ขอเกริ่นนิดนึง จะข้ามไปก็ได้ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ จริงๆก็ไม่ได้อยากเขียนอะไรที่ทำลายชื่อเสียงขององค์กรณ์หรอกนะครับ แต่อีกแง่หนึ่งก็อยากมาแชร์ประสบการณ์กับทุกๆคน
ให้ระมัดระวังในการเติมเงินบัตร MRT มากขึ้น ซึ่งถ้าใครใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินหรือ MRT อยู่ก็คงจะพอทราบกันดีว่า
พนักงาน MRT จะไม่ให้สลิปใบเสร็จเติมเงินและไม่มีไมค์ขยายเสียงที่ช่องบริการเติมเงินเหมือนกับรถไฟฟ้า BTS
ทีนี้ก็เป็นไปได้ว่าจะเกิดความลำบากและข้อผิดพลาดในการติดต่อสื่อสารกันระหว่างลูกค้ากับพนักงาน MRT ได้
เอาล่ะครับ ผมขอเริ่มเล่าเหตุการ์ที่เกิดขึ้นกับผมให้ฟังเลยละกัน เมื่อเที่ยงวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ผมได้ไปเติมบัตร MRT
ที่สถานีสามย่านเป็นจำนวนเงิน 200 บาท (เพราะปกติผมนั่งแค่สายสั้นๆ+ไม่บ่อยก็เลยเติมครั้งละเท่านี้ ซึ่งจะใช้ได้ประมาณ 1-2 สัปดาห์)
ก็ได้ยื่นธนบัตรใบละร้อย 2 ใบและบัตร MRT ให้พนักงานและบอกว่า "เติมบัตร 200 ครับ" ดั่งเช่นปกติ พนักงานผู้ชายผอมๆเพียงคนเดียว
ที่ช่องบริการก็ได้รับธนบัตรและบัตร MRT ของผมไปเพื่อป้อนวงเงินเข้าไปในบัตรให้ ระหว่างนั้นก็เห็นพนักงานวางธนบัตรใบละร้อยของผม
แยกออกจากกันเพื่อความสะดวกและความแน่ใจในการนับจำนวนธนบัตร (ตอนนี้ผมก็คิดในใจว่า "เห้ย พนักงานเค้าสอนมาดีว่ะ
มีการแยกแบงค์นับชัดเจนด้วย") และเมื่อพนักงานคนดังกล่าวป้อนวงเงินในบัตรให้เสร็จแล้วก็คืนบัตรกลับมาให้ผมโดยที่เราไม่ได้คุยอะไรกันสักคำ
(ไม่สิ ผมพูดอยู่ฝ่ายเดียวหนิ 555) ซึ่งต่างจากพนักงานของรถไฟฟ้า BTS ที่จะมีการพูดคุยกับลูกค้าอยู่ตลอดเวลาว่าเติมเงินเท่านี้นะครับ บลาๆๆ
เพื่อเช็คความถูกต้องของการให้บริการ
เนื่องจากไม่มีอะไรผิดจากปกติ ผมก็รับบัตรคืนมาอย่างปกติ (และแน่นอนครับ ไม่มีสลิปใบเสร็จให้ตรวจทานยอดการเติมเงินเหมือน BTS)
ด้วยความที่เป็นคนเดินไว ผมก็รีบเดินไปที่ประตูทางเข้าซึ่งจะมีหัวอ่าน RFID จากบัตรและบอกยอดเงินคงเหลือในบัตร ผมแตะบัตรลงไปที่หัวอ่าน
และเดินผ่านประตูเข้าไปอย่างไว แต่เห้ยยยยยยยย!!! หลังจากผ่านประตูมาผมเหลือบไปเห็นที่จอว่ายอดเงินคงเหลือในบัตรผมมีเพียง 124 บาท
ไม่ผิดแน่นอนครับ 124 บาท!!! (ก่อนเติมเงินผมมียอดเงินในบัตรอยู่ 24 บาท ถ้าจำไม่ผิดนะ) ตกใจสิครับ เติมเงินไป 200 ไหงขึ้นให้แค่ร้อยเดียว
ว่าแล้วก็ว่าจะเดินกลับไปคุยกับพี่พนักงงานซะหน่อย
พื้นที่สปอยสำหรับการบ่นในใจ ณ ตอนนั้นครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ผมรู้ว่านี่มันเที่ยง พี่หิวข้าวววววว พี่ถูกทิ้งอยู่ที่เคาเตอร์คนเดียว แต่พี่เบลอขนาดนั้นเลยเหรออออ ผมอุตส่าชื่นชมในวิธีการนับธนบัตร
ของพี่แต่ดูสิ่งที่พี่ทำกับผมสิ ลูกค้าที่มาเติมบัตรตอนนั้นก็ไม่ได้เยอะสักหน่อย แล้วถ้าผมเติมบัตร 1000 บาท แต่พี่เพิ่มวงเงินบัตรให้ผม
