การบินไทยเปลี่ยนเวลาบิน ทำไมไม่แจ้งผู้โดยสารเลย

เนื่องจาก เจ้าของกระทู้ จองตั๋วโปรโมชั่นของป้าม่วงเพื่อไปเที่ยวกระบี่ ช่วงเดือนมิถุนายน
โดยจองไฟลท ขาออกเป็น TG241 วันที่ 13 มิถุนายน เวลา 8:00 - 9:20
และขากลับเป็น TG250 วันที่ 15 มิถุนายน เวลา 20:00 - 21:20 โดยมีการยืนยัน วัน และเวลา ทางเมลล์ทั้งหมด
แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จขกท ได้ทำการจองเพิ่ม ( จะพาน้องสาวไปด้วย ) โดยได้เข้าไปเช็คตารางเวลา และทำการจอง โดยขาไปได้ไฟลทเดียวกัน
เที่ยวกลับ เป็นไฟลท TG 250 เหมือนกัน แต่ แต่ แต่ สิ่งที่ไม่เหมือนกันคือ เวลาออกจากกระบี่เป็น 18:50 - 20:10
เบื้องต้น จขกท ก็เอะใจ ว่าไฟลทเดียวกัน แต่ต่างเวลากัน ยังถามน้องว่าเดินทางคนเดียว ได้หรือไม่
หลังจากจองไปแล้วได้โทรเช็คเวลากับ Call Center ถึงได้ทราบว่า มีการเปลี่ยนเวลา โดยก่อนหน้านี้ ทางการบินไทยไม่ได้มีเมลล์ ข้อความ หรือ โทรแจ้ง จขกท แต่อย่างใด
จขกท จึงได้ถามเจ้าหน้าที่ไปว่า ถ้าเราไม่ได้เข้ามาจองเพิ่ม นั่นหมายความว่า กลุ่มของ จขกท จะตกเครื่องแน่นอน หรือ อาจจะถูกมองว่าเช็คอินไม่ทันเวลาหรือไม่
ทางเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่า เป็นเพราะผู้โดยสารจองตั๋วผ่านอินเตอร์เนต หรือ เอเย่นต์ ทำให้ไม่รู้ข้อมูล
แต่ จขกท จองตั๋วผ่านเว็บของการบินไทยเองนะคะ ทางการบินไทยจะไม่รู้เรื่องเลยงั้นเหรอ
สรุปคือ ทางเจ้าหน้าที่ของการบินไทยทำการเปลี่ยนข้อมูลเวลาให้ โดยจะส่งการยืนยันมาทางเมลล์ และข้อความค่ะ
แต่ขณะที่ จขกท พิมพ์กระทู้อยู่นี้ ทางการบินไทยยังไม่มีการยืนยันใด ๆ มายังเราค่ะ ( ผ่านไปประมาณ ครึ่งชั่วโมงแล้วค่ะ )
เราจึงอยากจะเตือนผู้ที่จะเดินทาง หรือ วางแผนการเที่ยวต่าง ๆ ให้เช็คตารางเวลาก่อนนะคะ เพราะเราก็คิดไม่ออกเหมือนกันว่า
หากเราซื้อทัวร์เพิ่มในวันสุดท้าย แล้วมาถึงสนามบินโดยยึดเวลาเครื่องออก ตอน 20:00
ผลคือ เราตกเครื่อง ทางสายการบินจะแก้ไขปัญหาให้เราอย่างไร

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่