อย่างที่ทราบกันนะครับว่าตอนนี้ทาง กสทช. จะบังคับให้คนที่ใช้ระบบเติมเงิน ต้องเอาบัตรประชาชนไปลงทะเบียนกับค่ายมือถือที่ตัวเองใช้
ผมใช้ Truemove H เบอร์ที่ใช้อยู่ใช้มาเป็นสิบปีแล้วครับ เริ่มแรกเป็นเติมเงิน (True) ต่อมาเปลี่ยนเป็นรายเดือนเนื่องจากใช้แพคเกจ Truelife Freeview
พอครบสัญญา ก็เปลี่ยนกลับมาเป็นเติมเงินอีกครั้ง ซึ่งน่าจะได้เปลี่ยนเป็น Truemove H พอดี (ไม่แน่ใจ)
ดังนั้น ตามหลักแล้ว ระบบของ True ก็ควรมีข้อมูล ชื่อ-นามสกุล กับเลขบัตรประชาชนของผมเรียบร้อยแล้วใช่ไหมครับ?
แต่ปรากฏว่าไม่ใช่ครับ เพราะผมไปแจ้งย้ายค่ายไป DTAC เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ต่อมาทาง DTAC แจ้งกลับมาว่าเบอร์ผมยังไม่ได้ลงทะเบียนกับ
เครือข่ายเดิมคือ True (ทาง True แจ้ง DTAC ไปแบบนั้น) อันนี้เริ่มงงกับระบบของ True ละ
วันที่ 5 มีนาคม ผมเลยไปที่ True Shop เพื่อลงทะเบียนเบอร์มือถือกับบัตรประชาชน เจ้าหน้าที่ก็เอามือถือถ่ายรูปบัตรประชาชนไว้ แล้วกดโทรศัพท์อยู่พักนึง ก็บอกว่าเสร็จเรียบร้อย ผมก็โอเค ลองกด *151# เพื่อเช็คดู ก็พบว่าถูกต้องเลขบัตรตรงกัน เลยแจ้งกลับไปที่ DTAC อีกครั้ง DTAC ก็ส่งเรื่องไปใหม่
วันนี้มาอีกละครับ DTAC โทรมาอีกบอกว่าทางเครือข่ายเดิมไม่ส่งข้อมูลมาให้ ให้ผมติดต่อ True อีกครั้ง ผมก็เลยโทรไป True สอบถามได้ความว่า
"ช่วงนี้ (ตั้งแต่มีประกาศจาก กสทช.) หากใครเอาบัตรประชาชนไปลงทะเบียนซิมการ์ดแบบเติมเงินกับ True ทาง True จะลงทะเบียนเบอร์นั้นเข้าระบบ กสทช. เท่านั้น ไม่ได้นำไปลงทะเบียนเข้าระบบของ True เอง หากลูกค้าจะย้ายค่าย ต้องเอาบัตรประชาชนไปแจ้ง True ให้ลงทะเบียนเข้าระบบของ True อีกรอบหนึ่งแยกต่างหาก"
เลยขอตั้งกระทู้เพื่อแจ้งให้ทราบทั่วกันครับ จะได้ไม่ต้องเสียเวลากันหลายรอบ
ใครกำลังจะไปลงทะเบียนซิมในระบบเติมเงินกับ Truemove H ควรอ่านกระทู้นี้ไว้ครับ
ผมใช้ Truemove H เบอร์ที่ใช้อยู่ใช้มาเป็นสิบปีแล้วครับ เริ่มแรกเป็นเติมเงิน (True) ต่อมาเปลี่ยนเป็นรายเดือนเนื่องจากใช้แพคเกจ Truelife Freeview
พอครบสัญญา ก็เปลี่ยนกลับมาเป็นเติมเงินอีกครั้ง ซึ่งน่าจะได้เปลี่ยนเป็น Truemove H พอดี (ไม่แน่ใจ)
ดังนั้น ตามหลักแล้ว ระบบของ True ก็ควรมีข้อมูล ชื่อ-นามสกุล กับเลขบัตรประชาชนของผมเรียบร้อยแล้วใช่ไหมครับ?
แต่ปรากฏว่าไม่ใช่ครับ เพราะผมไปแจ้งย้ายค่ายไป DTAC เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ต่อมาทาง DTAC แจ้งกลับมาว่าเบอร์ผมยังไม่ได้ลงทะเบียนกับ
เครือข่ายเดิมคือ True (ทาง True แจ้ง DTAC ไปแบบนั้น) อันนี้เริ่มงงกับระบบของ True ละ
วันที่ 5 มีนาคม ผมเลยไปที่ True Shop เพื่อลงทะเบียนเบอร์มือถือกับบัตรประชาชน เจ้าหน้าที่ก็เอามือถือถ่ายรูปบัตรประชาชนไว้ แล้วกดโทรศัพท์อยู่พักนึง ก็บอกว่าเสร็จเรียบร้อย ผมก็โอเค ลองกด *151# เพื่อเช็คดู ก็พบว่าถูกต้องเลขบัตรตรงกัน เลยแจ้งกลับไปที่ DTAC อีกครั้ง DTAC ก็ส่งเรื่องไปใหม่
วันนี้มาอีกละครับ DTAC โทรมาอีกบอกว่าทางเครือข่ายเดิมไม่ส่งข้อมูลมาให้ ให้ผมติดต่อ True อีกครั้ง ผมก็เลยโทรไป True สอบถามได้ความว่า
"ช่วงนี้ (ตั้งแต่มีประกาศจาก กสทช.) หากใครเอาบัตรประชาชนไปลงทะเบียนซิมการ์ดแบบเติมเงินกับ True ทาง True จะลงทะเบียนเบอร์นั้นเข้าระบบ กสทช. เท่านั้น ไม่ได้นำไปลงทะเบียนเข้าระบบของ True เอง หากลูกค้าจะย้ายค่าย ต้องเอาบัตรประชาชนไปแจ้ง True ให้ลงทะเบียนเข้าระบบของ True อีกรอบหนึ่งแยกต่างหาก"
เลยขอตั้งกระทู้เพื่อแจ้งให้ทราบทั่วกันครับ จะได้ไม่ต้องเสียเวลากันหลายรอบ