แค่ร้อยเดียวอีกล่ะ ผมไม่ขาดทุนแย่หรอออออ หรือพี่จะงุบงิบเอาไว้กินข้าวเที่ยงงงงงง
แต่เดินไปไม่ถึงพี่พนักงานหรอกครับ เดินผ่านประตูมาแล้วมันเลยกั้นผม หันไปเห็นลุงยาม (ขอเรียกลุงละกันนะครับ
เห็นริ้วรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้าแล้วทำให้ผมคิดว่าลุงยามอายุสักประมาณ 50กว่าๆ แต่จริงๆถ้าน้อยกว่านั้นก็ขอโทษด้วยละกัน)
ผมก็เลยบอกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง และขอลุงแกผ่านประตูข้างๆไปคุยกับพี่พนักงาน แต่สิ่งที่ลุงแกทำคือเดินมาขวางประตู
และบอกว่า "ไปเช็คยอดที่ปลายทางได้ครับ" ...ด้วยความงงและคิดว่านี่อาจเป็นนโยบายการแก้ปัญหาของ MRT ก็เป็นได้ก็เลยลองเชื่อพี่ยามดู
เมื่อไปถึงปลายทางสถานีลาดพร้าว ผมก็เดินขึ้นมาแตะบัตรที่ประตูทางออก ติ๊ด คงเหลือวงเงินในบัตร...80 หรือ 90 สักอย่างละจำไม่ได้
ก็มั่นใจได้ทันทีครับว่าพนักงานเติมวงเงินในบัตรให้ผมผิดอย่างแน่นอน ก็ได้ไปติดต่อที่เคาเตอร์ของสถานีลาดพร้าวพร้อมเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง
พนักงานที่ลาดพร้าวก็ทำหน้างงๆ แล้วถามผมกลับว่าทำไมไม่ไปติดต่อกลับพนักงานที่สามย่านล่ะ (เอ้าาาาา ก็ลุงยามไล่ผมมาอ้ะะะะะะ //ก็เล่าเพิ่มไป)
หลังจากคุยกับพนักงานที่ลาดพร้าวเสร็จ เค้าก็ได้จดรหัสบัตร MRT ของผมไป พร้อมกับขอเบอร์โทรศัพท์ และบอกว่า "ถ้าอย่างนั้นก็เป็นความผิด
ของพนักงานที่สามย่านแล้วล่ะ เดี๋ยวพี่จะไปตรวจสอบยอดให้ แล้วถ้าเกิดว่าพนักงานเค้าผิดจริงพี่จะโทรไปบอกให้น้องไปรับเงินคืนที่สามย่านนะ"
(บอกเลยครับว่าระหว่างคุยนี่ลำบากมากเพราะผมแทบไม่ได้ยินเสียงพนักงานเลย ระหว่างพนักงานกับลูกค้ามีเพียงกระจกพลาสติกเจาะรูให้
เสียงพอผ่านไปได้ แต่ไม่มีเครื่องขยายเสียงเหมือนที่ BTS จนผมต้องเอาหูไปแนบกับช่องนั้นเพื่อฟังพี่พนักงานพูด)
ผมก็เออออให้เบอร์โทรศัพท์ไป แล้วก็คิดในใจ (มันจะตรวจสอบไงวะ? สลิปก็ไม่มีให้ แล้วพี่พนักงานที่สามย่านจะจำได้รึ ลูกค้าไม่ได้มีแค่คนเดียว
แล้วถ้ามีพนักงานโกงเงินลูกค้านี่จะไม่มีวิธีตรวจสอบเลยรึ?) จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่ได้รับโทรศัพท์ใดๆเลยจากทาง MRT ยังไง
ก็ฝากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผมเป็นตัวอย่างสำหรับคนที่ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT บ่อยๆด้วยละกันนะครับ ถ้าใครมีวิธีการในการจัดการปัญหา
นี้ที่ดีๆก็ช่วยๆคอมเม้นต์แนะนำกันหน่อยนะครับ เผื่อเกิดเหตุการณ์แบนี้ขึ้นอีกจะได้รับมือได้ โชคยังดีสำหรับผมที่เสียไปแค่ร้อยเดียว
แต่ถ้าเกิดเติมเงิน 1000 บาทแต่ขึ้นวงเงินให้แค่ร้อยเดียวนี่คงเจ็บใจน่าดู -*-
ปล. ที่เอามาโพสต์นี่เพราะเห็นว่าเกิน 24 ชั่วโมง ซึ่งสำหรับผมคิดว่าเป็นเวลาที่เพียงพอในการจัดการตรวจสอบและแก้ปัญหานี้แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับ
ข้อความใดๆจากทาง MRT
เมื่อผมถูกเจ้าหน้าที่ MRT โกงเงิน !?!
