เมื่อผมถูกเจ้าหน้าที่ MRT โกงเงิน !?!

ขอเกริ่นนิดนึง จะข้ามไปก็ได้ครับ
   [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

        เอาล่ะครับ ผมขอเริ่มเล่าเหตุการ์ที่เกิดขึ้นกับผมให้ฟังเลยละกัน เมื่อเที่ยงวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ผมได้ไปเติมบัตร MRT

ที่สถานีสามย่านเป็นจำนวนเงิน 200 บาท (เพราะปกติผมนั่งแค่สายสั้นๆ+ไม่บ่อยก็เลยเติมครั้งละเท่านี้ ซึ่งจะใช้ได้ประมาณ 1-2 สัปดาห์)

ก็ได้ยื่นธนบัตรใบละร้อย 2 ใบและบัตร MRT ให้พนักงานและบอกว่า "เติมบัตร 200 ครับ" ดั่งเช่นปกติ พนักงานผู้ชายผอมๆเพียงคนเดียว

ที่ช่องบริการก็ได้รับธนบัตรและบัตร MRT ของผมไปเพื่อป้อนวงเงินเข้าไปในบัตรให้ ระหว่างนั้นก็เห็นพนักงานวางธนบัตรใบละร้อยของผม

แยกออกจากกันเพื่อความสะดวกและความแน่ใจในการนับจำนวนธนบัตร (ตอนนี้ผมก็คิดในใจว่า "เห้ย พนักงานเค้าสอนมาดีว่ะ

มีการแยกแบงค์นับชัดเจนด้วย") และเมื่อพนักงานคนดังกล่าวป้อนวงเงินในบัตรให้เสร็จแล้วก็คืนบัตรกลับมาให้ผมโดยที่เราไม่ได้คุยอะไรกันสักคำ

(ไม่สิ ผมพูดอยู่ฝ่ายเดียวหนิ 555) ซึ่งต่างจากพนักงานของรถไฟฟ้า BTS ที่จะมีการพูดคุยกับลูกค้าอยู่ตลอดเวลาว่าเติมเงินเท่านี้นะครับ บลาๆๆ

เพื่อเช็คความถูกต้องของการให้บริการ

        เนื่องจากไม่มีอะไรผิดจากปกติ ผมก็รับบัตรคืนมาอย่างปกติ (และแน่นอนครับ ไม่มีสลิปใบเสร็จให้ตรวจทานยอดการเติมเงินเหมือน BTS)

ด้วยความที่เป็นคนเดินไว ผมก็รีบเดินไปที่ประตูทางเข้าซึ่งจะมีหัวอ่าน RFID จากบัตรและบอกยอดเงินคงเหลือในบัตร ผมแตะบัตรลงไปที่หัวอ่าน

และเดินผ่านประตูเข้าไปอย่างไว แต่เห้ยยยยยยยย!!! หลังจากผ่านประตูมาผมเหลือบไปเห็นที่จอว่ายอดเงินคงเหลือในบัตรผมมีเพียง 124 บาท

ไม่ผิดแน่นอนครับ 124 บาท!!! (ก่อนเติมเงินผมมียอดเงินในบัตรอยู่ 24 บาท ถ้าจำไม่ผิดนะ) ตกใจสิครับ เติมเงินไป 200 ไหงขึ้นให้แค่ร้อยเดียว

ว่าแล้วก็ว่าจะเดินกลับไปคุยกับพี่พนักงงานซะหน่อย

พื้นที่สปอยสำหรับการบ่นในใจ ณ ตอนนั้นครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

        แต่เดินไปไม่ถึงพี่พนักงานหรอกครับ เดินผ่านประตูมาแล้วมันเลยกั้นผม หันไปเห็นลุงยาม (ขอเรียกลุงละกันนะครับ

เห็นริ้วรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้าแล้วทำให้ผมคิดว่าลุงยามอายุสักประมาณ 50กว่าๆ แต่จริงๆถ้าน้อยกว่านั้นก็ขอโทษด้วยละกัน)

