อยากจะสอบถามหน่อยค่ะ
ที่บริษัทมีเอาเข้าสินค้าตัวหนึ่งซึ่งมีจำนวนไม่ได้เยอะ (ประมาณ 4กก.) และที่ส่งมาเพื่อเอาทดแทนของเสีย โดยส่งมาทางรถจากประเทศจีน
ทีนี้จากเมื่อก่อนทางเมืองจีนเขาก็ส่งมากับเจ้านี้ตลอด ของก็มาช้าบ้างเร็วบ้าง ต้องโทรตามบ้างอะไรบ้าง แต่ส่วนใหญ่ทางเราต้องเป็นฝ่ายไปตามตลอด
ปรากฏว่าต้นปี ทางเมืองจีนเขาก็ส่งสินค้าใส่กล่องมาขนาด 4.1 กก. เป็นของที่เราส่งไปซ่อม เขาซ่อมแล้วก็ส่งกลับมา
พอทางเรารอไปได้ประมาณเดือนหนึ่ง (มีโทรไปตามตลอด แต่เขาว่าช่วงนี้ทางกรมศุลฯตรวจเข้มเลยจะช้า) ก็โทรไปถามหาว่าของได้หรือยัง เพราะลูกค้ารอของซ่อมอยู่
ทางนั้นก็บอกว่าถ้าหาเจอจะติดต่อกลับ แล้วก็เงียบไป โทรไปอีก ต้องเล่าเรื่องใหม่อีก เขาก็บอกว่านานขนาดนี้แล้วทางเรามารับของไปแล้วล่ะ
เราก็ต้องยืนยันว่าเรายังไม่ได้รับของใด ๆ ทั้งสิ้น ถ้ามีรับของแล้วต้องมีเซ็นรับสิ เขาก็เงียบไป แล้วกลับมาบอกว่า จะหาให้ แล้วถามว่าของในกล่องคืออะไร เพราะอาจจะต้องเปิดดู เราก็จัดการถ่ายรูปส่งให้ จะส่ง LINE ก็หา ID ตามเบอร์ที่เขาให้มาไม่เจอ จะส่งทางเมล ส่งแล้ว(ไม่มีตีกลับ) เขาก็บอกว่าไม่ได้รับเมล
เราเลยให้คนของเราไปช่วยเขาหาที่โกดังที่ขนส่งเขาเลย ไปหาทั้งวัน ไม่เจอค่ะ สรุปหายค่ะ
ทางโน้นก็บอกว่า เรื่องค่าเสียหายต้องคุยกับเซลส์ แต่ตอนนี้เซลส์ลาพัก ไปเมืองจีน ต้องรออีกอาทิตย์ (ช่วงตรุษจีน) พอหลังตรุษจีนเลย ๆ หน่อยก็ตามเรื่อง โทรไปบอกว่าเซลส์ไม่สบายลาหยุดต่ออีกอาทิตย์ (เริ่มหัวเราะด้วยความเหนื่อยค่ะ)
พอติดต่อเซลส์ได้ (กว่าจะได้เจอ) นั่งคุยด่ากันอีก 2 วัน จนบอกว่าจะชดใช้ให้ ปรากฏบอกว่าจะชดใช้ให้ กก.ละ 180 บาทค่ะ เท่ากับ 700 กว่าบาทโดยประมาณ
พ่อเราก็ร้องสิคะ เพราะของในนั้นราคาร่วม ๆ หลายพัน ไหนลูกค้าก็รอของอยู่ด้วย เพราะมันรุ่นเก่า หาซื้อไม่มีแล้ว (- -;
เราอยากรู้ว่า ทางเราสามารถเรียกร้องให้เขาชดใช้ค่าสินค้าได้หรือเปล่าคะ หรือว่าต้องยอมรับข้อเสนอค่าชดใช้นี้ เพราะเคยดูจากกรณีไปรษณีย์ไทยที่ชดเชยตามนน.เหมือนกัน โดยไม่สนราคาสินค้า