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เอาล่ะครับ ผมขอเริ่มเล่าเหตุการ์ที่เกิดขึ้นกับผมให้ฟังเลยละกัน เมื่อเที่ยงวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ผมได้ไปเติมบัตร MRT
ที่สถานีสามย่านเป็นจำนวนเงิน 200 บาท (เพราะปกติผมนั่งแค่สายสั้นๆ+ไม่บ่อยก็เลยเติมครั้งละเท่านี้ ซึ่งจะใช้ได้ประมาณ 1-2 สัปดาห์)
ก็ได้ยื่นธนบัตรใบละร้อย 2 ใบและบัตร MRT ให้พนักงานและบอกว่า "เติมบัตร 200 ครับ" ดั่งเช่นปกติ พนักงานผู้ชายผอมๆเพียงคนเดียว
ที่ช่องบริการก็ได้รับธนบัตรและบัตร MRT ของผมไปเพื่อป้อนวงเงินเข้าไปในบัตรให้ ระหว่างนั้นก็เห็นพนักงานวางธนบัตรใบละร้อยของผม
แยกออกจากกันเพื่อความสะดวกและความแน่ใจในการนับจำนวนธนบัตร (ตอนนี้ผมก็คิดในใจว่า "เห้ย พนักงานเค้าสอนมาดีว่ะ
มีการแยกแบงค์นับชัดเจนด้วย") และเมื่อพนักงานคนดังกล่าวป้อนวงเงินในบัตรให้เสร็จแล้วก็คืนบัตรกลับมาให้ผมโดยที่เราไม่ได้คุยอะไรกันสักคำ
(ไม่สิ ผมพูดอยู่ฝ่ายเดียวหนิ 555) ซึ่งต่างจากพนักงานของรถไฟฟ้า BTS ที่จะมีการพูดคุยกับลูกค้าอยู่ตลอดเวลาว่าเติมเงินเท่านี้นะครับ บลาๆๆ
เพื่อเช็คความถูกต้องของการให้บริการ
เนื่องจากไม่มีอะไรผิดจากปกติ ผมก็รับบัตรคืนมาอย่างปกติ (และแน่นอนครับ ไม่มีสลิปใบเสร็จให้ตรวจทานยอดการเติมเงินเหมือน BTS)
ด้วยความที่เป็นคนเดินไว ผมก็รีบเดินไปที่ประตูทางเข้าซึ่งจะมีหัวอ่าน RFID จากบัตรและบอกยอดเงินคงเหลือในบัตร ผมแตะบัตรลงไปที่หัวอ่าน
และเดินผ่านประตูเข้าไปอย่างไว แต่เห้ยยยยยยยย!!! หลังจากผ่านประตูมาผมเหลือบไปเห็นที่จอว่ายอดเงินคงเหลือในบัตรผมมีเพียง 124 บาท
ไม่ผิดแน่นอนครับ 124 บาท!!! (ก่อนเติมเงินผมมียอดเงินในบัตรอยู่ 24 บาท ถ้าจำไม่ผิดนะ) ตกใจสิครับ เติมเงินไป 200 ไหงขึ้นให้แค่ร้อยเดียว
ว่าแล้วก็ว่าจะเดินกลับไปคุยกับพี่พนักงงานซะหน่อย
พื้นที่สปอยสำหรับการบ่นในใจ ณ ตอนนั้นครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่เดินไปไม่ถึงพี่พนักงานหรอกครับ เดินผ่านประตูมาแล้วมันเลยกั้นผม หันไปเห็นลุงยาม (ขอเรียกลุงละกันนะครับ
เห็นริ้วรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้าแล้วทำให้ผมคิดว่าลุงยามอายุสักประมาณ 50กว่าๆ แต่จริงๆถ้าน้อยกว่านั้นก็ขอโทษด้วยละกัน)
ผมก็เลยบอกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง และขอลุงแกผ่านประตูข้างๆไปคุยกับพี่พนักงาน แต่สิ่งที่ลุงแกทำคือเดินมาขวางประตู