ผมก็เลยบอกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง และขอลุงแกผ่านประตูข้างๆไปคุยกับพี่พนักงาน แต่สิ่งที่ลุงแกทำคือเดินมาขวางประตู

และบอกว่า "ไปเช็คยอดที่ปลายทางได้ครับ" ...ด้วยความงงและคิดว่านี่อาจเป็นนโยบายการแก้ปัญหาของ MRT ก็เป็นได้ก็เลยลองเชื่อพี่ยามดู

        เมื่อไปถึงปลายทางสถานีลาดพร้าว ผมก็เดินขึ้นมาแตะบัตรที่ประตูทางออก ติ๊ด คงเหลือวงเงินในบัตร...80 หรือ 90 สักอย่างละจำไม่ได้

ก็มั่นใจได้ทันทีครับว่าพนักงานเติมวงเงินในบัตรให้ผมผิดอย่างแน่นอน ก็ได้ไปติดต่อที่เคาเตอร์ของสถานีลาดพร้าวพร้อมเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง

พนักงานที่ลาดพร้าวก็ทำหน้างงๆ แล้วถามผมกลับว่าทำไมไม่ไปติดต่อกลับพนักงานที่สามย่านล่ะ (เอ้าาาาา ก็ลุงยามไล่ผมมาอ้ะะะะะะ //ก็เล่าเพิ่มไป)

หลังจากคุยกับพนักงานที่ลาดพร้าวเสร็จ เค้าก็ได้จดรหัสบัตร MRT ของผมไป พร้อมกับขอเบอร์โทรศัพท์ และบอกว่า "ถ้าอย่างนั้นก็เป็นความผิด

ของพนักงานที่สามย่านแล้วล่ะ เดี๋ยวพี่จะไปตรวจสอบยอดให้ แล้วถ้าเกิดว่าพนักงานเค้าผิดจริงพี่จะโทรไปบอกให้น้องไปรับเงินคืนที่สามย่านนะ"

(บอกเลยครับว่าระหว่างคุยนี่ลำบากมากเพราะผมแทบไม่ได้ยินเสียงพนักงานเลย ระหว่างพนักงานกับลูกค้ามีเพียงกระจกพลาสติกเจาะรูให้

เสียงพอผ่านไปได้ แต่ไม่มีเครื่องขยายเสียงเหมือนที่ BTS จนผมต้องเอาหูไปแนบกับช่องนั้นเพื่อฟังพี่พนักงานพูด)

        ผมก็เออออให้เบอร์โทรศัพท์ไป แล้วก็คิดในใจ (มันจะตรวจสอบไงวะ? สลิปก็ไม่มีให้ แล้วพี่พนักงานที่สามย่านจะจำได้รึ ลูกค้าไม่ได้มีแค่คนเดียว

แล้วถ้ามีพนักงานโกงเงินลูกค้านี่จะไม่มีวิธีตรวจสอบเลยรึ?) จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่ได้รับโทรศัพท์ใดๆเลยจากทาง MRT ยังไง


        ก็ฝากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผมเป็นตัวอย่างสำหรับคนที่ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT บ่อยๆด้วยละกันนะครับ ถ้าใครมีวิธีการในการจัดการปัญหา

นี้ที่ดีๆก็ช่วยๆคอมเม้นต์แนะนำกันหน่อยนะครับ เผื่อเกิดเหตุการณ์แบนี้ขึ้นอีกจะได้รับมือได้ โชคยังดีสำหรับผมที่เสียไปแค่ร้อยเดียว

แต่ถ้าเกิดเติมเงิน 1000 บาทแต่ขึ้นวงเงินให้แค่ร้อยเดียวนี่คงเจ็บใจน่าดู -*-




ปล. ที่เอามาโพสต์นี่เพราะเห็นว่าเกิน 24 ชั่วโมง ซึ่งสำหรับผมคิดว่าเป็นเวลาที่เพียงพอในการจัดการตรวจสอบและแก้ปัญหานี้แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับ

ข้อความใดๆจากทาง MRT
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่