ขนส่งทำของหาย แล้วความรับผิดชอบนี่ต้องทำยังไงคะ
ที่บริษัทมีเอาเข้าสินค้าตัวหนึ่งซึ่งมีจำนวนไม่ได้เยอะ (ประมาณ 4กก.) และที่ส่งมาเพื่อเอาทดแทนของเสีย โดยส่งมาทางรถจากประเทศจีน
ทีนี้จากเมื่อก่อนทางเมืองจีนเขาก็ส่งมากับเจ้านี้ตลอด ของก็มาช้าบ้างเร็วบ้าง ต้องโทรตามบ้างอะไรบ้าง แต่ส่วนใหญ่ทางเราต้องเป็นฝ่ายไปตามตลอด
ปรากฏว่าต้นปี ทางเมืองจีนเขาก็ส่งสินค้าใส่กล่องมาขนาด 4.1 กก. เป็นของที่เราส่งไปซ่อม เขาซ่อมแล้วก็ส่งกลับมา
พอทางเรารอไปได้ประมาณเดือนหนึ่ง (มีโทรไปตามตลอด แต่เขาว่าช่วงนี้ทางกรมศุลฯตรวจเข้มเลยจะช้า) ก็โทรไปถามหาว่าของได้หรือยัง เพราะลูกค้ารอของซ่อมอยู่
ทางนั้นก็บอกว่าถ้าหาเจอจะติดต่อกลับ แล้วก็เงียบไป โทรไปอีก ต้องเล่าเรื่องใหม่อีก เขาก็บอกว่านานขนาดนี้แล้วทางเรามารับของไปแล้วล่ะ
เราก็ต้องยืนยันว่าเรายังไม่ได้รับของใด ๆ ทั้งสิ้น ถ้ามีรับของแล้วต้องมีเซ็นรับสิ เขาก็เงียบไป แล้วกลับมาบอกว่า จะหาให้ แล้วถามว่าของในกล่องคืออะไร เพราะอาจจะต้องเปิดดู เราก็จัดการถ่ายรูปส่งให้ จะส่ง LINE ก็หา ID ตามเบอร์ที่เขาให้มาไม่เจอ จะส่งทางเมล ส่งแล้ว(ไม่มีตีกลับ) เขาก็บอกว่าไม่ได้รับเมล
เราเลยให้คนของเราไปช่วยเขาหาที่โกดังที่ขนส่งเขาเลย ไปหาทั้งวัน ไม่เจอค่ะ สรุปหายค่ะ
ทางโน้นก็บอกว่า เรื่องค่าเสียหายต้องคุยกับเซลส์ แต่ตอนนี้เซลส์ลาพัก ไปเมืองจีน ต้องรออีกอาทิตย์ (ช่วงตรุษจีน) พอหลังตรุษจีนเลย ๆ หน่อยก็ตามเรื่อง โทรไปบอกว่าเซลส์ไม่สบายลาหยุดต่ออีกอาทิตย์ (เริ่มหัวเราะด้วยความเหนื่อยค่ะ)
พอติดต่อเซลส์ได้ (กว่าจะได้เจอ) นั่งคุยด่ากันอีก 2 วัน จนบอกว่าจะชดใช้ให้ ปรากฏบอกว่าจะชดใช้ให้ กก.ละ 180 บาทค่ะ เท่ากับ 700 กว่าบาทโดยประมาณ
พ่อเราก็ร้องสิคะ เพราะของในนั้นราคาร่วม ๆ หลายพัน ไหนลูกค้าก็รอของอยู่ด้วย เพราะมันรุ่นเก่า หาซื้อไม่มีแล้ว (- -;
เราอยากรู้ว่า ทางเราสามารถเรียกร้องให้เขาชดใช้ค่าสินค้าได้หรือเปล่าคะ หรือว่าต้องยอมรับข้อเสนอค่าชดใช้นี้ เพราะเคยดูจากกรณีไปรษณีย์ไทยที่ชดเชยตามนน.เหมือนกัน โดยไม่สนราคาสินค้า