และบอกว่า "ไปเช็คยอดที่ปลายทางได้ครับ" ...ด้วยความงงและคิดว่านี่อาจเป็นนโยบายการแก้ปัญหาของ MRT ก็เป็นได้ก็เลยลองเชื่อพี่ยามดู
เมื่อไปถึงปลายทางสถานีลาดพร้าว ผมก็เดินขึ้นมาแตะบัตรที่ประตูทางออก ติ๊ด คงเหลือวงเงินในบัตร...80 หรือ 90 สักอย่างละจำไม่ได้
ก็มั่นใจได้ทันทีครับว่าพนักงานเติมวงเงินในบัตรให้ผมผิดอย่างแน่นอน ก็ได้ไปติดต่อที่เคาเตอร์ของสถานีลาดพร้าวพร้อมเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง
พนักงานที่ลาดพร้าวก็ทำหน้างงๆ แล้วถามผมกลับว่าทำไมไม่ไปติดต่อกลับพนักงานที่สามย่านล่ะ (เอ้าาาาา ก็ลุงยามไล่ผมมาอ้ะะะะะะ //ก็เล่าเพิ่มไป)
หลังจากคุยกับพนักงานที่ลาดพร้าวเสร็จ เค้าก็ได้จดรหัสบัตร MRT ของผมไป พร้อมกับขอเบอร์โทรศัพท์ และบอกว่า "ถ้าอย่างนั้นก็เป็นความผิด
ของพนักงานที่สามย่านแล้วล่ะ เดี๋ยวพี่จะไปตรวจสอบยอดให้ แล้วถ้าเกิดว่าพนักงานเค้าผิดจริงพี่จะโทรไปบอกให้น้องไปรับเงินคืนที่สามย่านนะ"
(บอกเลยครับว่าระหว่างคุยนี่ลำบากมากเพราะผมแทบไม่ได้ยินเสียงพนักงานเลย ระหว่างพนักงานกับลูกค้ามีเพียงกระจกพลาสติกเจาะรูให้
เสียงพอผ่านไปได้ แต่ไม่มีเครื่องขยายเสียงเหมือนที่ BTS จนผมต้องเอาหูไปแนบกับช่องนั้นเพื่อฟังพี่พนักงานพูด)
ผมก็เออออให้เบอร์โทรศัพท์ไป แล้วก็คิดในใจ (มันจะตรวจสอบไงวะ? สลิปก็ไม่มีให้ แล้วพี่พนักงานที่สามย่านจะจำได้รึ ลูกค้าไม่ได้มีแค่คนเดียว
แล้วถ้ามีพนักงานโกงเงินลูกค้านี่จะไม่มีวิธีตรวจสอบเลยรึ?) จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่ได้รับโทรศัพท์ใดๆเลยจากทาง MRT ยังไง
ก็ฝากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผมเป็นตัวอย่างสำหรับคนที่ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT บ่อยๆด้วยละกันนะครับ ถ้าใครมีวิธีการในการจัดการปัญหา
นี้ที่ดีๆก็ช่วยๆคอมเม้นต์แนะนำกันหน่อยนะครับ เผื่อเกิดเหตุการณ์แบนี้ขึ้นอีกจะได้รับมือได้ โชคยังดีสำหรับผมที่เสียไปแค่ร้อยเดียว
แต่ถ้าเกิดเติมเงิน 1000 บาทแต่ขึ้นวงเงินให้แค่ร้อยเดียวนี่คงเจ็บใจน่าดู -*-
ปล. ที่เอามาโพสต์นี่เพราะเห็นว่าเกิน 24 ชั่วโมง ซึ่งสำหรับผมคิดว่าเป็นเวลาที่เพียงพอในการจัดการตรวจสอบและแก้ปัญหานี้แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับ
ข้อความใดๆจากทาง MRT