที่ดี สม่ำเสมอ มา ตลอดหลายสิบปี ถึงแม้ปัจจุบัน ผู้บริหารก็ได้เปลี่ยนไปเป็นคนอื่นแล้ว
วันนี้ พอเรารับเครื่องแล้วเสร็จ ก็เลยตั้งใจมาขอบคุณและให้กำลังใจเอไอเอสค่ะ ดีใจ และ อุ่นใจ ที่ได้ใช้บริการ และ ได้รับบริการหลังการขายที่ดี
ปล. สุดท้าย ด้วยที่ว่า เจ๊ เป้น ติ่งนายกปู ใกล้ 19 มี.ค.58 แล้ว เลยอย่างส่งแรงใจเป็นกำลังใจให้นายกปู ด้วยนะคร้า
ขอให้สู้ๆ และ อย่าท้อ --------------------------- ยังมีกำลังใจ จากประชาชนหลายๆคน คอยให้กำลังใจอยู่ค่ะ

ขอบคุณค่ะ ที่ได้อ่านจนจบ
ไอโฟน5 ใช้มา 2 ปี 4 เดือน แบตบวม --- ก็เปลี่ยนได้เครื่องใหม่ ( AISมาตราฐานสากล ) เลยนึกถึง พี่น้องนายก 2 ท่านนี้
- ราชดำเนิน
@@@@@ มาบุญครอง เจ๊ก็ติ่ง nexus แต่ก็แอบพ่วง ไอโฟน @@@@@
ด้วยความที่ว่า เราใช้ไอโฟน 5 มา 2 ปี 4 เดือน แบตก็ดันบวม เครื่องเอไอเอส เพื่อนๆบางคนสงสัยว่าจะเคลมได้ไหม ตามกันมานะค่ะ
1.. อีมี่ ถ้าไม่ตรง กับ โปรแกรมเปลี่ยนแบตของ apple จะเปลี่ยนได้ไหม
ตอบ ของเราทั้ง 2 เครื่อง เช็คจากลิ้งข้างล่าง ก็ไม่เข้าข่ายได้เปลี่ยนเครื่อง ( แต่อย่าพึ่งตกใจนะค่ะ)
https://www.apple.com/th/support/iphone5-battery/
2..นำเครื่องเข้า 0 ที่เราซื้อมา เข้าช็อปใหญ่ ใกล้บ้าน สิ่งๆที่เราต้องตรวจและทำ พร้อมๆกันไปกับพนักงาน คือ ตรวจสภาพเครื่อง
2.1 เครื่องต้องไม่มีรอยตก ง่ายๆ ไม่ให้เห็นรอยถลอกปอกเปิก เกิน 3 มม. ไม่น่าเกลียด ก็เคลมได้
2.2 เครื่องต้องแถบความชื้นไม่เปลี่ยนสี ง่ายๆ ก็ส่องใต้มือถือตรงที่ชาร์ท ต้องเป็นสีขาว ถ้าปกติ ก็เปลี่ยนได้
2.3 แบตบวมจนดันหน้าจอปริ จนเห็นแสงลอด ก็เข้าข่าย เปลี่ยนได้ ถึงแม้อีมี่ ไม่ตรงตามข้อ 1
2.4 ปล. บางคนโชคดี มีรอยถลอก แถมแถบความชื้นเปลี่ยนสี ก็เปลี่ยนได้ ..... ถ้าเจอ พนง.ที่โอเคร หน่อย
3..หลังจากตรวจเสร็จ ก้รับใบ JOB โดยในใบเคลม ก้ให้ระบุไว้ด้วยว่า สภาพเครื่องไม่มีรอยถลอก ไม่ชื้น(ปล. กันมีปัญหากับ 0 ส่วนกลาง)
ตอนส่ง ไม่มีปัญหา แต่ พอส่งไปแล้ว มีปัญหา เราจะได้มีหลักฐานยัน
4..ก็รอรับเครื่อง 2-3 สัปดาห์ บางคนไปแล้วโชคดี ได้เปลี่ยนเครื่องเลย ก็ยินดีด้วยค่ะ
ของเรา สรุปก็ได้เครื่องใหม่ Replacement unit ดังรูปข้างล่าง ปล. ขออภัยรูปกลับหัวค่ะ
เพื่อนๆที่ใช้ไอโฟน 5 แล้วมีปัญหาแบตบวม ถึงอีมี่ไม่ตรง ก้รีบไปเคลมกันนะคร้า
@@@@@ ราชดำเนิน เจ๊ก็ติ่งนายกปู เอ๊ะ?? แล้วเกี่ยวไรกันกับเรื่องนี้ @@@@@
ไม่อยากให้เพื่อนๆบางคน เอา เอไอเอส มาโยงการเมืองนะคร้า เมื่อปีที่แล้วก็เจอวิกฤติ แต่ก็ดีใจด้วยที่ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี
แต่เรามองเอไอเอส ตรงที่ว่า บริการหลังการขาย นี่ ส่วนใหญ่ทำงานด้วยมืออาชีพ ถึงอาจจะมีปัญหาว่าค่าโทรแพงไปบ้าง เน็ตช้าไปบ้าง
แต่โดยรวม ถ้ามองที่บริการทั้ง การขาย หลังการขาย และ การบริการของ จนท.
เจ๊ ยอมรับว่า มืออาชีพ มีปัญหาน้อยกว่า ค่ายอื่นๆ รึเพื่อนๆ จะคิดต่างก็ไม่ว่าอะไร
ในอดีต เอไอเอส เคยผ่านการบริหารงานของ คุณทักษิณ และ นายกปู มาก่อน เราเลยมองว่า
เอไอเอสบริหารงานแบบมืออาชีพ เพราะอย่างน้อย ก็เคย ผ่านการบริหารงานมากับ พี่น้องนายก 2 ท่านนี้มา
จึงมีมาตราฐานการบริหารที่ดี สม่ำเสมอ มา ตลอดหลายสิบปี ถึงแม้ปัจจุบัน ผู้บริหารก็ได้เปลี่ยนไปเป็นคนอื่นแล้ว
วันนี้ พอเรารับเครื่องแล้วเสร็จ ก็เลยตั้งใจมาขอบคุณและให้กำลังใจเอไอเอสค่ะ ดีใจ และ อุ่นใจ ที่ได้ใช้บริการ และ ได้รับบริการหลังการขายที่ดี
ปล. สุดท้าย ด้วยที่ว่า เจ๊ เป้น ติ่งนายกปู ใกล้ 19 มี.ค.58 แล้ว เลยอย่างส่งแรงใจเป็นกำลังใจให้นายกปู ด้วยนะคร้า
ขอให้สู้ๆ และ อย่าท้อ --------------------------- ยังมีกำลังใจ จากประชาชนหลายๆคน คอยให้กำลังใจอยู่ค่ะ